โต๊ะเล็กสาวไทยถล่มอิหร่าน 7-0 ก่อนลุยศึกเอเชีย
กีฬา บทความ

บทความเวียดนาม: ฟุตบอลไทยสร้างความสั่นสะเทือนไปทั่วเอเชีย

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com

บทความเวียดนาม: ฟุตบอลไทยสร้างความสั่นสะเทือนไปทั่วเอเชีย

ฟุตบอลไทยสร้างความประหลาดใจไปทั้งเอเชียเมื่อทีมฟุตซอลสาวไทยเอาชนะทีมฟุตซอลอิหร่านไปด้วยสกอร์ 7-0

เมื่อวันที่ 18 เมษายน, ฟุตซอลหญิงทีมชาตไทยมีการแข่งขันกับทีมชาติอิหร่านที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน นี่ถือเป็นนัดสำคัญสำหรับการอุ่นเครื่องของทั้งสองทีมสำหรับการเตรียมตัวลุยศึกฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 (เริ่มวันที่ 2 พ.ค.) และเกิดความสั่นสะเทือนอันยิ่งใหญ่เมื่อทีมฟุตซอลหญิงไทยเอาชนะเจ้าบ้านไปด้วยสกอร์ที่ถล่มทลาย

เริ่มต้นได้เพียง 2 นาที ทีมไทยก็ทำสกอร์แรกได้ เมื่อเวลาผ่านไป 18 นาทีทีมแห่งเจดีย์ทองก็ทำสกอร์นำเป็น 4-0, และในช่วงท้ายเกมไทยก็มาทำประตูปิดท้ายได้ทั้งหมด 7 ประตู ขณะที่อิหร่านไม่สามารถทำประตูตีไข่แตกได้

ข่าวนี้ได้สร้าง “ความสั่นสะเทือน” ไปทั่วทั้งเอเชีย, เพราะว่าฟุตซอลอิหร่านเป็นเจ้าแห่งฟุตซอลเอเชียและเป็นทีมระดับท็อปของโลก, ส่วนประเทศไทย แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชีย, แต่พวกเขายังคงถูกมองว่า “เป็นรอง” คู่ต่อสู้จากเอเชียตะวันตก, โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาต้องเล่นนอกบ้าน

ในรายการฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียที่กำลังจะถึงนี้, ทีมไทยและอิหร่านถูกจัดให้อยู่ในโถที่ 1, ขณะที่เวียดนามอยู่ในโถที่ 2 ทำให้ไทยมีโอกาสสูงที่จะได้เข้ารอบลึกๆ โดยในกลุ่มของไทยประกอลด้วย ฮองกง, อินโดนีเซีย, และมาเก๊า ขณะที่โอกาสที่จะผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มของเวียดนามก็ยังต้องลุ้นอีกไกล เมื่อต้องพบกับทีมอย่างมาเลเซีย, ไต้หวัน และบังกลาเทศ

ในวันนี้ (19 เมษายน) ทีมฟุตซอลหญิงของเวียดนามภายใต้การนำทีมของโค้ช เตรือง ค็อก ตวน จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศจีน, หลังจากเสร็จสิ้นการเก็บตัวเป็นเวลา 1 เดือนในประเทศ … คาดการณ์ว่าในประเทศจีน ลูกทีมของโค้ช เตรือง ค็อก ตวน จะได้อุ่นเครื่อง 2 นัด กับฟุตซอลหญิงทีมชาติจีนในวันที่ 21 และ 22 เมษายน ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

ความคิดเห็นแฟนบอลเวียดนามเกี่ยวกับข่าวนี้

Bùi Minh Anh
Nói thật Vietnam chỉ đc cái á quân đó thôi.chứ ngòi ra mọi thứ khác còn kém xa Thái Lan lắm mọi ng ah.chưa kể cả bất đồng nội bộ VFF nữa.chán với BĐVN quá.
พูดตามตรงเลยนะ … เวียดนามเป็นได้แค่รองแชมป์ … ทุกสิ่งอย่างยังตามหลังไทยอยู่อีกไกล …. นี่ยังไม่รวมไปถึงความขัดแย้งภายในของสมาคมฯ อีกนะ … น่าเบื่อกับฟุตบอลเวียดนาม

Vinh Đỗ Quang
Bóng đá Vietnam đg đợi sự trong sạch từ VFF nếu muốn đc như Thailand
ฟุตบอลเวียดนามคงต้องรอให้สมาคมฯ มีความโปร่งใสเสียก่อน ถ้าคุณต้องการจะเป็นเหมือนประเทศไทย

Ekko Le
Thường thôi ! sao mà bằng ngôi á quân của Việt Nam được… hahah
ก็ปกตินะ! แต่ว่าทำไมเวียดนามได้แต่รองแชมป์ … 555

Le Anh Tuan
Thái Lan đang đi đúng hướng còn Việt Nam vẫn đang tranh thủ xâu xé miếng bánh VFF và VPF.
ประเทศไทยเดินมาถูกทางแล้ว แต่เวียดนามยังคงติดอยู่กับการแข่งเค้กระหว่าง VFF และ VPF

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ