คอมเมนต์ชาวเกาหลีใต้ก่อนเกมเกาหลีใต้พบไทย ศึก VNL2022
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวเกาหลีใต้ก่อนเกมเกาหลีใต้พบไทย ศึก VNL2022

คอมเมนต์ชาวเกาหลีใต้ก่อนเกมเกาหลีใต้พบไทย ศึก VNL2022

🏐 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 สัปดาห์ที่ 3
🏟 กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย
📅 วันที่ 29 มิถุนายน 2565
⏰21.00 น. : ไทย 🇹🇭 – 🇰🇷 เกาหลีใต้

คอมเมนต์ชาวเกาหลีใต้ก่อนเกมเกาหลีใต้พบไทย ศึก VNL2022

แอดมินเพจ
สำหรับการพบกับทีมไทย … ถึงแม้ว่าทีมของพวกเราจะได้รับบาดเจ็บหลายคน … แต่พวกเราจะคว้าชัยชนะเป็นนัดแรก … จงเตรียมความพร้อมอย่างดีที่สุด

윤***
อาการน่าเป็นห่วงนะ … ทุกอย่างมันดูวุ่นวายไปหมด

아***
คุณยังอยากจะโค่นล้มทีมไทยอีกเหรอ? งี่เง่าชะมัดเลย ฮ่าๆๆ

김***
ความฝันมันช่างโหดร้าย … ฉันอยากให้เอาชนะได้เป็นนัดแรก? ฉันไม่ได้ต้องการแพ้ แต่ถ้าหากแพ้อย่างน้อยก็แพ้ 3-1 เซต

lee***
ถึงแม้ว่าจะมี คิม ยอน-คยอง กับ อี แจ-ยอง พวกเราก็มักจะผลัดกันแพ้-ชนะกับทีมชาติไทยเสมออยู่แล้ว … แต่การขาดผู้เล่นทั้งสองคน … ฉันคิดว่าทีมของพวกเราดูอ่อนแอลง … มีแค่บางครั้ง ที่ปาร์ค จอง-ฮวาเล่นได้เข้าฝัก … แล้วคิม ฮี-จิน ทำผลงานได้ดีแล้วเหรอ?
ตอบ 유***
คิม ฮี-จิน อายุเกิน 30 ปีแล้ว

강기***
ถึงแม้ว่าผู้เล่นทีมชาติในขณะนี้จะได้รับบาดเจ็บ … ฉันจะปรบมือให้ถ้าหากพวกคุณสามารถเอาชนะได้ 1-2 เซต

이***
ตอนแรก สมาคมวอลเลย์บอลเล่นกับสื่อโดยใช้คำว่า “การเปลี่ยนผ่านรุ่น” แต่เมื่อเข้าร่วมการแข่งขัน แล้วไม่สามารถเอาชนะได้เลย แถมยังมีรูปเกมที่ย่ำแย่ และแฟนๆ ต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหรือแม้แต่เขียนบทความเพื่อขอคำแนะนำจากโค้ชของประเทศอื่นๆ … และสมาคมฯ ก็ยังคงเล่นกับสื่ออยู่เหมือนเดิม … อันที่จริงแล้ว ฉันสงสัยว่า ผู้เล่นเหล่านี้คือการเปลี่ยนผ่านรุ่นจริงหรือไม่หลังจากได้รับประสบการณ์มาแล้ว … คุณแค่ไปเอาประสบการณ์ทั้งๆ ที่คุณได้เงินเดือนสูงกว่าประเทศอื่นๆ งั้นเหรอ? … รายได้ต่อปี ของ โคกะ คือ 250 ล้านวอน (ประมาณ 6.8 ล้านบาท) … มีผู้เล่นเกาหลีใต้คนไหนที่เก่งกว่าเธอบ้างไหม?
ตอบ 유***
โอ ฮัน-นาม และ โช วอน-แท (ผู้บริหารสมาคมวอลเลย์บอลเกาหลีใต้) พวกคุณอยากยุบทีมวอลเลย์บอลไหม? ฉันสงสัยว่าพวกคุณยอมใช้เงินจำนวนมากขนาดนั้นแล้วโยนมันทิ้งไปได้ยังไง … ฉันคิดว่าทีมวอลเลย์บอลหญิงดูไม่มีอนาคตเอาซะเลย … จากอันดับ 14 ตกไปอยู่ในอันดับที่ 19 … ถ้าหากในสัปดาห์ที่ 3 แพ้รวดอีก ก็จะตกไปอยู่ในอันดับที่ 24 และก็จะไม่ผ่านการคัดเลือกเข้าไปเล่นในโอลิมปิก 2024 ♡♡♡♡♡♡♡

ky***
ฮ่าๆๆ พวกคุณจะเอาชนะทีมไทยได้ยังไง … ทั้งความเร็ว, พลังตบ และสปิริต พวกเขาดีกว่าหมดเลย

is***
ถ้าหากคุณเอาชนะมาได้สัก 1 เซต ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

레***
ฮ่าๆๆๆ พวกเราจะชนะ หรือ แพ้ ประเทศไทย … พวกเรากำลังคิดถึงเกี่ยวกับประเด็นนี้ ซึ่งมันไม่มีคำตอบ … แน่นอนว่าพวกเราจะแพ้ เพราะว่าพวกเราไม่มีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะ …. พวกเราได้คะแนนมาบ้างเพราะว่าโชคช่วย … พวกเราจะเอาชนะได้ยังไง และพวกเราจะเป็นผู้นำให้กับรุ่นน้องได้ยังไง? สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ รุ่นพี่ซึ่งควรจะเป็นผู้นำให้กับรุ่นน้องไม่มีความทุ่มเท และเด็กเหล่านี้ก็ไม่มีทักษะความสามารถอะไรเลย … พวกเขาได้ดิบได้ดีเพราะว่าความโด่งดังของ คิม ยอน-คยอง เท่านั้น

남***
พวกเราจะแพ้ 3 เซตรวด … ถ้าหากทีมไทยไม่ติดโควิดและไม่มีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ … พวกเขาก็คงจะอยู่อันดับต้นๆ ไปแล้ว … ฉันคิดว่าระดับทักษะความสามารถของทีมเกาหลีใต้ในปัจจุบันเทียบได้กับเวียดนามและฟิลิปปินส์ … ประเทศอื่นๆ คงจะไม่รู้ว่า ขนมปังหลอมเหลว คืออะไร … ตราบใดที่ลีกของพวกเรามีขนมปังหลอมเหลวอยู่ … ความสามารถในการแข่งขันในระดับนานาชาติก็จะลดลงไป
ตอบ 황***
น่าเสียดายที่พวกเราจะแพ้ 0-3 เซต ตามความคาดหมาย … มันคงจะเป็นเรื่องยากที่จะหาผู้เล่นเหมือนกับ คิม ยอน-คยองมาได้ในเร็ววันนี้

탑***
เกาหลีใต้จะแพ้ 36 เซต และสร้างสถิติที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน VNL แต่พวกเขาจะไม่ถูกบันทึกเอาไว้ในกินเนสบุ๊ค เนื่องจากประเทศพี่น้องอย่างตุรกีได้บริจาค 1 เซตมาให้กับพวกเขาแล้ว … ความเป็นไปได้ที่ทีมเต่า อย่างเกาหลีใต้ จะเอาชนะทีมกระต่าย อย่างประเทศไทยนั้น ถือเป็นเรื่องยาก ถึงแม้ว่าจะมี คิม ยอน-คยอง, ยาง ฮโย-จิน และคิม ซู-จี อยู่ที่นั่นด้วยก็ตาม เพราะว่าพวกเขาทั้งช้า, ทั้งทื่อ, เกมป้องกันไม่ดี, ไม่มีความคล่องตัว, การตอบสนองน้อยมาก … พวกเขาตัวสูงแต่เคลื่อนที่ช้ามาก … ต่อให้มือเซตยกบอลเร็วแค่ไหน ร่างกายของพวกเขาก็ตามไม่ทัน ก็เลยตีไม่ได้
ตอบ Ke***
เหตุผลที่เกาหลีใต้เอาชนะทีมไทยมาได้ในรอบคัดเลือกโอลิมปิก ก็เป็นเพราะว่า อี แจ-ยอง และอี ดา-ยอง มีความเร็วนี่แหละ

Bu***
ถ้าหากพวกเรามองอย่างเป็นกลางเลยนะ ตอนที่โปแลนด์ พบกับ ไทย … มันเป็นช่วงเวลาที่ผู้เล่นทีมไทยติดโควิดกันอย่างมากมาย และตอนนั้นต้องเอาผู้เล่นตัวสำรองมาลงเล่นแทน … กล่าวโดยสรุปก็คือ บรรยากาศของทีมไทยในช่วงนั้นถือว่าแย่สุดๆ … และด้วยสถานการณ์เช่นนี้ทำให้ทีมไทยต้องพ่ายแพ้โปแลนด์ไปด้วยสกอร์ 2-3 เซต และในช่วงเวลาที่แพ้ 13-15 ในเซตที่ 5 ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมาก เนื่องจากผู้เล่นหายไปหลายคน … จากมุมมองของผมแล้ว ถึงแม้ว่าทีมไทยจะแพ้ไป 2-3 เซต แต่รูปเกมในแมตช์นั้นผมให้ทีมไทยชนะโปแลนด์นะ … อย่างที่พวกเราต่างก็รู้กันแล้วว่า ทีมเกาหลีใต้แพ้โปแลนด์มาอย่างง่ายดาย 0-3 เซต และรูปเกมไม่ได้เป็นเหมือนกับทีมไทยเลย … แฟนวอลเลย์บอลบางคนพูดถึงแต่เรื่องของทีมเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ของทีมไทยเลย … ตอนนี้ทีมไทยหายจากโควิดไปอย่างสิ้นเชิงแล้ว …ในสัปดาห์ที่ 3 มีความเป็นไปได้สูงที่ทีมไทยจะโชว์ฟอร์มที่แข็งแกร่งที่สุดออกมา … แต่ผมก็ตั้งตารอชมการแข่งขันในแมตช์นี้ และก็คาดหวังว่าทีมเกาหลีใต้จะสามารถโชว์ฟอร์มออกมาได้อย่างดีที่สุดเช่นกัน

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย
(Photo Credit: Volleyballworld.com)

เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment