คอมเมนต์แฟนบอลซัปโปโร+คาวาซากิ เกี่ยวกับข่าวการย้ายทีมของชนาธิป
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์แฟนบอลซัปโปโร+คาวาซากิ เกี่ยวกับข่าวการย้ายทีมของชนาธิป

คอมเมนต์แฟนบอลซัปโปโร+คาวาซากิ เกี่ยวกับข่าวการย้ายทีมของชนาธิป

คอมเมนต์แฟนบอลซัปโปโรเกี่ยวกับข่าวการย้ายทีมของชนาธิป

cbq***** (ซัปโปโร)
รอยยิ้มของชนาธิปดีต่อใจมาก … บุคลิกส่วนตัวของเขาทำให้ผู้ชมมีรอยยิ้ม … ได้โปรดทำอย่างเต็มเพื่อก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นในชีวิตที่ชนาธิปเป็นผู้กำหนด … อันที่จริงแล้ว ฉันรู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับการเริ่มต้นในฤดูกาลหน้าเนื่องจากมีเรื่องที่วุ่นวายนอกฤดูกาล … โดยเฉพาะเรื่องการแต่งตั้ง โนโนมูระเป็นประธานสโมสร, การแต่งตั้งโค้ช และการย้ายทีมของผู้เล่น ฯลฯ

| 19*** (ซัปโปโร)
นี่คือข่าวเศร้าของแฟนบอลคอนซาโดเล … แต่อย่างไรก็ตาม ชนาได้รับบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้งและคอนซาโดเลก็มีนักเตะเยาวชนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ดีที่เขาได้ทิ้งเงินจำนวนมากเอาให้ได้กับทีม … เขาคือหนึ่งในผู้เล่นคนโปรดของฉัน … ดังนั้นฉันอยากให้เขาระมัดระวังเรื่องการบาดเจ็บและขอให้มีบทบาทสำคัญในทีมคาวาซากินะ

jag*** (ซัปโปโร)
ถ้าหากคุณทิ้งเงินค่าตัวในการย้ายสโมสรเอาไว้อย่างเหมาะสม … มันก็ถือเป็นการตอบแทนทีมคอนซะแล้ว … ฉันรู้สึกเสียใจและฉันก็จะสนับสนุนคุณนะ

dum*** (ซัปโปโร)
การค้นหานักเตะ, หล่อเลี้ยงให้เขาเติบโต และขายพวกเขาในราคาที่สูง … มันคือตัวอย่างที่ดีในการย้ายตัวผู้เล่นจากสโมสรท้องถิ่นอย่างซัปโปโร … มันแตกต่างจากการมีอำนาจทางการเงินและไปขโมยนักเตะจากทีมอื่นๆ นะ … ทั้งคาวาซากิและซัปโปโรถือว่า วิน-วิน ทั้งคู่ … ชนาคือผู้เล่นคนโปรดของฉัน … ดังนั้นฉันก็อยากจะเห็นเขาได้ไปเล่น ACL กับทีมคาวาซากิ

fhn*** (ซัปโปโร)
ผมจำได้ว่า ตอนที่โกตะและฮาริจัง ย้ายทีมออกไป แทบจะไม่ได้เงินเข้าสู่สโมสรเลย … ดังนั้นผมคิดว่าในแง่ของธุรกิจถือว่าพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นนะ … ผมรู้สึกว่า ไม่ใช่แค่ผู้เล่นเท่านั้นที่พัฒนาขึ้น … แต่แนวรุกของทีมก็พัฒนาขึ้นเช่นกัน … ในแมตช์ที่มีทั้งมิยาซาวะและชนาอยู่ในทีม พวกเราก็มักจะชนะอยู่เสมอ … ดังนั้นผมจึงรู้สึกเป็นกังวลเล็กน้อยในฤดูกาลนี้ และน่าเสียดายที่ผมจะไม่ได้เห็นการลากเลื้อยปีศาจของซึบาสะคุงอีกแล้ว แต่ผมก็ขอให้ชนามีบทบาทสำคัญในทีมมากกว่าตอนที่อยู่กับพวกเรานะ …

กองกลางชาวต่างชาติของคาวาซากิต้องมีความแข็งแกร่ง และเนื่องจากมีตารางการแข่งขัน ACL เข้ามาด้วย … ดังนั้นโดยส่วนตัวแล้ว ผมรู้สึกกังวลว่าการบาดเจ็บของชนาจะทำให้ปั่นป่วน … ผมเคยได้ยินมาว่าในช่วงที่อยู่กับซัปโปโร เขากินของหวานมากเกินไปจนทำให้มีอาการป่วย … ผมอยากให้คุณดูแลสุขภาพให้ดีและทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะว่ามีขนมหวานอยู่มากมายในเขตตัวเมือง

rnn*** (ซัปโปโร)
ข้อความเกี่ยวกับการย้ายทีมถูกประกาศบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของซัปโปโรแล้ว … แม้ว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่ได้รับความสนใจสูง แต่เมื่อมาถึงขั้นนี้แล้ว … ก็ต้องขอขอบคุณชนาและทีมคาวาซากิด้วยนะ

hir*** (ซัปโปโร)
อย่างเช่นเคย … คอนซาโดเลสามารถดึงตัวผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาได้ตลอด … ทีมสเก๊ายอดเยี่ยมมาก

mm*** (ซัปโปโร)
ชนาเล่นอย่างยอดเยี่ยมมาก … โดยเฉพาะการจ่ายบอลของเขาไปให้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ทำให้พลังของทีมเปลี่ยนไป … ฉันเฝ้ารอชมความสำเร็จของเขาต่อไป

Re*** (ซัปโปโร)
หลังจากข่าวการย้ายทีมของชนาธิปไปยังฟรอนตาเล่ ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับการเจรจาซื้อตัวนักเตะทีมชาติไทย (U23) ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดอย่าง สุภโชค สารชาติ เข้าสู่ทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร … แหล่งข่าวมาจากสื่อโซเซียลของไทยที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย … ทายาทของชนาธิปมาจะหรือไม่?

米*** (ซัปโปโร)
ฉันรู้สึกช็อคเกี่ยวกับข่าวการย้ายทีมของชนาธิป … แต่ฉันก็อยากให้เขาทำผลงานให้ดีที่สุดกับทีมคาวาซากิ … ฉันหวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันนอกซัปโปโร

田*** (ซัปโปโร)
บางที ชนาธิปอาจจะมีตัวเลือกมากมายสำหรับตัวเอง
ย้ายไปคาวาซากิ → ย้ายไปเล่นในต่างประเทศ หรือ
ย้ายไปคาวาซากิ → กลับประเทศบ้านเกิดด้วยความรู้สึกดีๆ
แต่อย่างไรก็ตาม, ฉันคิดว่าธีราทรน่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่า

ne*** (ซัปโปโร)
ลาก่อนนะชนา! นี่คือภาพลูกบอลพร้อมลายเซ็นที่ชนาโยนมาให้ตอนงานฉลองเปิดตัว … มันจะกลายเป็นมรดกตกทอด

す*** (ซัปโปโร)
สำนักข่าวฮอกไกโดชิมบุน ได้รายงานว่า คาวาซากิได้ซื้อตัวชนาธิปเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว … รู้สึกเจ็บปวดเนื่องจากเขาคือผู้เล่นตัวหลักในแนวรุกของทีม … เป็นผู้เล่นที่ถูกหล่อเลี้ยงมา, เพิ่มมูลค่า, และส่งออกไป … มันคือวิธีการของซัปโปโร เพื่อนำเงินจำนวนนี้มาใช้ในการบริหารจัดการและเสริมความแข็งแกร่งของทีม … “เป็นมูลค่าการย้ายทีมที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น” … โยชิฮิโระ นากาโนะก็ย้ายไปร่วมซากัน โทสุเรียบร้อยแล้ว

レオ*** (ซัปโปโร)
ขอบคุณนะชนาธิป … คุณมีความฝันและคุณสามารถไปต่อได้ … ฉันหวังว่าคุณจะกลับมาสวมเสื้อซัปโปโรอีกครั้งในสักวันหนึ่ง

k*** (ซัปโปโร)
ชนา … จริงเหรอเนี่ย!! … แต่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน … ฉันก็จะสนับสนุนคุณต่อไป … เขาคือคนที่ทำให้ฉันเชื่อมั่นว่ารูปร่างไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป …

*********************************

คอมเมนต์แฟนบอลคาวาซากิและแฟนบอลญี่ปุ่น

hak*****
เนื่องจากเขาเป็นนักเตะตัวหลัก … ฟอร์มการเล่นของทีมก็จะตกต่ำลงถ้าหากได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถลงเล่นได้ … คาวาซากิต้องมุ่งสู่การเป็นเบอร์1 ในเอเชีย เช่นเดียวกับการเป็นเบอร์ 1 ในญี่ปุ่น

yas*****
ชนาธิปเป็นผู้เล่นที่จริงจังและนิสัยดีจากมุมมองของคนนอก … ดังนั้นผมจึงอยากให้เขาเล่นอยู่ในญี่ปุ่นต่อไป … ผมรู้สึกดีใจที่เขาย้ายไปอยู่กับคาวาซากิแทนที่จะไปเล่นในต่างประเทศ (ผมขอโทษแฟนบอลซัปโปโรด้วยนะ) แต่ก็ถือว่าซัปโปโรได้ค่าตัวในการย้ายทีมที่เหมาะสมแล้ว … แต่อย่างไรก็ตามผู้เล่นแดนกลางของคาวาซากิค่อนข้างสมบูรณ์อยู่แล้ว … ดังนั้นมันจึงน่าสนใจว่าเขาจะปรับตัวได้มากน้อยแค่ไหนหลังจากย้ายทีม … ชนาได้รับบาดเจ็บหรือไม่สบายอยู่เล็กน้อย … ทำให้ผมนึกถึงตอนที่ซาอิโตะย้ายเข้ามาเมื่อหลายปีก่อน … ผมหวังว่านักเตะไทยจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเป็นการโปรโมตเจลีกต่อไป

hap*****
ฉันชื่นชอบชนาธิปนะ … แต่ก็น่าเสียดายแทนซัปโปโรอยู่เหมือนกัน … ค่าตัวในการย้ายทีมคือ 300 ล้านเยนเหรอ? ถือว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว … ฉันเฝ้ารอชมเกมการเล่นของชนาธิปกับทีมคาวาซากิ … เขามีความคล้ายคลึงกับเมสซี่แห่งบาเซโลนาเลย … การเล่นฟุตบอลของเขาจะเป็นแบบไหนกันนะ? ฉันรู้สึกตื่นเต้นจัง

shi*****
เขาเป็นผู้เล่นที่เก่งนะ … และฉันคิดว่าเขาก็เหมาะสมกับคาวาซากิ … แต่ค่าตัวของชนาธิปถือว่าแพงมาก … มันคงจะเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นมากในประเทศไทย

hi0*****
ฉันคิดว่ามูลค่าการย้ายทีมสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น คือ 450 ล้านเยน ซึ่งเป็นของ อาเบะจัง ในปี 2007 … แต่ผมสงสัยว่าการย้ายทีมครั้งนี้จะสูงกว่าหรือไม่?

ham*****
ถ้าหากพิจารณาจากการขายชุดแข่งขันในประเทศไทย และสปอนเซอร์ที่ตระหนักถึงตลาดในประเทศไทย … ค่าตัวในการย้ายทีมน่าจะต่ำกว่า 500 ล้ายเยนนะ

rge*****
แม้ว่าจะมีนักเตะดาวรุ่งออกไปค้าแข้งยังต่างแดน … แต่คาวาซากิก็จะไม่สูญเสียความแข็งแกร่ง เพราะว่าพวกเขาสามารถหานักเตะดาวรุ่งหน้าใหม่และนักเตะเก่งๆ แบบนี้เข้ามาเสริมทีมได้อยู่เสมอ

red*****
ถือเป็นการเสริมทีมที่ถูกต้องแม่นยำของฟรอนตาเล่ … ฉันอยากจะเห็นการเล่นของชนาธิป ซึบาซะแห่งประเทศไทย

nou*****
เป้าหมายแรกของผู้เล่นเอเชีย คือ เจลีก … ด้วยองค์ประกอบดังกล่าวก็จะทำให้ประเทศในเอเชียมีความแอ็คทีฟมากขึ้นและแบรนด์เจลีกเองก็จะเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น … ซึ่งเจลีก็กำลังจะสร้างคอนเน็คชั่นกับลีกของยุโรปด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นลีกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป

びら***
ชนาธิปอาจจะทำแอสซิสต์ได้มากกว่าเมื่อก่อน (ปีที่แล้วทำไป 6 แอสซิสต์แม้ว่าจะได้ลงเล่นเพียงไม่กี่นัดก็ตาม) … นอกจากนี้คาวาซากิเองก็มีเกมที่ยากลำบากอยู่หลายเกมในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากขาดผู้เล่นที่มีพลังทะลุทะลวง … ถ้าหากคุณสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถของชนาธิปได้ มันจะเป็นการเสริมทีมที่ยอดเยี่ยมและคุ้มค่ากับจำนวนเงินที่เสียไปแน่นอน … และมันไม่มีเหตุผลใดเลยที่ฟรอนตาเล่จะไม่ทำการโปรโมตในประเทศไทย … ฉันเฝ้ารอชมเลย

t_m*****
ชนาธิปเป็นนักเตะที่อันตรายมาก … ถ้าหากเขาเข้ากับแท็คติกของคาวาซากิได้ดี … เขาก็จะเป็นตัวป่วนได้อย่างมากเลย

kut*****
ชนาธิปเป็นผู้เล่นที่ตัวเล็ก แต่มีการเลี้ยงบอลที่เฉียบแหลมและมีเทคนิคการเล่นที่ยอดเยี่ยม … ถ้าเขาได้ลงเล่นให้กับคาวาซากิอย่างสม่ำเสมอ … เขาก็จะกลายเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก

kai***
ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีนักเตะต่างชาติหน้าใหม่เข้ามาเล่นในญี่ปุ่นได้หรือไม่เนื่องจากโคโรนาไวรัส … นั่นคือเหตุผลว่าทำไมต้องเป็นชนา … ถ้าผมเงิน 500 ล้านเยน ผมน่าจะสามารถซื้อนักเตะต่างชาติเก่งๆ ได้อีกหลายคน … แต่นี่มันคือโชคชะตาในกีฬาฟุตบอล … ผมอยากให้ชนาทำผลงานให้ดีที่สุด … แต่เนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้งทำให้ไปไม่ถึงจุดสูงสุดสักทีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา … ผมคิดว่ามันคือการเดิมพันของคาวาซากิ

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ