“โกเมธ สุขประเสริฐ” สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย
Uncategorized

“โกเมธ สุขประเสริฐ” สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย

“โกเมธ สุขประเสริฐ” สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมได้ส่งนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เมืองนิไล ประเทศมาเลเซีย ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ได้รับรายงานจาก “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ถึงผลการแข่งขันรุ่นต่าง ๆ ปรากฏว่า รุ่นประชาชนชาย “เจ้าเอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ ซึ่งเพิ่งเดินทางจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มเหนือชั้นปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ทั้ง 3 เที่ยว คว้าเหรียญทองไปครอง เหรียญเงินเป็นของไอ กุสติ บากุส อดีตแชมป์จากอินโดนีเซีย และเหรียญทองแดง ริซาล ยุสซี่ จากอินโดนีเซีย ส่วนเพื่อนร่วมทีม “เจ้าฮีม” พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน คว้าอันดับ 6 ไปครอง
ชมคลิปการแข่งขัน

ด้านผลการแข่งขันรุ่นอื่น ๆ นักปั่นไทย เป็นดังนี้
– ในรุ่นเยาวชนชาย นายบวรพิศ นิลสนธิ ไดั 1 เหรียญทองแดง ส่วน นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ นายศรัณวิทย์ รัศมี ได้อันดับ 4 และอันดับ 8
– ในรุ่นประชาชนหญิง “น้องฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ได้ 1 เหรียญทองแดง ส่วน น.ส.วรัญญา แซ่แต้ เพื่อนร่วมทีมเข้าเส้นชัยอันดับ 4 นอกจากนี้
– ในรุ่นเยาวชนหญิง น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช ได้อันดับที่ 4, น.ส.กมลวรรณ แก้วจีน ได้อันดับที่ 6, น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง ได้อันดับที่ 7 – รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง ได้อันดับที่ 4, น.ส.เขมิกา ศรีโสภา ได้อันดับที่ 5
– รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ได้อันดับที่ 7

พลเอกเดชา เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีที่ โกเมธ สามารถคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชียมาครองได้สำเร็จ และสามารถชนะคู่แข่งจากชาติต่าง ๆ อย่างขาดลอย หลังจากนี้ก็จะส่ง โกเมธ กลับไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ต่อไป เพื่อเป้าหมายในการคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน

ข่าวและภาพ: Stadium TH และ Thaicycling Association

เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment