คอมเมนต์ชาวอินโดฉุน หลังไทย 10 คน ตามตีเสมออินโด 1-1 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวอินโดฉุน หลังไทย 10 คน ตามตีเสมออินโด 1-1 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022

คอมเมนต์ชาวอินโดฉุน หลังไทย 10 คน ตามตีเสมออินโด 1-1 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022

ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 นัดที่ สาม
🇲🇨 อินโดนีเซีย พบกับ ไทย 🇹🇭
⏱️ เวลา 16.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
🏟️ สนามเกโลรา บุง การ์โน ,ประเทศอินโดนีเซีย
🎥 MCOT HD และ T-Sport7

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติไทย เสมอ ทีมชาติอินโดนีเซีย 1-1 ทำให้ทั้งสองทีมยังมี 7 คะแนนเท่ากัน

โปรแกรมนัดต่อไป
ทีมชาติไทย จะพบกับ กัมพูชา
วันที่ 2 มกราคม 2566
⏱️ เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
🏟️ สนามธรรมศาสตร์ รังสิต, ประเทศไทย
🎥 MCOT HD และ T-Sport7 7

ไฮท์ไลท์การแข่งขัน ไทย 1-1 อินโดนีเซีย

คอมเมนต์ชาวอินโดนีเซีย

Ari***
เพียงแค่นี้ก็รู้สึกขอบคุณแล้ว … พวกเราจำได้ว่านัดแรกที่พบกับกัมพูชา … ชาวเน็ตต่างก็คาดการณ์กันว่าทีมชาติอินโดนีเซียจะโดนทีมชาติไทยเชือด

Ahm***
ทีมชาติไทยครองบอลได้อย่างเหนียวแน่น … แต่ถ้าหากคู่ต่อสู้ไล่เพรสซิ่งอย่างหนักก็เสียกระบวนท่าได้เช่นกัน

Pa***
ถึงแม้ว่าพวกเราจะโชคดีได้เล่นในบ้านของตัวเอง, มีกองเชียร์มากมายคอยสนับสนุน แถมทีมชาติไทยยังเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน, แต่ทีมชาติของพวกเราก็ใช้โอกาสไปอย่างสิ้นเปลือง

Ma***
ความผิดพลาดอย่างร้ายแรงของอินโดนีเซีย คือ การปล่อยให้ผู้เล่นไทยที่เหลือ 10 คน สนุกกับการเล่นฟุตบอลต่อไป … นักเตะของพวกเราไม่กล้าบุก รอสวนกลับอย่างเดียว

Ton***
รู้สึกผิดหวังมากกับผู้เล่นของพวกเราที่อ่อนมากในเรื่องของการควบคุมบอลและการจ่ายบอล … ทั้งๆ ที่ตัวผู้เล่นมากกว่าแล้ว แต่ก็ยังเสมอ … ผู้เล่นของพวกเราดูเหมือนจะกดดันอย่างมากเลย

Sa***
ผมรู้สึกสงสารโค้ช ชิน แท-ยงจัง … ด้านสภาพร่างกายถือว่าโอเค, คำสั่งและกลยุทธ์ในการเล่นก็ถือว่าดี … แต่ในเรื่องของความฉลาดมันยากที่จะอัพเดทให้เพิ่มขึ้นได้

Pu***
บรรพบุรุษของพวกเรา คือ กะลาสีเรือไม่ใช่นักฟุตบอล … ต่อให้เอา เป๊บ กวาดิโอลา มาคุมทีมชาติก็ยังคงห่วยแตกอยู่ดี

Yoe***
อันที่จริง ด้วยผลการแข่งขันนี้ … พวกเราได้ผนึกตั๋วรอบรองชนะเลิศเอาไว้เรียบร้อยแล้ว … แต่พวกเรายังสามารถเป็นแชมป์กลุ่มได้ตราบใดที่มีลูกได้เสียดีกว่าทีมไทย

Ah***
คนไทยสอนวิธีการเล่นฟุตบอลอย่างถูกต้อง … นอกเหนือจากสปีดบอลที่ดีกว่าแล้ว … ก็ยังมีพื้นฐานในการเล่นฟุตบอลที่ดีในทุกๆ ด้าน … อินโดนีเซียยังคงตามหลังไทยอยู่ 2 ระดับ ทั้งในเรื่องการจ่ายบอล, การยิงประตู, การครองบอล, การตัดสินใจ และวิสัยทัศน์ในการเล่นมันดูวุ่นวายมาก

Na***
รู้สึกสงสารโค้ช … แท็คติกดีแล้ว แต่สภาพจิตใจของนักเตะยังไม่ดีพอ … โค้ชเก่ง แต่นักเตะไม่เก่ง

Ova***
ตัวผู้เล่นมากกว่าแทนที่จะบุกมากขึ้น แต่กลับเล่นตั้งรับอยู่หน้าประตู 😄ความคิดมันตอบทุกอย่างอยู่แล้ว … เมื่อทีมชาติอินโดนีเซียเอาชนะบรูไนด้วยสกอร์ที่น่ายกย่อง … จนลืมไปว่าความคิดของพวกเรายังคงห่างไกลเมื่อเทียบกับประเทศไทย

Rak***
ถ้าหากไม่ได้จุดโทษ … ทีมชาติอินโดนีเซียก็คงต้องอับอายอีกครั้ง … เหลือแค่ 10 คน ทีมชาติไทยก็ยังยิงประตูได้

And***
ถอดบทเรียน, พวกเขายังคงมีประสบการณ์และความคิดอยู่เหนือทีมจากอาเซียนมานานแล้ว, ดูเหมือนว่าการเล่นด้วยตัวผู้เล่นแค่ 10 คน พวกเขายังสามารถสู้ได้ แถมยังยิงประตูได้โดยที่ไม่มีผู้เล่นอย่างชนาธิป … ทีมชาติไทยมีจังหวะการเล่นที่นิ่งมาก … ถ้าหากอินโดนีเซียต้องการเอาชนะคู่ต่อสู้แบบนี้ก็ต้องเล่นเร็วอยู่ตลอดเวลาจนกว่าจะมีผลต่าง 2 ประตูเป็นอย่างน้อย … ถ้าต่างกันแค่ประตูเดียวผลมันก็ออกมาเป็นอย่างที่เห็นนั่นแหละ … โดยรวมแล้ว นี่ยังคงเป็นแค่รอบแบ่งกลุ่ม … พวกคุณต้องปรับปรุงแก้ไขไปเรื่อยๆ จนกว่าพวกคุณจะกลายเป็นแชมป์

Ah***
ทำไมถึงยังคงมีข้อผิดพลาดพื้นฐานอย่างมากมาย … ทั้งการควบคุมบอล, การจ่ายบอลที่ผิดพลาด … โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซัดดิล … ประตูของทีมไทยก็ได้จากการจ่ายบอลที่ผิดพลาด 🤦 ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมการจ่ายบอลของจอร์ดีถึงอยู่ในระดับยุโรป … มักจะมีปัญหาเสมอเมื่อเจอกับทีมไทย

Fen***
ผมรีบภาวนาทันทีว่าอย่าไปเจอกับเวียดนามเลย … รู้สึกเบื่อกับอารมณ์ที่ขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา

Aid***
สามารถยิงได้แค่ 1 ประตูจากลูกจุดโทษ … ผู้เล่น 10 คนสามารถไล่ตามตีเสมอได้ … การจ่ายบอล, การจบสกอร์ และการควบคุมบอลยังด้อยกว่าทีมในอาเซียนอย่าง ติมอร์ เลสเตซะอีก

Gil***
นี่เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกผิดหวังกับการตัดสินใจของชิน แท-ยง … ทำไมถึงไม่เอา ฟัครูดิน อาร์ยันโต ออกไป … เขาดูเหนื่อยแล้ว … หรือแม้แต่การเอา ราฟลี ลงสนามมันก็ยังดูตลก!

Jul***
ถ้าหากเล่นที่สนามเป็นกลาง หรือเล่นที่กรุงเทพฯ บางทีพวกเราอาจจะแพ้ให้กับทีมไทย … สภาพจิตใจของทีมไทยคงยังอยู่เหนือพวกเรา … นอกจากจุดโทษแล้ว ก็ยังไม่สามารถยิงประตูได้ … วิตันคงจะนอนไม่หลับแน่คืนนี้ … ยังคงมีโอกาสที่จะเป็นแชมป์กลุ่ม … แต่มันคงเป็นเรื่องยากเพราะว่าไทยจะไล่ตามทันแน่นอน … โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเขาได้เล่นในบ้านพบกับกัมพูชา … พวกเขาคงชนะขาดลอย … ถ้าหากพวกเขาชนะ 3-0 … พวกเราก็ต้องชนะฟิลิปปินส์ 5-0 … แต่มันคงเป็นเรื่องยากเพราะพวกเราต้องไปเล่นที่กรุงมะนิลา

Ziy***
ผมรู้สึกขอบคุณที่ไม่แพ้ … น่าเสียดายที่มีโอกาสตั้งมากมาย, ตัวผู้เล่นก็มากกว่า แถมยังเป็นเจ้าภาพและมีกองเชียร์ตั้งมามายก็ยังไม่สามารถทำให้อินโดนีเซียเอาชนะทีมชาติไทยได้ 😔

Re***
ประเด็นก็คือว่า เวลาเจอกับทีมไทยทีไรมักจะจิตตกทุกทีเลย … ดูทีมชาติไทยเล่นสิ … ต่อหน้ากองเชียร์เจ้าบ้านนับหมื่น … พวกเขาก็ยังสามารถเล่นได้อย่างใจเย็น

His***
ถือว่าดีขึ้นเมื่อเทียบกับเกมที่พบกับกัมพูชาและบรูไน … ผมนึกว่าจะแพ้ซะอีก … อินโดนีเซียต้องชนะฟิลิปปินส์ให้ได้ … ส่วนไทยและกัมพูชาก็ต้องมาต่อสู้กันเพื่อผ่านเข้ารอบ … ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับอินโดนีเซีย

Sh***
รู้สึกผิดหวังกับการเล่นของทีมชาติอินโดนีเซียอย่างมาก … เล่นผิดพลาดเองเยอะมาก … ไม่ใช่ทีมไทยเก่งหรอกนะ … แต่พวกเรามีข้อผิดพลาดมากมาย

Ren***
อย่าคาดหวังว่าจะได้เป็นแชมป์เลย … ถ้าหากสภาพจิตใจยังคงเป็นแบบนี้อยู่, เล่นได้บ้านก็ถือว่าได้เปรียบอยู่แล้ว แถมคู่ต่อสู้ยังเหลือแค่ 10 คนก็ยังไม่สามารถเอาชนะได้ … รวมไปถึงเหตุการณ์ที่กองเชียร์ปาก้อนหินไปใส่รถบัสของนักเตะไทยอีก … ช่างน่าอับอายจริงๆ

Luk***
เล่นในบ้านของตัวเอง + ผู้เล่นไทยเหลือ 10 คน … นี่พวกคุณยังจะเอาอะไรอีกเหรอ

De***
ความแม่นยำในการจ่ายบอลแค่ 75% หมายความว่าผู้เล่นทีมชาติอินโดนีเซียจะต้องกลับเรียนรู้เรื่องการจ่ายบอลอีกครั้ง … มีโอกาสตั้งมากมายแต่ก็ยิงไม่ได้ … ถ้าหากเล่นแบบนี้ก็อย่าหวังที่จะเฉิดฉายในเวที AFC เลย

Hea***
เหลือผู้เล่น 10 คน และไปเยือนทีมอื่น … แต่ก็ยังคงครองเกมได้เหนือกว่า … ขอแสดงความนับถือ

Mar***
ถึงแม้ว่าจะขว้างปาก้อนหินใส่ เพื่อให้ทีมชาติไทยได้รับความกระทบกระเทือนทางด้านจิตใจ … แต่กลับกลายเป็นว่าทีมชาติอินโดนีเซียได้รับความกระทบกระเทือนทางด้านจิตใจเสียเอง 🤣

Do***
ทีมไทยและเวียดนาม … ในแง่ของการประสานงานระหว่างผู้เล่น พวกเขาอยู่ในระดับเอเชียแล้ว … ไม่ได้อยู่ในระดับอาเซียนอีกต่อไป … ดังนั้นลืมเกี่ยวการเป็นแชมป์ไปได้เลย

Te***
พวกเรามีผู้เล่นฟูลทีม แต่ยิงประตูได้จากจุดโทษเท่านั้น … ส่วนทีมไทยที่เหมือนกับทีมพิการสามารถยิงประตูได้อย่างสวยงาม … อย่างน้อยระดับของพวกเราก็ไม่ห่างจากไทยมากแล้ว

Mar***
ไม่ต้องไปเรียนรู้จากที่ไหนไกลหรอก … เรียนรู้จากไทยนี่แหละ … พวกเขานิ่งกว่าถึงแม้ว่าจะเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน … การควบคุมบอลและการจ่ายบอลทำได้ดีกว่า

Air***
ทีมไทยชุด B ที่เหลือผู้เล่น 10 คน … ยังเอาชนะไม่ได้อีกเหรอ 🤣🤣

Rid***
กลับกลายเป็นว่าการเอาชนะทีมไทย มันยากกว่าการเอาชนะกือราเซา หรือ คูเวต อีก

Ma***
ไทยยิงเข้ากรอบ 1 ครั้ง ได้ 1 ประตู

Ha***
ถึงแม้ว่าทีมไทยจะเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน แต่ก็ยังคงครองบอลได้เหนือกว่า

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย
เพจ PSSI (สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย)


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment