คอมเมนต์ อื่นๆ

ความคิดเห็นชาวฟิลิปปินส์หลังมีการเปรียบเทียบเที่ยวกับท่องเที่ยวระหว่างไทยกับฟิลิปปินส์ 

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ … แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com

ความคิดเห็นชาวฟิลิปปินส์หลังมีการเปรียบเทียบการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับฟิลิปปินส์

จับใจความจากวิดีโอของสำนักข่าว ANC
ฟิลิปปินส์ยังคงตามหลังประเทศอื่นของอาเซียนในเรื่องของการท่องเที่ยว ติดตามได้จากการรายงานของ Jekki Pascual

“กรุงเทพฯ และมนิลามีความคล้ายคลึงกันในรื่องของสภาพอากาศที่ร้อนระอุ สถานท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และแน่นอนเรื่องของจราจรด้วย แต่ทำไมประเทศไทยถึงนำหน้าฟิลิปปินส์ในเรื่องของจำนวนนักท่องเที่ยว ในฐานะนักท่องเที่ยวคนหนึ่ง หนึ่งในนั้นคือเรื่องของความสะดวกสบายในการเดินทาง ซึ่งกรุงเทพฯ มีขนส่งสาธารณะขนาดใหญ่ ที่ค่อนข้างหนาแน่นในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน แต่มันยังคงสะดวกสบายกว่าเมื่อเทียบกับ MRT ของมนิลา และมีเส้นทางรถไฟจากสนามบินไปยังเมืองที่เหมาะสม และหากมีจราจรแออัด นักท่องเที่ยวก็สามารถใช้เส้นทางอื่นได้ เช่น เรือ … แม่น้ำเจ้าพระเจ้าถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งมนิลาสามารถนำไปปรับใช้ในแม่น้ำใหญ่ๆ ได้”

“บางทีอาจจะไม่ใช่เร็วๆ นี้ แต่มันจะมีความสนุกมากขึ้นในการจัดแคมเปนจ์การท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ ซึ่งจะช่วยให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่มากขึ้น แคมเปนจ์นี้ชื่อว่า “It’s more fun the Philippines” หรือ “มาฟิลิปปินส์สนุกมากกว่า”

“จากการรายงานทางสถิติ กล่าวว่า ส่วนแบ่งรายได้จากการท่องเที่ยวคิดเป็น 8.2% ของจีดีพี ในปี 2015 เพิ่มจาก 6.8% ในปี 2011 แต่ก็ยังมีหลายธุรกิจที่ยังไม่เรียบร้อย และยังมีน่าเป็นห่วงอยู่ เช่น จำนวนห้องพักของโรงแรม เส้นทางการท่องเที่ยว และขยะตามชายหาด”

“ฟิลิปปินส์มีอะไรมากกว่าประเทศอื่นๆ ในอาเซียน ในเรื่องของความสามารถในการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ เช่น การพัฒนาพื้นที่ของฟาร์ม หรือการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพราะมีการปลูกพืชชนิดต่างๆ มากมาย อย่างกล้วย สับปะรด และมะพร้าวในมินดาเนา”

“จากการสำรวจจำนวนนักท่องเที่ยว ซึ่งฟิลิปปินส์ยังคงตามหลังประเทศอื่นๆ ในอาเซียน ยกตัวอย่างเช่นกรุงเทพฯ ซึ่งสามารถเป็นทางผ่านไปยังประเทศอื่นๆ ได้ด้วย เช่น มาเลเซีย ลาว กัมพูชา และเมียนมาร์”

“ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่นักท่องเที่ยวอยากมาเยือนมากที่สุดในอาเซียน แต่คำถามก็คือ ในประเทศอื่นๆ รวมถึงฟิลิปปินส์พร้อมหรือยังที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่มากขึ้น?”

ความคิดเห็นเกี่ยวกับวิดีโอนี้

Glen Bonachita
Philippines’ Airport is very small, no rail link connected to the city, not safe to walk around alone, bad traffic, drivers are reckless, overcrowded population, dirty streets, many beggars and thieves. Unlike Thailand, an upgraded version of the Philippines. By the way I’m a Filipino.
สนามบินฟิลิปปินส์นั้นเล็กมาก, ไม่มีการเชื่อมต่อกับรถไฟไปยังเมือง, ไม่ปลอดภัยสำหรับการเดินรอบๆ คนเดียว, การจราจรแย่มาก, คนขับรถกันประมาท, ประชากรแออัดมากเกินไป, ถนนสกปรก, มีขอทานและโจรมากมาย, ไม่เหมือนกันไทย ซึ่งคือเวอร์ชั่นที่อัพเกรดขึ้นมาของฟิลิปปินส์ … แต่ผมก็เป็นคนฟิลิปปินส์นะ

January
Good destination in not Just people speck English or good beach But Food , people temperament , and security will make the country grain more tourist too .
สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีไม่ใช่ผู้คนสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ หรือมีชายหาดที่สวยงาม … แต่เป็นอาหาร, อารมณ์ของคน, และความปลอดภัย จะทำให้ประเทศมีนักท่องเที่ยวมากขึ้นไปด้วย

John Mac
Why this shit is need to compare those 2 countries ? What are u proving for people? That 2 great nations has a great relationship and its not good to compare those 2 . if u think Ph has a low tourist ! Dont worry we’re working on it stupid human being . we hate being compared in any way bitch .
ทำไมต้องมาเปรียบเทียบกับ 2 ประเทศนี้ด้วย? คุณกำลังพิสูจน์อะไรให้คนเห็น? สองประเทศนี้มีความสัมพันธ์ที่ดีและมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีที่จะมาเปรียบเทียบทั้งสองประเทศนี้ ถ้าคุณคิดว่าฟิลิปปินส์มีจำนวนนักท่องเที่ยวน้อย … อย่าไปกังวลพวกเรากำลังจัดการกับความเป็นอยู่ที่แย่ๆ ของผู้คนอยู่ พวกเราเกลียดการเปรียบเทียบในวิธีการแบบนี้

Door Dek
PH better to promote the beach ” Boracay ‘ try to compete with Bali, and Phuket or Pattaya. Transportation and other facility are needed. I will visit.
ฟิลิปปินส์ไปโปรโมทชายหาด “โบราไค” ดีกว่า พยายามที่จะแข่งขันบาหลี, ภูเก็ต, หรือพัทยา … การขนส่งสาธารณะและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จำเป็นต้องมี … ฉันจะไปเที่ยว

Chaming Spyred
Thailand is not the destination in Southeast Asia but in the world
ประเทศไทยไม่ใช่แค่สถานที่ท่องเที่ยวในระดับอาเซียนแต่เป็นในระดับโลก

Robien Torres
It’s simply because Philippines is not a tourist friendly.
มันเป็นเรื่องปกติเพราะว่าฟิลิปปินส์ไม่ได้เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว

tnz tnzi
“the Philippines is more than any country in South East Asia” ? in what? poverty and slum, creepy-ugly airports, also unpaved roads and non existence of long haul railroad? yes it sure is. lol.
“ฟิลิปปินส์มีอะไรมากกว่าประเทศอื่นๆ ในอาเซียน”? อะไรนะ? ความยากจน, สลัม, สนามบินที่น่าเกลียด, ทางไม่ได้ลาดยางและไม่มีทางรถไฟสายยาวๆ? ใช่ถ้าเป็นอันนี้อะ แน่นอน 555
>>>Rafiansyah Yusuf
Well poverty doesn’t matter BUT their infrastructures is bad. So yeah
อืมม ความยากจนไม่ใช่ปัญหา แต่โครงสร้างพื้นฐานของพวกเขานั้นยังแย่อยู่

Dada D
simple lang po bakit huli ang pilipinas sa mga kapitbahay natin pagdating sa turismo
ito ung Kultura masyado kasi natin tinatangkiling ang kultura ng ibang bansa ehhh nawawalan na tayo ng sarili naten ako pag pupunta ako sa ibang bansa una syampre gusto ko makita kung ano ba ung kakaiba sa bansang pupuntahan ko. saka masyado kasi madumi dito sa pilipinas kaya ung ibang tao na naka punta dito hindi nila mapagmalaki sa ibang bansa 🙂
ทำไมนะเหรอ มันธรรมดามาก เพราะว่าฟิลิปปินส์นั้นล้าหลังเมื่อเทียบกับเพื่อนบ้านของพวกเราเมื่อพูดถึงการท่องเที่ยว วัฒนธรรมมีส่วนอย่างมากเพราะว่าพวกเรารู้สึกสนุกกับวัฒนธรรมของประเทศอื่น มันเหมือนกับการที่เราได้ออกไปการชีวิตของเราเมื่อเราได้เดินทางไปยังประเทศอื่นๆ ฉันอยากจะเห็นสิ่งที่แตกจากที่มีอยู่ในประเทศ .. ฉันเดินทางไปหลายที่มาก เพราะว่ามันมีหลายเรื่องที่แย่มากในฟิลิปปินส์ ดังนั้นผู้คนที่อยู่ที่นี่จึงไม่ค่อยภาคภูมิใจสักเท่าไหร่

**โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน สำหรับการแปลในบางภาษาจะใช้เครื่องมือแปลภาษาอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย หากเกิดข้อผิดพลาดในการแปลสามารถแจ้งให้แอดมินทราบเพื่อแก้ไขได้โดยทันที ขอบพระคุณอย่างสูงจ้า**

ภาพปกจาก Thailand Volleyball Association

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ