สื่อมาเลเซีย - มาเลเซียจะต้านทานพายุ Thai-phoon ได้หรือไม่
กีฬา บทความ

สื่อมาเลเซีย – มาเลเซียจะต้านทานพายุ Thai-phoon ได้หรือไม่

สื่อมาเลเซีย – มาเลเซียจะต้านทานพายุ Thai-phoon ได้หรือไม่

สำนักข่าว New Straits Times ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับผลการแข่งขันที่ทีมไทยเอาชนะยูเออี 2-1 เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา รวมถึงบทสัมภาษณ์ของโค้ชตัน เช็ง โฮ ของทีมชาติมาเลเซีย ที่มาซุ่มดูการแข่งขันในนัดนี้ด้วย โดยมีเนื้อหาดังนี้

มีความกังวลเกี่ยวกับพายุ Thai-phoon ที่กำลังจะพัดมาทางมาเลเซียและอาจจะทำให้เกิดแผ่นดินถล่มที่สนามบูกิต จาลิล ในวันที่ 14 พฤศจิกายน … เสือมลายูจะสามารถต้านทานพายุลูกนี้ได้หรือไม่เมื่อต้องเผชิญหน้ากับทีมชาติไทยในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ณ สนามกีฬาแห่งชาติ

ทีมชาติไทยในฐานะทีมอันดับ 114 ของโลก ได้สร้างความประทับใจ ด้วยผลงานที่น่าประหลาดใจจากการคว้าชัย 2-1 เหนือทีมยักษ์ใหญ่จากตะวันออกกลาง อย่าง สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ (UAE) ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของกลุ่มจี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โค้ชทีมชาติมาเลเซีย อย่าง ตัน เช็ง โฮ ได้เข้ามาสอดแนมดูการแข่งขันในนัดนี้ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ด้วย และยอมรับว่า … ทีมไทยคือ “ทีมใหม่” ซึ่งเป็นทีมที่อันตรายกว่าเดิม

ทีมชาติไทยในปัจจุบันไม่เหมือนกับทีมที่มาเลเซียเคยเอาชนะมาด้วยกฎการยิงประตูทีมเยือนในรายการ AFF Cup รอบรองชนะเลิศ เมื่อ 10 เดือนก่อน ที่มาเลเซียเสมอ 0-0 ในเกมเหย้า และ 2-2 ในเกมเยือน

ทีมไทยมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากรายการนั้น ภายใต้การคุมทีมโดยโค้ชคนใหม่ชาวญี่ปุ่น อากิระ นิชิโนะ, ทีมช้างศึกกลายมาเป็นทีมที่ดีขึ้นและแข็งแกร่งขึ้น

อากิระ นิชิโนะ คือ โค้ชที่พาทีมชาติญี่ปุ่นผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย รายการฟุตบอลโลกที่รัสเซียเมื่อปีที่แล้ว, ได้เข้ามาคุมทีมชาติไทยเมื่อเดือนกรกฎาคม

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา, โค้ชอากิระ นิชิโนะได้นำทีมของเขาสู้กับอัศวินแห่งตะวันออกกลาง โดยได้ประตูจากธีรศิลป์ แดงดา (นาทีที่ 26) และเอกนิษฐ์ ปัญญา (นาทีที่ 51) ขณะที่ยูเออีมาได้ประตูคืนจาก อาลี มับคูต (นาทีที่ 45+2)

พายุ Thai-phoon พัดถล่มอย่างรุนแรง และพาทีมไทยขึ้นไปอยู่อันดับท็อปของกลุ่มจี ด้วยการเอาชนะทีมอันดับ 66 ของโลกอย่างยูเออี 2-1
ทีมอันดับ 158 ของโลก อย่างมาเลเซีย ที่อยู่ในอันดับ 4 ของกลุ่ม เหนือทีมอินโดนีเซีย แต่เป็นรองทีมไทย (1), เวียดนาม (2) และ ยูเออี (3)

โค้ชตัน เช็ง โฮ กล่าวว่า “ทีมไทยได้โค้ชคนใหม่ซึ่งวิธีการเล่นของพวกเขาแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง, และผู้เล่นก็เป็นชุดใหม่ด้วย … พวกเขาตั้งใจเล่นกันมาก … พวกเขาเล่นด้วยความมั่นใจที่มากขึ้นและมีการโจมตีที่รวดเร็วมาก … ทีมไทยสามารถสร้างโอกาสได้อย่างมากมายในการพบกับยูเออี และไม่เหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเรา (มาเลเซียแพ้ยูเออี 2-1 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเมื่อไม่นานมานี้), พวกเขาสามารถใช้โอกาสนั้นในการทำประตูและเอาชนะไปได้”

ตัน เช็ง โฮยังกล่าวต่ออีกว่า แม้ว่าทีมไทยจะแข็งแกร่งขึ้น, แต่มาเลเซียก็ต้องการผลการแข่งขันที่ดีในการพบกับพวกเขาที่สนามบูกิต จาลิล เพื่อที่จะสามารถกลับมาสู่เส้นทางการแข่งขันในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกได้อีกครั้ง

“ประเทศไทยมีขวัญและกำลังใจที่ดี แต่พวกเราก็ต้องใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากการเล่นในบ้านของตัวเอง … ผมไม่ได้ต้องการที่จะกดดันผู้เล่นของผมจนเกินไป แต่พวกเราจำเป็นต้องยกระดับเกมของพวกเราถ้าพวกเราอยากได้ผลการแข่งขันที่พวกเราต้องการ” ตัน เช็ง โฮกล่าวปิดท้าย

source: New Straits Times

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/
ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ