กีฬา บทความ

บทความจากเวียดนาม : ผู้เล่นดาวรุ่งไทยได้รับโอกาสอย่างมากมายในรายการชิงแชมป์เอเชีย

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ … แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com
บางภาษาแปลจากโปรแกรมอัตโนมัติ หากผิดพลาดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

บทความจากเวียดนาม : ผู้เล่นดาวรุ่งไทยได้รับโอกาสอย่างมากมายในรายการชิงแชมป์เอเชีย

บทความจากสำนักข่าวเวียดนาม Thể Thao 247 กล่าวถึงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติมัลดีฟส์ ว่า ทีมไทยได้สร้างโอกาสให้ผู้เล่นดาวรุ่งได้ลงเล่นหาประสบการณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นเยาวชน โดยให้ผู้เล่นตัวหลักได้พักและรักษาสภาพร่างกายถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องเมื่อคู่ต่อสู้ของทีมไทยเป็นเพียงทีมมัลดีฟเท่านั้น

ทีมมัลดีฟถือเป็นทีมที่เพิ่งได้เข้ามาเล่นในรายการชิงแชมป์เอเชียครั้งแรก ทั้งทีมหญิงและทีมชายของพวกเขายังไม่แข็งแกร่งมากนัก การได้พบกับคู่แข็งที่แข็งแกร่งอย่างทีมไทยดูเหมือนจะเป็นกำแพงขนาดใหญ่ที่ช่วยให้มัลดีฟส์สามารถที่จะใช้ในการพัฒนาความแข็งแกร่งของตัวเองได้เป็นอย่างดี

ขณะทีมแชมป์เอเชีย 2 สมัย และอันดับ 3 เมื่อปี 2015 อย่างทีมไทย ก็ได้นำผู้เล่นคุณภาพในตำแหน่งต่างๆ มาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย เหตุผลหลักเลยก็คือสต๊าฟโค้ชของทีมไทยต้องการให้โอกาสผู้เล่นทุกคนได้ลงสนามเพื่อหาประสบการณ์ และด้วยความที่ระดับชั้นเหนือกว่าคู่แข่งขัน ผู้เล่นของไทยก็เล่นได้ดีและเอาชนะมัลดีฟส์ไปได้ และที่สำคัญอย่างมากก็คือผู้เล่นดาวรุ่งเล่นได้นิ่งและแสดงให้เห็นถึงอนาคตที่กำลังจะฉายแสงเจิดจรัส

ผู้เล่นตำแหน่งตัวรุกที่สามารถเป็นเล่นในตำแหน่งหลักได้ อย่างเช่น ชัชชุอร, พิมพิชยา, หัตถยา, อัจฉราพร ยังรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีไว้ได้ นอกจากนี้ผู้เล่นอย่างฐาปไพพรรณและฑิชาญาก็มีฟอร์มการเล่นที่ดีมาก และในแมทช์นี้เหมือนเป็นการไปปิคนิคเท่านั้น พวกเขาเอาชนะด้วยสกอร์ที่ถล่มทลาย 3-0 เซต 25-5 25-12 25-9

เช่นเดียวกับทีมไทย … ทีมเกาหลีใต้ก็ไม่ได้ใช้ชุดที่แข็งแกร่งที่สุดในการเล่นกับทีมอย่างนิวซีแลนด์ ซึ่งสาวๆ เกาหลีใต้ก็มีความกระตือรือร้นและเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ
ขณะที่ทีมเวียดนามใช้ชุดที่แข็งแกร่งที่สุดในเกมที่พบกับทีมอย่างศรีลังกา

บันทึกการแข่งขันไทย 3-0 มัลดีฟ

source:  Thể Thao 247

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^