บทความและคอมเมนต์จากเกาหลีใต้เรื่องการส่งโค้ชไปเก็บข้อมูลทีมไทยในซีเกมส์
กีฬา กีฬา คอมเมนต์ บทความ

บทความและคอมเมนต์จากเกาหลีใต้เรื่องการส่งโค้ชไปเก็บข้อมูลทีมไทยในซีเกมส์

บทความและคอมเมนต์จากเกาหลีใต้เรื่องการส่งโค้ชไปเก็บข้อมูลทีมไทยในซีเกมส์

หัวข้อบทความ: เกาหลีใต้ส่งโค้ชไปเก็บข้อมูลของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยในซีเกมส์2019

ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยกำลัง “เปิดเผยข้อมูล” ต่อสาธารณะ … ทีมเกาหลีใต้ส่งโค้ชไปเก็บข้อมูลที่สนาม

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ … มาดูกันว่าฟอร์มการเล่นของพวกเขาหลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมมาเป็นเวลา 2 เดือนจะเป็นอย่างไร

ผู้เล่นทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยทุกคนกำลังจะเปิดเผยข้อมูลสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายซึ่งพวกเขาจะต้องเผชิญหน้ากับเกาหลีใต้ … โดยทีมชาติไทยจะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์

โดยการแข่งขันซีเกมส์ในปีนี้ถือว่าสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันโอลิมรอบคัดเลือกที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนมกราคม 2020

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้ได้ให้ความสนใจกับฟอร์มการเล่นของทีมไทย, ซึ่งทุ่มเทเก็บตัวฝึกซ้อมมาเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว … อันที่จริงแล้ว วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้มีการเลื่อนลีกภายในประเทศของพวกเขาเพื่อที่จะมุ่งมั่นคว้าตั๋วสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกที่โตเกียว และเมื่อ 2 เดือนที่แล้วเหล่าบรรดาผู้เล่นชั้นนำของทีมชาติไทยก็ต่างถูกเรียกตัวมาเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติ

เมื่อไม่นานมานี้ พวกเขาไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น โดยใช้เวลาในการฝึกซ้อมสำหรับทีมชาติเพื่อการแข่งขันโอลิมปิกรอบคัดเลือกนานกว่า 3 เดือน … สำหรับ 3 เดือนที่ว่านี้ พวกเขาได้โฟกัสไปที่การฝึกซ้อมและการวิเคราะห์ผู้เล่นเกาหลีใต้ … พวกเขากำลังทำ “สงครามระดับชาติ” โดยตั้งใจที่จะเอาชนะเกาหลีใต้ให้ได้เพื่อไปแข่งขันโอลิมปิกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

– ทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติก่อนลุยศึกโอลิมปิกรอบคัดเลือก

ผลจากการเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นเวลา 2 เดือนจะเป็นอย่างไร ประเทศไทยกำลังจะเปิดเผยข้อมูลในกีฬาซีเกมส์และพวกเขาจะลงเล่นนัดแรกในวันที่ 3 ธันวาคมนี้

ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซีเกมส์ มีประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม ได้แก่ ไทย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และอินโดนีเซีย โดยมีเฉพาะทีมที่แข็งแกร่งเท่านั้นที่เข้าร่วมรายการนี้ ทั้ง 4 ประเทศจะแข่งขันกันแบบพบกันหมด ตั้งแต่วันที่ 3 ถึงวันที่ 7 ธันวาคม แล้วนำเอา 2 ทีมที่ดีที่สุด ไปแข่งขันนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 9 ธันวาคม นี้

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้ประกาศรายชื่อ 14 ผู้เล่นทีมชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นการรวมผู้เล่นทีมชาติทั้งหมด และมีแนวโน้มสูงที่ผู้เล่นชุดนี้จะปรากฏตัวในการแข่งขันโอลิมปิกรอบคัดเลือกในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

– รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทยมีดังนี้
ผู้เล่นแนวรุก ประกอบด้วย อัจฉราพร (24 ปี สูง 178 ซม.), ชัชชุอร (20 ปี สูง 178 ซม.), อรอุมา (33 ปี สูง 175 ซม.), วิลาวัณย์ (35 ปี สูง 174 ซม.), พิมพิชยา (21 ปี สูง 178 ซม.), มลิกา (32 ปี สูง 178 ซม.)
ผู้เล่นในแดนกลางประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ (36 ปี สูง 180 ซม.), ทัดดาว (25 ปี สูง 184 ซม.), วัชรียา (23 ปี สูง 177 ซม.), ฑิชากร (18 ปี สูง 180 ซม.)
มือเซตประกอบด้วย นุศรา (34 ปี สูง 169 ซม.), พรพรรณ (26 ปี สูง 170 ซม.)
ลิเบโร่ประกอบด้วย ปิยนุช (30 ปี สูง 171 ซม.) และยุพา (28 ปี สูง 166 ซม.)

ผู้เล่นส่วนใหญ่มีพัฒนาการด้านสภาพร่างกายที่ดี … ซึ่งเป็นผลจากการเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นเวลา 2 เดือน

ทีมไทยเอาชนะอินโดนีเซียไปได้ 3-0 เซต 25-13, 25-15, 25-9 ในการแข่งขันนัดแรกที่สนามฟิลสปอร์ต อารีนา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ในนัดนี้ทีมไทยเอาชนะไปแบบไม่ยากเย็นนัก โดยพวกเขายังไม่ได้ส่งผู้เล่นคนสำคัญอย่างปลื้มจิตร์, อรอุมา และอัจฉราพรลงสนาม … แต่อย่างไรก็ตาม อินโดนีเซียยังไม่ใช่คู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับทีมไทยนัก

ผู้เล่นที่ทำคะแนนได้สูงสุดของทีมไทย คือ พิมพิชยา 15 คะแนน รองลงมาคือวิลาวัณย์ 10 คะแนน, มลิกา 7 คะแนน, ชัชชุอร 3 คะแนน, ทัดดาว 7 คะแนน, ฑิชากร 6 คะแนน และนุศรา 5 คะแนน โดยชัชชุอรลงสนามในเซตที่ 2 และ 3 ในฐานะตัวสำรอง

ดูเหมือนว่าผู้เล่นทีมชาติไทยจะผอมลง, มีสภาพร่างกายที่ฟิต และมีระบบการเล่นที่ดีขึ้น … ซึ่งเป็นผลจากการทุ่มเทเก็บตัวฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

อันที่จริงแล้ว ผู้เล่นตัวหลักของทีมชาติไทยได้รับผลกระทบจากอาการบาดเจ็บทั้งระดับรุนแรงและเล็กน้อยจากการใช้ร่างกายมาอย่างหนักหน่วงในรายการระดับนานาชาติในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ในช่วงเวลานั้นเองพวกเขาก็ทำผลงานได้ไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไรนักในรายการใหญ่ๆ … แต่อย่างไรก็ตามผู้เล่นทีมชาติไทยได้แสดงให้เห็นถึงผลงานที่น่าประทับใจผ่านการถ่ายทอดสดด้วยสภาพร่างกายที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

– “นักฆ่าเกาหลีใต้” พิมพิชยาฟิตสมบูรณ์เต็มที่แล้ว

หนึ่งในผู้เล่นที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษในการแข่งขัน คือ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ … เธอคือผู้เล่นตัวตบหลักของทีมชาติไทย ก่อนที่เธอจะได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าในการแข่งขันเวิลด์แชมเปียนชิพเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว … เนื่องจากอาการบาดเจ็บ เธอจึงไม่ได้ลงทำการแข่งขันทุกรายการระดับนานาชาติในปีนี้ เช่น วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก (VNL), โอลิมปิกรอบคัดเลือกที่โตเกียว และรายการชิงแชมป์เอเชียที่กรุงโซล

แต่อย่างไรก็ตาม การกลับมาสู่ทีมชาติอีกครั้งของเธอก่อนที่จะถึงรายการสำคัญอย่างโอลิมปิกรอบคัดเลือกผ่านการเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ในรายการซีเกมส์ในครั้งนี้, สภาพร่างกายของเธอกลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มที่อีกครั้ง และฟอร์มการเล่นของเธอกลับมาเหมือนกับเมื่อก่อนแล้ว

พิมพิชยา คือ ผู้เล่นที่จำเป็นต้องวิเคราะห์และเตรียมความพร้อมเป็นพิเศษสำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเธอมักจะเล่นได้อย่างแข็งแกร่งเมื่อพบกับเกาหลีใต้ … ในรายการเอเชียนเกมส์ 2018 และเวิลด์แชมเปียนชิพ 2018 เธอมีบทบาทอย่างมากในฐานะผู้เล่นตัวตบหลักของทีมชาติไทย … และทั้งสองรายการ เธอคือนักล่าแต้มที่ทำให้สามารถเอาชนะเกาหลีใต้ได้ … โดยในรายการเอเชียนเกมส์ เธอทำไป 13 คะแนน และในรายกายเวิลด์แชมเปียนชิพ เธอคือผู้ทำคะแนนสูงสุดของทั้งสองทีม (25 คะแนน)

เกมรับของเกาหลีใต้ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเมื่อพวกเขาใช้ผู้เล่นที่มีสไตล์การโจมตีที่รวดเร็วอย่างพิมพิชยา

ขณะที่ทั้งไทยและอินโดนีเซียซึ่งกำลังแข่งขันในรายการซีเกมส์อยู่ในขณะนี้ ก็จะต้องเผชิญหน้ากับเกาหลีใต้ในรายการโอลิมปิกรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย โซนเอเชีย ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 7-12 มกราคมปีหน้า

คาดการณ์ว่าทีมไทยจะเป็นแชมป์กลุ่มกับเกาหลีใต้ ส่วนอินโดนีเซียจะพบกับเกาหลีใต้ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยในกลุ่มบี ประกอบด้วย เกาหลีใต้, คาซัคสถาน, อิหร่าน และอินโดนีเซีย … กลุ่มเอ ประกอบด้วย ไทย, ไต้หวัน และออสเตรเลีย … หลังจากที่จบรอบแบ่งกลุ่มแล้ว พวกเขาก็จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยจะไปพบกับทีมอันดับที่ 2 ของแต่ละกลุ่ม

– โค้ชเกาหลีใต้ได้เดินทางไปที่สนามเพื่อนำข้อมูลของผู้เล่นมา “วิเคราะห์และอภิปราย”

สมาคมวอลเลย์บอลเกาหลีใต้จะส่งสต๊าฟโค้ชทีมชาติไปยังประเทศฟิลิปปินส์ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ … คัง ซึง ฮยอง และคิม ซึง ฮยุน สต๊าฟโค้ชของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้จะเดินทางถึงฟิลิปปินส์ในช่วงเช้าวันที่ 7 ธันวาคม และพวกเขาจะนั่งชมการแข่งขันระหว่างไทย กับ เวียดนาม ในช่วงบ่ายวันที่ 7 ธันวาคม และนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 9 ธันวาคม

โดยทางทีมสต๊าฟโค้ชจะเก็บรวบรวมข้อมูลในสนามเพื่อนำมาวิเคราะห์และอภิปรายกับผู้เล่นในช่วงที่พวกเขาเริ่มต้นรวมตัวฝึกซ้อมกันในวันที่ 16 ธันวาคมนี้

ทางสมาคมวอลเลย์บอลเกาหลีใต้จะมีการจัดประชุมร่วมกับทีมวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้ (KOVO) ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ และเมื่อเร็วๆ นี้สมาคมฯ ได้ตัดสินใจเรียกตัว “ผู้เล่นทีมชาติ” เร็วกว่ากำหนด 1 สัปดาห์ โดยจะเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 16 ธันวาคม ซึ่งเดิมทีมีกำหนดการฝึกซ้อมในวันที่ 22 ธันวาคม

เนื่องจากผู้เล่นมีตารางการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกที่หนาแน่น จึงต้องการให้ผู้เล่นที่เหนื่อยล้าได้มีเวลาพักฟื้นและปรับสภาพร่างกาย ก่อนที่โค้ชลาวารินีจะเดินทางมาถึงเกาหลีใต้ … โดยคาดการณ์ว่าเขาจะใช้ช่วงเวลานี้ในการเตรียมความพร้อมในการฝึกซ้อมแท็กติก … นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการเรียกตัวเร็วขึ้นจะช่วยลดโอกาสการบาดเจ็บที่รุนแรงและการบาดเจ็บเพิ่มเติมสำหรับผู้เล่นทีมชาติได้

ข้อมูลที่ได้รับจากการเก็บข้อมูลทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์จะเป็นประโยชน์สำหรับการเก็บตัวผู้เล่นในช่วงแรก โดยเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ที่จัดการทีมชาติได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ทีมสต๊าฟโค้ชจะเก็บข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับสถานการณ์ของผู้เล่นทีมชาติไทยในรายการซีเกมส์ จากนั้นพวกเราก็นำข้อมูลมาวิเคราะห์และอภิปรายร่วมกันกับผู้เล่นทีมชาติในช่วงที่ผู้เล่นกำลังฟื้นฟูสภาพร่างกายในการเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงแรก

ที่มาบทความ m.sports.naver.com

***ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์หรือช่องยูทูปอื่นๆ นะจ๊ะ***

คอมเมนต์ชาวเกาหลีใต้เกี่ยวกับบทความนี้

al***
เตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดเพื่อให้พวกเราคว้าตั๋วไปโอลิมปิก!!!!!!

스***
ถ้าคุณแพ้ให้กับประเทศจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ … คุณก็ไปตายซะ

ㅋ***
จงใช้เวลาที่เหลือในการวิเคราะห์ และจงทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้แข็งแกร่ง

수***
จงวิเคราะห์และเตรียมความพร้อมเอาไว้ให้ดี … และอย่าให้มีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ … ไม่ใช่แค่ คิม ยอน คยองและอี แจ-ยองเท่านั้นแต่มีผู้เล่นอีกหลายคนที่ได้รับบาดเจ็บ … คุณจำเป็นต้องปรับตารางเวลาให้เหมาะสม … ฉันกังวลว่าทุกคนจะเหนื่อยล้าเนื่องจากไม่มีเวลาพักฟื้น

정***
มันคือความจริงที่ว่าทีมไทยก้าวนำเราไป 1 ก้าวแล้วด้วยการใช้ลูกวอลเลย์บอลของมิกาซ่าอย่างเป็นทางการ

hy****
ประเทศไทยมีการเตรียมความพร้อมในทีมชาติ … ส่วนเกาหลีใต้ … ผู้เล่นต้องทำงานอย่างหนักจากตารางการแข่งขันที่หนาแน่นของลีกภายในประเทศ … ผลมันก็คงจะชัดเจนอยู่แล้ว

챨***
ไม่เห็นมีใครพูดเลยว่ามีการส่งนักวิเคราะห์ไปด้วยกัน คือ การเห็นได้ด้วยตา สัมผัสได้ด้วยหัวใจ แล้วก็ถ่ายวิดีโอพร้อมบรรยายแล้วนำกลับมาวิเคราะห์ … มันเป็นเรื่องที่น่าสงสารจริงๆ … ฉันคิดว่าค่าใช้จ่ายในการวิเคราะห์ของสมาคมวอลเลย์บอลน่าจะประมาณ 20000 วอนเท่านั้น (ประมาณ 518 บาท)

코***
ทีมเกาหลีใต้ได้ผู้เล่นที่เต็มไปด้วยความเหนื่อยล้ากลับมา แล้วพวกเขาก็กากอีกด้วย

몽***
สมาคมวอลเลย์บอลสามารถบริหารจัดการเพื่อรักษาความแข็งแกร่งของผู้เล่นได้หรือไม่ … ไม่มีอำนาจหรือว่าไม่มีความสามารถในการบริหารจัดการ … เป็นเรื่องที่แย่จริงๆ

ke***
พวกเรากำลังตามหาผู้เล่นที่เสิร์ฟและบล็อกได้อย่างแข็งแกร่ง … อย่าเลือกผู้เล่นที่ไม่สามารถรับใช้ทีมชาติได้

심***
คนไทยไม่ได้ตัวสูงมาก … แต่เก่งนะ

한***
ทีมวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้ สู้ๆ … อี แจ-ยอง สู้ๆ

re***
พวกเรามาสนับสนุนสมาคมฯ อย่างเต็มที่กันเถอะ … อย่าทำสงครามข้อมูลข่าวสารกันเลย … ขอให้พวกคุณทำงานอย่างหนักเพื่อเป็นเกียรติแก่สมาคมฯ

탄***
ฉันไม่รู้ว่าคุณเคยได้ยินชื่อของผู้เล่นไทยมาหลายครั้งแล้วหรือไม่

ro***
แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ประเทศไทยก็มีข้อจำกัดอยู่ …. อาจจะมีเกมป้องกันที่ดีขึ้น, ทีมเวิร์คที่ดีขึ้น, และถึงจุดสูงสุดของสภาพร่างกายและความแข็งแกร่งแล้ว … แต่การมีผู้เล่นที่ค่อนข้างอายุมากก็อาจจะส่งผลเช่นกัน

크***
พิมพิชยา >>> ภัยพิบัติที่แท้จริง

do****
ถ้าแม้แต่ทีมไทยยังไม่สามารถเอาชนะได้ ก็ถือว่าตกต่ำมาก … ถ้าหากทีมเกาหลีใต้พังก็จะได้รู้ว่าสาเหตุมันเกิดมาจากอะไร?

17***
ก็ถือว่าน่ากลัวอยู่นะ … แต่พวกเรายังมีเครื่องบินทิ้งระเบิดสีชมพู อย่าง อี แจ-ยอง!!!!!

시***
ฉันจะไปดูการแข่งขัน 2 นัด … มันคงจะดีกว่านี้ถ้าได้ไปดูทั้ง 4 นัด … แต่ประเด็นมันอยู่ที่งบประมาณนี่แหละ

꾸***
ได้โปรดทำผลงานให้ดีที่สุด

sa***
ทีมเกาหลีใต้อยู่เหนือทีมไทย … ดังนั้นก็ไม่จำเป็นต้องไปกังวลเกี่ยวกับเรื่องแพ้หรือชนะ … ถ้าคุณกลัวทีมไทย ก็คงไม่มีความหมายอะไรที่จะต้องไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

사***
ฉันอยากจะเห็นมือเซตอย่างนุศราในทีมเกาหลีใต้บ้าง

강***
การอ่านชื่อของผู้เล่นไทยมันยากการเล่นวอลเลย์บอลเสียอีก … อัจฉราพร, ชัชชุอร, วิลาวัณย์, ยุพา, มลิกา, ปลื้มจิตร์, ทัดดาว, วัชรียา, ฑิชากร, พรพรรณ, ปิยนุช

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ