ข่าวและคอมเมนต์เวียดนามเกี่ยวกับสโมสรบุรีรัมย์ และฟุตบอลหญิง
กีฬา คอมเมนต์

ข่าวและคอมเมนต์เวียดนามเกี่ยวกับสโมสรบุรีรัมย์ และฟุตบอลหญิง

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com

ข่าวและคอมเมนต์เวียดนามเกี่ยวกับสโมสรบุรีรัมย์ และฟุตบอลหญิง

สำนักข่าว Thao 247 ได้เขียนบทความเกี่ยวกับ 2 ผลงานที่โดดเด่นของไทย คือ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกได้สำเร็จ และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จเช่นกัน โดยมีเนื้อหาเป็นดังนี้

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเอาชนะทีมเจจู ยูไนเต็ดไปได้ 1-0 และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย AFC Champions League โดยในกลุ่มมีทั้งสโมสรจากประเทศจีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ถือเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจที่ทีมเก่าของ ฮวง วู แซมซัน สามารถเอาชนะได้ถึง 3 นัด และจบด้วยอันดับที่ 2 ของกลุ่ม

แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สโมสรจากประเทศไทยทำได้ เมื่อปีที่แล้วสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ดที่มีชนาธิปร่วมทีมด้วย ก็สามารถทำได้ถึง 11 คะแนน ด้วยชัยชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยคู่ต่อสู้นั้นไม่ง่ายเลย ซึ่งประกอบด้วย คาชิมา แอนท์เลอร์ส (ญี่ปุ่น), อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้), และบริสเบน โรร์ (ออสเตรเลีย)

ระดับการพัฒนาของสโมสรในประเทศไทยนำหน้าสโมสรจากเวียดนามไปอย่างชัดเจน ขณะที่ทีมของเราในรายการ AFC Champions League ของทีมบินเดือง และทีมฮานอย พ่ายแพ้ไปด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่น่าประทับใจนัก แต่ทีมอย่างเมืองทอง ยูไนเต็ด และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดมักจะได้รับการยกย่องจากคู่แข่งสโมสรใหญ่ๆ ของเอเชียตะวันออกอยู่เสมอ แม้แต่ในรายการ AFC Cup ในฤดูกาลนี้ ทีมอย่าง FLC ทันห์ หวา ก็ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ขณะที่ทีม SLNA ยังพอมีลุ้นในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม

นอกจากผลงานอันโดดเด่นของทีมสโมสรชายแล้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยก็แสดงให้เห็นว่าพวกเธอคู่ควรที่จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก 2019 ด้วยการเสมอกับทีมยักษ์ใหญ่ของโลกอย่างทีมชาติออสเตรเลียไป 2-2 และแพ้จุดโทษไป 1-3 ทีมฟุตบอลหญิงเวียดนามได้พบกับทีมออสเตรเลียในรอบแบ่งกลุ่มเช่นกัน แต่เห็นได้อย่างชัดเจนว่าหากเราเปรียบเทียบผลสกอร์ 0-8 และผลเสมอของทีมสาวไทยแล้ว ก็แสดงให้เห็นถึงระดับที่แตกต่างกันไม่น้อยเลยทีเดียว

ยิ่งไปกว่านั้นเกี่ยวกับฟุตบอลหญิง, ทีมชาติเวียดนามยังล้าหลังอยู่เนื่องจากไม่มีสถาบันที่ใช้ฝึกฝนระดับเยาวชน โดยผู้เล่นหน้าใหม่ของทีมชาติเวียดนามก็ยังไม่สามารถทำผลงานได้น่าประทับใจเหมือนกับรุ่นพี่ และในขณะนี้นักเตะไทยยังมีผู้เล่นที่มาจากลีกของประเทศอเมริกาอีกด้วย

คนเวียดนามอาจจะภูมิใจกับทีม U23 เวียดนามที่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศเอเชียน คัพ 2018 แต่เมื่อเปรียบเทียบกับทีมชาติชุดใหญ่ของประเทศไทยในปัจจุบันแล้ว, ทั้งระดับสโมสรชายและฟุตบอลหญิง ยังมีระยะห่างที่กว้างพอสมควร, ในฟุตบอลชายเราสามารถเติมเต็มและยกระดับได้ในอนาคต แต่ฟุตบอลหญิงนั้นเป็นเรื่องยาก

ความคิดเห็นแฟนบอลเวียดนามเกี่ยวกับข่าวสโมสรบุรีรัมย์ และฟุตบอลหญิง

Tạ Trần
Nhìn nữ Thái đá hôm qua cảm giác có một sự đẳng cấp không hề nhẹ. Thế mới thấy tấm HCV SEA Games may mắn đến thế nào
ได้ดูสาวไทยเตะเมื่อวานนี้แล้วมีความรู้สึกว่ามีระดับไม่เบาเลยนะ … ดูเหมือนว่าการได้เหรียญทองซีเกมส์ช่างโชคดี

Minh Hai
mấy thg nhà báo này viết mà k bit nghĩ. Nữ VN đang trên đường trẻ hóa sau khi hàng loạt các trụ cột nghỉ và giải nghệ. Mà nó gặp mình ở seagames cũng có thắng đc đâu. Còn trận đấu hm qua là trận BK nó tâm lý thoải mái hơn còn AUS thì tâm lý nặng nề hơn + phần chủ quan nên mới như vâậy. Nó mà ở bảng B như VN chắc j đã đững dc vị trí thứ 3. Viết báo phải bit nghĩ đến danh dự đất nc chứ.
นักเขียนข่าวบางคนเวลาเขียนก็ไม่ค่อยคิด, เวียดนามกำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูทีมหลังจากที่ตัวหลักเลิกเล่นไป …. พวกเขาเจอเราในซีเกมส์พวกเราก็ได้เหรียญทอง … การต่อสู้ในรอบรองชนะเลิศก็เล่นสบายกว่าไม่กดดันและออสเตรเลียก็เล่นกดดันกว่า + ผู้เล่นหน้าใหม่ … ถ้าพวกเขาอยู่กลุ่มบีเหมือนกับเวียดนาม มั่นใจว่าเราจะได้ที่ 3 แน่นอน … เขียนข่าวก็คิดที่จะให้เกียรติกันหน่อย
>>Đức Trần
năm 2014, nó ăn mình ngay trên sân nhà và giành vé đến WC. Thím đừng lấy sea game ao làng ra mà thủ dâm. :))
ปี 2014, พวกเราก็บุกมาชนะคาบ้านและคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก … อย่าเอาซีเกมส์มาสำเร็จความใครของตัวเองเลย

Minh Hai
Nó ở vòng bảng chẳng thua trung quốc 0 4 đó thôi, trong khi việt nam thua Nhật 0 4 mà hm qua nhật lại thắng TQ 3 1 vậy nhìn 1 cach toàn diện hì trận đấu hm qua chỉ là vẫn đề tâm lý + may mắn thôi.
Nhà báo này suy nghĩ ngắn quá
ในรอบแบ่งกลุ่มไทยก็แพ้จีนไป 0-4, ขณะที่เวียดนามก็แพ้ญี่ปุ่นไป 0-4 แล้วญี่ปุ่นก็เอาชนะจีน 3-1, ดังนั้นดูโดยภาพรวมทั้งเกมแล้ว, ในนัดนี้ก็แค่เรื่องจิตวิทยา + ความโชคดีเท่านั้น … คนเขียนข่าวนี่ก็คิดตื้นเกินไป
>>Đức Trần
nói như thím thì Úc nó nã cho nữ Việt Nam 8-0. Thái nó hòa Úc 2-2. => Thái nó nã cho Việt Nam 8-0.
ก็เหมือนออสเตรเลียแหละ, ชนะเวียดนาม 8-0, ไทยเสมอออสเตรเลีย 2-0 => ไทยก็ชนะเวียดนาม 8-0
>>Minh Hai
Đọc lại đi nhé, 8 0 là mình vỡ trận và buông suôi thôi, còn thua thì 1 0 với 8 0 như nhau, năm 2015 Vietnam vẫn thắng nó 2-0 trên đất myanma đó thôi, lấy gì năm 2014 ra làm j. còn từ 2016 đến nay toàn hòa k thắng k thua, họ chẳng có j hơn mình cả
ลองอ่านใหม่ซิ, 8-0 เสียไปแล้วก็ปล่อยไป, แพ้ 1-0 กับ แพ้ 8-0 ก็เหมือนกันนั่นแหละ, ปี 2015 เวียดนามก็ชนะมัน 2-0 ที่ประเทศเมียนมาร์ … คุณไปทำอะไรในปี 2014? ตั้งแต่ปี 2016 จนถึงตอนนี้ก็ไม่ชนะ ไม่แพ้ … พวกเขาไม่ได้เหนือกว่าเราหรอก
>>Đức Trần
năm 2017, nó mới ăn Việt Nam 2-0 trong 1 trận giao hữu đây. :)).Lấy cái Seagames ao làng ra làm gì khi nó đã đi được WC và đá sòng phẳng.cho dù Úc nó đá với Thái với tâm lí chủ quan và Thái tâm lí thoải mái đi nhưng Úc nó đá với Việt Nam cũng cùng 1 tâm lí đó thôi vì trong mắt Úc, Việt Nam chả là cái đinh gì cả đâu nhé.
ปี 2017, พวกเขาเพิ่งจะเอาชนะเวียดนาม 2-0 ในนัดอุ่นเครื่อง, จะเอาถ้วยซีเกมส์ถ้วยประจำหมู่บ้านมาทำไมในเมื่อพวกเขาได้ไปฟุตบอลโลกแล้ว, แม้ว่าออสเตรเลียเตะกับไทยด้วยสภาพจิตใจที่กดดัน และไทยเล่นด้วยสภาพจิตใจที่ผ่อนคลาย แต่ออสเตรเลียเตะกับเวียดนามก็เล่นด้วยสภาพจิตใจที่เหมือนกัน … เพราะในสายตาของออสเตรเลียเวียดนามก็คงไม่ง่าย
>>Minh Hai
nói nó đẳng cấp hơn sao nó k thắng trực tiếp đc mình, trong khi nữ Vietnam đang toàn cầu thủ trẻ chỉ có 2 trụ cột còn lại sau thế hệ 2015 và 2016
พวกเขามีผู้เล่นที่ดีกว่าทำไมจะไม่ชนะละ, ขณะที่ฟุตบอลหญิงเวียดนามมีแต่ผู้เล่นเยาวชน ซึ่งมีผู้ตัวหลักแค่ 2 คนเท่านั้นหลังจากปี 2015 และปี 2016
Đức Trần
sai. 8-0 là thua đẳng cmn cấp chứ cái éo gì buông xuôi. :)). hồi đó thua 9-0 cơ. à quên, còn tỉ số VIệt Nam thua Úc 11-0 cơ. :))
ผิดแล้ว 8-0 นี่คือสกอร์ที่แพ้ต่ำสุดแล้วนะ … ก่อนหน้านี้เคยแพ้ 9-0, โอ้ว ลืม เวียดนามเคยแพ้ออสเตรเลีย 11-0
>>Minh Hai
mọc đâu ra tỉ số đó thế
ไปเอาสกอร์มาจากไหน
>>Minh Hai
nếu đẳng cấp sao vòng bảngthua TQ 0 4
ถ้ามีระดับจริงรอบแบ่งกลุ่มจะแพ้จีน 0-4 ได้ยังไง
>>Đức Trần
:)) ดูนี่

>>Minh Hai
nó mà ở bảng B thù chắc cũa thua tan nát như Vietnam thôi, vì TQ đăng cấp không bẳng nhật và aus HQ đâu
ถ้าพวกเขาอยู่ในกลุ่มบี มั่นใจเลยว่าคงถูกถล่มเหมือนกันเวียดนาม, เพราะว่าจีนไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย และเกาหลีใต้
>>Đức Trần
Trung Quốc nó hơn Hàn đấy thánh ạ.
จีนเหนือกว่าเกาหลีใต้นะ
>>Đức Trần
chắc thím không biết, giải này Trung Quốc nó vô đối với 8 lần vô địch, Nhật chỉ có 1 lần, Hàn Quốc chưa bao giờ vô địch. 🙂
มั่นใจว่าคุณคงยังไม่รู้, จีนเคยได้แชมป์รายการนี้มาแล้ว 8 ครั้ง, ญี่ปุ่นเคยได้แค่ครั้งเดียว, เกาหลีใต้ไม่เคยได้เลย
>>Minh Hai
sao hm qua TQ thua Nhật 3 1 đó thôi
แล้วทำไมจีนถึงแพ้ญี่ปุ่น 3-1 ละ?
>>Đức Trần
Nếu nói trận hôm qua may mắn thì Úc nó phải thua Thái Lan với tỉ số 3-0 đấy. :)).nói trước luôn là 2 bàn của Úc thì trong đó 1 bàn là Thái Lan nó phản lưới nhà.
ถ้าคุณพูดถึงความโชคดีเมื่อวานนี้ออสเตรเลียคงจะแพ้ไทย 3-0 ไปแล้ว ถ้าพูดถึง 2 ประตูที่ออสเตรเลียทำได้ มี 1 ประตูที่ไทยทำเข้าประตูตัวเอง
>>Đức Trần
nói Thái gặp may?. xin lỗi đi chứ may mắn là Úc đấy. :)).Thái nếu sắc sảo hơn tí thì tỉ số phải 3-2 or 4-2 cho Thái.2 bàn của Úc thì 1 bàn là do Thái phản lưới nhà. 1 bàn kia ghi trong thế Thái chỉ còn 10 người. :))
ที่บอกว่าไทยโชคดี? โทษทีนะ คนโชคดีคือออสเตรเลียต่างหาก … นี่ถือจังหวะทำประตูคมกว่านี้ สกอร์ควรจะเป็น 3-2 หรือ 4-2 สำหรับไทย 2 ประตูที่ออสเตรเลียได้ก็มาจากไทย 1 ลูก, และทำประตูตีเสมอก็ตอนที่ไทยเหลือแค่ 10 คน
>>Minh Hai
thế nên tôi mới nói 1 trận k nói lên điều j, và tỷ sỗ cũng k thể đem ra để đánh giá đẳng cấp đội nào hơn đội nào cả. Nếu nói thế thì Thái Lan cũng sẽ thua Vietnam vì Vietnam thua nhật 0-4 mà Nhật thg TQ 3-1. Bởi vậy nhà báo ở đây dùng từ ngưỡng mộ rõ ràng là rất quá và không phản ánh đúng thực lực
ฉันพูดถึงเกมเดียวและก็ไม่ได้ว่าอะไร, และผลต่างประตูได้เสียก็ไม่สามารถประเมินได้ว่าทีมใดดีกว่าทีมใด … ถ้าอย่างนั้นก็คงกล่าวได้ว่าไทยแพ้เวียดนามไปแล้วเพราะเวียดนามแพ้ญี่ปุ่น 0-4 และญี่ปุ่นชนะจีน 3-1, ดังนั้นนักข่าวก็เขียนข่าวอวยเกินไปและไม่ได้สะท้อนถึงความแข็งแกร่งที่แท้จริง
>>Đức Trần
Tôi thấy chả có gì vì bài báo nó nói chung cả nam và nữ. Bọn nữ Thái nó suýt ăn đc bọn Úc. Clb Thái Lan thì vượt qua vòng bảng ACL.
ฉันก็ไม่เห็นอะไรเลยเพราะบทความนี้พูดถึงฟุตบอลชายและฟุตบอลหญิง … ฟุตบอลหญิงของไทยเกือบจะชนะออสเตรเลีย สโมสรฟุตบอลไทยผ่านเข้ารอบ ACL

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ