คอมเมนต์มาเลเซียหลังตะกร้อทีมชุดชายไทยชนะมาเลเซีย 2-0 ทีม ศึกตะกร้อคิงส์คัพครั้งที่ 37
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์มาเลเซียหลังตะกร้อทีมชุดชายไทยชนะมาเลเซีย 2-0 ทีม ศึกตะกร้อคิงส์คัพครั้งที่ 37

คอมเมนต์มาเลเซียหลังตะกร้อทีมชุดชายไทยชนะมาเลเซีย 2-0 ทีม ศึกตะกร้อคิงส์คัพครั้งที่ 37

การแข่งขันตะกร้อทีมชุดชายรอบชิงชนะเลิศ เซปักตะกร้อชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพครั้งที่ 37” เทอร์มินอล21 เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2567

ตะกร้อทีมชุดชายไทยคว้าแชมป์ “คิงส์คัพครั้งที่ 37” หลังเอาชนะคู่ปรับเก่ามาเลเซีย 2-0 ทีม
ไทย ชนะ มาเลเซีย 2-0 ทีม
ทีม A: ไทย 2-1 มาเลเซีย 4-15, 15-3, 15-11
ทีม B: ไทย 2-0 มาเลเซีย 15-13, 15-9

คอมเมนต์ชาวมาเลเซีย

Sh***
บอลแรกยังคงเป็นปัญหาใหญ่ … โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฮาซิก

Yu***
นี่คือแมตช์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด

As***
มันยังดีไม่พอ … ถ้าหากคุณมีผู้เล่นอย่างชาฮีร์สัก 3 คน คุณก็จะสามารถเป็นแชมป์ได้

Na***
ถ้ามีชาฮีร์อยู่ในทีมชุดแรกก็คงจะชนะไปได้ … แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับฮาซิกในฐานะสมาชิกของทีมชุดแรก … ดังนั้นเมื่อชาฮีร์อยู่ในทีมชุด 2 แล้ว ทีมชุดแรกก็จะอ่อนลงทันที

Mo***
สิทธิพงศ์ คำจันทร์เคยมีพิษสงที่ร้ายกาจมาก่อน … แต่ก็ถือว่าโอเคนะ อย่างน้อยมาเลเซียก็บังคับให้ไทยต้องใช้ตัวโจ๊กเกอร์เพื่อมาแก้เกมได้ … หวังว่าจะสามารถใช้ประโยชน์จากทีมชุด 2 เพื่อลากทีมไทยไปเล่นในทีมชุด 3 ได้นะ

Ma***
อีก 10 ปีข้างหน้า … มาเลเซียก็จะยังคงไม่สามารถเอาชนะทีมไทยได้

No***
ตัวเสิร์ฟของมาเลเซียตอนนี้เสิร์ฟไม่แรงเลย … บอลไม่มีสปีด

Mu***
มาเลเซียจะต้องมีผู้เล่นอย่าง พรชัย เค้าแก้ว ถึงจะสามารถสู้กับทีมไทยได้

Ab***
ขอแสดงความยินดีกับทีมไทยที่คว้าแชมป์ … และขอแสดงความยินดีกับทีมมาเลเซียที่สามารถสู้ทีมไทยได้อย่างสูสีมากขึ้นเรื่อยๆ ในทัวร์นาเมนต์นี้ … ในอนาคตขอให้มาเลเซียสามารถเอาชนะทีมไทยได้นะ พระเจ้าอวยพร

بكر***
ทีมไทยมีแต่ผู้เล่นแก่ๆ ทั้งนั้นเลย ฮ่าๆๆ … อีก 5-6 ปี นับจากนี้ความสุขกำลังรอคอยพวกเราอยู่ … ทีมไทยไม่กล้าพอที่จะส่งผู้เล่นอายุน้อยลงสนาม … การเติบโตในระดับนานาชาติมันไม่ใช่เรื่องง่ายและทำได้รวดเร็วนัก

Re***
ขอแสดงความยินดีกับทีมมาเลเซีย … ถือว่าพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ … ด้วยประสบการณ์ของผู้เล่นยังน้อยอยู่ แต่ก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม … ขอให้อดทน, พยายาม, ไม่ยอมแพ้ … สักวันคงถึงเวลา … พวกเราต้องรีบตามหาฟาร์ฮาน อดัม จูเนียร์แล้วล่ะ

Mu***
ถ้าหากคุณต้องการเอาชนะทีมไทยในประเภททีมชุด … คุณต้องมีชาฮีร์ … แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นของพวกเราด้วยนะ … เกมการเล่นถือว่ายอดเยี่ยม

Ah***
พวกเราจะสามารถเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันได้ยังไง … อย่างไรก็ตามถ้าหากพวกเราอยากจะเอาชนะทีมไทย … พวกเราต้องมีผู้เล่นเก่งๆ อย่าง กฤษณพงศ์ สัก 3 คน พวกเราถึงจะสามารถคว้าแชมป์ทีมชุดได้ … ตำแหน่งที่สำคัญที่สุดนอกจากตัวทำแล้วก็คือ ตัวเสิร์ฟ ที่มีส่วนในการทำแต้มได้หลายคะแนน

Moh***
ขอแสดงความยินดีกับทีมมาเลเซีย 👏👏👏💪 สักวันหนึ่งพวกเราจะกลายเป็นแชมป์👍👍👍

Na***
ขอแสดงความยินดีด้วยนะ … พวกเราขาดตัวเสิร์ฟอย่างชาฮีร์ รอสดี … ถ้าหากตัวเสิร์ฟทั้งสองคนมีความสามารถเทียบเท่ากับชาฮีร์ รอสดี ก็คงจะสามารถเอาชนะทีมไทยได้ … ตัวชงและตัวทำของทีมมาเลเซียถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว … เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมมาเลเซีย … สามารถสู้ได้อย่างสูสี

Za***
ถ้าหากพวกคุณต้องการจะเอาชนะทีมไทย … พวกคุณต้องซ้อมมากกว่า 8 วันต่อสัปดาห์ ไม่ใช่ 7 วัน

Az***
ถึงทีมของพวกเราไม่ได้เป็นแชมป์ … แต่ยังคงเป็นเบอร์ 1

Ja***
พวกเราสามารถพิชิตสิทธิพงศ์ได้ แต่พวกเรากลับลืมกฤษณพงศ์ เหมือนกับมีศิริวัฒน์ สาขาอยู่ 2 คนในทีมไทย … พวกเราไม่สามารถทำอะไรศิริวัฒน์ สาขาได้เลย … เขาคือตำนาน … แต่อย่างไรก็ตาม พวกเราก็ยังคงภาคภูมิใจในทีมของพวกเรา … สู้ๆ และพยายามต่อไปนะ

No***
ถือว่าเป็นแมตช์ที่น่าสนใจ … พวกเราขาดแต้มที่ได้จากการเสิร์ฟ … การควบคุมเกมถือว่าพอๆ กัน แต่โชคไม่เข้าข้างพวกเรา … ส่วนเกมบล็อกยังคงห่างชั้นจากทีมไทย … พวกเราสามารถสู้ได้ … เยี่ยมมากมาเลเซีย

Ke***
ไทยกับมาเลเซียถือว่าไม่ห่างชั้นกันมากนัก … แต่ยังคงมีปัญหาเล็กน้อยในส่วนของตัวเสิร์ฟ … ถ้าหากพวกเรามีชาฮีร์ แน่นอนว่าคงจะไม่มีปัญหาในการเอาชนะทีมไทย … ส่วนตัวชงและตัวทำถือว่าไม่มีปัญหาสำหรับมาเลเซีย

Am***
เมื่อไหร่พวกเราจะแซงทีมไทยได้สักที?

Ent***
ดูเหมือนว่าจะมีการพัฒนาขึ้นอย่างมาก … ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทีมไทยอีกต่อไป

Mo***
ฮาซิกและชาฮีร์ถือว่าอยู่ในระดับเดียวกับตัวเสิร์ฟของไทย … แต่ขอเพิ่มอีกสักหนึ่งคนเพื่อมาต่อกรกับทีมไทย

Azl***
ทีมไทยเก่งขึ้นทุกปีเลย 🫡🫡

Mo***
สภาพร่างกายของผู้เล่นไทยถือว่าแข็งแกร่งเลยทีเดียว … เมื่อเทียบกับการแข่งขันเวิลด์ คัพ ที่กัวลาลัมเปอร์ในวันนั้น … ลองดูกล้ามเนื้อต้นขาของพวกเขาสิ … แข็งแกร่งมาก … นั่นคือสาเหตุที่ทำให้พวกเขาเสิร์ฟหนักอย่างกับปืนใหญ่ และตบหนักอย่างกับจรวด

Sa***
มาเลเซียเล่นดีแล้ว … แต่ทีมไทยเล่นดีกว่า

Ar***
ข้อได้เปรียบของทีมไทยก็คือ ความสมดุลของผู้เล่นในแต่ละตำแหน่ง … ผู้เล่นตัวสำรองของพวกเขาอยู่ในระดับเดียวกับผู้เล่นตัวหลักและสามารถเปลี่ยนจังหวะของเกมได้ เพื่อทำให้ทีมของพวกเราไม่สามารถวางกลยุทธ์ต่างๆ ได้

Ha***
เกมเสิร์ฟของซารีฟยังคงห่างไกลจากตัวเสิร์ฟของไทย … ไม่สามารถเสิร์ฟเอซโดยตรงได้

En***
การมีตัวเสิร์ฟที่แข็งแกร่งก็ถือว่าจำเป็นเช่นกัน … ตัวเสิร์ฟทั้ง 4 คนของไทย (สิทธิพงศ์, พรเทพ, ศิริวัฒน์, กฤษณพงศ์) … ความแข็งแกร่งในเกมเสิร์ฟของพวกเขาถือว่าแตกต่างกันเล็กน้อยเมื่อเทียบกับตัวเสิร์ฟของพวกเรา … เกมเสิร์ฟที่แข็งแกร่งของทีมไทยบางครั้งก็สร้างปัญหาให้กับบอลแรกของพวกเรา … ศิริวัฒน์ สาขาเล่นค่อนข้างผ่อนคลายและทำลายบอลแรกได้ … ดูเหมือนว่าฮาซิกจะสามารถไปได้ไกลหลังจากนี้

Sha***
เกมรับของทีมไทยมันสุดยอดมาก 👍👍 แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับมาเลเซียด้วยนะ

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย (Takraw Association of Thailand)


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment
threads : EJComment