ดิญ ธิ จา ซาง วอนขอแฟนวอลย์อย่าเปรียบเทียบนักกีฬาไทยกับเวียดนาม
กีฬา บทความ

ดิญ ธิ จา ซาง วอนขอแฟนวอลย์อย่าเปรียบเทียบนักกีฬาไทยกับเวียดนาม

ดิญ ธิ จา ซาง วอนขอแฟนวอลย์อย่าเปรียบเทียบนักกีฬาไทยกับเวียดนาม

ดิญ ธิ จา ซาง อดีตตำแหน่งบอลเร็วของทีมนครนนท์ ที่เคยเล่นในศึกวอลเลย์บอลไทยลีก ได้ออกมาร่ายยาวในเพจเฟซบุ๊คของเธอ เพื่อขอให้แฟนวอลเลย์บอลหยุดเปรียบเทียบนักวอลเลย์บอลไทยกับนักวอลเลย์เวียดนาม ซึ่งมีใจความดังนี้

“กลับไปพักผ่อนก่อนแล้วค่อยมาฝึกฝนกันใหม่นะ”

ฉันแค่หวังว่าผู้เล่นในทีมจะมีสุขภาพที่แข็งแรงและปลอดภัย … รักษาสปิริตแห่งความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันแบบนี้ตลอดไปและก้าวไปให้ไกลกว่านี้

ขอบคุณทีมสต๊าฟโค้ช ขอบคุณทุกคนสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมาด้วยกันเพื่อให้มีเกมที่ดีและสู้ไปด้วยกันในทัวร์นาเมนต์ที่กำลังจะมาถึง

หยุดเปรียบเทียบ วิพากษ์วิจารณ์ และยัดเยียดความผิดให้กับนักกีฬาได้แล้ว ทุกคนมีความสามารถเฉพาะตัว ทุกคนมีจุดอ่อนและจุดแข็งเป็นของตัวเอง ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ดังนั้นนักกีฬาทุกคนจึงมีส่วนเติมเต็มซึ่งกันและกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เป็นทีมที่เหนียวแน่น เข้มแข็ง และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ส่วนประเทศไทย พวกเขาลงทุนไปเท่าไหร่ พวกเขาสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬากันอย่างไร พวกเขาทำระบบวอลเลย์บอลในประเทศของพวกเขาตั้งแต่ระดับทีมชาติ, สโมสร และโรงเรียนกันอย่างไร … ฉันมั่นใจว่าหลายคนไม่เข้าใจ ดังนั้นพวกเขาจึงมักจะเปรียบเทียบนักกีฬาของตัวเองและคิดว่าการเอาชนะทีมไทยนั้นเป็นเรื่องง่าย (บางประเทศในภูมิภาคกำลังเติบโตและเปลี่ยนแปลงไปอย่างแข็งแกร่งเช่นกัน) อย่ามัวแต่นั่งวิจารณ์ เปรียบเทียบ และยัดเยียดความผิดให้กับนักกีฬาของคุณเลย … ได้โปรดใช้เวลาค้นหาสิ่งที่ประเทศอื่นๆ ได้ทำและลงทุนให้กับนักกีฬาของพวกเขาแล้วหันกลับมามองนักกีฬาของคุณ … แล้วคุณจะรู้สึกสงสารพวกเขา

ขออภัยถ้าหากฉันพูดอะไรที่ไม่ดี แต่นี่คือสิ่งที่ฉันคิดว่าได้ประสบพบเจอด้วยตัวเอง … สำหรับฉันแล้วนี่คือกลุ่มนักกีฬาที่เก่งและมีศักยภาพไม่ด้อยไปกว่านักกีฬาไทยเลย ขอแค่ได้ลงทุนและสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างด้วยความสามารถของประเทศ พวกเราก็จะไปได้ไกลกว่านี้

พวกเราค่อยๆ ยืนหยัดด้วยตัวเองและทำให้คู่ต่อสู้ไม่ประมาทและหวาดเกรงพวกเรา … พวกเราไม่ได้แพ้พวกเขาในสนามแต่พวกเราแพ้พวกเขาในด้านอื่นๆ
#BCNVN2023

ภาพ: SMM Volleyball


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment