ความคิดเห็นชาวโลกเกี่ยวกับลิซ่าวงแบล็คพิงค์ถูกเหยียดเชื้อชาติและหน้าตา
คอมเมนต์ อื่นๆ

ความคิดเห็นชาวโลกเกี่ยวกับลิซ่าวงแบล็คพิงค์ถูกเหยียดเชื้อชาติและหน้าตา

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com
***ความคิดเห็นเหล่านี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้หมายความถึงความคิดเห็นของคนทั้งประเทศ ดังนั้นจึงไม่สามารถตีความเหมารวมได้ … อยากให้มีสติในการอ่านและวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์กันนะจ๊ะ ^^***

ความคิดเห็นชาวโลกเกี่ยวกับลิซ่าวงแบล็คพิงค์ถูกเหยียดเชื้อชาติและหน้าตา

เกิดประเด็นดราม่าเกี่ยวกับนักร้องเกิลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้อย่างวง BlackPink โดยสาเหตุเกิดจาก แอนตี้แฟน กลุ่มนึงออกมาโจมตีสาว “ลิซ่า สาวไทยแห่งวง Blackpink” ในเชิงเหยียดเชื้อชาติ และหน้าตา โดยใช้ข้อความค่อนข้างรุนแรง ดังนี้

“ใครสนเหรอ? เธอมาที่เกาหลีใต้เพื่อมาหาเงิน, เธอไม่สมควรจะอยู่ที่นี่ ฉันหมายถึงเธอควรจะกลับไปบ้านเกิดของเธอและไปหาเงินจากที่นั่น พวกเราไม่ชอบเธอ เกาหลีใต้คือสถานที่สำหรับคนที่อยากจะมีชื่อเสียงอย่างเช่น ลลิษาของพวกคุณ ได้โปรดกลับบ้านเกิดของคุณไปเถอะ ลิซ่า, มันไม่ได้ผิดอะไร เพียงแต่ชาวเกาหลีไม่ชอบคุณ แต่ความจริงก็คือคุณไม่คู่ควรที่จะอาศัยอยู่ที่นี่”
นอกจากนี้ยังมีแอนตี้แฟนบางส่วนยังแสดงความคิดเห็นเชิงเหยียดเชื้อชาติและหน้าตาอีกด้วย
“เธอมาจากประเทศด้อยพัฒนา ไม่คู่ควรที่จะได้อยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้”
“ถ้าไม่ได้แต่งหน้า ก็แค่หน้าตาเอเชียเป็นคนไทยบ้านๆทั่วไป”

หลังจากที่ชาวบลิ๊ง (Blink คือชื่อแฟนคลับ BLACKPINK) เห็นข้อความดังกล่าวต่างก็โพสต์ให้กำลังใจ โดยติดแฮชแท็กว่า #RespectLisa จนกลายเป็นกระแสไปหลายสิบประเทศทั่วโลก

ความคิดเห็นชาวโลกเกี่ยวกับลิซ่าวงแบล็คพิงค์ถูกเหยียดเชื้อชาติและหน้าตา

Lisa ***
She didn’t leave her family, her home and her culture just to earn money. She is just a 22 yr old girl that just want to follow her dream. And to show the world on what she could be. Even though she is not a korean. She also have a right to be respected
เธอไม่ได้ทิ้งครอบครัวของเธอ, บ้านเกิดของเธอและวัฒนธรรมของเธอเพื่อมาหาแค่เงินเท่านั้น เธอเป็นแค่สาวน้อยวัย 22 ปี ที่ต้องการทำตามความฝันของเธอ และแสดงให้โลกเห็นในสิ่งที่เธอเป็น แม้ว่าเธอจะไม่ใช่ชาวเกาหลี แต่เธอก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับเกียรติ

? ⛅️ ? ☀️
‏People nowadays really need to know how to respect another idols, they really show us their true personality
ผู้คนสมัยนี้จำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการให้เกียรติไอดอลคนอื่น, พวกเขาได้แสดงให้เห็นธาตุแท้ของพวกเขาแล้ว

el.
They’re so mean to the pure baby 🙁 Lisa not deserve this
พวกเขาช่างหยาบคายกับสาวน้อยผู้บริสุทธิ์จังเลย 🙁 ลิซ่าไม่สมควรได้รับสิ่งนี้

cakey
she’s also a human with a heart ? their racism minded can just go straight to the hell srsly
เธอก็เป็นมนุษย์ที่มีหัวใจ ? การเหยียดเชื้อชาติของพวกเขาจะนำพาพวกเขาไปลงนรก

camie??
Lisa learned how to speak your language, love your food, your place and how to respect your culture! Don’t you should be proud of it? She doesn’t deserve SK actually cause she deserves the world to show her talents and efforts that your country will never recognize #RespectLisa
ลิซ่าเรียนรู้วิธีการพูดภาษาของคุณ, รักอาหารของคุณ, สถานที่ของคุณและเคารพในวัฒนธรรมของคุณ! คุณควรที่จะภาคภูมิใจไม่ใช่เหรอ? เธอไม่ได้คู่ควรกับเกาหลีใต้ แต่จริงๆ แล้วเธอคู่ควรกับโลกใบนี้เพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถและความพยายามของเธอที่ประเทศของคุณไม่เคยยอมรับ #RespectLisa

재희
Not surprised. Knetz was terrible. I’m not Lisa/blackpink stan but she don’t deserves the hate.
ไม่น่าแปลกใจเลย … ชาวเน็ตเกาหลีน่ากลัวมาก … ฉันไม่ใช่แฟนของลิซ่า/วงแบล็คพิงค์นะ แต่เธอไม่สมควรที่จะได้รับความเกลียดชัง

Barbie ***
Im crying ?? why hate Lisa? She’s kind and humble and respects them. So why??PISTI!!
ฉันจะร้องไห้ ?? ทำไมต้องเกลียดลิซ่าด้วย? เธอใจดี, อ่อนน้อมถ่อมตนและให้เกียรติพวกเขา … แล้วทำไมทำแบบนี้???

Hoshik***
Oh no poor lisa she doesnt deserves thiss
โอ้วว ม่ายย ลิซ่าผู้น่าสงสาร เธอไม่สมควรโดนแบบนี้

LïDä
Me love Lisa so much by blink Cambodia ????
ฉันยิ่งรักลิซ่ามากเพิ่มขึ้นไปอีก จากบลิ๊งกัมพูชา ????

Dedicated ***
what happened ?? Why why ??
เกิดอะไรขึ้น?? ทำไม ทำไม??

??????? ***
what happened 😮 why is everyone using the hashtag
เกิดอะไรขึ้น 😮 ทำไมทุกคนถึงใช้แฮชแท็กนี้

? ? ? ?
‏???? don’t make me cry agaiiin
???? อย่าทำให้ฉันต้องร้องไห้อีก เลย

CrAzY ***
Well, I may say not all K-nets are like that. Thousands actually love her in Korea. Only a bunch (a very small numbers), thrashed talk about her Bc they are actually jealous of her beauty and flawless proportions. Lisa will be okay
อืมมม, บางทีไม่ใช่ชาวเน็ตเกาหลีทุกคนที่จะเป็นแบบนั้น มีผู้คนอีกมากมายที่รักเธอจริงๆ ในเกาหลี มีแค่บางส่วน (ซึ่งน้อยมากๆ), พูดไม่ดีเกี่ยวกับตัวเธอเพราะว่าจริงๆ แล้วพวกเขานั้นอิจฉาในความสวยและความไร้ที่ติของเธอ เดี๋ยวลิซ่าจะก็ดีขึ้น

Lûü***
she love you guys, she learn everything ..she learn your starting ZERO so please give her some respect
เธอรักพวกคุณนะ, เธอเรียนรู้ทุกอย่าง, … เธอเรียนรู้โดยเริ่มจากศูนย์ … ดังได้โปรดให้เกียรติเธอบ้าง

MelLisa***
She was treat South Korea as her second home~~~ But why Korean do this to her~~~ ??? really upset to Korean
เธอทำตัวเหมือนกับว่าเกาหลีใต้คือบ้านหลังที่สองของเธอ … แต่ทำไมชาวเกาหลีถึงทำแบบนี้กับเธอ ~~~ ??? รู้สึกผิดหวังกับชาวเกาหลีจริงๆ

???????***
This is honestly screwed up ,what In their mind thinks it’s okay to be racist in the first place it’s honestly disgusting it doesn’t make you a better person I hope the knetz go learn respect and manners
นี่มันคือการทำร้ายเธออย่างแท้จริง … สิ่งที่อยู่ในความคิดของพวกเขา คือ มันโอเคที่จะเหยียดเชื้อชาติ แต่จริงๆ แล้วมันน่ารังเกียจมาก มันไม่ได้ทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นเลย ฉันหวังว่าชาวเน็ตเกาหลีจะเรียนรู้เกี่ยวกับการให้เกียรติและมารยาทบ้างนะ

Mano***
Respect the woman who beated 3999 people in her audition, who raps in her third language and speaks in 4, the one who spended all her youth alone in Korea far from her parents in order to make her dream come true, the one who bows to her fans and is humble.
โปรดให้ความเคารพคนที่สามารถเอาชนะได้อีก 3999 คนในรอบออดิชั่น, คนที่ร้องท่อนแรพในภาษาที่ 3 ของเธอและพูดได้ 4 ภาษา, คนที่ใช้ช่วงชีวิตวัยรุ่นทั้งหมดของเธอคนเดียวในประเทศเกาหลีซึ่งห่างจากพ่อแม่ของเธอเพื่อที่จะทำตามความฝันของเธอให้เป็นความจริง, คนที่โค้งคำนับให้กับแฟนๆ ของเธอด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน
ตอบ Alya***
‏And who is less paid compare to her member bc she is a foreigner. (True fact) but did not stop her bc she wants to pursue her dream.
และคนที่ได้รับค่าจ้างน้อยกว่าเมื่อเทียบกับสมาชิกคนอื่นๆ เพราะว่าเธอเป็นชาวต่างชาติ (ข้อเท็จจริง) แต่มันไม่สามารถหยุดเธอได้เพราะเธอต้องการไล่ตามความฝันของเธอ

Shivi ***
And she said she didn’t regret it ……love my Lisa
และเธอกล่าวว่าเธอไม่ได้เสียใจกับมัน … รักนะลิซ่าของฉัน

Jend***?
Lisa adjusting to Korea’s culture and learning the language is a reason to respect her.. But Lisa as a human is already enough to be a reason.
ลิซ่าจะต้องปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมของเกาหลีและเรียนรู้ภาษาเกาหลีนี่คือเหตุผลที่จะให้เกียรติเธอ แต่ลิซ่าในฐานะเพื่อนมนุษย์ด้วยกันก็เพียงพอแล้วที่จะเป็นเหตุผลในการให้เกียรติกัน

MS. ***
I had so much respect to this girl. Learning other language, embracing other culture and being far away from her family is not easy. I gave all my love to this lovely and sweet girl.
ฉันนับถือสาวน้อยคนนี้มากๆ เลย การที่ต้องมาเรียนภาษาอื่น, ปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมอื่น และต้องห่างจากครอบครัวมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ฉันขอมอบความรักทั้งหมดของฉันให้กับสาวน้อยผู้น่ารักและอ่อนหวานคนนี้

나는 열***
Omy ???. It breaks my heart when she’s like this ?. Shes so freakin cheerful everytime, the one who makes her members laugh but deep insde shes hurting too.?She dont deserve this
โอ้วพระเจ้า ??? ฉันรู้สึกใจสลายเมื่อเธอถูกกระทำแบบนี้ ? เธอเป็นคนที่สดใสร่าเริงมากในทุกๆ ครั้ง, เป็นคนที่ทำให้เพื่อนๆ ในวงของเธอหัวเราะ แต่ในใจลึกๆ เธอก็คงเจ็บปวดเหมือนกัน ? เธอไม่สมควรได้รับสิ่งนี้

점***
A woman is like a tea bag -you never know how strong she is until she gets in hot water. ??
ผู้หญิงก็เหมือนกับถุงชา – คุณไม่มีวันรู้หรอกว่ามันเข้มแค่ไหนจนกว่ามันจะโดนน้ำร้อน” ??

yung***
Okay Lisa not a Korean but she’s abt to be the most followed kpop girl idol on instagram. She doesn’t have to be a Korean to be respected
โอเค ลิซ่าไม่ใช่คนเกาหลีแต่เธอคือนักร้องเคป๊อบสาวที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในอินสตาแกรม เธอไม่จำเป็นต้องเป็นคนเกาหลีเพื่อให้ได้รับความเคารพนับถือหรอก

Iren***
we’re always here for you. rt if you are also here for Lisa
พวกเราอยู่เคียงข้างคุณเสมอ … รีทวิตหากคุณก็คือคนที่จะอยู่ที่นี่เคียงข้างกับลิซ่า

*******************************************
ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ