คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังเห็นคอมเมนต์ชาวเน็ตไทยพูดถึงผลงานของทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึก AFF Suzuki Cup2020
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังเห็นคอมเมนต์ชาวเน็ตไทยพูดถึงผลงานของทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึก AFF Suzuki Cup2020

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังเห็นคอมเมนต์ชาวเน็ตไทยพูดถึงผลงานของทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึก AFF Suzuki Cup2020

แอดมินเพจ
ขอแสดงความยินดีกับถ้วยแชมป์ด้วยนะไทยแลนด์ และขอบคุณสำหรับความคิดเห็นที่มีต่อทีมอินโดนีเซีย .. นี่คอมเมนต์ของชาวเน็ตไทยบางส่วนเกี่ยวกับการปรากฏตัวของทีมอินโดนีเซียใน AFF Suzuki Cup 2020

โดยคอมเมนต์ของชาวไทยส่วนใหญ่จะกล่าวถึงทีมอินโดนีเซียในเชิงบวกในทำนองว่า ทีมอินโดนีเซียเป็นทีมที่มีผู้เล่นอายุน้อย … เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม … อนาคตจะเป็นทีมที่น่ากลัว และจะเป็นคู่แข่งที่สำคัญของทีมไทยในย่านอาเซียน

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังเห็นคอมเมนต์ชาวเน็ตไทยพูดถึงผลงานของทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึก AFF Suzuki Cup2020

Fa***
ไทยกับเวียดนาม ก็คล้ายๆ กับ อินโดนีเซียกับมาเลเซีย

น***
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมผมถึงเคารพไทยมากกว่าเวียดนาม

Ro***
ผมยังจำได้ดีในยุคของ อิวาน ดิมาส ผู้เล่นเยาวชนทุกคนถูกคาดหวังว่าจะครองเอเชีย …แค่พิสูจน์ให้เห็น … อย่าเพิ่งพูดอะไรมาก

Ak***
ในขณะที่บางประเทศอย่าง เวียดนาม กล่าวว่า อินโดนีเซียไม่คู่ควรที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ … ควรจะเป็นเวียดนามที่คู่ควรมากกว่า … ส่วนในประเทศไทย … ทั้งแฟนบอล, ผู้เล่น, โค้ช และสื่อต่างก็ชื่นชมอินโดนีเซียแตกต่างจากประเทศเพื่อนบ้านแถวๆ นี้

Lu***
ซีเกมส์ควรจะได้เหรียญทองนะ … แต่อย่างไรก็ตาม … ตามธรรมเนียมแล้ว ทีมที่ได้เป็นแชมป์ในรายการ AFF Suzuki Cup มักจะได้เหรียญทองซีเกมส์ด้วย
มาเลเซีย ปี 2010 และ 2011
ไทย ปี 2016 และ 2017
เวียดนาม ปี 2018 และ 2019

Ja***
คนไทยเปรียบเสมือนกับพี่น้องของพวกเรา … พวกเขาเป็นแชมป์ แต่พวกเขาไม่เคยหยิ่งผยอง และให้เกียรติพวกเราเสมอ … ไม่เหมือนกับประเทศเหงียน … ถ้าพวกเขาได้เป็นแชมป์ก็จะทำตัวอย่างกับได้แชมป์โลก … จนถึงตอนนี้พวกเขายังคงตั้งคำถามเกี่ยวกับการเล่นแฟร์เพลย์อยู่เลย

Di***
ในอดีต มีนักเตะเก่งๆ อยู่อย่างมากมาย … เพียงแต่ว่าโค้ชเลือกตัวผู้เล่นไม่เหมาะสม

Ha***
นี่แหละที่ทำให้แฟนบอลอินโดและแฟนบอลไทยให้เกียรติซึ่งกันและกัน … ไม่หยิ่งผยองเหมือนกับแฟนบอลเพื่อนบ้านและเหงียน ซึ่งไม่ได้ช่วยอะไรเลย

Za***
ไม่เหมือนกับพวกเวียดนามหรอก … ที่อดีตโค้ชชอบล้อเลียนเรื่องความอัปลักษณ์ของคนอื่น

Ass***
นอกจากนี้ … กองเชียร์ไทยยังให้เกียรติกับทีมชาติชุดใหญ่ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นอายุน้อย ซึ่งผ่านการต่อสู้ดิ้นรนมาอย่างมากมายจนเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ … กองเชียร์ไทยรู้สึกเซอร์ไพรซ์กับสไตล์การเล่นของชิน แท ยง ที่สามารถต่อสู้กับทีมไทยได้ในเลกที่ 2 … เป็นอีกครั้งที่ทีมชาติชุดนี้ไม่ใช่ตัวเต็งที่จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และไม่ต้องพูดถึงรอบชิงชนะเลิศเลย … ถึงแม้ว่าทีมนี้จะยังคงมีพัฒนาการอยู่บ้าง แต่ก็ยังไม่เต็มทีม ยังไม่มีผู้เล่นเพิ่มเติม บรรดากองเชียร์ชาวไทยต่างก็เป็นกังวลว่าทีมชุดนี้จะกลายเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดของไทยในอนาคตซึ่งไม่ใช่ทีมม้ามืดอีกต่อไปแล้ว ..อินโดนีเซียที่กำลังบ้าคลั่งจะเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดของชาติอาเซียน และทีมชุดนี้จะคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์ต่อไป … ขอแสดงความยินดีและขอแสดงความนับถือประเทศไทยอีกครั้งสำหรับการเป็นแชมป์ AFF Suzuki Cup … ในปีนี้ เดือนธันวาคม 2022 ที่กำลังจะมาถึง … ทีมชาติอินโดนีเซียภายใต้การนำของ ชิน แท ยง พร้อมแล้วที่จะก้าวไปสู่จุดสูงสุด และอาจจะนำถ้วยแชมป์กลับมาสู่อินโดนีเซียได้เป็นครั้งแรก

Mu***
มันคงต่างออกไปถ้าหาก มาเลเซีย หรือ เวียดนามได้แชมป์ … คงจะขี้โม้โอ้อวดอย่างแน่นอน … รู้สึกเคารพนับถือแฟนบอลไทยและนักเตะไทยมากขึ้น … แม้ว่านักเตะของพวกเขาจะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและแฟนบอลก็ภาคภูมิใจที่สามารถนำถ้วยแชมป์กลับประเทศของพวกเขาได้ แต่พวกเขาก็ยังคอยให้คำแนะนำและเป็นกำลังใจกับนักเตะและโค้ชของพวกเขา … แตกต่างจากเมื่อก่อน, ตอนที่มาเลเซียได้เป็นแชมป์เพราะพวกมาเฟีย … พวกเขาถึงขั้นดูถูกผู้เล่นของพวกเรา ทั้งๆ ที่เชื้อชาติของพวกเขาก็ไม่ได้ดีเด่อะไรเลย

Am***
รู้สึกดีที่ชาวเน็ตไทยเป็นมิตร … ไม่ทำให้ประเทศเสียชื่อเสียง … ผมหวังว่าพวกเราจะทำตามพวกเขาและให้เกียรติผู้อื่นต่อไป … รวมถึงมาเลเซียด้วย

Ka***
บางทีหนึ่งในเหตุผลที่ชาวเน็ตไทยชอบอินโดนีเซียก็เพราะว่าอินโดนีเซียคือประเทศที่ดีที่สุดสำหรับทีมชาติของพวกเขา เนื่องจากได้ “มอบ” ถ้วยแชมป์ AFF Suzuiki Cup ให้กับทีมชาติของพวกเขาถึง 4 สมัย จากทั้งหมด 6 สมัยที่ทีมชาติไทยคว้ามาได้

Ma***
อินโดนีเซียควรเรียนรู้จากประเทศไทยนะ, โดยเริ่มจากกองเชียร์ก่อนเลย … ต้องมีความสุภาพและคอยสนับสนุนซึ่งกันและกัน … ไม่เหมือนกับอินโดนีเซียที่คอยแต่โทษคนอื่น … และสิ่งที่ผมไม่ชอบมากที่สุดเกี่ยวกับแฟนๆ ชาวอินโดนีเซียก็คือ การดูถูกดูหมิ่นแต่ไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์ … อินโดนีเซียจำเป็นต้องเรียนรู้จากประเทศไทย … ผมเคารพประเทศไทย และผมก็ยอมรับว่าประเทศไทยคู่ควรกับแชมป์ AFF Suzuki Cup แล้ว … ขอบคุณประเทศไทย … พวกคุณคือเพื่อนของพวกเราชาวอินโดนีเซีย 🙏

Ha***
พวกเรามีสถิติร่วมกันคือการได้ 6 รางวัล … ทีมไทยคว้าแชมป์ได้ 6 สมัย ส่วนพวกเราคว้ารองแชมป์ 6 สมัย … ในฐานะแฟนฟุตบอล … ผมไม่รู้ว่าจะพูดยังไงดี … ทำไมเข้าชิงฯ 6 ครั้ง ถึงล้มเหลวทั้งหมดเลย? ช่างน่าเศร้า 😢

An***
นั่นคือเหตุผลว่าทำไมกองเชียร์ไทยและอินโดนีเซียถึงมีความสงบสุขและสนับสนุนซึ่งกันและกัน ไม่เหมือนกับประเทศเพื่อนบ้านแถวนี้

Mu***
กองเชียร์ของพวกเราและกองเชียร์ไทยมักจะสนับสนุนซึ่งกันและกันอยู่เสมอ … ไม่เหมือนกับเวียดนาม

Di***
บางครั้งผมก็รู้สึกอับอายกับชาวเน็ตของพวกเราบางคนที่ไร้สมอง, สมาธิสั้น, งี่เง่า และมีทัศนคติที่ย่ำแย่ … ผมไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับทรัพยากรมนุษย์ของพวกเรามีคุณภาพต่ำหรือเปล่านะ … ขอแสดงความนับถือคนไทย

Ab***
ถ้าหากแฟนบอลไทยสามารถแสดงความคิดเห็นในเชิงบวกเกี่ยวกับทีมชาติอินโดนีเซียได้ … พวกเราก็ควรสนับสนุนทีมชาติอินโดนีเซียของพวกเราให้มากขึ้น … ต้องใช้เวลาในการพัฒนาให้ดีขึ้น

Sya***
ข้อดีของนักเตะไทย คือ สามารถจ่ายบอลและครองบอลได้เมื่อถูกผู้เล่นของพวกเรา 3 คนเข้าเพรสซิ่ง … ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้เล่นของพวกเรายังไม่มี

Ad***
ขนาดว่าแฟนบอลเวียดนามเองก็ยังเชื่อว่าอินโดนีเซียจะได้เหรียญทองซีเกมส์ … เพราะว่าในรุ่นปัจจุบัน … อินโดนีเซียอยู่เหนือกว่าทีมจากชาติอาเซียนอื่นๆ … ฉันหวังว่าจะรักษาความคงเส้นคงวาเอาไว้ได้นะ

Yo ***
หวังว่าในรายการ AFF Cup2022 ที่จะจัดขึ้นในมาเลเซีย หรือ สิงคโปร์ จะไม่พบกับทีมไทยอีกนะ … มันคงจะเป็นฝันร้ายถ้าหากทีมไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

Jo ***
มันชัดเจนอยู่แล้วว่าผู้เล่นไทยมีคลาสเหนือกว่าผู้เล่นของพวกเรา ทั้งคุณภาพ, เทคนิค, สปีด และวิสัยทัศน์ของนักเตะมีคลาสมาก และการจบสกอร์ก็มีความแม่นยำสูง … รวมไปถึงการสผมผสานของโค้ชมาโน่ โพลกิ้งที่มีกลยุทธ์การโจมตีที่หลากหลายและเกมรับที่แข็งแกร่ง …
เมื่อดูรูปแบบการเล่นของทีมชาติไทยเหมือนกับได้ดูฟุตบอลสไตล์ยุโรป อย่างเช่น สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ … ผ่านไป 7 นัด ทีมไทยเสียไปเพียง 1 ประตูเท่านั้น … เวียดนามซึ่งเป็นทีมที่ดีกว่าพวกเราในแง่ของประสบการณ์และคุณภาพ พบกับทีมไทย 2 ครั้ง ยังไม่สามารถยิงประตูทีมไทยได้แม้แต่ประตูเดียว …แน่นอนว่า ทีมชาติอินโดนีเซียภายใต้การนำของโค้ช ชิน แท ยง เป็นทีมที่ค่อนข้างใหม่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นอายุน้อยจึงทำให้พ่ายแพ้ต่อทีมชาติไทย แต่ก็นับความเป็นความสำเร็จที่ดี …ด้วยทีมที่ค่อนข้างใหม่และส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นอายุน้อย สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้โดยกำจัดทีมอย่างมาเลเซียและสิงคโปร์ซึ่งเป็นทีมชุดใหญ่ได้ด้วยสกอร์ถล่มทลาย 4-1 และ 4-2 และก็ยังสามารถยันเสมอกับทีมเวียดนามได้ อย่างกับว่าเป็นทีมที่สร้างมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว …ดังนั้น ด้วยผู้เล่นอายุน้อยและมีความสามารถหลายคนที่ยังคงยึดมั่นในปรัชญาของโค้ช ชิน แท ยง และด้วยจิตวิญญาณนักสู้ของทีมการูด้า พวกเราจะกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งในอนาคต ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้อีกต่อไป … ทีมชาติของพวกเราจะเทียบเคียงกับไทยและเวียดนามได้เป็นอย่างน้อย และหวังว่าจะค่อยๆ แซงหน้าพวกเขาไปอย่างช้าๆ

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ