คอมเมนต์มาเลย์ตัดพ้อ หลังบาส-ปอป้อชนะคู่มาเลย์ คว้าแชมป์แบดมินตันไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์มาเลย์ตัดพ้อ หลังบาส-ปอป้อชนะคู่มาเลย์ คว้าแชมป์แบดมินตันไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024

คอมเมนต์มาเลย์ตัดพ้อ หลังบาส-ปอป้อชนะคู่มาเลย์ คว้าแชมป์แบดมินตันไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024

การแข่งขันแบดมินตันรายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024” (PRINCESS SIRIVANNAVARI Thailand Masters 2024) เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่สนาม อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ

วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 รอบชิงชนะเลิศ

ประเภทคู่ผสม
เดชาพล พัววรานุเคราะห์ – ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย (ไทย) 2-0 เฉิน ตัง เจี๋ย – โตห์ อี เหว่ย (มาเลเซีย) (21-12, 21-18)

รับชมการแข่งขันย้อนหลัง

คอมเมนต์ชาวมาเลเซีย

Co***
จริงๆ แล้วมันไม่ง่ายเลยที่จะผ่านมันไปให้ได้สุดทาง … ไม่มีความนิ่ง + ทำผิดพลาดเอง … ส่วนทีมไทยความนิ่งพอและมีสภาพจิตใจที่ยอดเยี่ยม 🎉

Lie***
ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว … จะเห็นได้ว่าผู้เล่นไทยกำลังใช้ทักษะเวทย์มนตร์ของพวกเขา และมีความกระหายในชัยชนะ … ถึงแม้ว่าทีมมาเลเซียจะแพ้ในเกมนี้ … แต่โดยภาพรวมแล้ว … รูปลักษณ์โดยรวมของพวกเขาก็สะดุดตามาก … ผมสีบลอนด์ทอง, มีรอยสักที่โดดเด่น และมีต่างหูเล็กๆ … สไตล์การแต่งตัวถือว่าอยู่เหนือกว่าทีมไทย

郑***
นัดชิงชนะเลิศ 4 ประเภทเล่นกัน 3 เกมทั้งหมดเลย … มีแค่ทีมมาเลเซียเท่านั้นที่เล่นกัน 2 เกม 😓😓 วันนี้เฉิน ตังเจี๋ยทำผิดพลาดอย่างมากมายทำให้พ่ายแพ้ไปสองเกมรวด … โดยเฉพาะอย่างยิ่งความผิดพลาดในแต้มสุดท้ายพูดไม่ออกเลย … 😓😓 หลังจากจบสองเกม เฉิน ตังเจี๋ยทำผิดพลาดอย่างน้อย 15 ครั้ง

Dan***
นั่งแล้วตี … ก็สามารถคว้าแชมป์ได้ 🤣🤣🤣🤣🤣

Ly***
จำเป็นต้องมีกลยุทธ์ที่หลากหลาย … ตราบใดที่เฉิน ตังเจี๋ยยังตีติดตาข่าย พวกเขาก็จะไม่สามารถติดอันดับท็อป 20 ของโลกได้ … ทีมชาติมาเลเซียควรหาวิธีในเสริมสร้างความอดทนให้กับ โตห์ อี เหว่ย … เฉิน ตังเจี๋ยต้องการคู่ที่มีความเข้มแข็งและสามารถให้กำลังใจเมื่อเขาทำผิดพลาดได้ … ยังไม่ต้องพูดถึงการเปลี่ยนคู่ … เฉิน ตัง เจี๋ยถือว่าเปลี่ยนไปมาก เมื่อเทียบกับก่อนและหลังมาจับคู่กับ โตห์ อี เหว่ย … มีเพียงแค่ โตห์ อี เหว่ย ที่จะทำให้พวกเขาก้าวไปสู่อันดับท็อป 10 ของโลกได้

Ol***
มีแต่คนโทษ เฉิน ตัง เจี๋ยที่ทำผิดพลาดจนนำไปสู่ความพ่ายแพ้ … ลองคิดดูสิว่า เฉิน ตัง เจี๋ยต้องแบกทีมมาหลายวันแล้ว … ถ้าหากไม่มีเฉิน ตัง เจี๋ย … โตห์ อี เหว่ยก็จะต้องแพ็คกระเป๋ากลับบ้านก่อนกำหนดเพื่อมาฉลองปีใหม่แล้ว

Ste***
ยังคงมีช่องว่างระหว่างทั้งสองฝ่าย … วันนี้ถือว่าอยู่ในระดับปกติ … อัตราการคว้าชัยชนะของพวกเขาในการเจอกับมืออันดับท็อป 10 นั้นถือว่าต่ำมาก

Lo***
เดชาพลและทรัพย์สิรีดูเหมือนจะเคยฝึกฝนกับหวัง/จางมาก่อน … การเล่นตั้งรับในช่วงครึ่งหลังของเกมที่ 2 มันดูเหมือนกับคู่ของหวัง/จางเลย … มันสร้างความสับสนวุ่นวายให้กับอีกฝ่ายได้ … เฉิน ตังเจี๋ยทำผิดพลาดมากมายจากการโจมตีโดยตรงของเขา … แม้แต่ในแต้มแมตช์พอยท์ เฉินก็ยังทำผิดพลาดหน้าตาข่าย … ท้ายที่สุดแล้ว ในปัจจุบันควรจะให้ความสนใจความเก่งรอบด้านเป็นสองเท่า … ถ้าหากทำไม่ได้มันก็ยากที่จะครองบัลลังก์

Sha***
ไม่มีเซอร์ไพรซ์

Gi***
เลิกเป็นฝรั่ง แล้วย้อมกลับมาเป็นผมสีดำเหมือนเมื่อก่อนเถอะ … บางทีมันอาจจะเวิร์ค และได้ผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึงก็ได้นะ

Da***
คู่นี้ควรถูกแยกออกจากกันหลังจากจบโอลิมปิกส์ … ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย

Ed***
เห็นได้ชัดว่าพวกคุณสามารถเล่นเกมสามได้ … แต่ประเด็นสำคัญก็คือว่า เฉิน ตังเจี๋ยโจมตีผิดพลาดอย่างมากมาย

Cho***
ทีมมาเลเซียสู้อยู่คนเดียว แน่นอนว่าคงจะไม่สามารถเอาชนะทีมไทยที่สู้สองคนได้ … ทำเต็มที่แล้ว

Vic***
มาเลเซียอาจจะเชี่ยวชาญในประเภทชายเดี่ยวและชายคู่ … ควรยกเลิกประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ … เพราะนักกีฬาหญิงของมาเลเซียนั้นอ่อนแอมาก … ประหยัดทรัพยากรให้ทีมชายน่าจะดีกว่านะ

Ed***
สาเหตุก็คือความไม่อดทน

陈***
4 คู่แรกแพ้ชนะกัน 2-1 เกมหมดเลย … ส่วนคู่สุดท้ายชนะ 2-0 เกม … พวกเขาผลัดกันแจกแต้ม … พวกเขารีบกลับบ้านเพื่อไปฉลองปีใหม่เหรอ? มันเป็นเกมที่เล่นอยู่ฝ่ายเดียวดูแล้วน่าเบื่อมาก

En***
ผู้หญิงทั่วโลกสามารถดูแลตัวเองได้ … มีเพียงแค่ผู้หญิงของพวกเราเท่านั้นที่ต้องการผู้ชายคอยปกป้องอยู่ตลอดเวลา … แล้วจะคว้าแชมป์ได้ยังไง?

Si***
ใครว่ามาเลเซียแพ้ไทย อย่างน้อยพวกเราก็ชนะไทย ในเรื่องของทรงผม 😜😜😜😜😜😜😜

Ja***
พวกคุณไม่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งได้

Lim***
นอกจากทักษะแล้ว … สภาพจิตใจก็ถือว่าสำคัญมากเช่นกัน

An***
ผู้ชมในสนามคงรู้สึกเหมือนกับกำลังรับชมรายการผี

Ag***
ทีมไทยคว้าแชมป์ไปได้แบบสบายๆ 🏆……

Mic***
ระดับยังคงแตกต่างกัน … รักษาผลงานที่ดีเอาไว้ต่อไปนะ

Sun***
สนามเหย้าของไทย ได้ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน … ส่วนสนามเหย้าของมาเลเซียแจกเหรียญให้คนอื่น
ตอบ Yu***
ต้องจำเอาไว้ว่า รายการหนึ่งคือระดับซูเปอร์ 1000 ส่วนอีกรายการ คือ ระดับซูเปอร์ 300 มันเทียบกับไม่ได้เลย
ตอบ Tw***
ถ้าหากเป็นการแข่งขันในระดับซูเปอร์ 1000 ก็มีจะนักกีฬาเก่งๆ เข้าร่วมมากมาย … มันอาจจะเป็นการยากที่ทีมไทยจะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ

Kin***
น่าอับอาย … พวกเราแพ้ให้กับคู่นี้มาหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังก้าวข้ามผ่านไม่ได้สักที … คนอื่นรู้เกี่ยวกับตัวพวกคุณแต่พวกคุณก็ยังคงหลับอยู่ (รวมถึงโค้ชด้วย) … เฉิน ตังเจี๋ย ยังพอให้อภัยได้ … แต่สำหรับฝ่ายหญิง สามารถหาคนมาแทนที่เธอได้ … มิเช่นนั้นแล้วเธอก็จะดูไร้ประโยชน์เหลือเพียงแค่รอความตายเท่านั้น … ขนาดระดับซูเปอร์ 300 ยังคว้าแชมป์ไม่ได้เลย … มาดูกันว่าระดับซูเปอร์ 100 จะเหมาะสมกับระดับของพวกเขามากกว่าหรือไม่?

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ Badminton Association of Thailand สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ
เพจ BADMINTON PHOTO

YONEX ไม้แบดมินตัน NANOFLARE-001/ ABILITY, CLEAR, FEEL
YONEX ไม้แบดมินตัน NANOFLARE-001/ ABILITY, CLEAR, FEEL

เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment