ขายทุเรียน 80,000 ลูกใน 1 นาที หลังแจ็ค หม่าเซ็นสัญญากับไทย 
เรื่องน่าสนใจ

ขายทุเรียน 80,000 ลูกใน 1 นาที หลังแจ็ค หม่าเซ็นสัญญากับไทย 

ขายทุเรียน 80,000 ลูกใน 1 นาที หลังแจ็ค หม่าเซ็นสัญญากับไทย 

หลังจากที่ Jack Ma เดินทางมาเยือนประเทศไทยเพื่อเซ็นสัญญา MOU ค้าขายกับรัฐบาลไทย และ Alibaba ได้เปิดเว็บไซต์ Tmall เพื่อขาย “ทุเรียน” ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับที่ดีมาก โดยขายได้ 80,000 ลูก คิดเป็น 200,000 กิโลกรัม ภายใน 1 นาทีเท่านั้น หลังจากลงโปรโมชั่นไป โดยคาดว่าจะเป็นผลมาจากการที่ Jack Ma จะเดินทางมาเซ็น MOU มูลค่า 428 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงิน 3000 ล้านหยวน กับรัฐบาลไทยอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดี

ที่ผ่านมา Tmall ได้ทำการเปิดขายทุเรียนของไทยไปแล้วกว่า 2 ล้านลูก โดยทุเรียนหมอนทอง ไซส์ 4-5 กิโลกรัมขายในราคาลูกละ 199 หยวน (ประมาณ 1000 บาท)

ขายทุเรียน 80,000 ลูกใน 1 นาที หลังแจ็ค หม่าเซ็นสัญญากับไทย 

Jack Ma กล่าวว่า “ประเทศจีนคือเป็นประเทศที่มีตลาดขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งขับเคลื่อนจากรายได้และการเติบโตของชนชั้นกลางจำนวนกว่า 300 ล้านคน และช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะทำการค้าขายระหว่างกัน ถือเป็นโอกาสที่จะส่งออกสินค้าไปสู่ประเทศจีนซึ่งตอนนี้ได้เปิดประตูกว้างสู่การค้าโลกแล้ว” 

“สำหรับประเทศไทยทั้งคนไทยและวัฒนธรรมไทยทีความเป็นเอกลักษณ์ เรามั่นใจในศักยภาพที่จะเติบโต ภายใต้นโยบายของรัฐบาลที่พร้อมจะเปิดโอกาส นอกเหนือจากอุตสาหกรรมและการเกษตร ซึ่งกำลังก้าวไปสู่การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมอื่นๆ อีกด้วย”

นอกจากนี้ประเทศไทยมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว โดยในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ มีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเข้ามาในประเทศไทยถึง 1.2 ล้านคน เพิ่มขึ้นถึง 40% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเทียวกันของปีที่แล้ว

ส่วนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ของประเทศไทย กล่าวว่า “ไม่ใช่แค่ทุเรียนเท่านั้น แต่ประเทศไทยยังมีผลไม้ที่ชื่อเสียงอื่นๆ อีก เช่น กล้วย และ ธัญญาหาร เช่น ข้าว เป็นต้น”

Jack Ma ยังสัญญาว่าจะลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ในปลายปี 2019 หลังจากเข้าพบนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย

Source: SCMP

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ