บทความจากจีน: ทีมชาติไทยชุดนี้ ไม่ใช่คนแปลกหน้าของทีมชาติจีน
กีฬา บทความ

บทความจากจีน: ทีมชาติไทยชุดนี้ ไม่ใช่คนแปลกหน้าของทีมชาติจีน

บทความจากจีน: ทีมชาติไทยชุดนี้ ไม่ใช่คนแปลกหน้าของทีมชาติจีน

หลังจากจบการแข่งขันนัดสุดท้ายระหว่างทีมชาติจีนและทีมชาติเกาหลีใต้ในรายการเอเชียน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม โดยทีมชาติจีนได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบต่อไป ในวันที่ 20 มกราคม ที่สนามอัซซา บิน ซายิด พบกับอันดับ 2 ของกลุ่มเอ คือ ทีมชาติไทย ถ้าทีมชาติจีนต้องการจะเข้ารอบต่อไป, ทีมชาติไทยทีมนี้ซึ่งเข้ารอบมาอย่างดราม่าในรอบแบ่งกลุ่มรายการเอเชียน คัพไม่ควรถูกมองข้ามแต่อย่างใด

ในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มถือเป็นฝันร้ายของทีมไทย พวกเขาแพ้ 1-4 ให้กับทีมอินเดียซึ่งห่างหายจากรายการเอเชียน คัพ มานานหลายปี ทำให้หัวหน้าผู้ฝึกสอน มิโลวาน ราเยวัชถูกปลดออกจากตำแหน่ง โดยโค้ชศิริศักดิ์ ยอดญาติไทยผู้ที่มีประสบการณ์การเป็นผู้ช่วยโค้ชมากว่า 17 ปี กลายมาเป็นโค้ชชั่วคราวและนำทีมสู้ต่อไป

โค้ชศิริศักดิ์ได้ทำการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในทีมใหม่ โดยเปลี่ยนผู้รักษาประตูที่ทำผลงานแย่ในนัดแรกออกการจากเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง ให้ศิวรักษ์ผู้รักษาประตูวัย 34 ปีจากบุรีรัมย์ทำหน้าที่เฝ้าเสาแทน แล้วเขายังเปลี่ยนรูปแบบการเล่นจากกองหลัง 4 คน มาเป็นกองหลัง 3 คน และเพิ่มอดิศักดิ์ ไกรษรลงไป เพื่อเล่นในรูปแบบกองหน้าคู่

การเปลี่ยนแปลงทีมบรรลุผลสำเร็จ, ทีมไทยสามารถเอาชนะบาห์เรนได้ 1-0 และเสมอยูเออี 1-1 ในอีก 2 นัดต่อมา แต่ในที่สุดบาห์เรนก็สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยครั้งสุดท้ายที่ทีมไทยผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ต้องย้อนกลับไปในรายการเอเชียน คัพ ปี 1972 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ

จุดแข็งที่สุดของทีมนี้คือ “ความสนิทสนม”
หลังจากที่พ่ายแพ้ในนัดแรก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยก็ปลดโค้ชออกในทันที ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่เพราะว่าทีมไทยทีมนี้เป็นที่รู้กันว่า “แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์”

สำหรับทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน, ทีมชาติจีนถือว่าคุ้นเคยกันดี – ในปี 2013 นำโดยโค้ชคามาโช่ ในนัดอุ่นเครื่องที่สนามเหอเฟย ทีมชาติจีนแพ้ทีมดาวรุ่งของไทยไป 1-5 โดยมีผู้เล่น 6 คนในชุดนั้นอยู่ในทีมปัจจุบันด้วย หนึ่งในนั้นมีอดิศักดิ์ ไกรษร, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และปกเกล้า อนันต์ที่ยิงประตูทีมชาติจีนได้ในปีนั้น ซึ่งกองกลางตัวหลักในปัจจุบันอย่างธนบูรณ์ ยังคงเป็นตัวสำรองของทีมอยู่ในเวลานั้น

ผู้เล่นที่สำคัญที่สุดที่ทีมชาติจีนต้องระวัง คือ ผู้เล่นดาวดังของพวกเขาอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เขาคือผู้เล่นที่สร้างสรรค์เกมรุกให้กับทีม ซึ่งยืนอยู่หลังอดิศักดิ์และธีรศิลป์ ผู้เล่นคนนี้สูงต่ำกว่า 160 ซม. เล่นกันกับสโมสรคอนซาโดเล ซับโปโร ประเทศญี่ปุ่น และถูกเลือกให้เป็น 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีด้วย

เมื่อวันที่ 2 เดือนมิถุนายน 2018 ทีมชาติจีนอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ที่กรุงเทพฯ จีนชนะไป 2-0 จากการทำประตูของ อู๋ เหลยทั้งสองประตู ในแง่ของความแข็งแกร่งในภาพรวม, ทีมชาติจีนถือว่าได้เปรียบ นอกจากนี้, กองหลังของทีมไทยยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน โดยกองหลังตัวหลักอย่าง สุพรรณ ทองสงค์ติดโทษแบนจาก 2 ใบเหลือง, มิก้าได้รับบาดเจ็บซึ่งยังไม่ทราบว่าจะสามารถลงเล่นในรอบน็อคเอาท์ได้หรือไม่

แต่รอบน็อคเอาท์นั้นแพ้ไม่ได้ หวังว่าทีมชาติจีนจะประสบความสำเร็จผ่านเข้ารอบไปได้ และต้องเรียนรู้บทเรียนในนัดที่จีนพบกับเกาหลีใต้ เก็บให้ได้ทุกรายละเอียด

*******************************************
ผู้สนับสนุนเพจ SCORESCORE แอพคนไทย
⚽ แอปฟุตบอลเบอร์ 1 มีภาษาไทย และไฮไลท์ HD ?

– เช็คผลบอลง่าย มีเกิน 800 ลีกทั่วโลก
– มีภาษาไทย
– หาผลบอลง่าย,สบายตา
– แจ้งเตือนรวดเร็ว
– ไฮไลท์ HD ทุกลีกดังชัดแจ๋ว ประตูต่อประตู

โหลดได้แล้ววันนี้ :
? Android : http://bit.ly/2CRezRm
? IOS : http://bit.ly/2F9VbQU

*******************************************
ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ