ดราม่าแอดมินเพจฟุตบอลเวียดนามลบทุกโพสต์ที่เกี่ยวกับไทย
กีฬา บทความ

ดราม่าแอดมินเพจฟุตบอลเวียดนามลบทุกโพสต์ที่เกี่ยวกับไทย 

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com

ดราม่าแอดมินเพจฟุตบอลเวียดนามลบทุกโพสต์ที่เกี่ยวกับไทย 

ตอน อีเจ้ขาเมาท์ (ดราม่าแอดมินเพจเวียดนาม)
ต้องเมาท์เลยเรื่องนี้ … เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อคืนนี้นะ แอดมินเพจฟุตบอลเวียดนาม ได้โพสต์ผลการแข่งขันของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดที่เอาชนะเจจู ยูไนเต็ด 1-0 และผลการแข่งขันของฟุตหญิงทีมชาติไทยที่เสมอทีมชาติออสเตรเลียไปอย่างสูสี 2-2 ต่อจากนั้นก็คงมีแฟนเพจเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก (เจ้แปลไม่ทัน) คาดว่าจะแสดงความคิดเห็นเชิงเปรียบเทียบกับเวียดนาม และบางส่วนน่าจะชื่นชมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมหญิงของไทย และเสียดสีทีมสโมสรเวียดนามและทีมหญิงของเวียดนาม จนทำให้แอดมินเพจถึงกับหัวร้อน และทนไม่ไหวจนต้องลบทั้งสองโพสต์นี้ออกไป จากนั้นแอดมินเพจก็โพสต์ใหม่ คราวนี้เป็นการแสดงความคิดเห็นของแอดมินเองเพื่อออกมาปกป้องทีมฟุตบอลหญิงของเวียดนาม จากนั้นก็มีการแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือดระหว่างแอดมินกับแฟนเพจ จนแอดมินเพจต้องลบโพสต์นี้ออกไป … แต่เดี๋ยวก่อน ด้วยความเผือกของเจ้ที่กลัวแอดมินจะลบโพสต์นี้อีก เจ้จึงเซฟเอาไว้ก่อน 555 … และล่าสุดเมื่อเช้าวันรุ่งขึ้นแอดมินเพจก็โพสต์ผลการแข่งขันของทีมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียอีกครั้ง (คราวนี้ลงผลทุกคู่ที่แข่งเมื่อวานเพื่อไม่ให้เจาะจงทีมไทยจนเกินไป) แต่ก็ไม่รู้ว่าแฟนเพจไปแสดงความคิดเห็นแบบไหนอีก … จนทำให้แอดมินทนไม่ได้ ลบโพสต์ออกอีกครั้ง … โอ้ย … เจ้ละงงจริงๆ … ยอมรับความจริงกับบ้างเถิดหนา ออเจ้า … เป็นถึงแอดมินเพจหลักของฟุตบอลเวียดนามเลยนะ ถึงว่าหลังๆ ไม่ลงข่าวเกี่ยวกับไทยเลย … เมาท์มอยพอแล้ว … ไปดูกันดีกว่าว่าแอดมินเขาจะออกมาปกป้องทีมของเขาอย่างไรบ้าง

แอดมินเพจฟุตบอลเวียดนาม

Nữ Việt Nam yếu hơn Thái Lan thì sao hở các bạn?
Sáng mắt ra là sáng mắt kiểu gì?
Muốn có thành quả như họ thì phải đầu tư, muốn đầu tư phải kêu gọi mọi nguồn lực của xã hội chứ chẳng lẽ khó quá bỏ qua?
Sau trận Play-off tranh vé dự WC 2015 trên sân Thống Nhất, nữ VN thua 1-2 thì sau đó chúng ta cũng trả nợ họ bằng chiến thắng 2-1 ở Asiad 2014. Sau đó có thắng có thua và cả hòa nhưng tựu chung Việt Nam hoàn toàn không lép vế mà chính là đội kiểm soát thế trận chứ không phải Thái Lan. 100% bàn thua đều do sai sót cá nhân.
À trận gần nhất chúng ta thua họ 0-2 trên đất Trung Quốc đúng không nhỉ? Tất nhiên 99,999% người Việt Nam không hề xem trận đó vì bận xem U23 đá giải U23 châu Á. Bạn sẽ bảo rằng VN yếu hơn đúng không nào? Nhưng rất tiếc, tôi (admin VNF và là người đang viết) đã xem gần như trọn vẹn trận đấu đó và cam đoan rằng VN đá hay hơn Thái Lan. Ngạc nhiên chưa?
Tháng 6 giải Vô địch ĐNA, tháng 8 Asiad lúc đó sẽ tranh tài cao thấp.
Còn ở giải này, Việt Nam không may rơi vào bảng đấu nặng, vậy thôi.
Tháng 5 giải VĐQG nữ sẽ khởi tranh và lúc đó cũng chẳng ai nhớ tới họ đâu.
Vì vậy đừng mang họ ra làm bia đỡ đạn cho sự hơn thua, lòng tự ti và tính ích kỷ của bản thân. Ghét là ghét, yêu là yêu. Nếu không thì xin hãy để họ yên !

คุณคิดว่าฟุตบอลหญิงเวียดนามอ่อนกว่าทีมไทยอย่างนั้นเหรอ? คุณมีสายตาแบบไหนกัน?
ถ้าอยากมีจะผลการแข่งขันอย่างพวกเขาก็ต้องลงทุน, ถ้าต้องการลงทุนก็ต้องระดมทรัพยาการทั้งหมดที่มีในสังคมมา มากกว่าที่จะละเลย?
หลังจากนัดเพลย์ออฟฟุตบอลโลกปี 2015, ฟุตบอลหญิงเวียดนามแพ้ 1-2, แล้วพวกเราก็มาล้างแค้นพวกเขาได้ในเอเชียนเกมส์ 2014 ด้วยสกอร์ 2-1 แล้วก็ผลัดกันแพ้ชนะมาทั้งคู่ … แต่โดยทั่วไปทีมเวียดนามเป็นฝ่ายควบคุมเกมไว้ได้, ไม่ใช่ทีมไทย และ 100% ของประตูที่เสียไปมาจากความผิดพลาดของผู้เล่น
ในนัดล่าสุดที่พวกเราแพ้ 0-2 ในรายการสี่เส้าที่ประเทศจีน, 99.999% ของคนเวียดนามไม่ได้ดูการแข่งขันนัดนี้เพราะว่ามัวแต่ยุ่งอยู่กับทีม U23 เอเชียนคัพ แล้วคุณจะบอกว่าเวียดนามอ่อนกว่าทีมไทยงั้นเหรอ? น่าเสียดายที่ ฉัน (แอดมินเพจฟุตบอลเวียดนามและผู้เขียน) ได้ดูเกือบจะทั้งแมทช์และมั่นใจว่าเวียดนามเล่นได้ดีกว่าทีมไทย … แปลกใจไหม?
เดือนมิถุนายนนี้จะมีการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน, เดือนสิงหาคมก็มีเอเชียนเกมส์
และในรายการนี้ (เอเชียนคัพ) ทีมเวียดนามโชคร้ายที่อยู่ในกลุ่มยาก ก็แค่นั้น … อย่าปล่อยให้พวกเขาเป็นเหมือนกับผู้แพ้, นับถือตัวเองและเห็นแก่ตัว … เกลียดก็คือเกลียด, รักก็คือรัก … ถ้าไม่อย่างนั้นก็ปล่อยให้พวกเขาอยู่เพียงลำพัง

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ