กีฬา คอมเมนต์

ข่าวและคอมเมนต์จากจีน : ทีมหญิงจีนไม่ได้เข้าชิงฯ อูเบอร์คัพครั้งแรกในรอบ 34 ปี 

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com
***ความคิดเห็นเหล่านี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้หมายความถึงความคิดเห็นของคนทั้งประเทศ ดังนั้นจึงไม่สามารถตีความเหมารวมได้ … อยากให้มีสติในการอ่านและวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์กันนะจ๊ะ ^^***

บันทึกการแข่งขันแบดมินตันรายการอูเบอร์คัพคู่ที่ 5 ทีมไทย พบ ทีมจีน

ข่าวและคอมเมนต์จากจีน : ทีมหญิงจีนไม่ได้เข้าชิงฯ อูเบอร์คัพครั้งแรกในรอบ 34 ปี 

ความล้มเหลวที่กรุงเทพฯ นี่คือครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1984 ที่ทีมแบดมินตันหญิงของจีนไม่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการอูเบอร์คัพ โดยแพ้ในประเภทหญิงเดี่ยวทั้ง 3 คู่, ทำให้ทีมจีนแพ้กับเจ้าภาพทีมไทยไป 2-3 คู่, ถือเป็นความพ่ายแพ้ที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 34 ปี … สนามที่กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยความสุขของเจ้าภาพ ทีมไทยใช้ความได้เปรียบจากความเป็นเจ้าภาพให้เกิดประโยชน์สูงสุด และนี่ก็เป็นครั้งแรกของทีมหญิงไทยที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศอูเบอร์ คัพ

แท็คติกที่ผู้เล่นไทยใช้มากที่สุดคือการถ่วงเวลาในเกม เกา ฟังเจี๋ยรู้สึกไม่พอใจกับสิ่งนี้หลังจากที่เธอแพ้ในเกมที่ 3 ให้กับณิชาอร จินดาพล … เมื่อถูกถามว่าเธอคิดยังไงกับคู่ต่อสู้ในเกมที่ 3 ที่ถ่วงเวลา ในเรื่องนี้ เกา ฟังเจี๋ยยอมรับว่า “เป็นเรื่องจริงที่เธอถ่วงเวลาในเกม ฉันถูกขัดจังหวะการตีทุกครั้งที่ฉันทำได้ 2-3 แต้ม ฉันคิดว่าฉันจะต้องไปบอกกรรมการ มิเช่นนั้นเธอก็จะทำแบบนี้ไปตลอด”

ในคู่ที่ 4 ประเภทหญิงคู่มือสอง ในกรณีของแมทช์นี้ในเกมตัดสินตอนที่ทีมจีนได้แมทช์พอยท์, ผู้เล่นไทยมีแผลถลอกที่ข้อศอกและรีบเรียกทีมแพทย์มาดูอาการทันที ทั้งแพทย์และโค้ชเข้ามาอยู่ข้างๆ แม้ว่าจะใช้การไม่ได้ผลกับหญิงคู่ … พฤตกรรมเช่นนี้ แม้ว่ากรรมการจะเตือนแล้วและพวกเขาก็ยังคงใช้มันต่อไป

แน่นอนว่าเหตุผลเหล่านี้นำไปสู่ความพ่ายแพ้ได้, แต่เหตุผลหลักก็คือทีมแบดมินตันหญิงของจีนยังไม่พร้อมสำหรับโอลิมปิกที่จะมาถึงนี้ … ก่อนหน้านี้เราได้วิจารณ์ฟอร์มการเล่นของหญิงคู่ในปัจจุบัน, แต่สำหรับวันนี้ทั้งสองคู่สามารถเอาตัวรอดไปได้ สำหรับหญิงเดี่ยว 2 ดาวดังคนใหม่ทั้ง เฉิน ยู่เฟย และเกาฟังเจี๋ย ก็พ่ายแพ้ และคู่สุดท้าย ลี เซียนเร่ยก็ล้มเหลว และพ่ายแพ้ไปด้วยเวลาที่รวดเร็วที่สุด ทั้งหมดนี้นำไปสู่การตกรอบรองฯ ครั้งแรกในรอบ 34 ปีของทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติจีน นับตั้งแต่ปี 1984

“ฉันรู้สึกผิดหวังกับตัวเองมา ฟอร์มกันเล่นของฉันมันแย่มาก ฉันอยากจะขอโทษทีมจริงๆ” ลีเซียวเร่ยกล่าว
จริงแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรตำหนิในวันนี้ก็คือไม่ควรจะผลักดัน ลี เซียวรุ่ยออกมา …. เพราะว่าถ้าเธอชนะเธอคือผู้ที่ช่วยให้ทีมอยู่รอด … แต่ถ้าเธอแพ้เธอก็สามารถอ้างได้ว่ามีอาการบาดเจ็บ และในที่สุด ลี เซียวเร่ยก็กลายมาเป็นผู้เสียสละ

หลังจากรายการอูเบอร์ คัพ หญิงเดี่ยวทีมชาติจีนจำเป็นต้องมีการปรับขนานใหญ่ แต่ในความเป็นจริง สถานการณ์ในปัจจุบันในทีมก็ดูเหมือนจะหาตัวหลักที่เหมาะสมกว่านี้ไม่ได้แล้ว … การแพ้อย่างต่อเนื่องของเฉิน ยู่เฟย สภาพจิตใจของเหอ ปิงเจียว ความเป็นเด็กของเกา ฟังเจี๋ย … หรือไม่ก็เป็นซุน หยู และเฉิน เสี่ยวซิน

เห็นได้ชัดว่าเรายังไม่มีผู้เล่นที่มีศักยภาพจริงๆ … ข้อเท็จจริงที่ไม่สามารถเถียงได้ก็คือ แบดมินตันหญิงทีมชาติจีนในยุคนี้อยู่ในจุดที่อ่อนแอ … ตามแผนแล้ว ทีมแบดมินตันหญิงของญี่ปุ่นเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวที่สุด … แต่ผลที่ออกมาก็คือแม้แต่ทีมไทยก็ยังไม่สามารถเอาชนะได้เลย ซึ่งสามารถพูดได้เลยว่าเป็นการประเมินความแข็งแกร่งของตัวเองสูงเกินไป … ถ้าหากยังไม่พบต้นตอของปัญหา ไม่มีการฝึกฝนผู้เล่นให้มากขึ้น สถานการณ์ก็คงจะเลวร้ายลงไปอีก

สถิติอูเบอร์คัพของจีน

ความคิดเห็นแฟนแบดมินตันจีนหลังแพ้ไทยในอูเบอร์คัพ

卓禺初
三十四年后,我都八十岁了!教练组集体自杀吧!队员全部退役,
34 ปีต่อมา, ฉันก็อายุ 80 ปี, โค้ชของทีมก็ฆ่าตัวตาย, ผู้เล่นทั้งหมดก็เกษียณออกไป

卓禺初
中国女队丟人现眼!
แบดมินตันหญิงทีมชาติจีนช่างน่าอับอาย

繁體字與聽寫
支持中國隊
สนับสนุนที่ชาติจีนต่อไป

天龙川
请回李玲蔚做总教练吧!
ได้โปรดเอา ลี หลิงเหว่ยกลับมาเป็นหัวหน้าผู้ฝีกสอนด้วย

繁體字與聽寫-讀書
支持中國隊
สนับสนุนทีมชาติจีน

chen163010
张宁执教这么多年,取得的辉煌成绩有目共睹。
จางหนิงเป็นผู้ฝึกสอนมาหลายปีแล้ว, ประสบความสำเร็จมากมายและชัดเจน

闪闪灵光
李雪芮今天根本没有任何对抗能力,我感觉她再也恢复不到2011-2012年的水平了。
ลี เซียวเร่ยวันนี้ไม่สามารถต้านทานเอาไว้ได้, ฉันรู้สึกว่าเธอคงจะไม่กลับมาเหมือนเดิมตอนปี 2011-2012 อีกแล้ว

卓禺初97145
女单教练组以死谢罪吧!女单队员集体退役,培养02年以后的队员吧!只有这样才能再创辉煌!
การฝึกประเภทหญิงเดี่ยวกำลังจะตาย! ผู้เล่นหญิงเดี่ยวหลายคนก็เลิกเล่นเรื่อยๆ, มาเริ่มฝึกฝนผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่ม 2 ปีหลังจากนี้, นี่เป็นหนทางเดียวที่เราจะสามารถกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง

卓禺初
球迷受伤了,谁来安慰!
แฟนๆ รู้สึกเจ็บปวด, ใครหนอจะมาปลอบ

卓禺初
三十几年的记录就这样轻易破了,女单教练组集体上吊吧
สถิติที่มีมากว่า 30 ปี ถูกทำลายอย่างง่ายดาย, ทีมโค้ชหญิงเดี่ยวไปผูกคอตายให้หมด

ภาพจาก สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com

ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ