ความคิดเห็นต่างชาติถึงอาสาสมัครที่คอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังภารกิจกู้ชีพทีมหมูป่า
คอมเมนต์ อื่นๆ

ความคิดเห็นต่างชาติถึงอาสาสมัครที่คอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังภารกิจกู้ชีพทีมหมูป่า

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com
***ความคิดเห็นเหล่านี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้หมายความถึงความคิดเห็นของคนทั้งประเทศ ดังนั้นจึงไม่สามารถตีความเหมารวมได้ … อยากให้มีสติในการอ่านและวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์กันนะจ๊ะ ^^***

Thailand cave rescue: Meet the volunteer helpers – BBC News

ความคิดเห็นต่างชาติถึงอาสาสมัครที่คอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังภารกิจกู้ชีพทีมหมูป่า

Darren Marshall
Every country in the world should look at Thailand as an inspiration to help each other out when you need it. Hats off to you all.
ทุกประเทศในโลกควรจะดูประเทศไทยไว้เป็นแรงบันดาลใจในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันเมื่อถึงคราวจำเป็น ขอยกย่องทุกคน

Sopheavy Seng
This is the reason that Thai people proud to be born as Thai
นี่คือเหตุผลที่คนไทยภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย

Smitha M Bhat
This is one of the best piece of news BBC has reported recently.
นี่คือหนึ่งในงานข่าวที่ดีที่สุดของ BBC ที่รายงานอยู่ในตอนนี้เลย

Serene Serene
Mother Teresa:“Not all of us can do great things. But we can do small things with great love.” God bless all the beautiful souls ????????
พระแม่เทเรซ่า : “ไม่ใช่เราทุกคนที่จะสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ แต่เราสามารถทำสิ่งเล็กๆ ด้วยหัวใจที่ยิ่งใหญ่ได้” ขอให้พระเจ้าอวยพรจิตใจอันบริสุทธิ์ของทุกคน

Michelle Nolan
Amazing , i hope these boys and teacher go on to appreciate this incredible rescue and are able to do something incredible with their lives ❤
น่าทึ่งมาก, ฉันหวังว่าเด็กเหล่านี้และโค้ชจะซาบซึ้งกับความช่วยเหลือที่น่าอัศจรรย์นี้และสามารถทำสิ่งที่เหลือเชื่อกับชีวิตของพวกเขาได้

Faith Ku
Good people that are doing their part behind the scenes.
คนดีที่เป็นผู้ปิดทองหลังพระ

Helen Cliffe
My brother has lived in Thailand for many years and on the occasions I’ve been there the Thai people have been nothing but absolutely lovely so their act of generosity does not surprise me. I’m looking forward to going back over next year.
พี่ชายของฉันอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลาหลายปีและมีบางโอกาสที่ฉันได้ไปอยู่ที่นั่น … คนไทยไม่มีอะไรมากมาย แต่พวกเขามีความน่ารักมาก ดังนั้นการกระทำที่เอื้อเฟื้อเช่นนี้ไม่ได้ทำให้ฉันรู้สึกประหลาดใจเลย ฉันกำลังรอคอยที่จะได้กลับไปที่นั่นอีกในปีหน้า

Adem Kıssal
I want to hear about good side of this story. I hope they will be rescued. Thai boys are quite brave. How they managed to live there about 10 days is a proof for this. Best luck dear rescue team.
ฉันอยากที่จะได้ยินข่าวด้านดีของเรื่องนี้ ฉันหวังว่าพวกเขาจะได้รับการช่วยเหลือ เด็กไทยค่อนข้างกล้าหาญเลยทีเดียว การที่พวกเขาสามารถมีชีวิตอยู่รอดมากได้กว่า 10 วันเป็นเครื่องพิสูจน์แล้ว ขอให้โชคดีนะทีมกู้ชีพ

Tina Ashford
I love how he says “ but what I can do is…”. That’s a wise motto to live your life by. Genuinely have everything crossed that the rescue is safe and successful for everyone involved x
ฉันชอบการที่เขาพูดว่า “แต่สิ่งที่ผมสามารถทำได้ก็คือ …” นั่นคือคำขวัญที่ชาญฉลาดในการใช้ชีวิต ขอให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องโชคดี ปลอดภัย และประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือ

Nyemlang Wanglim
There is unity in thailand. People from other countries should learn from them
มีความเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย ผู้คนจากประเทศอื่นๆ ควรเรียนรู้จากพวกเขา

prakash shrestha
Respect and love for all volunteers ????
รักและเคารพ จิตอาสาทุกๆ คน

CandC68
Excellent story BBC. Really moved and impressed how people are working together for the good.
เป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมมากเลย BBC ฉันรู้สึกประทับใจมากๆ กับการที่ผู้คนร่วมกันทำงานเพื่อสิ่งดีๆ

lacountess
How amazing for a country that their historic moment isn’t part of a war or a coup, but the nation coming together with the rest of the world to save a group of children.
ช่างเป็นความน่าทึ่งสำหรับประเทศที่ประวัติศาสตร์ของพวกเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสงครามหรือคณะทหาร, แต่คนในชาติมาร่วมมือกันกับผู้คนจากประเทศอื่นๆ ทั่วโลกเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ

kaimito yuko
God bless these volunteer,they have a beautiful heart of helping people especialy on this difficult time.
ขอให้พระเจ้าอวยพรเหล่าจิตอาสา, พวกเขามีหัวใจที่สวยงามที่จะช่วยเหลือผู้คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

T Ditira
Angels on earth!!!!!!!!
เทวดา, นางฟ้า บนโลก

kamal bajgai
Humanity still exist, just feels great to see something like this:)
มนุษยธรรมยังคงมีอยู่, รู้สึกยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นอะไรเช่นนี้

Anna Glenn
This warms my heart. People willingly giving their time and resources; driven by the intense desire to help.
นี่มันทำให้หัวใจของฉันรู้สึกอบอุ่น คนเหล่านี้เต็มใจที่จะเสียสละเวลาและทรัพยากรของพวกเขา; ขับเคลื่อนด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าเพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือ

Sandra Gail Rae
It shows directly how 1 person can not do everything, but 1 person can do something. Also, if we can work together to save these boys, why not all the time. The world has lots of common problems that could be solved by working together
มันแสดงให้เห็นว่าไม่มีใครสามารถทำได้ทุกอย่าง, แต่คน 1 คนสามารถทำบางอย่างได้ เช่นเดียวกัน, ถ้าเราสามารถทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ได้, ทำไมจะไม่ทำละ โลกใบนี้มีปัญหาต่างๆ มากมายที่สามารถแก้ไขได้ด้วยกันร่วมมือร่วมใจกัน

Major Kissam
There are no kinder people on the planet than Thais. Trust me. You want to live in a Buddhist culture.
ไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่จะใจดีไปกว่าคนไทยแล้วละ .. เชื่อผมสิ … คุณต้องการที่จะอาศัยอยู่ในวัฒนธรรมของชาวพุทธ

Walat Ryan
I am tears with this, this is the part that many people shared a little contribute to help those kids out on that cave .. throughout the world many hoping and wishing for safely out on that burden soccer kids trapped on that cave.. anyone thank you those guys cleaning some clothes of rescuer ..
ผมร้องไห้กับเรื่องราวนี้เลย, นี่คือส่วนหนึ่งที่หลายคนช่วยแบ่งปันสิ่งเล็กน้อยเพื่อช่วยเด็กๆ เหล่านั้นออกจากถ้ำ … และส่วนอื่นๆ ของโลกหลาคนก็กำลังหวังและภาวนาให้เหล่าเด็กๆ นักฟุตบอลออกจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย … ขอบคุณใครก็ตามที่ช่วยซักเสื้อผ้าให้กับเหล่าทีมกู้ชีพ

Fawad Iqbal
This rescue mission has reunited international community
ภารกิจการช่วยเหลือได้รวมสังคมนานาชาติเป็นหนึ่งเดียวกัน

marcio hk
this video touch my heart , hope the kids come out as soon as possible . these peopla are heros , from the professional divers until the cleaners of this cave….everybody involved …
วิดีโอนี้ทำให้ฉันรู้สึกซาบซึ้งใจมาก, หวังว่าเด็กๆ จะออกมาได้โดยเร็วไว ผู้คนเหล่านี้คือฮีโร่, ตั้งแต่นักดำน้ำมืออาชีพไปคนถึงคนซักเสื้อผ้า … และทุกๆ คนที่เกี่ยวข้อง

Donna Romadhona
This is the evidence that you dont have to have much money or much anything to help and to love each other..this video made my day
นี่คือหลักฐาน่าคุณไม่ต้องมีเงินหรือสิ่งของมากมายที่จะนำไปช่วยและเพื่อที่จะรักกัน … วิดีโอนี้ทำให้วันของฉันสดใส

Ben Ngo
I’m highly emotional to watch those untold stories of countless volunteers. As the world is watching the rescue mission updates itself, it’s so good to know that global media networks as the BBC also put their lens focus on the stories behind the scenes.
ผมรู้สึกประทับใจมากที่ได้ดูเรื่องราวขออาสาสมัครที่ไม่ได้ถูกบอกกล่าวนี้ อย่างที่ทั่วโลกได้ดูภารกิจการช่วยเหลืออยู่ตลอด, มันเป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้รู้ว่าสื่อระดับโลกอย่าง BBC ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องราวหลังฉากเหมือนกัน

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com

ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ