คอมเมนต์เวียดนาม+อินโด หลังเวียดนาม 2-0 อินโดนีเซีย รอบรองฯ AFF Cup 2022 เลกที่ 2
Uncategorized

คอมเมนต์เวียดนาม+อินโด หลังเวียดนาม 2-0 อินโดนีเซีย รอบรองฯ AFF Cup 2022 เลกที่ 2

คอมเมนต์เวียดนาม+อินโด หลังเวียดนาม 2-0 อินโดนีเซีย รอบรองฯ AFF Cup 2022 เลกที่ 2

การแข่งขันฟุตบอล AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 (รอบรองฯ เลกที่ 2)
เวียดนาม พบ อินโดนีเซีย
วันที่ 9 มกราคม 2566
เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนามหมีดิ่ญ ประเทศเวียดนาม

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติเวียดนาม เอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 2-0 สกอร์รวม 2 นัด 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบผู้ชนะระหว่าง ไทย และ มาเลเซีย

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 นัดชิงชนะเลิศ
วันที่ 13 และ 16 มกราคม 2566
เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ไฮท์ไลท์ เวียดนาม 2-0 อินโดนีเซีย

คอมเมนต์เวียดนาม

Đỗ***(เวียดนาม)
เวียดนามมักจะเล่นบอลสวยงามเสมอส่วนอินโดนีเซียเก่งแต่เรื่องชกต่อย, ถึงแม้ว่าจะใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติแล้ว แต่มันก็ไม่เวิร์ค … เมื่ออินโดนีเซียกลับประเทศไปก็ต้องพยายามให้หนักขึ้น … ทำไมเวียดนามถึงเสมอกับญี่ปุ่น 1-1, ตอนนี้พวกคุณคงจะรู้แล้วใช่ไหม

Thứ***(เวียดนาม)
โค้ชอินโดนีเซียกล่าว “เวียดนามมักจะได้เจอแต่ทีมอ่อน” … ตอนนี้ความจริงเปิดเผยแล้วว่า อินโดนีเซีย คือ ทีมอ่อน … มันคือความจริง

Ba***(เวียดนาม)
เป็นฟอร์มการเล่นที่สมบูรณ์แบบของเวียดนาม … พวกเรากำลังเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญที่สุด คือ พวกเราขอยกย่อง ปาร์ค ฮัง-ซอ … อินโดนีเซียมีศักยภาพในการพัฒนาในอนาคต … การที่ชิน แท-ยงช่วยทำให้พวกเขาฟื้นตัวกลับมาและยกระดับจนมาถึงขั้นนี้ได้ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม … ขอให้โชคดีในการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงนะ … ตั้งตารอชมผลงานของทีมคุณในรายการเอเชียน คัพ 2023

Anh***(เวียดนาม)
ผมยอมรับว่าเวียดนามเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่า … ด้วยรักจาก Outdonesia

Vòn***(เวียดนาม)
สิ่งแรกที่ฟุตบอลอินโดนีเซียต้องทำก็คือ ไล่โค้ชออก … เขาได้สร้างภาพลวงตาแห่งความแข็งแกร่ง … ทำให้นักเตะเกิดภาพลวงตาแทนที่จะมองว่าตัวเองนั้นอ่อนแอ

Ngô***(เวียดนาม)
ขอบคุณนะ ทีมอินโดนีเซีย! พวกคุณได้นำปาร์ตี้ที่ยอดเยี่ยมมากให้กับพวกเรา!

Ánh***(เวียดนาม)
ทั้งผู้เล่นเวียดนามและอินโดนีเซียได้มอบการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมและน่าสนใจมาก … แต่เวียดนามโชคดีกว่าและเป็นผู้ชนะ … แต่พวกเราก็ขอแสดงความนับถืออย่างสูงต่อชาวอินโดนีเซีย … พวกคุณสู้อย่างเต็มที่เพื่อความภูมิใจของประเทศชาติ … ขอบคุณนะ

Huu***(เวียดนาม)
ขอโทษและลาก่อนนะ อินโดนีเซีย

Duy ***(เวียดนาม)
ผมเป็นชาวอินโดนีเซีย! เวียดนามโคตรแข็งแกร่งเลย!

Tu***(เวียดนาม)
ขอแสดงความยินดีกับเวียดนามด้วยนะ … ระดับของพวกเราอยู่ที่สนามไม่ใช่อยู่บนเฟซบุ๊ค … ทีมอ่อนก็ทำได้แค่พูดมากและเยาะเย้ยถากถางผู้อื่นด้วยความอิจฉาเท่านั้น … พวกเขาไม่สามารถพิสูจน์ความแข็งแกร่งและเหนือกว่าพวกเราในการแข่งขันได้ … ทำได้แค่พูดมากและรังแกทีมอ่อนเท่านั้น

Hà***(เวียดนาม)
ชิน แท-ยงพูดถูก … เวียดนามสามารถผ่านสู่รอบชิงชนะเลิศได้เพราะว่าพวกเราได้เจอแต่ทีมอ่อน … อย่างเช่น อินโดนีเซีย เป็นต้น

Ngu***(เวียดนาม)
วันนี้ มันได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว… ผมต้องยอมรับว่าอินโดนีเซียดีกว่าเวียดนาม หรือแม้กระทั่งไทย … ในเรื่องของ การชกมวยไทย

Zac***(เวียดนาม)
อินโดนีเซียใช้นักเตะโอนสัญชาติหลายคนแต่พวกเขาก็ยังไม่สามารถเอาชนะเวียดนามที่ใช้ผู้เล่นท้องถิ่น 100% ได้

Văn***(เวียดนาม)
ชาวอินโดนีเซียคงจะรู้ถึงระดับของเวียดนามแล้ว … โชคดีนะที่ไม่แพ้ 4-0

Ngu***(เวียดนาม)
ฉันรู้สึกเสียใจกับอินโดนีเซียด้วยนะ … ถ้าหากพวกเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ … พวกเขาก็จะได้รองแชมป์ 7 สมัย … แต่ตอนนี้พวกเขาจะไม่ได้อะไรเลย

**************************************

คอมเมนต์อินโดนีเซีย

Aki***(อินโด)
ก่อนอื่นเลย ผมขอชื่นชมว่า เวียดนามสมควรได้รับชัยชนะแล้ว … คืนนี้ ประเทศของผมแพ้เพราะว่าพวกเราอ่อนแอกว่าและแข็งแกร่งน้อยกว่า … พวกเราแพ้ในเรื่องความสามารถของผู้เล่นโดยภาพรวม … ในฐานะชาวอินโดนีเซีย ผมต้องยอมรับว่าทีมชาติของผมยังอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับทีมเวียดนาม … ดังนั้นผมขอให้ผู้คนในประเทศที่รักของผมอย่าพูดมากเกินไป … พวกเรามาทบทวนบทเรียนเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลในภูมิภาคนี้กันเถอะ … พยายามกลับมาแข็งแกร่งขึ้นในอนาคต … ผมรักคุณนะ อินโดนีเซีย

Ab***(อินโด)
ยินดีด้วยนะเวียดนาม … ในฐานะชาวอินโดนีเซีย ผมขอยอมรับว่าเวียดนามยังคงดีกว่าพวกเรา … นี่คือเกมที่แฟร์เพลย์และเวียดนามคู่ควรกับชัยชนะแล้ว … มันช่างเจ็บปวดใจยิ่งนักและแน่นอนว่าพวกเราจะไม่สิ้นหวังและจะกลับมาแข็งแกร่งขึ้น … หวังว่าพวกเราจะได้พบกับอีกในอนาคตนะ … ขอแสดงความยินดีอีกครั้ง … ขอให้พวกคุณได้ชูถ้วยแชมป์ … ด้วยรักจากอินโดนีเซีย

Al***(อินโด)
อินโดนีเซียและดอร์ทมุนด์ไม่คุ้นเคยกับการเล่นบนสนามหญ้าเลี้ยงวัว

Nan***(อินโด)
หวังว่าอินโดนีเซียจะฟื้นตัวกลับมาได้นะและยินดีกับเวียดนามด้วยนะ อันที่จริงแล้วผู้รักษาประตู นาเดโอ ก็ไม่ได้เล่นแย่เลยนะ… สามารถบล็อกลูกยิงและเกมโต้กลับของเวียดนามได้หลายครั้ง … แต่สองประตูที่เสียไปอย่างรวดเร็วนั้น, ต้องโทษกองหลังแนวรับมากกว่านะ … เงวียน เตี๋ยน ลิญ กองหน้าตัวเป้า ทำให้ผมนึกถึง เล คอง วินห์ เลย … ขอให้ทีมที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศโชคดีนะ … รายการต่อไปมาร่วมกันเชียร์ทีมอาเซียนในรายการเอเชียน คัพ กันเถอะ … ทั้งสี่ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ … เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซียและไทย

HII ***(อินโด)
เกมการเล่นของทีมชาติอินโดนีเซียยังคงห่างไกลจากทีมชาติเวียดนาม … หวังว่าในปี 2050 … อินโดนีเซียจะได้แชมป์ AFF Cup!!

De***(อินโด)
เวียดนามแข็งแกร่งมาก, ขณะที่ทีมของพวกเราเล่นด้วยความสับสนอลหม่าน ยินดีด้วยนะ เวียดนาม

Don***(อินโด)
“ผมเจอกับความขมขื่นมาทั้งชีวิต และที่ขมขื่นที่สุด คือ การตั้งความหวังกับทีมชาติอินโดนีเซีย”

Kri***(อินโด)
พวกเราควรยอมรับความจริง! หยุดอ้างโน่นอ้างนี่ได้แล้ว … สิ่งที่พวกเราควรทำก็คือ พยายามให้มากขึ้นและกลับมาแข็งแกร่งขึ้น … ด้วยรักจากอินโดนีเซีย

Rha***(อินโด)
เป็นคู่แข่งขันกันแค่ 90 นาทีเท่านั้น … พวกเราเชียร์คุณนะเวียดนาม, ทีมของคุณเก่งกว่าพวกเรา … ยินดีด้วยนะ … หยุดดูถูกเหยียดหยามซึ่งกันและกันได้แล้ว

Den***(อินโด)
ผมสนับสนุนทีมชาติอินโดนีเซียเสมอไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ … ทุกครั้งผมจะภาวนาและสนับสนุนทีมชาติอินโดนีเซียอย่างเต็มที่, แต่นับจากนี้เป็นต้นไปผมคงจะต้องหยุดสนับสนุนแล้วละ เพราะว่าผมรู้สึกผิดหวัง, ชิน แท-ยง คือ โค้ชที่ดีที่สุดของอินโดนีเซีย แต่กลับมีการเลือกตัวผู้เล่นที่ผิดพลาด, ขอบคุณนะ … รักฟุตบอลอินโดนีเซีย … ขอให้โชคดีในครั้งต่อไป

Ha***(อินโด)
ไม่จำเป็นต้องดูหมิ่น ดูแคลน, ไม่จำเป็นต้องโจมตีผู้เล่นหรือโค้ช … ขอขอบคุณสำหรับการต่อสู้ของพวกเขา 🙏

Aza***(อินโด)
ถ้าหากอินโดนีเซียพบกับทีมเวียดนามหรือทีมไทย … พวกเขาจะแพ้แน่นอน … ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าจะชนะมากนัก

Agi***(อินโด)
โค้ชที่เก่งสำหรับผมคือ หลุยส์ มิลลา … เขาสามารถใช้งานผู้เล่นที่เขาไม่ได้เลือกให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ และแม้แต่ผู้เล่นธรรมดาก็กลายเป็นผู้เล่นที่ไม่ธรรมดาภายใต้การคุมทีมของเขา …

Ah***(อินโด)
เป็นเรื่องธรรมดาที่พวกเราจะแพ้ … ผิดพลาดบ่อย, จ่ายบอลพลาด, สูญเสียการครองบอล, เลี้ยงบอลนานเกินไป, รู้สึกสับสนไม่รู้ว่าจะไปทางไหน … เมื่อได้บอลผู้เล่นคนอื่นก็ยืนรออย่างเงียบๆ … ไม่มีความคิดริเริ่มที่จะมองหาที่ว่าง … สับสนวุ่นวายไปหมด

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ PSSI
เพจ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF
เพจ AFF Mitsubishi Electric Cup


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment