คอมเมนต์ญี่ปุ่นเกี่ยวกับผลงานของอิชิอิในการคุมทีมชาติไทยในศึกเอเชียน คัพ2023
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ญี่ปุ่นเกี่ยวกับผลงานของอิชิอิในการคุมทีมชาติไทยในศึกเอเชียน คัพ2023

คอมเมนต์ญี่ปุ่นเกี่ยวกับผลงานของอิชิอิในการคุมทีมชาติไทยในศึกเอเชียน คัพ2023

ผลงานของทีมไทยในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
– สำหรับทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มเอฟ หลังเก็บไป 5 คะแนนจากสามนัด โดยเอาชนะคีร์กีซถาน 2-0, เสมอโอมาน 0-0 และเสมอกับซาอุดีอาระเบีย 0-0 ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เอเชียนคัพของทีมชาติไทยที่ไม่แพ้ใครในรอบแบ่งกลุ่มและไม่เสียประตู

ผลงานในรอบ 16 ทีมสุดท้าย
– การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบกับ ทีมชาติ อุซเบกิสถาน อันดับ 68 ของโลก ที่เป็นรองแชมป์กลุ่มบี และมี 5 แต้มเช่นกัน ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติไทย พ่าย อุซเบกิสถาน 1-2 และต้องหยุดที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของ เอเชียน คัพ ครั้งนี้

ชมย้อนหลัง ไทย พบ อุซเบกิสถาน >>> (คลิ๊ก) 
ไฮท์ไลท์ ไทย พบ อุซเบกิสถาน

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น

sei***
เนื่องจากพวกเขามีรูปร่างที่ใกล้เคียงกัน และมีความคิดที่ขยันขันแข็ง … มีบางอย่างคล้ายคลึงกับคนญี่ปุ่น ดังนั้นจึงอาจจะเหมาะคำแนะนำสั่งสอนของชาวญี่ปุ่น … หากทีมชาติไทยพัฒนาชื่อเสียงในรายการเอเชียนคัพและสามารถยกระดับการแข่งขันในอนาคตได้ … พวกเขาก็กลายเป็นทีมที่น่าจับตามองเลยทีเดียว … ผมรู้สึกดีใจที่เห็นญี่ปุ่นมุ่งมั่นที่จะทำในเรื่องนี้

tac***
วงการฟุตบอลไทยแต่เดิมก็มีศักยภาพสูงอยู่แล้ว … มีหลายครั้งที่ญี่ปุ่นไม่สามารถแข่งขันกับพวกเขาได้ … ในระหว่างการทัวร์อาเซียน ทีมชาติญี่ปุ่นก็เคยแข่งขันกับทีมเยาวชนไทย … ถ้าหากมีความเป็นมืออาชีพและองค์กรมีความเข้มแข็งในการบริหารจัดการ … ก็สมควรที่จะพัฒนาต่อไปได้

2***
โค้ชอิชิอิดูจะเหมาะสมกับการเป็นโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นมากกว่าโค้ชโมริยาสุอีกนะ

sar***
รายได้ของโค้ชทีมชาติจีนปีละเท่าไหร่? โค้ชอิชิอิได้กล่าวว่ารายได้ต่อปีของโค้ชทีมชาติไทยต่ำกว่าตอนที่เขาอยู่ที่คาชิม่าซะอีก … นอกจากนี้อาจจะเป็นเพราะว่าอิชิอิยังไม่ได้เซ็นสัญญาในระยะยาวกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยด้วย … ถ้าหากจีนต้องการตัวจริงๆ ก็ยังพอมีช่องว่างในการเจรจา … การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยจะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และจะมีการเจรจากับนายกคนใหม่ในภายหลัง … ว่ากันว่าเขาจะได้เซ็นสัญญาระยะยาวไปจนถึงฟุตบอลโลก … ฉันหวังว่าภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จีนจะทำอะไรบางอย่าง … และหวังว่าประเทศไทยจะเพิ่มรายได้ต่อปีให้กับโค้ชอิชิอินะ

tet***
>พวกเขามีความนิ่งเพิ่มมากขึ้น
ในเกมระหว่าง ไทย vs อุซเบกิสถาน
ผมเริ่มเข้ามาดูประมาณ 30 นาทีในช่วงครึ่งหลัง … ผมนั่งเชียร์ทีมอุซเบกิสถานนานกว่า 10 นาทีเพราะคิดว่าเป็นทีมชาติไทย … จนกระทั่งครอบครัวของผมก็บอกว่า “ทีมชาติไทยใส่เสื้อสีน้ำเงิน” … นี่มันไม่ใช่เกมการเล่นของทีมที่พ่ายแพ้เลย … มันเป็นเกมที่ดู “นิ่ง” มาก

แล้วจากนั้นในช่วงเป่านกหวีดจบเกมการแข่งขัน ซึ่งทีมชาติไทยกำลังพ่ายแพ้ … ดูเหมือนว่ามันเป็นแมตช์ฝึกซ้อม โดยแบ็คซ้าย (CB?) มีการจ่ายบอลไปมาและครองบอลเอาไว้ … บริเวณม้านั่งสำรองไม่มีนักเตะคนใดดูผิดหวังเลย … พวกเขาแสดงความเคารพต่อโค้ชอิชิอิด้วยการไหว้และจับมือ … มันทำให้ผมนึกถึงทีมชาติญี่ปุ่นในฟุตบอลโลก 2002 ที่เกาหลีใต้-ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ … โค้ชฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ พาทีมชาติญี่ปุ่นผ่านเข้ามาถึงรอบน็อคเอาท์ … เขาบอกนักเตะว่า “จากนี้ต่อไป มันจะเป็นช่วงโบนัส” ในสมัยนั้นคนญี่ปุ่นทั้งประเทศพึงพอใจกับการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย … ผมคิดว่าทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ก็คงจะเป็นเหมือนกันทุกประการในเวลานี้

kat***
ถ้าหากโค้ชอิชิอิเข้ามารับตำแหน่งโค้ชเร็วกว่านี้ … พวกเขาก็คงจะไม่แพ้จีนคาบ้านในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

dan***
อยากรู้ว่าแฟนบอลคาชิม่า แอนท์เลอร์สในปัจจุบันคิดยังไงกับโค้ชอิชิอิผู้ซึ่งเคยพาสโมสรคว้าแชมป์เจลีกมาคุมทีมชาติไทยในตอนนี้

ma***
สิ่งที่ประเทศไทยต้องการก็คือ ประสบการณ์ในเกมระดับนานาชาติที่มากกว่านี้

max***
ทีมชาติไทยอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากหลังจากแพ้จีนคาบ้านในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก … แต่ฉันก็หวังว่าพวกเขาจะเอาชนะเกาหลีใต้และจีนเพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้

yoo***
โค้ชนิชิโนะ
โค้ชอิชิอิ
ต่อจากนี้ฉันก็อยากจะเห็นชาวญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นโค้ชทีมชาติอีก … ฉันอยากให้พวกเขาได้มีบทบาทร่วมกับวงการฟุตบอลญี่ปุ่น

qee***
ทีมชาติไทยมีศักยภาพมากกว่าทีมชาติจีนอย่างแน่นอน … มีผู้เล่นบางคนที่มีส่วนร่วมอยู่ในเจลีก1 … ผมคิดว่าการเข้าร่วมฟุตบอลโลกเป็นเป้าหมายที่สามารถเป็นจริงได้ … ผมคิดว่าทีมชาติจีนไม่สามารถไปเล่นฟุตบอลโลกได้ในขณะนี้

fez***
พวกเขาเล่นฟุตบอลกันได้ดีเลยทีเดียว … ในสนามพวกเขาสามารถประสานงานกันได้ดีและเก็บบอลได้ … ผมรู้สึกว่าพวกเขาแพ้อุซเบกิสถานในเรื่องของรูปร่าง …… แต่การยิงประตูของ สุภโชค นั้นงดงามมาก

ang***
พวกเขาได้พยายามอย่างเต็มที่ … มีความรู้สึกว่าพวกเขาขาดประสบการณ์เหมือนกับญี่ปุ่นในอดีต … พวกเขาโหมบุกอย่างหนัก, ขาดการประสานงานที่ดี และมีความแม่นยำต่ำเนื่องจากนักเตะส่งบอลกันอย่างเร่งรีบ … อย่างไรก็ตาม มีหลายสิ่งหลายอย่างที่สามารถปรับปรุงได้ … ดังนั้นถ้าหากพวกเขายังคงพัฒนาต่อไป … ก็คงไม่น่าแปลกใจถ้าหากพวกเขาจะกลายเป็นหนึ่งในทีมมหาอำนาจของเอเชีย … ถ้าหากโค้ชอิชิอิยังคงฝึกสอนพวกเขาต่อไป หรือพวกเขาได้รับการฝึกสอนจากโค้ชที่มีความสามารถคนอื่น … มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะพวกเขา

東***
การเชิญโค้ชชาวต่างชาติมาเป็นโค้ชทีมชาติมันคือการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ … มีส่วนช่วยให้เกิดความปรารถนาดีซึ่งกันและกัน และจะมีการนำเสนอยุทธวิธีและความคิดใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศกำลังพัฒนา … หากประเทศในอาเซียนพยายามปฏิบัติตามแนวทางของประเทศญี่ปุ่นซึ่งประเทศญี่ปุ่นเคยทำมาก่อนแล้ว … ระดับของฟุตบอลของเอเชียก็จะดีมากยิ่งขึ้น

pag***
เกมรุกยังไม่ค่อยแข็งแกร่งมากนัก … ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถทำประตูอย่างมากมายได้

pan***
ประเทศไทยกำลังจะมาแล้ว … ลูกสุดท้ายที่เสียไปเกิดจากกองหลังไทยมีความหล่ะหลวมมากเกินไป … พวกเขาจำเป็นต้องเก็บประสบการณ์จากการแข่งขันกับทีมที่แข็งแกร่งให้มากขึ้น

YNC***
ในขณะที่ทีมอื่นๆ ในเอเชียกำลังเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้วยนักเตะโอนสัญชาติ … แต่ดูเหมือนว่าประเทศไทยจะสร้างจากรากฐานของพวกเขาขึ้นมาด้วยตัวเอง

be***
ผมคิดว่าครึ่งแรกตามอุซเบกิสถานอยู่ 1-0 ก็เป็นไปตามที่คาดการณ์เอาไว้ … ผมคิดว่ามันเป็นความรู้สึกเดียวกับตอนที่ญี่ปุ่นเล่นกับเยอรมนีหรือสเปน … จากนั้นครึ่งหลังนักเตะไทยก็ยิงประตูได้ … เป็นประตูที่สวยงาม … ทีมไทยต้องการขวัญกำลังใจสูงเนื่องจากเป็นเกมที่ต้องเร่งรีบมาก … แต่อุซเบกิสถานก็ยิงประตูคืนมาได้อย่างรวดเร็ว … ผมคิดว่าไทยสู้อย่างเต็มที่แล้ว แต่เกมจบลงที่ 1-2 … แต่สิ่งที่ผมคิดจริงๆ ก็คือ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และไทย … พวกเขายิงประตูกันอย่างเรียบง่าย … พวกเขาพยายามโดยไม่กลัวเสียบอล … มันน่าสนใจจริงๆ ที่ได้เห็นทัศนคติแบบนี้ … ส่วนทีมชาติญี่ปุ่นกลัวการเสียบอลจึงจบด้วยการจ่ายบอลซะเยอะเลย … และผมคิดว่าพวกเขากำลังทำให้การเล่นฟุตบอลของพวกเขามันยากขึ้น

fdc***
เขาเริ่มต้นจากสโมสรระดับล่างในไทยลีก … การพัฒนานักเตะของเขาทำให้เขาได้รับคำชมและก็ได้รับเลือกจากสโมสรระดับท็อป … ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ได้พัฒนาทีมจนกลายเป็นทีมแรกประวัติศาสตร์ไทยลีกที่คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้สองปีติดต่อกัน … ผมไม่คิดว่าจะมีใครเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ไปมากกว่าเขาอีกแล้วล่ะ

RA***
มันเป็นแมตช์ที่ควรค่าแก่การรับชม … ไม่ใช่แค่โค้ชเท่านั้น … แต่ยังมีนักเตะที่คุ้นเคยอย่าง สุภโชค และธีราทร อีกด้วย … เลยอดไม่ได้ที่จะเชียร์ทีมชาติไทย … นักเตะไทยมีจิตวิญญาณที่จะตอบสนองต่อความต้องการได้ … ผมอยากจะบอกว่าลูกยิงของสุภโชคนั้นสุดยอดมาก … ญี่ปุ่นควรปฏิบัติตามจิตวิญญาณของไทยและวิ่งอย่างสุดชีวิต

bnc***
ขอบคุณโค้ชอิชิอิที่ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ … อย่างที่คาดเอาไว้ เขาได้หยั่งรากลึกในประเทศไทยแล้วและเขาก็ประสบความสำเร็จจากสโมสร … ผมคิดว่าทีมชาติไทยจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก … ผมขอชื่นชมความเป็นมืออาชีพของโค้ชอิชิอิ

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย
เพจ ช้างศึก – ฟุตบอลทีมชาติไทย

[ส่งฟรี] เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย เกรดนักเตะ Warrix 2022-23
[ส่งฟรี] เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย เกรดนักเตะ Warrix 2022-23

เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment