ความคิดเห็นชาวเวียดนามเกี่ยวกับการค้าประเวณีถูกกฎหมายในเวียดนาม
คอมเมนต์ อื่นๆ

ความคิดเห็นชาวเวียดนามเกี่ยวกับการค้าประเวณีถูกกฎหมายในเวียดนาม

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com

(มุมอภิปราย) บทความจากเวียดนาม: เห็นด้วยหรือไม่กับการค้าประเวณีถูกกฎหมาย?

เมื่อไม่นานมานี้ ได้เสนอให้มีการจัดตั้งย่านโคมแดงขึ้น, การค้าประเวณีในพื้นที่พิเศษ Vân Đồn ทำให้เกิดการโต้เถียงกันขึ้นว่าควรหรือไม่ควรมีการจัดตั้ง แต่แอดมินต้องการนำเสนอข้อมูลให้คุณได้รู้เพิ่มเติม

1. ไม่มีประเทศไหนในเอเชียที่มีการค้าประเวณีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าประเทศไทยหรือญี่ปุ่นมีการค้าประเวณีอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว, แต่แอดมินก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่, ประเทศไทยได้นำเสนอกฎหมายนี้เพราะมีการค้าประเวณีอย่างกว้างขวาง แต่ก็ยังถูกปฏิเสธและการค้าประเวณีก็ยังเป็นสิ่งที่ยังผิดกฎหมายอยู่, ในโลกปัจจุบันมีเพียง 15 ประเทศเท่านั้นที่มีการค้าประเวณีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย, โดยการจัดพื้นที่ย่านโคมแดงส่วนใหญ่จะอยู่ในยุโรปและอเมริกาใต้

2. การค้าประเวณีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นความผิดของเวียดนาม
บางทีคุณอาจจะไม่ทราบว่า การค้าประเวณีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ทหารอเมริกันนับหมื่นนายเข้ามายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อทำสงครามเวียดนาม, ประเทศไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ จึงได้มีการค้าประเวณีเพื่อบริการทหารอเมริกัน การค้าประเวณีของไทยและฟิลิปปินส์ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เมื่อสิงคโปร์กลายเป็นประเทศที่ร่ำรวยขึ้นเปอร์เซ็นต์การค้าประเวณีจึงลดลง และหลังจากที่เวียดนามปิดประเทศการค้าประเวณีมีเหลืออยู่ไม่มากนักจนกระทั่งกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง

3. ระหว่างประเทศที่ร่ำรวยกับประเทศที่ยากจน การค้าประเวณีก็มีความแตกต่างกัน
ประเทศส่วนใหญ่ก็จะมีการค้าประเวณีกันทั้งนั้นแต่ว่าจะมากหรือน้อยกว่ากัน ในเอเชีย, ส่วนใหญ่อยู่ในประเทศไทย, ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น แต่อย่างไรก็ตามการค้าประเวณีในประเทศญี่ปุ่นไม่ค่อยถูกกล่าวถึงมากนัก, คนส่วนใหญ่อ้างว่ามันเป็นวัฒนธรรมของผู้ใหญ่ในประเทศเป็นหลักและก็ไม่ได้หมายความในเชิงดูถูก แต่การค้าประเวณีในประเทศไทยหรือฟิลิปปินส์บ่อยที่ครั้งที่พวกเขาจะถูกมองในแง่ลบเนื่องมาจากความยากจน, ความขี้เกียจ และการค้าประเวณีก็ไม่เห็นจะทำให้ใครรวยได้ตลอดไป

เมื่อคุณรวยแล้ว ลองคิดดูสิว่าคุณจะต้องการค้าประเวณีหรือไม่?

ความคิดเห็นชาวเวียดนามเกี่ยวกับการค้าประเวณีถูกกฎหมายในเวียดนาม 

Nguyễn Văn Chương
Thưa ad tôi rất yêu page vì cảnh đẹp đất nước vì hình ảnh đất nước rhanh bình tươi đẹp nhưng mại dâm ko phải lỗi của Vietnam mà là lỗi của ng gây ra chiến teanh và sử dụng nó! Vietnam ko muốn chiến tranh!
ถึงแอดมิน, ฉันรักเพจนี้เพราะว่าได้เห็นความสวยงามของประเทศ เพราะภาพลักษณ์ที่สวยงามของประเทศ, แต่การค้าประเวณีไม่ใช่ความผิดของเวียดนามแต่มันคือความผิดของสงคราม เวียดนามไม่ได้ต้องการสงคราม

Dat Duong
Lâu lau cho báo chí và xã hội nói vui miệng thôi chứ nghĩ sao mà cho được 🙂 cả Châu Á chỉ có chưa tới 5 nước hợp pháp mại dâm. Mại dâm có nhiều yếu tố như văn hóa, ở các nước Hồi giáo nơi phụ nữ thua cả con dê thì hợp pháp mại dâm là dễ hiểu, hiếp dâm tràn lan như Ân Độ hay Bangladesh càng dễ hiểu phải có. Còn mấy tụi như Nhật, Thái, Phi là do yếu tố xã hội như băng đảng tội phạm chi phối, bảo kê cho các khu đèn đỏ, có khi chính phủ lép vế và không quan tâm tới. Còn Vietnam giờ cũng tương tự thôi (không màu mè), mà thà cấm cho ra vẻ trong sạch chứ cho phép thì k khác gì tự rao phụ nữ nước tao là đỉ.
ทั้งสื่อและสังคมคุยกันสนุกปากแต่คิดว่าเป็นเพราะอะไร … มีน้อยกว่า 5 ประเทศในเอเชียที่มีการค้าประเวณีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย การค้าประเวณีมีหลายปัจจัยด้วยกันเช่น วัฒนธรรม, ในประเทศมุสลิมซึ่งผู้หญิงหายตัวไป การค้าประเวณีอย่างถูกต้องตามกฎหมายก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย, การข่มขืนอย่างกว้างขวางในประเทศอินเดียและบังกลาเทศก็ง่ายต่อการเข้าใจ และในบางประเทศอย่างญี่ปุ่น, ไทย, แอฟริกาก็เป็นเพราปัจจัยทางสังคมอย่างเช่น อิทธพลของแก๊งอาชญากร, ย่านโคมแดงบางครั้งรัฐบาลก็ไม่ได้สนใจมากนักและตอนนี้เวียดนามก็เช่นกัน (ไม่มีสี)

ประเทศที่ค้าประเวณีถูกต้องตามกฎหมาย

Dương Tùng Anh
Pháp là kinh đô ánh sáng, mỹ có kinh đô điện ảnh. Hãy biến Đồ Sơn thành kinh đô Phò thế giới.
ฝรั่งเศสเมืองหลวงแห่งแสงสี, อเมริกาเมืองหลังแห่งภาพยนตร์, มาสร้าง Đồ Sơn (เมืองท่องเที่ยวริมทะเล) ให้เป็นเมืองหลวงของโลกกันเถอะ

Dung Nguyen
Không nhé , tui không muốn Vietnam thành động đĩ giống Thái gay đâu
ไม่นะ, ฉันไม่อยากให้เวียดนามเป็นเหมือนพวกเกย์ไทย

Lê Thành Nhân
Mại dâm là 1 hiện tượng tồn tại lâu dài nhưng hợp pháp hóa không đem lại điều gì tốt lành.
Và, nhờ sự hạn chế đó mà tỉ lệ mại dâm giảm nhiều so với các thời khác.
Lợi bất cập hại khi cho phép nó thành 1 nghề
การค้าประเวณีเป็นสิ่งที่มีมายาวนาน, แต่การทำให้ถูกต้องตามกฎหมายไม่ใช่สิ่งที่ดี, แต่เนื่องด้วยข้อจำกัด สัดส่วนของการค้าประเวณีจึงลดลงอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาอื่นๆ ถือเป็นเรื่องที่อันตรายหากอนุญาตให้มีการทำเป็นอาชีพ

Hoàng Đại Thạch
Thiệt tình – Vân Đồn mà mở cửa cho phép mại dâm thì khách trung quốc qua “tham khảo”
hơi bị nhiều đấy =))
พูดตรงๆ เลยนะ – หาก Vân Đồn เปิดประตูสู่การค้าประเวณี … นักท่องเที่ยวชาวจีนคงเข้ามา “เยี่ยมเยียน” เป็นจำนวนมาก

Kiên Mạc
Mại dâm ở Đông Nam Á là lỗi ở Việt Nam. Thằng Admin nói tào lao vãi chưởng.
การค้าประเวณีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นความผิดของเวียนนาม … แอดมินพูดได้เอี้ยมากเลย

บทสรุปอีเจ้
“เขาก็ต้องการพัฒนาสังคมของเขาให้ดีขึ้น เราก็เช่นกัน มีพูดถึงเราในแง่ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ก็ช่างเขาเถิด … เราก็ต้องยอมรับความจริงที่ว่า เราก็ยังมีการค้าประเวณีอยู่จริง … และปัญหาของเราคือจะทำให้อย่างไรกับเรื่องนี้และจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างไร (รวมถึงการค้ามนุษย์) วิธีไหนจะเหมาะกับสังคมของเรา มาร่วมกันถกถึงประเด็นนี้กันเถิดหนา เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาประเทศต่อไป ^^”

**โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน สำหรับการแปลในบางภาษาจะใช้เครื่องมือแปลภาษาอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย หากเกิดข้อผิดพลาดในการแปลสามารถแจ้งให้แอดมินทราบเพื่อแก้ไขได้โดยทันทีบช ขอบพระคุณอย่างสูงจ้า**

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ