คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังชนาธิปมีข่าวย้ายซบคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก 1
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังชนาธิปมีข่าวย้ายซบคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก 1

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังชนาธิปมีข่าวย้ายซบคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก 1

แอดมินเพจ
ชนาธิป สรงกระสินธ์ได้เข้าร่วมกับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ สโมสรยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยย้ายจากคอนซาโดเล ซัปโปโร … เนื่องจากชนาธิปยังคงมีสัญญาอยู่กับสโมสรถึงปี 2025 และทางสโมสรได้ตั้งค่าตัวในการย้ายสโมสรอยู่ที่ 42,000 ล้านรูเปียห์ และชนาธิปก็ได้รับการอนุมัติให้ย้ายไปยังคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เรียบร้อยแล้ว

ว่ากันว่าค่าตัวในการย้ายทีมของชนาธิปได้ทำลายสถิติการย้ายทีมในลีกญี่ปุ่นสำหรับผู้เล่นเอเชีย

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เซ็นสัญญาครั้งแรกกับทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ในปี 2016 ในขณะนั้นคอนซาโดเล ซัปโปโรเป็นทีมที่เพิ่งจะได้เลื่อนชั้นขึ้นมา และตั้งแต่นั้นมาชนาธิปก็ได้ทำหลายสิ่งหลายอย่างให้กับสโมสรของเขา ดังนี้

– ลงเล่น: 123 แมตช์
– การยิงประตู: 15 ประตู
– นักเตะไทยคนแรกที่ได้เล่นในเจลีก1
– นักเตะไทยคนแรกที่ทำประตูได้ในเจลีก1
– นักเตะไทยคนแรกที่เป็นกัปตันทีมในเจลีก1
– นำคอนซาโดเล ซัปโปโรคว้าอันดับ 4 เจลีกในปี 2018 ซึ่งถือเป็นความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสร
– นำคอนซาโดเล ซัปโปโร เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เจแปน ลีก คัพ เป็นครั้งแรกในปี 2019
– เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของสโมสรในปี 2018

ในฐานะที่เขาเป็นคนไทย, ชนาธิป สรงกระสินธ์ทำได้ในสิ่งเกินความคาดหมาย เขามาที่ซัปโปโรโดยที่ยังไม่ได้เป็นดาวดัง … แต่เขาจากไปอย่างผู้เป็นตำนาน

เรื่องราวของชนาธิปน่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เล่นในอาเซียนคนอื่นๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นอินโดนีเซีย

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังชนาธิปมีข่าวย้ายซบคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก 1

Wa***
พูดตามตรงนะ … ในปัจจุบัน ในย่านอาเซียน … มีแค่ 2 ชื่อเท่านั้นที่มีทักษะอยู่เหนือค่าเฉลี่ยของผู้เล่นคนอื่นๆ … นั่นก็คือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ (ไทย) และ เหงียน กวงไฮ (เวียดนาม) … ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่กำลังเติบโตหลังจบรายการ AFF Cup ยังคงตามหลัง 2 คนนี้อยู่ … แต่พวกเราก็จะยังคงสนับสนุนและเชื่อว่าทีมชาติอินโดนีเซียกำลังเดินไปในทิศทางที่ดีกว่าเดิม

ตอบ Ba***
เอกี้, วิตัน, อัสนาวี ยังไม่ถึงช่วงยุคทองของพวกเขา … หวังว่าพวกเขาจะยังคงพัฒนาความสามารถต่อไป … แต่ ธีราทร ที่อยู่ในยุคเดียวกับ อาร์ฮาน ก็เคยไม่มีวุฒิภาวะมาก่อน แต่เขาก็ยังสามารถเป็นตัวหลักในเจลีกได้เมื่ออายุมากขึ้น … ถ้าผู้เล่นอินโดนีเซียยังคงพัฒนาความสามารถต่อไปเรื่อยๆ … พวกเขาอาจจะสามารถแซงหน้าสุดยอดผู้เล่นอาเซียนเหล่านี้ก็ได้

Ma***
ชนาธิปก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนะ … สองประตูที่เขาทำได้เกมที่พบกับอินโดนีเซียในนัดชิงชนะเลิศเลกแรก … แน่นอนว่า มันไม่ใช่ความสามารถของเขา แต่มันเกิดจากความสามารถของผู้เล่นคนอื่น … แต่เขาเป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับการยกย่อง 😠😠😠
ตอบ No***
ถ้าไม่มีอะไรโดดเด่นจริงๆ … คาวาซากิคงจะไม่ยอมจ่ายค่าตัวในการย้ายสโมสรมากมายขนาดนั้นหรอกนะ ลุง … อย่าดูเฉพาะตอนที่เขาครองบอล … แต่ให้ดูตอนที่เขาไม่มีบอลด้วย

An***
ดูเหมือนว่าถ้าเขาไปเล่นในลีกอิตาลี เขาคงจะเป็นดาวดังแน่ๆ เลย … ขนาดเล่นในลีกญี่ปุ่นซึ่งมีจังหวะของเกมที่รวดเร็ว เขายังกลายเป็นนักเตะยอดเยี่ยมได้เลย … โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นในลีกอิตาลีที่มีจังหวะของเกมช้ามาก

Ru***
แม้ว่ารูปร่างจะได้ไม่สูงใหญ่มากนัก …แต่เทคนิคในการครองบอลนั้นแข็งแกร่งมาก

Ri***
อิร์ฟาน บัชดิม ออกจากซัปโปโร … ชนาธิปได้เข้าร่วมกับซัปโปโรหลังจากได้เลื่อนชั้นแล้ว … หมายความว่าผู้เล่นของพวกเรายังคงสามารถเล่นในดิวิชั่น 2 ของลีกญี่ปุ่นได้

Ba***
เอกี้ กับ ชนาธิป มีเส้นทางที่แตกต่างกัน … มันเทียบกันไม่ได้หรอก …
ชนาธิปเล่นอยู่ในไทยลีก ซึ่งเป็นลีกที่มีคุณภาพเพียงพอที่จะดึงดูดทีมยักษ์ใหญ่ในเอเชียให้เซ็นสัญญากับเขาได้ และเขาก็พัฒนาความสามารถจนกลายมาเป็นเขาในทุกวันนี้ … ส่วนเอกี้เริ่มอาชีพค้าแข้งด้วยการบินตรงไปที่ยุโรปเพราะว่าลีกภายในประเทศไม่ดีเหมือนกับไทย … เขาเล่นในลีกระดับกลางของยุโรป … บทบาทของเอกี้ในสโมสรก็ยังไม่สำคัญเท่ากับชนาธิป แต่เอกี้อายุยังน้อย … ยังมีเวลาอีกมากในการพัฒนาทักษะของเขา

Pa***
ชนาธิปคือผู้เล่นอาเชียนที่อยู่ในอีกระดับนึงแล้ว

Fe***
ผู้เล่นอินโดนีเซียส่วนใหญ่ยังคงกังวลเกี่ยวกับเงินเดือน … ยกตัวอย่างเช่น มีบางคนที่อยากไปเล่นในลีกมาเลย์มากกว่าเพราะว่าได้เงินเดือนสูงกว่าลีกญี่ปุ่น/เกาหลีใต้ … ยังคงมีผู้เล่นจำนวนจำกัดที่อยากจะเน้นในเรื่องของพัฒนาคุณภาพของตัวเองในประเทศนี้

Ba***
หวังว่าจะมีผู้เล่นอินโดนีเซียได้เล่นในลีกของญี่ปุ่นและประสบความสำเร็จมากกว่าชนาธิปนะ

Ca***
ถ้าหากโค้ช ชิน แท ยง อยู่กับสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียอย่างน้อย 10 ปี … ก็จะมีนักเตะหน้าใหม่ที่มีความสามารถเหนือกว่าชนาธิปถือกำเนิดขึ้น … เอเมน 🤲🤲🤲

Wa***
ธีราทร บุญมาทัน ก็เคยพาทีมโยโกฮามา เอฟ. มารินอสคว้าแชมป์เจลีกมาแล้ว

Ma***
ในปี 2016 เขาก็ได้ทำลายทีมชาติอินโดนีเซียมาแล้ว ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศเลกแรก ด้วยการแอสซิสต์ให้กับธีรศิลป์

Ag***
เขามีความเป็นมืออาชีพสูงมาก … ในอินโดนีเซีย ผู้เล่นที่มีศักยภาพ คือ เอกี้ เมาลานา ฟิกรี้ ถ้าหากเขายังคงยกระดับการเล่นของเขาต่อไปเรื่อยๆ

Ag***
เขาคู่ควรกับสมญานาม … “เมสซี่แห่งอาเซียน”

Zu***
ฟุตบอลของไทยอยู่ในระดับเอเชียแล้ว … ในกีฬาฟุตซอลพวกเขาก็เคยได้แชมป์มาแล้ว 😬

En***
ดังนั้นจงอย่าแปลกใจเลยถ้าประเทศไทยจะยังคงดีที่สุดในอาเซียน … เพราะว่าพวกเขาคู่ควรที่จะเป็นทีมที่ดีที่สุด

Re***
พวกเราควรภาคภูมิใจมากกว่านะเพราะว่ามีผู้เล่นทีมชาติของพวกเราหลายคนได้เล่นอยู่ในลีกยุโรปซึ่งฟุตบอลของพวกเขาก้าวหน้ากว่าในเอเชีย

Du***
ถ้าหากสามารถพาทีมใหม่คว้าแชมป์เจลีก, ลีกคัพ และ AFC Champions League ได้ … มันอาจจะเป็นโอกาสที่ทำให้เขาได้ย้ายไปเล่นในสโมสรระดับท็อปของลีกยุโรปนะ

An***
นักเตะคนนี้เล่นได้ไหลลื่นมาก … ไม่แปลกใจเลยที่เขาสามารถฝังกลบทีมชาติเวียดนามและพังประตูทีมชาติอินโดนีเซียได้ในนัดชิงชนะเลิศ … ด้วยทักษะนี้ … เขาไม่ได้อยู่ในระดับอาเซียนอีกต่อไปแล้ว … แต่เขาไปอยู่ในระดับเอเชียแล้ว

Pe***
ถ้าหากนักเตะคนนี้เล่นอยู่ในยุโรป … ผมมั่นใจว่าเขาจะได้เล่นเป็นตัวจริงอย่างแน่นอน … เหมือนกับอิเนียสต้า … วิสัยทัศน์ในการเล่นของเขามันไม่ธรรมดาเลย

Ji***
ไม่แปลกใจเลยที่อินโดนีเซียและเวียดนามไม่สามารถเอาชนะไทยได้ … เพราะว่าฟอร์มการเล่นของเขายอดเยี่ยมมาก

No***
เขาคือผู้เล่นที่หาตัวจับยาก … ทั้งในระดับลีกและทีมชาติ

Pi***
อันที่จริงแล้ว ผู้เล่นของพวกเราก็มีเก่งๆ อยู่อย่างมากมาย … เพียงแต่ว่าลีกของพวกเรามันเหมือนลีกคณะตลก … ถ้าหากมีลีกที่ดีเหมือนกับไทย … บางทีลีกของพวกเราก็คงจะดีกว่านี้

Su***
ตัวเล็กแต่มีความพิเศษ … มันไม่ใช่เรื่องที่จะกล่าวเกินความจริง หากจะเรียกเขาว่า “เมสซี่แห่งอาเซียน”

Id***
เขาครองบอลได้อย่างแข็งแกร่งและใจเย็น

No***
คู่ควรกับตำแหน่งผู้เล่น MVP จริงๆ … ในรายการ AFF Cup ครั้งต่อไป … คุณไม่ต้องเชิญผู้เล่นคนนี้มานะ … ประเทศไทยจะเป็นแชมป์ได้อย่างง่ายดายถ้าหากมีผู้เล่นคนนี้ 😐

Its***
เขาคือหนึ่งในผู้เล่นเอเชียที่ผมชื่นชม #ขอแสดงความนับถือ

Aji***
เขาเหมือนกับ โอโซระ ซึบาสะ … ในเวอร์ชั่นคนไทย

De***
ผู้เล่นคนนี้ไม่ได้อยู่ในระดับอาเซียนอีกต่อไปแล้ว 🔥🔥

Ba***
ผมรู้สึกผิดหวังที่กวงไฮไม่ต้องการไปเล่นในต่างประเทศ … เขามีศักยภาพเหนือกว่าชนาธิป … ถ้าหากเอกี้พยายามให้หนักขึ้นในลีกยุโรป และไม่เปลี่ยนสโมสรบ่อยๆ … พยายามเล่นอยู่ในสโมสรเดียว จนกว่าสโมสรจะคิดว่าผู้เล่นคนนี้ คือ สินทรัพย์ของสโมสร

An***
ฉันรู้แล้วว่าทำไมชนาธิปถึงได้รับความเคารพนับถืออย่างมากมาย … เพราะว่าเขาเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตน, ใจเย็น … และมีคุณภาพสูงมาก

Af***
ถึงแม้ว่าเขาจะตัวเล็ก … แต่เขาก็เป็นนักเตะที่เก่งมาก

Fal***
ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ สาขาอาเซียน

Te***
เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม … เขามีวิสัยทัศน์ในการเล่นเพื่อชัยชนะ

Da***
ผู้เล่นอินโดไม่มีใครที่มีความคิดเหมือนกับชนาธิปเลย

Ra***
คู่ควรอย่างยิ่ง … แม้ว่ารูปร่างอาจจะเล็ก … แต่วิสัยทัศน์ในการเล่น, ความสมดุลของร่างกาย และวิธีการครองบอลของเขามันช่างยอดเยี่ยมจริงๆ … เหมือนกับว่าลูกบอลติดกับเท้าของเขาอยู่ตลอดเวลา

Vih***
ถ้าหากลีกภายในประเทศมีการบริหารจัดการอย่างโปร่งใสและเป็นมืออาชีพ ก็จะทำให้เกิดผู้เล่นที่มีความสามารถระดับชาติที่ยิ่งใหญ่ได้

An***
มันไม่ผิดหรอก ถ้าหากเขาจะมีฉายาว่า เมสซี่ไทยแลนด์ … เพราะว่ามันมีบางอย่างที่พิเศษในตัวเขา … ฉันคิดว่าเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดของอาเซียนในปัจจุบัน

Ki***
ว้าววว … คาวาซากิ คือ แชมป์เจลีก1 ในปีนี้ … และได้เล่นใน ACL ด้วย … เจ๋งมาก ขอคารวะ👍🏻👍🏻

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ