คอมเมนต์ อื่นๆ

ความคิดเห็นชาวต่างชาติในวิดีโอที่ชื่อว่า “สิ่งที่คุณควรจะรู้ก่อนไปกรุงเทพฯ” 

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ … แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com

ความคิดเห็นชาวต่างชาติในวิดีโอที่ชื่อว่า “สิ่งที่คุณควรจะรู้ก่อนไปกรุงเทพฯ” 

Bangkok Thailand 4k (What to Know Before Going )

จับใจความจากวิดีโอ Bangkok Thailand 4k (What to Know Before Going )
จากรายงานของนิตยสารฟอร์บส์ กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากที่สุดในโลก มีนักท่องเที่ยวกว่า 21 ล้านคนต่อปี ลอนดอน 19 ล้านคน และตามมาด้วยปารีส และคนส่วนใหญ่ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน มาดูดีกว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น … คุณจะได้พักในโรงแรมระดับ 5 ดาว ในราคาเพียง $60 เท่านั้น คุณจะได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพในราคาที่ย่อมเยา คุณจะได้พบกับวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง คุณจะได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณอยากได้จากประเทศที่พัฒนาแล้ว กับผู้คนที่เป็นมิตรสุดๆ เพียงแค่คุณพูดภาษาอังกฤษได้คุณก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดาย โดยมีขนส่งสาธารณะ มีอูเบอร์ มีท่องเที่ยวยามราตรี และสิ่งที่ผมต้องการจะแชร์กับคุณคือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับประเทศไทยก่อนที่จะมาท่องเที่ยว ผมมาเที่ยวแบ็กแพ็คในปี 2017 นี้เอง ผมจะขอทำวิดีโอของกรุงเทพฯ นี้ขึ้นมาและต้องการแสดงให้พวกคุณเห็นว่ามีอะไรบ้างที่นี่ … ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก อาหาร ผู้คน วัฒนธรรม และสิ่งที่ต่างๆ อีกมากมายที่คุณจะจะได้เห็น ไปดูกันเลย

ผมเคยมากรุงเทพฯ แล้วในปี 2011 ในแบบแบ็คแพ็ค 2 คนจากชิคาโก ผมใช้เวลาระยะหนึ่งในโฮสเทลที่ชื่อว่า We Bangkok และมีร้านอาหารมากมายอยู่บริเวณนั้น และราคาอาหารที่จ่ายไปก็ประมาณ $3 ต่อวัน แต่เหมือนมีพ่อแม่คนอยู่ที่นั่นด้วย ผมไปทานข้าวที่นั่น 3 มื้อ เช้า เที่ยง เย็น และพวกเขาต้อนรับเราดีมาก และผมไม่ได้กลับไปที่นั่นอีกประมาณ 3 ปี และกลับมาอีกครั้งตอนปี 2014 แล้วเมื่อพบกันอีกครั้งพวกเขาก็ดีใจตะโกนเรียก “โอ้วพระเจ้า จูบริลๆ เป็นไงบ้างๆ สบายดีไหม” ผมรู้สึกถึงพลังของพวกเขามันยอดเยี่ยมมาก

สิ่งที่เราจะพูดถึงที่นี่ คือ คุ้มค่า ค่าใช้จ่าย 1 ดอลลาร์ในชิคาโก้ จะเทียบเท่ากับเงิน 4-5 เท่าของที่นี่
เที่ยวบินมาเมืองไทยก็ราคาถูก ประมาณ 500-700 เหรียญถ้าคุณจองตั๋วล่วงหน้า และคุณสามารถใช้เวลาอยู่ที่นั่นได้ 2-3 สัปดาห์เลย

หากพูดถึงโรงแรม URBANA SATHORN พวกเราพักในห้องสวีท 2 ห้องนอน และเห็นวิวของเมืองที่สวยงาม เป็นสถานที่ที่ใหญ่โต ราคาเพียง 100 เหรียญต่อคืนเท่านั้น ถ้าเป็นห้องสวีท 1 ห้องนอน เพียง 60 เหรียญต่อคืนเท่านั้น ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวด้วย จะไปหาที่ไหนได้อีก

ผมอยากพูดถึงวัฒนธรรมของไทยด้วยเช่นกัน สิ่งเจ๋งๆ ที่ผมพบในวัฒนธรรมของไทย คือ การให้เกียรติคือสิ่งที่คนไทยมี และเรื่องราวของพระเจ้าอยู่หัวที่เสด็จสวรรคตไป และคนไทยทุกคนรักพระองค์

ถ้าคุณต้องการไปดูหนัง คุณจำเป็นต้องยืนทำความเคารพให้กับเพลงสรรเสริญพระบารมีของพระมหากษัตริย์ด้วย

และสิ่งหนึ่งที่ผมจะพูดถึงวัฒนธรรมของไทย คือ ยาเสพติด … ยากเสพติดไม่ได้รับการยอมรับในประเทศนี้ … พวกเขาจะหลีกเลี่ยงการเสพสิ่งติดทั้งหลาย พวกมันผิดกฎหมาย และคุณจะติดคุกเป็นเวลานานหลายปี

ส่วนเรื่องการค้าประเวณี คุณนึกว่าผมจะบอกว่าไม่มีการค้าประเวณีในประเทศไทยใช่มั๊ย …ไม่ใช่แน่นอน … แต่คุณต้องไปตามหาในสถานที่ที่จัดให้ มันไม่เหมือนกับที่เราดูในหนัง ที่จะมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง หากคุณเดินไปรอบๆ กรุงเทพฯ ทั่วเมืองคุณจะไม่เห็นคนค้าประเวณีเดินไปทั่ว แต่คุณต้องไปสถานที่ที่จัดไว้พิเศษ อย่างเช่น พัฒน์พงษ์ … แต่คุณจะไม่เห็นหญิงค้าประเวณีเดินทั่วไป … ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายๆ คนเข้าใจผิดมาตลอดเกี่ยวกับประเทศไทย

การเดินทางในประเทศไทยมันไม่ง่าย การจราจรแออัดมาก การนั่งแท็กซี่ คุณอาจจะเหมารถ หรืออาจจะนั่งโดยใช้มิเตอร์ก็ได้ซึ่งอาจจะได้ราคาที่ยุติธรรม หรือไม่ก็นั่งอูเบอร์ แต่ถ้ารีบก็นั่ง BTS ซึ่งผมคิดว่าเป็นหนึ่งในรถไฟที่สวยงามที่สุดในโลก มีการออกแบบที่สวยงาม ใช้งานง่าย

หากพูดท่องเที่ยวยามราตรี การท่องเที่ยวที่นี่มันสุดยอดมาก ถ้าคุณมาเที่ยวแบบแบ็กแพ็ค ก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง ถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นถนนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกสำหรับแบ็กแพ็คเกอร์ มีทั้งท่องเที่ยวยามราตรี มีอาหาร ซึ่งถูกมาก มีคนเต้นอยู่กลางถนน

พวกเขามีคลับระดับไฮเอนด์ มีรูฟท็อปที่ดีที่สุดในโลก ถ้าผมพูดถึงคำว่าระดับโลก นั่นก็หมายถึงระดับโลกนั่นแหละ คุณจะมีความทรงจำที่ไม่มีวันลืม

หากพูดถึงห้างสรรพสินค้า ที่นี่สินค้าแบรนด์เนมทุกอย่าง ตั้งแต่ลัมโบกินี โลสรอยด์ และแบรนด์ชั้นนำทั้งหมด แต่สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดในห้าง คือ โรงภาพยนตร์ แต่ผมจะบอกเลยว่าคุณจะไม่เคยเห็นโรงหนังแบบนี้มาก่อน (ระดับ 6 ดาว) ซึ่งเป็นโรงหนังที่มีทั้งระดับหรูหราทั่วไป ไปจนถึงระดับหรูหราพิเศษ มีอาหาร เครื่องดื่ม แชมเปญจ์ .. มันไม่เหมือนคุณไปโรงหนัง แต่มันเหมือนกับว่าคุณกำลังอยู่ในร้านอาหารระดับ 6 ดาว คุณมีบริกรอยู่หลังบาร์ด้วย เป็นสถานที่ที่คุณยากจะจินตนาการได้เลย

ต่อไปผมจะพูดถึงสปาของไทย คุณเข้าไปนวดเข้า มีกระต่ายอยู่ข้างนอก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีห้องส่วนตัว กับหมอนวดที่ได้รับฝึกอย่างดี มีชาร้อนให้ดื่ม และราคาเพียง 30 เหรียญเท่านั้น ว้าววว กลับมาที่บ้านที่ชิคาโก ในสถานที่คล้ายๆ กัน ราคาถึง 150 เหรียญต่อชั่วโมง

เสื้อสูท ผมได้เสื้อจากถนนสีลม ซึ่งราคาถูกมาก เสื้อเชิ้ต ราคาประมาณ 20 เหรียญ ถ้าเป็นที่ชิคาโก้ ผมไม่เคยซื้ออะไรพวกนี้ หากรวมชุดสูททั้งชุด คุณภาพระดับสูง ราคาเพียง 200 เหรียญเท่านั้น

และหนึ่งในสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดขณะที่อยู่ในประเทศไทย คือ การเดินทางทางเรือ ผมรู้สึกประทับใจมาก มันเหมือนกับว่าผมไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ เหมือนกับอยู่พื้นที่ชนบท คุณจะรู้สึกถึงวัฒนธรรมต่างๆ ของไทย และคุณจะได้เห็นสิ่งก่อสร้างที่สวยงาม เห็นเด็กๆ กำลังเล่นกัน คุณจะได้เห็นส่วนผสมของความสวยงามในวิถีชีวิตริมฝั่งคลอง

ผมได้ไปเยี่ยมชมสวนกล้วยไม้ คุณจะชื่นชอบในวัฒนธรรมของไทย คุณจะเห็นคนใส่หมวกกันแดดอีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือสิ่งคุณควรรู้เกี่ยวกับกรุงเทพฯ ถ้าคุณมีคำถามหรืออยากให้มีอะไรเพิ่มเติม ผมจะทำวิดีโอเพิ่มเติมเกี่ยวกับเชียงใหม่และประเทศอื่นๆ

******************************

ความคิดเห็นชาวต่างชาติเกี่ยวกับวิดีโอนี้
Minority Nomad
Your team is killing me man. lol. Damn good video. Now that I live here I was expecting to disagree with you on a few things, nothing. Everything you said is legit. Pretty much perfect video and editing as usual. Much love man.
ทีมของคุณเจ๋งมากเลย 555 เป็นวิดีโอที่สุดยอดจริงๆ ตอนนี้ฉันอยู่ที่นี่ ฉันคาดหวังว่าจะมีข้อที่ไม่เห็นด้วยกับคุณซัก 2-3 ข้อ แต่ไม่มีเลย ทุกอย่างที่คุณพูดมันตรงเป๊ะ เป็นวิดีโอที่ค่อนข้างเพอร์เฟ็คเลย รักมาก

martyn castens
Really great vid!! ??? Thailand is so epic ? and we always have such a good time there ?✈️? This vid makes me miss it ?
เป็นวิดีโอที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ประเทศไทยคือตำนาน และเรามีช่วงเวลาที่ดีที่นั่นเสมอ วิดีโอนี้ทำให้พวกเราคิดถึงที่นั่น

PopGaming Max
I might come out in October because of this video.
I went when I was 10 years old but now I’m all about that nightlife.
KEEP UP THE GOOD WORK
ฉันอาจจะไปที่นั่นในเดือนตุลาคมเพราะวิดีโอนี้เลย ผมเคยเป็นตอนที่ผมอายุได้ 10 ขวบ แต่ตอนนี้ผมชอบเที่ยวยามราตรีแล้ว … จงทำวิดีโอดีๆ ต่อไป

m3zcalline
one on the best bangkok video i’ve seen on youtube, very descriptive, great
หนึ่งในวิดีโอเกี่ยวกับกรุงเทพฯที่ดีทีสุดที่ฉันเคยเห็นมาเลย อธิบายได้ดีมาก เยี่ยม

Western Goddess
Be careful of those Ladyboys in Pattaya Bruv,,,,,,,,, Lol – I travelled to Bangkok in 2009 & its a very beautiful & respectful country – id definitely go again one day.
ระวังเหล่าสาวประเภทสองในพัทยาด้วยนะ … 555 – ผมไปเที่ยวกรุงเทพฯ ในปี 2009 และมันเป็นประเทศที่สวยงามและน่านับถือว่า – ผมจะกลับไปอีกครั้งแน่นอนซักวัน

Izuaan Abdul salaam
Bangkok is my fav city… I love you Bangkok
กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ฉันชื่นชอบ … ฉันรักคุณนะกรุงเทพฯ

shola ebofin
Brilliant video as always but I much prefer chang mai
เป็นวิดีโอที่ยอดเยี่ยม .. แต่ผมชอบเชียงใหม่มากกว่า

leila hellier
yeah Jubril another great video love those cinemas, wow here in London it cost about 35 us dollars £17 uk to watch a movie in a really uncomfortable seat that’s before you buy your drinks I pretty much don’t do shit here but save up and travel I love Bangkok there is so much happening there and BTS is great way to travel around the city or MRT and uber look forward to more coming
ใช่เลย จูบริล เป็นอีกวิดีโอที่ยอดเยี่ยม … ชอบโรงหนังเหล่านั้น, ว้าววว ที่ลอนดอนตั๋วหนังราคา 35 ดอลลาร์ หรือ 17 ปอนด์ ในการเข้าไปดูหนังที่มีที่นั่งไม่สะดวกสบายเท่าไหร่ ฉันเก็บเงินไว้ท่องเที่ยวดีกว่า ฉันชอบกรุงเทพฯ มีเรื่องต่างๆ เกิดขึ้นที่นั่นมากมาย BTS เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเดินทาง หรือ MRT และ อูเบอร์ และรอดูสิ่งอื่นๆ ที่จะตามมาอีก

KVS
The movie theaters are very nice I could get use to going to see a movie in Thailand.
โรงหนังมันดีมากเลยนะ … ฉันเคยเข้าไปดูหนังในประเทศไทย

Hussain Al-Khalil
Planning on going to Thailand in October. Been watching your vids for a couple years now since being interested in going there Thanks for all the info you’ve given! Finally got my funds together to go this year. I’m a filmmaker hope to document some of the travel as well
กำลังวางแผนที่จะไปประเทศไทยในเดือนตุลาคม ดูวิดีโอของคุณมา 2-3 ปีแล้วจนถึงตอนนี้เพราะว่ามันน่าสนใจ ขอบคุณข้อมูลทั้งหมดที่คุณมอบให้ ในที่สุดตอนนี้ก็มีงบที่จะไปแล้วในปีนี้ ผมเป็นคนทำหนัง และก็หวังจะทำเรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเช่นกัน

William Olivieri
Stunning! BK is exactly how you describe it! Amazing video and good storytelling. You’ve got a new subscriber!
น่าทึ่งจริงๆ กรุงเทพฯ ตรงอย่างที่คุณอธิบายมาเป๊ะเลย เป็นวิดีโอที่สุดยอดและเล่าเรื่องได้ดี คุณมีคนซับสไครบ์เพิ่มอีกคนแล้ว

**โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน สำหรับการแปลในบางภาษาจะใช้เครื่องมือแปลภาษาอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย หากเกิดข้อผิดพลาดในการแปลสามารถแจ้งให้แอดมินทราบเพื่อแก้ไขได้โดยทันที ขอบพระคุณอย่างสูงจ้า**

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ