สมเกียรติ จันทรา คว้าอันดับ 2 โมโต2 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์
กีฬา ข่าว

สมเกียรติ จันทรา คว้าอันดับ 2 โมโต2 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

สมเกียรติ จันทรา คว้าอันดับ 2 โมโต2 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา คว้าอันดับ 2 ขณะที่ ไอ โอกูระ เพื่อนร่วมทีมคว้าแชมป์ โมโต จีพี รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโต จีพี 2022 สนาม 13 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ สนาม เร้ดบูลล์ ริง เมืองสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

รุ่น โมโตทู ปรากฏว่า “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมออกสตาร์ตจากกริดที่ 5 ไล่ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 รองจาก ไอ โอกูระ เพื่อนร่วมทีมชาวญี่ปุ่นเจ้าของตำแหน่งโพล โพซิชั่น และขับเคี่ยวกันได้อย่างสูสีก่อนที่ โอกูระ จะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรก ด้วยเวลา 39 นาที 30.070 วินาที ขณะที่สมเกียรติตามหลัง 0.173 วินาที และอันดับ 3 เป็นของ เจค ดิ๊กสัน นักบิดชาวสหราชอาณาจักรจากทีม แก๊สแก๊ส แอสปาร์

จากผลงานดังกล่าวทำให้ “คิงคองก้อง” ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งที่ 4 ในฤดูกาลนี้ เก็บคะแนนสะสมได้ 92 แต้มอยู่ในอันดับ 9 ของตารางนักแข่ง ขณะที่ โอกูระ คว้าแชมป์เป็นรายการที่ 2 เก็บเพิ่มเป็น 183 แต้มอยูในตำแหน่งจ่าฝูง

สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปคือรายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี่ ประเทศซาน มาริโน ระหว่างวันที่ 2-4 กันยายนนี้

ข่าว: Stadium TH
วิดีโอ:Osmonian

เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment