คอมเมนต์ชาวอินโดชาวอาเซียน หลังแฟนบอลอินโดทุบกระจกรถบัสทีมชาติไทย
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวอินโดเสียใจและอับอาย ชาวอาเซียนวิจารณ์ยับ หลังแฟนบอลอินโดทุบกระจกรถบัสทีมชาติไทย

คอมเมนต์ชาวอินโดเสียใจและอับอาย ชาวอาเซียนวิจารณ์ยับ หลังแฟนบอลอินโดทุบกระจกรถบัสทีมชาติไทย

ไฮท์ไลท์ การแข่งขัน ไทย 1-1 อินโดนีเซีย

แอดมินเพจ ASEAN FOOTBALL
รถบัสทีมชาติไทยถูกโจมตีโดยแฟนบอลชาวอินโดนีเซีย ก่อนเกมการแข่งขันเมื่อคืนที่ผ่านมา … และหลังจบเกมการแข่งขัน, ทีมชาติไทยต้องเปลี่ยนรถบัสและถูกตำรวจท้องถิ่นพาออกมาจากสนามเกโลรา บุง การ์โน



blank
blank
blank

คอมเมนต์ชาวอินโดนีเซีย

Ari***(อินโดนีเซีย)
ผมเป็นชาวอินโดนีเซีย … แต่ผมขอสนับสนุนอย่างเต็มที่ถ้าหากฟีฟ่าจะแบนกองเชียร์อินโดนีเซียในการเข้าชมเกมในสนาม … มันช่างเป็นช่วงเวลาที่น่าอับอายสำหรับประเทศชาติของพวกเรา … ในนามของชาวอินโดนีเซียที่มีเหตุผลทุกคน, ผมต้องขอโทษต่อเพื่อนชาวไทยของพวกเราด้วยนะสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา

Ma***(อินโดนีเซีย)
นี่มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้า … ผมรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์นี้ … ทำให้นึกถึงรายการ AFF Cup 2016 ตอนที่รถบัสอินโดนีเซียถูกแฟนบอลเวียดนามรุมทำร้าย เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย … แต่ทำไมแฟนบอลเวียดนามถึงโพสต์วิดีโอหรือบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้? พวกเขาพยายามเบี่ยงเบนประเด็นจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์การเล่นของพวกเขาในเกมระหว่าง เวียดนาม กับ มาเลเซีย หรือเปล่า?

Ram***(อินโดนีเซีย)
ชาวอินโดนีเซียเริ่มคลั่งไคล้ในฟุตบอลมากขึ้น แม้แต่กองเชียร์ของตัวเองก็เลิกเล่น ชาวอินโดนีเซียรู้สึกละอายใจมากที่เห็นเหตุการณ์นี้ เราเป็นพี่น้องกัน เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และเป็นเพื่อนแท้ตลอดไป

Ahm***(อินโดนีเซีย)
แทนที่จะให้การสนับสนุน … แต่แบบนี้มันกลายเป็นภาระของทีมชาติจริงๆ … เพราะถ้าหากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ถูกนำไปฟ้องร้องต่อฟีฟ่า มันก็จะส่งผลเสียต่อวงการฟุตบอลของอินโดนีเซีย

De***(อินโดนีเซีย)
สิ่งที่ต้องยุบไป ก็คือ แฟนบอลอินโดนีเซีย … มันไม่ใช่ความผิดของสมาคมฟุตบอลฯ … แต่คุณก็ยังคงโทษสมาคมฟุตบอลอยู่ดีถ้าหากทีมชาติล้มเหลว 😆

Kus***(อินโดนีเซีย)
น่าอับอายจริงๆ … แล้วมันจะเป็นแบบนี้ต่อไปอีกไหม … ทัศนคติและจิตใจที่ดีของคนในประเทศมันอยู่ที่ไหน หรือว่ามีบางฝ่ายที่ออกแบบสิ่งเหล่านี้เอาไว้แล้ว …. หวังว่าพวกคุณจะเปลี่ยนแปลงในทันที หรือไม่ก็ ตลอดไป

Sky***(อินโดนีเซีย)
น่าอับอายขายขี้หน้าสำหรับประเทศที่คนส่วนใหญ่คลั่งไคล้ฟุตบอล … แต่พฤติกรรมของแฟนบอลมันช่างไร้ศีลธรรม

Ka***(อินโดนีเซีย)
เมื่อไหร่แฟนบอลของพวกเราทุกคนจะโตซักที … แพ้ หรือ ชนะ มันเป็นเรื่องปกติในเกมการแข่งขัน … นี่มันคือเหตุการณ์ที่น่าอับอายจริงๆ ในสายตาของประเทศอื่นๆ … คลั่งอ่ะคลั่งได้ … แต่ก็อย่าเวอร์เกินไป 🤦

Ahm***(อินโดนีเซีย)
เล่นแบบไม่มีผู้ชมน่าจะดีกว่านะ

Feb***(อินโดนีเซีย)
เอานิสัยที่เชียร์สโมสรไปใช้กับทีมชาติ … มันทำให้ทีมชาติอินโดนีเซียต้องมัวหมองส่วนกองเชียร์เองก็เสื่อมเสีย

Muk***(อินโดนีเซีย)
ลองไปหากล้องวงจรปิดที่อยู่รอบๆ ดู นะ … พวกที่สร้างความอัปยศให้กับประเทศจะต้องติดคุก

Pan***(อินโดนีเซีย)
ผมรู้สึกเศร้าใจมาก … ถึงแม้ว่าพวกเราและพี่น้องชาวไทยจะไม่เคยมีปัญหากันเลย … แต่จู่ๆ ก็กลับมีหลายคนเข้าไปรุมทำร้ายนักเตะทีมชาติไทยจนกระทั่งกระจกรถบัสแตก ซะอย่างนั้น

Aji***(อินโดนีเซีย)
สำหรับคดีนี้ตำรวจต้องติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุดเพื่อใม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต … เหตุการณ์นี้มันทำให้ประเทศเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างร้ายแรงในสายตาแฟนฟุตบอลทั่วโลก …

Her***(อินโดนีเซีย)
พวกแฟนบอลดึกดำบรรพ์ยังคงทำหน้าที่ต่อไป … หวังว่าฟุตบอลโลก U20 ที่พวกเราเป็นเจ้าภาพในปีหน้า จะเป็นไปอย่างราบรื่นนะ

Mu***(อินโดนีเซีย)
ยุบวงการฟุตบอลอินโดนีเซียไปเลยดีกว่า … อายประเทศอื่นเขา

BO***(อินโดนีเซีย)
ถ้าหากคุณมีปัญหามากมายในที่ทำงาน, คุณได้รับแรงกดดันมากมายจากบอส/เจ้านาย, คุณกำลังทะเลาะกับคู่ของคุณ, คุณไม่เข้าใจกันกับพ่อแม่, คุณยังไม่ได้จ่ายดอกเบี้ยเงินกู้, คุณยังต้องผ่อนรถมอเตอร์ไซค์อยู่ … ได้โปรดอย่าเอามาระบายที่สนามในนามของแฟนบอลทีมชาติ!!

Ade***(อินโดนีเซีย)
วงการฟุตบอลของพวกเรายังคงมัวหมองเนื่องจากโศกนาฏกรรมคันจูรูฮันอยู่เลย … แล้วตอนนี้ก็ยังมาสร้างปัญหาอีกครั้ง ด้วยการไปขวางรถบัสของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม … จากเรื่องนี้ทำให้รู้สึกว่าคุณภาพของทรัพยาการมนุษย์ของพวกเรายังคงมีน้อยอยู่ … แต่คนที่คลั่งไคล้ในงานอดิเรก … สุดท้ายชีวิตก็ไร้ค่าเพราะว่าดื้อรั้น … จงอย่าไปตำหนิโน่น นี่ นั่นเลย … ลองมาดูว่าพวกคุณควรค่าแก่การเป็นผู้ใหญ่แล้วหรือยัง

Rik***(อินโดนีเซีย)
ต่อมาก็จะมีการราดแก๊สน้ำตาใส่เจ้าหน้าที่ … มันเป็นเรื่องยากสำหรับมนุษย์ดึกดำบรรพ์ที่จะเข้าใจยุคสมัยใหม่

*************************

คอมเมนต์ชาวอาเซียน

Sye***(มาเลเซีย)
AFF ควรปรับเงินทีมอินโดนีเซีย … และให้แข่งขันเป็นเกมเยือนทั้งหมด … แฟนบอลของพวกเขาไม่เคยเปลี่ยนเลย

Tru***(เวียดนาม)
ผมบอกแล้วว่า ทีมไทยไม่ทางที่จะกล้าเอาชนะในนัดนี้อย่างแน่นอน … เพราะพวกเขาค่อนข้างเป็นห่วงชีวิตมากกว่าการเอาชนะอินโดนีเซียในบ้านของพวกเขา … ถ้าหากวันนี้ทีมไทยชนะ อาจจะมีบางคนต้องสูญเสียชีวิต … ขอแสดงความยินดีกับทีมไทยด้วยนะที่สามารถรักษาชีวิตเอาไว้ได้หลังจากได้ผลเสมอจากการแข่งขัน

Fah***(มาเลเซีย)
ได้โปรดเถอะ เพื่อนชาวอินโดนีเซียที่รักของผม … ขอให้พวกเรานำสิ่งที่ดีมาสู่วงการฟุตบอลด้วยเถอะนะ … นี่เป็นเพียงรายการ AFF Cup ซึ่งอยู่นอกปฏิทินฟีฟ่า … ไม่ได้คะแนนในการจัดอันดันฟีฟ่ามากนักจากรายการนี้ … นั่นคือเหตุผลว่าทำไมมาเลเซียถึงส่งทีมชุด B มาแข่งขัน แล้วให้ 12 นักเตะจาก JDT ได้พักผ่อน เพราะว่าพวกเขาต้องการวันหยุดกับครอบครัวและแฟนสาว

Me***(มาเลเซีย)
มีแค่อินโดนีเซียเท่านั้น … ประเทศอื่นๆ ไม่เคยทำแบบนี้ … ขอแสดงความนับถือ!

Nat***(ไทย)
คนไทยไม่เคยต้อนรับผู้มาเยือนแบบนี้เลย … ทั้งๆ ที่เป็นคู่แข่งกัน … มันเป็นแค่เกมกีฬาทั้งก่อนและหลังแข่งขัน แต่ความจริงแล้วพวกเราคือเพื่อนกันและเคารพซึ่งกันและกัน … แต่สิ่งนี้ทำให้รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก

Zeh***(มาเลเซีย)
พวกเราชาวมาเลเซีย เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว

Tru***(เวียดนาม)
AFC ควรมีบทลงโทษที่เหมาะสมสำหรับเหตุการณ์นี้ … พวกเรารู้สึกกังวลทุกครั้งที่ทีมชาติของพวกเราต้องไปเล่นที่อินโดนีเซีย

Adh***(มาเลเซีย)
นี่มันยังไม่สุดนะ … พวกคุณเคยนั่ง บาร์ราคูด้า (รถหุ้มเกราะ) ไหม? ขอบคุณแฟนบอลอินโดนีเซียที่ใจเย็นลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับในอดีต

Tey***(กัมพูชา)
กัมพูชา, ไทย, เวียดนาม, ถึงแม้ว่าจะมีบางคนของพวกเราจะไม่ค่อยถูกกันและมีเปิดสงครามกันบ้างในเพจนี้ … แต่ในช่วงระหว่างเกมการแข่งขัน, แพ้ หรือ ชนะ … แฟนบอลของพวกเราก็ไม่ได้บ้าคลั่ง หรือ สร้างปัญหาแบบนี้ … มันเป็นแค่เกมกีฬา … พวกเราคือ ชาวอาเซียน … สร้างมิตรไม่ใช่สร้างศัตรู … จงเติบโตไปด้วยกันนะ

Sa***(มาเลเซีย)
ชาวอินโดนีเซียไม่เคยเรียนรู้จากโศกนาฏกรรมที่มาลัง ผมไม่เข้าใจเลยว่า ทำไม AFF ถึงยังปล่อยให้อินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพในเกมเหย้า … ควรจะให้อินโดนีเซียเล่นนอกบ้าน

Ngu***(เวียดนาม)
เป็นที่ยอมรับ: ทีมชาติไทยใช้ผู้เล่นชุด C แต่อินโดนีเซียก็ยังไม่สามารถเอาชนะได้ … ถึงแม้ว่าอินโดนีเซียจะใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติแล้วแต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ … ถ้าหากคุณต้องการที่จะเติบโต มีวิธีเดียวคือสร้างสรรค์โอกาสให้กับผู้เล่นเยาวชนที่มีศักยภาพที่จะพัฒนาได้ … หากมัวแต่วิ่งตามหาความสำเร็จ … อาเซียนก็จะยังคงเป็นภูมิภาคระดับต่ำของโลกต่อไป

Fai***(มาเลเซีย)
แฟนบอลที่ดีในอาเซียน ได้แก่ & ติมอร์ เลสเต … ทั้งหมดมีแค่นี้ …

Vir***(กัมพูชา)
กองเชียร์อินโดนีเซีย ไม่ได้ก้าวร้าวขนาดนั้นหรอก, ผมเชื่อว่ามีแค่บางคนเท่านั้นแหละที่ล้ำเส้น เพราะว่าพวกเขาต้องการ 3 แต้มมาก และนั่นมันก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อยู่แล้วในโลกของฟุตบอล … ยกตัวอย่างเช่น เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ … ในฐานะชาวกัมพูชา ผมเคารพนับถือชาวอินโดนีเซียเป็นอย่างมาก … พวกเขาเป็นคนดีและเป็นมิตรมาก

Az***(มาเลเซีย)
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขายังชื่นชมและโบกมือให้กับแฟนบอลกัมพูชาอยู่เลยเพราะว่าพวกเขาชนะ … แต่ตอนนี้ทุกคนคงจะได้เห็นธาตุแท้ของพวกเขาแล้วใช่ไหม 😂

Sem *** (กัมพูชา)
ผมสนับสนุนอินโดนีเซียนะ … แต่สำหรับกรณีนี้ผมไม่ขอสนับสนุนพวกเขาอย่างแน่นอน … ดูเหมือนว่าแฟนบอลอินโดนีเซียในประเทศของพวกเขาจะเป็นพวกหัวรุนแรงมาก … หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นนะ

Trư***(เวียดนาม)
โชคดีที่เวียดนามไม่ได้อยู่ในกลุ่มนี้ … ขอขอบคุณพระเจ้า แต่ถ้าหากจะหลีกเลี่ยงอินโดนีเซีย, พวกเราต้องเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม และไปพบกับทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม A ซึ่งก็คือ ทีมไทย … พวกเราจะหลีกเลี่ยงเด็กอันธพาล

Đỗ ***(เวียดนาม)
ผมไม่เห็นเหตุผลที่จะต้องจัดการแข่งขันฟุตบอลในประเทศอินโดนีเซียเลย หลังจากเหตุการณ์ร้ายแรงนี้เกิดขึ้น … มันไม่ปลอดภัยสำหรับทีมเยือนและแฟนบอลที่ต้องการไปอินโดนีเซีย … AFF ควรรีบพิจารณาเรื่องนี้และตัดสินใจอย่างเร่งด่วน


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment