โกเมธสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองที่ 2 ศึก จักรยาน BMX ชิงแชมป์เอเชีย
กีฬา ข่าว

โกเมธสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองที่ 2 ศึก จักรยาน BMX ชิงแชมป์เอเชีย

โกเมธสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองที่ 2 ศึก จักรยาน BMX ชิงแชมป์เอเชีย

โกเมธ สุขประเสริฐ สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง คว้าเหรียญทองที่ 2 รุ่นประชาชนชาย จักรยาน BMX ชิงแชมป์เอเชีย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ไปแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เมืองนิไล ประเทศมาเลเซีย ซึ่งนักปั่นไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดย “เจ้าเอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองรุ่นประชาชนชาย มาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังได้อีก 2 เหรียญทองแดงจาก “น้องฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ในรุ่นประชาชนหญิง และ นายบวรพิศ นิลสนธิ ในรุ่นเยาวชนชาย ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม เป็นการแข่งขันรายการ “มาเลเซีย บีเอ็มเอ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ 2022” ซึ่งทางเจ้าภาพลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับคลาส 1 (C1)

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับผลการแข่งขันของวันที่ 21 สิงหาคม ได้รับรายงานจาก “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยว่า ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังคว้าเหรียญทองรุ่นประชาชนชายมาครองได้อย่างสบาย ๆ พร้อมกับย้ำแค้น สุปาตรา ไอ กุสติ บากุส นักปั่นอินโดนีเซีย ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 อีกครั้ง และเหรียญทองแดงเป็นของ วาคิดูร์ ริซาล ยุสซี่ จากอินโดนีเซีย ส่วน “ฮีม” พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน ได้อันดับที่ 5 ขณะที่รุ่นประชาชนหญิง “ฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ได้เหรียญทองแดง เช่นเดียวกับรายการชิงแชมป์เอเชีย และ น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ได้อันดับที่ 4 ส่วนแชมป์ตกเป็นของ คานามิ คันโน นักปั่นชาวญี่ปุ่น

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้ทีมชาติไทยในรุ่นประชาชนชาย ประสบความสำเร็จทั้งชิงแชมป์เอเชีย 2022 และมาเลเซียน อินเตอร์เนชั่นแนลฯ โดยเฉพาะ โกเมธ นอกเหนือจากการคว้าแชมป์ได้ทั้ง 2 รายการ ก็ยังเก็บคะแนนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำถึง 400 คะแนน ด้าน ชุติกาญจน์ ได้คะแนน 296 คะแนน ส่วน สมคิด ทำคะแนนได้ 252 คะแนน แต่หนทางก็ยังอยู่อีกยาวไกล ซึ่งทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ก็จะดำเนินการยื่นขอเป็นเจ้าภาพจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย 2024 และจะกำหนดจัดการแข่งขันในเดือนพฤษภาคม 2567 เพื่อให้อยู่ในช่วงเวลาการคิดคะแนนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ทางยูซีไอกำหนดไว้ต่อไป

ข่าว: Stadium TH

เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment