คอมเมนต์เวียดนามเกี่ยวกับเจ้าของสโมสรชาวไทยหลังทีมเลสเตอร์คว้าแชมป์ FA Cup
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์เวียดนามเกี่ยวกับเจ้าของสโมสรชาวไทยหลังทีมเลสเตอร์คว้าแชมป์ FA Cup

คอมเมนต์เวียดนามเกี่ยวกับเจ้าของสโมสรชาวไทยหลังทีมเลสเตอร์คว้าแชมป์ FA Cup

Quâ***
คนไทยมักจะดีกว่าพวกเราเสมอ … ตั้งแต่ด้านเศรษฐกิจไปจนถึงด้านกีฬา … นักเตะของพวกเขาก็ประสบความสำเร็จเวลาไปเล่นในต่างประเทศ … ขณะที่นักเตะของพวกเราเป็นได้แค่ผลเหตุผลทางการตลาด
ตอบ Do***
ดีกว่าอะไรกัน? พวกเขาไม่ได้รับผลกระทบจากสงคราม เวียดนามใช้เวลาแค่ 20 ปี ก็เกือบจะไล่ตามทันแล้ว ในปี 2000 GDP ของเวียดนามคือ 61,000 ล้านเหรียญเมื่อเปรียบเทียบกับไทย คือ 390 ล้านเหรียญ แต่ในปี 2020 GDP ของเวียดนามกลายเป็น 343 ล้านเหรียญ เมื่อเปรียบเทียบกับไทย คือ 470 ล้านเหรียญ อีกเพียงแค่ 5-6 ปี นับจากวันนี้ เวียดนามก็จะไล่ทันแล้ว ฟุตบอลก็เหมือนกัน, มหาเศรษฐีของเวียดนามก็มีความสามารถที่จะลงทุนในสโมสรต่างประเทศได้เช่นกัน
ตอบ Me*** (Do)
อย่าเอาตัวเลขเหล่านั้นมาเปรียบเทียบกับความเป็นจริง … ลองไปดูประเทศจีนสิ, GDP อยู่ในอันดับที่ 2 ของโลก, แต่ชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขายังคงห่างไกลจากเกาหลีใต้และญี่ปุ่นอย่างมาก
ตอบ Đô***
ตอนนี้คุณยังไม่รู้ตัวเองอีกเหรอ? คนไทยอยู่เหนือเราไป 1 ระดับครอบคลุมในทุกๆ ด้าน
ตอบ Th***
อาจจะเป็นเพราะว่าคนไทยไม่เคยดูถูกตัวเอง
ตอบ Ba***
สำหรับคนไทย พวกเขามีเวลาว่างมากกว่าพวกเรา
ตอบ Sơ***
เวียดนามควรจะมองดูวิธีการทำธุรกิจและการลงทุนของคนไทยเป็นแบบอย่าง … พวกเขาซื้อสโมสรชั้นหนึ่งในราคาถูกและลงทุนกับมัน … จากนั้นก็มีการซื้อและการขายนักเตะ … รวมไปถึงการนำนักเตะไทยไปฝึกซ้อมในต่างประเทศด้วย
ตอบ Me***
ได้เห็นนักเตะและประธานสโมสรเลสเตอร์ฉลองแชมป์อย่างมีความสุขแบบนั้น … ในฐานะของแฟนยูเวนตุสก็อยากจะเป็นแบบนั้นบ้าง ฮ่าๆๆๆ
ตอบ ro***
จะเอามาเปรียบเทียบกันเพื่ออะไร … เหรียญมันมีสองด้าน … เรียนรู้ซึ่งกันและกันดีกว่า
ตอบ Ng *** (Me)
ให้ดู GDPต่อหัวแทนที่จะไปเปรียบเทียบ GDP โดยรวม, ประเทศจีนมีประชากรจำนวนมาก … ดังนั้น GDP ก็เลยสูง

An***
ในยุโรป, ดอร์ทมุนท์และเลสเตอร์ คือ สองสโมสรที่น่าชื่นชมมากที่สุดทั้งในเรื่องของการสรรหาตัวผู้เล่นและชุดแข่งขัน
ตอบ Ng***
คุณลืมทีมอาแจ็กซ์หรือเปล่า?

Gi***
ในฐานะแฟนลิเวอร์พูล แต่ชื่นชอบทีมจิ้งจอกเลสเตอร์ … สถานการณ์ที่ดีที่สุด คือ ลิเวอร์พูลและเลสเตอร์จบในอันดับท็อป 4 ส่วนเชลซีจบในอันดับที่ 5 แต่เป็นแชมป์ UCL ดังนั้นก็จะทำให้พวกเขาได้เข้าร่วมรายการนี้ในปีหน้าได้, สำหรับแมนซิตี้อาจจะเสียใจเล็กน้อยแต่พวกเขาก็ได้เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ดังนั้นจึงไม่น่าที่จะเศร้าใจอะไรมากนัก
ตอบ Mi***
ถ้าหากเชลซีเป็นแชมป์ UCL และได้อันดับที่ 5 ลิเวอร์พูลซึ่งได้อันดับที่ 4 จะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน UCL

ng***
ชีวิตจริงไม่เหมือนกับความฝัน, แต่จงฝันต่อไปเพื่อที่จะได้มีบางสิ่งบางอย่างตามที่หวังเอาไว้ … ไม่มีใครคิดภาษีจากความฝัน?
ตอบ Trị***
นี่คุณกำลังฝันอยู่ใช่ไหม ?

Lê ***
มีประธานสโมสรเพียงไม่กี่คนในอังกฤษที่สมควรได้รับการชื่นชม, โรมัน อับราโมวิชก็คู่ควรด้วยเช่นกัน
ตอบ Ngư***
รู้สึกภาคภูมิใจที่ประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนคว้าแชมป์ FA Cup … และแคสเปอร์ก็สมควรที่จะได้เป็นลูกหลายของ ปีเตอร์ ชไมเคิลแล้ว

Hà***
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษได้รับการรายงานข่าวในเวียดนามในช่วงปี 1994-1995 และในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเลสเตอร์ก็ยังคงเล่นอยู่ในลีกนี้ … พวกเขามีนักเตะที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงอย่างเช่น ร็อบบี ซาเวจ, เอมีล เฮสกีย์, จูเลียน โยอาคิม, นีล เลนนอน … แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นคนอ้างว่าเป็นแฟนทีมนี้ … ผมขอถามหน่อยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พวกคุณไปอยู่ไหนมา … คุณทำอะไรบ้างที่แสดงให้เห็นถึงความรักต่อทีมของคุณ
ตอบ Le***
ถ้าคุณอยู่กับสโมสรมาตั้งแต่วันแรก ก็คงจะต้องเรียกว่า แฟนคลับรุ่นลุงแล้วละ
ตอบ ch***
คำถามเดียวกัน เป็นแฟนแมนซิตี้มานานแค่ไหนแล้ว
ตอบ Hoà***
เป็นเวลา 5 ปี มาแล้วที่เลสเตอร์โด่งดังมากในเวียดนามและอาเซียน
ตอบ vie***
เมื่อมหาเศรษฐีชาวไทยเข้ามาลงทุน, พวกเราก็หลงรักทีมนี้ … ในปี 1993-1994 ผมก็ยังเด็กอยู่เลยและก็ไม่รู้ว่ามันเกิดปัญหาอะไรขึ้นบ้าง … ผมเข้าใจนะว่าคุณหมายความว่ายังไง แต่ผมแตกต่างจากคุณนะ … อย่าคิดว่าทุกคนต้องเป็นเหมือนกับคุณ

the***
ความภาคภูมิใจของอาเซียน

Gi***
บอกฉันหน่อยว่าเวียดนามอนุญาตให้นำเงินไปลงทุนในต่างประเทศไหม … เดี๋ยวฉันจะไปบอกพ่อให้เอาเงิน 2000 ล้านปอนด์ไปซื้อทีมแมนยู!! มีเงินแต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปทำอะไร

Khả***
เห็นคุณวิชัยเป็นเจ้าของสโมสรในพรีเมียร์ลีกแล้ว ฉันก็อดสงสัยไม่ได้ว่าจะมีเจ้าสัวเวียดนามสักคนไหมที่จะไปซื้อสโมสรในอังกฤษหรือในยุโรป???

Lê***
เขาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางเฮลิคอปเตอร์ 🙁

Mạ***
อย่างเลสเตอร์ ซิตี้ ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมาก … เป็นแชมป์เลย 🏆

Aa***
นักเตะเยาวชนไทยมีรากฐานในการพัฒนามากขึ้นไปอีก

Ha***
ผมหวังว่าเลสเตอร์ ซิตี้จะกลายเป็นทีมยักษ์ใหญ่

Tấ***
นี่คือเวอร์ชั่นที่เบากว่า อับราโมวิช … อับราโมวิชมีความหิวกระหายในถ้วยแชมป์มาก … เขาไม่มีความอดทน … เขาต้องใช้เงินจำนวนมากในการชดเชยการยกเลิกสัญญากับโค้ช

DA***
รู้สึกอัดอั้นตันใจมาก … ทำไมน้ำตาถึงได้ไหลออกมาตลอดเลย? เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก 🌻🌻🌻 ขอแสดงความยินดีด้วยนะ จิ้กจอกเลสเตอร์ 🦊

Ly***
ไม่ใช่แฟนเลสเตอร์นะ แต่ฉันรู้สึกซาบซึ้งจนน้ำตาไหลเมื่อได้เห็นทีมที่มีประธานสโมสรที่ดีเช่นนี้ 😢 ส่วนทีมอื่นๆ ก็คงต้องหวังและฝันกันต่อไป

Th***
เป็นเจ้าของสโมสรที่มีหัวใจเข้าถึงฟุตบอลและสโมสร … หวังว่าสักวันนึงสโมสรแห่งนี้จะได้เข้าร่วมใน UCL และประสบความสำเร็จนะ … ปล่อยให้เจ้าของสโมสรแมนยูและอาเซนอลหน้าแตกไป

Vư***
ในนัดนี้ผมเชียร์เลสเตอร์ เพราะว่าผมต้องการให้พวกเขามอบของขวัญให้กับท่านประธานผู้ล่วงลับและเพื่อเบียร์ไซ่ง่อน

PH***
ผมเป็นแฟนแมนยูนะ … แต่ในนัดนี้ผมเชียร์เลสเตอร์และภาวนาให้พวกเขาชนะ … มันจะกลายเป็นถ้วยแห่งความทรงจำของท่านประธานวิชัยผู้ล่วงลับ และในที่สุดเลสเตอร์ก็ได้แชมป์ไปพร้อมกับอารมณ์ที่แตกสลายที่สุด

Đứ***
ขอแสดงความยินดีกับลูกชายของคุณวิชัย … พ่อของเขาคงจะรู้สึกพึงพอใจอยู่บนสวรรค์ … ผมเห็นบรรทัดสุดท้ายบนอัฒจรรย์

Lo***
เลสเตอร์คู่ควรกับแชมป์แล้ว … รู้สึกว่าพวกเขาต่อสู้ด้วยความมุ่งมั่นและกล้าหาญมาก

Kho***
ขอแสดงความยินดีกับเลสเตอร์! ❤️ แม้ว่าพวกเขาจะได้เป็นแชมป์อย่างน่าเหลือเชื่อ แต่ก็คู่ควรกับตำแหน่งนี้แล้ว … หวังว่าความพ่ายแพ้ 2 นัดติดต่อกันของเชลซีจะช่วยให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้นนะ

mi***
มันช่างเร้าอารมณ์จริงๆ

Ng***
นี่คือถ้วยแรกของแคสเปอร์ชไมเคิล ! ขอแสดงความยินดีกับลูกชายของตำนานลูกหนังอย่าง ปีเตอร์ ชไมเคิล!
ขอแสดงความยินดีกับเลสเตอร์ที่ได้เข้าร่วม UCL, และได้แชมป์ FA Cup!

Dị***
ผมไม่ใช่แฟนเลสเตอร์นะ … ตั้งแต่พวกเขาได้แชมป์พรีเมียร์ลีกก็มีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้น ถือเป็นเรื่องที่ดี

Hà***
บอกตามตรงนะ, ถ้าเลสเตอร์ไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อ 2-3 ปีก่อน รวมไปถึงการมีบุคคลชื่อดัง 2 คน ได้แก่ 1. โค้ชรานิเอรี่และผู้รักษาประตูแคสเปอร์ ชไมเคิล (ตอนนั้นคงจะไม่มีใครรู้จักเขา ถ้าเขาไม่ใช่ลูกชายของตำนานผู้รักษาประตูแมน ยู อย่างปีเตอร์ ชไมเคิล) ประกอบกับเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาเกี่ยวกับ วาร์ดี ผู้ซึ่งกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีก … มั่นใจว่าคงจะมีชาวเวียดนามเพียงไม่กี่คนที่หันมาสนใจเลสเตอร์ … ต้องขอโทษเหล่าบรรดาแฟนๆ ที่พูดว่าพวกเรารักเลสเตอร์เพราะว่ามี …

Sô***
เกมในนัดนี้มีการเตรียมการเอาไว้เรียบร้อยแล้วและเชลซีก็ทำตามสคริปต์ได้อย่างถูกต้อง นั่นก็คือ การให้เกียรติประธานสโมสรของคู่ต่อสู้ … คุณจะเห็นจะได้จากบนอัฒจรรย์และแฟนๆ ในสนาม, แต่การแข่งขันนัดที่ 37 ของพรีเมียร์ลีกระหว่างทั้งสองทีมมันจะแตกต่างออกไป

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ