คอมเมนต์เกาหลีใต้หลังเวียดนามแพ้ออสเตรเลีย 0-4 ศึกคัดบอลโลก
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์เกาหลีใต้หลังเวียดนามแพ้ออสเตรเลีย 0-4 ศึกคัดบอลโลก

คอมเมนต์เกาหลีใต้หลังเวียดนามแพ้ออสเตรเลีย 0-4 ศึกคัดบอลโลก

gim***
ผู้เล่นเวียดกงมีรายได้มหาศาลก็เพราะว่าพวกเขาได้สัมผัสกับเกมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย … สำหรับประเทศอาเซียนแล้วเวทีนี้ถือว่าอยู่ในอีกระดับหนึ่ง ซึ่งแตกต่างจากประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ … พวกเวียดกงควรจะรู้ว่าพวกเขาควรจะขอบคุณ ปาร์ค ฮัง ซอ ที่ทำให้พวกเขาได้ประสบการณ์อันล้ำค่าเช่นนี้

김종***
ตอนนี้พวกคุณคงจะรู้ระดับของตัวเองแล้วสินะ

유우***
ปาร์ค ฮัง ซอยังเป็นโค้ชเวียดนามอยู่อีกเหรอ? หยุดเถอะแล้วกลับเกาหลีใต้มาเลี้ยงหลาน … อย่าให้พวกเขามาด่าโค้ชเกาหลีใต้อีกต่อไป

토***
ฉันขอตอบอย่างจริงจังเลยนะ … รูปร่างของพวกคุณมันไม่ดีเอาซะเลย ตัวเล็ก เตี้ย สั้น ป้อม … การได้เข้ามาสู่รอบนี้ได้ถือว่าเป็นปาฏิหาริย์ ด้วยรูปร่างของคุณ มันไม่สามารถสู้ได้หรอกนะ …

Pi***
คุณออกมาตอนนี้เลยไม่ได้เหรอ

근***
คุณยังไม่รู้ตัวอีกเหรอว่าคุณด้อยกว่าประเทศไทย? เกาหลีใต้ในอดีตก็เบื่อกับความพ่ายแพ้เหมือนกัน … คุณอาจจะไม่รู้เพราะว่าคุณเพิ่งจะขึ้นมาอยู่ในระดับนี้ … คุณต้องรู้ว่า คุณคือทีมขนาดเล็กที่เพิ่งจะได้อัพเกรดมาอยู่ในเวทีระดับเอเชีย!

공***
เชฟที่มีฝีมือดีที่สุด แต่ส่วนประกอบของอาหารนั้นไม่ดี … เขาจะปรุงอาหารออกมาดีได้หรือไม่? อยากจะบอกว่า สำหรับโค้ชปาร์ค ฮัง ซอ และบริษัทต่างๆ ของเกาหลีใต้ … การหนีออกมาจากเวียดนาม คือ คำตอบ

서***
ต่อให้ใช้ เปป กวาร์ดิโอลา … เวียดนามก็ไม่สามารถไปฟุตบอลโลกได้หรอกนะ

구***
ความรู้สึกเหมือนกับเกาหลีใต้ในปี 2002 ฮ่าๆๆ

됴리***
เขาอยู่เวียดนามนานเกินไปแล้ว … เขาควรจะออกมาตั้งแต่ได้แชมป์ Suzuki Cup แล้ว

오춘***
ยังพอมีโอกาสที่จะเอาชนะให้ได้สักนัดในการแข่งขันนัดที่เหลือ

ea***
หลายคนอยากให้เขาออกมาตอนที่ผู้คนยังชื่นชม … ตอนนี้โค้ชปาร์คยืนอยู่บนหน้าผา … ไม่เหลืออะไรแล้ว … เมื่อทีมมีการเปลี่ยนโค้ช … ช่วงแรกมักจะทำผลงานได้ดี … แล้วก็ค่อยๆ กลับไปอยู่ในระดับเดิม … ดังนั้นฉันจึงเชียร์ให้เขาออกมาตอนที่ผู้คนยังปรบมือให้!

JY***
ในอีก 2 นัดที่เหลือ ถ้าหากคุณสามารถเอาชนะหรือเสมอได้ … ก็ถือว่าเป็นผลงานที่ดีเลย

Wo***
ฉันต้องการให้พวกคุณบดขยี้ทีมจีนให้ได้สักหน่อย ฮ่าๆๆ

곰***
ภายในระยะเวลาเพียงไม่นาน … เขาก็เปลี่ยนจากโค้ชที่ประสบความสำเร็จกลายเป็นโค้ชที่ล้มเหลว … ในที่สุดเขาก็กลายเป็นโค้ชที่ล้มเหลว
똑딱***
ออกตอนนี้น่าจะดีกว่านะ … ดูเหมือนว่าชาวเวียดนามผู้เนรคุณจะโทษว่ามันเป็นความผิดของโค้ช … พวกเขาไม่รู้ตัวว่าสภาพแวดล้อมของเขามันย่ำแย่ … เป็นประเทศที่ฟุตบอลเยาวชนยังไม่ได้รับการฝึกฝน … โค้ชได้เข้าไปจัดการระบบและฝึกฝนในระยะเวลาอันสั้นได้ขนาดนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่แล้ว

다***
โค้ชปาร์ค … มันมีคำกล่าวที่ว่า ควรออกมาในขณะที่ผู้คนยังชื่นชม … อย่าไปหลงกลพวกเวียดกงอีกต่อไปเลย

아***
ถ้าหากคุณเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก … คุณก็ควรเตรียมความพร้อมเอาไว้ให้ดี … ไม่ว่าฟุตบอลเอเชียจะเจ๋งแค่ไหน … ก็คงจะไม่สามารถเปรียบเทียบกับระดับของเวียดนามได้

지***
แพ้ 4-0 แบบนี้ แฟนชาวเวียดนามคงจะช็อคอย่างมาก … ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2015 หลังจากแพ้ทีมชาติไทย 0-3 … นี่คือความพ่ายแพ้มากกว่า 3 ลูก ในรอบ 7 ปี

We***
โค้ชปาร์คควรจะลาออกตั้งแต่ก่อนแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย มันถือเป็นเกียรติยศสูงสุดแล้ว … แต่ด้วยความโลภ … น่าเสียดายที่ทุกอย่างมันหายไปหมดแล้ว

I***
ฉันอยากให้คุณพยายามไปจนจบ … กับเป้าหมายในการเอาชนะจีนในบ้านให้ได้

하나***
สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกได้ในชีวิตของผม … ไม่มีโชคอยู่บนโลกใบนี้ … ทุกอย่างมันขึ้นกับทักษะและความพยายาม

DI***
ถ้าหากมองโลกอย่างเป็นกลางในตอนนี้ … ผลจากการลงทุนมากว่า 10 ปี ตั้งแต่ในระดับเยาวชน ทำให้เกาหลีใต้ประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลก … ฉันคิดว่าเวียดนามก็สามารถทำได้เช่นกันถ้าหากมีการวางแผนที่ดีในระยะยาว

이라***
ถึงกระนั้น พวกเขาก็ดูเหมือนจะมีสติเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย … เข้าใจความเป็นจริงมากขึ้น … หลังจากที่ประสบกับความพ่ายแพ้มาอย่างมากมาย … ต้องใช้การวิเคราะห์และความพยายามอย่างมากในการคว้าชัยชนะ … ความพ่ายแพ้ 6 นัดติดต่อกัน … มันเป็นสิ่งที่น่าตกใจ แต่มันคือความจริงและพวกเขาต้องสร้างอย่างค่อยเป็นค่อยไป … ในปี 1950 ฟุตบอลโลกครั้งแรกของเกาหลีใต้ มันเป็นอะไรที่ยุ่งเหยิงและน่าสังเวชมาก

만***
เวียดนามควรจะเติบโตไปทีละสเตป … ฉันอยากให้คุณชนะแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยากก็ตาม

Ma***
การจะผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย จำเป็นต้องเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายและให้ความรู้ในการเล่นฟุตบอลแก่เด็กตั้งแต่ในระดับเยาวชน

정***
พวกคุณมีสิทธิ์ที่จะเล่นฟุตบอลกับเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียน … แล้วพวกคุณจะออกมาข้างนอกทำไม?

다***
ก็อยู่แค่ในระดับอาเซียน

김***
กลับเกาหลีใต้ … แล้วมาเป็นโค้ชโรงเรียนประถมเถอะนะ

강***
จีนก็ยังไม่ชนะทีมไหนได้เลย

자***
คุณทำผลงานได้ดีแล้ว ฮ่าๆๆๆ

이***
ในนัดต่อไป ถ้าหากเอาชนะทีมจีนได้ ก็ถือว่าน่าพอใจมากเพราะว่า มันจะเป็นสถิติที่ดีที่สุดสำหรับชาติอาเซียน

Gj***
คุณควรออกมาตอนที่ยังมีคนปรบมือให้

가***
โค้ชปาร์ค ฮัง ซอ … ฉันคิดว่าคุณควรจะหยุดพักได้แล้ว … กลับบ้านเดี๋ยวนี้เลย! ต่อจากนี้คุณจะกลายเป็นโค้ชที่ถูกดูหมิ่นดูแคลน

리우***
ฟุตบอลเวียดนามมีศักยภาพ … เกาหลีใต้ควรสนับสนุนการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

너***
ณ จุดนี้ … คุณต้องก้าวลงจากตำแหน่งเองแล้วละ … คุณได้รับการยกย่องในประเทศคอมมิวนิสต์ … คุณจะได้รับรู้ถึงรสชาติของอำนาจ … ดังนั้นเมื่อคุณอยู่นาน คุณก็อยากจะรักษาเก้าอี้เอาไว้ … แต่เมื่อคุณตกต่ำลง … คุณก็จำเป็นต้องหันหลังกลับมา

유***
ยุคทอง ฮ่าๆๆ

경***
ถ้าหากพวกเราไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแล้วอยู่ในกลุ่มเดียวกับฝรั่งเศส, อาเจนตินา, และเนเธอร์แลนด์ … ความรู้สึกก็คงจะคล้ายๆ กัน

김***
ความจริงของชีวิต คือ “ออกมาเมื่อยังมีคนปรบมือ”

성***
มาถึงจุดนี้ … เวียดนามควรจะเสมออย่างน้อย 1 ครั้ง … แต่ตอนที่ทีมชาติไทยเข้าไปเล่นในรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก … พวกเขาเสมอ 2 นัด แพ้ 8 นัด รั้งท้ายของกลุ่มและตกรอบ … แม้ว่าเวียดนามจะอยู่ในอันดับสุดท้าย … แต่ก็คงจะรู้สึกอุ่นใจเล็กน้อย ถ้าหากเสมอได้ 1 นัด ก่อนตกรอบ

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ