คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังไทยคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup สมัยที่ 6
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังไทยคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup สมัยที่ 6

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังไทยคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup สมัยที่ 6

วันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 นัดชิงชนะเลิศเลกสอง ทีมชาติไทย พบกับ อินโดนีเซีย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติไทย เสมอกับ อินโดนีเซีย ไป 2-2 และผลเสมอในนัดนี้ทำให้ทีมชาติไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์รวม 6-2 พร้อมกับคว้าแชมป์อาเซียน มาครองได้เป็นสมัยที่ 6 มากที่สุดในทุกชาติในอาเซียน

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังไทยคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup สมัยที่ 6

แอดมินเพจ
THAILAND
ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทยสำหรับแชมป์ AFF Suzuki Cup สมัยที่ 6 พร้อมกับได้รับการแต่งตั้งให้เป็น KING OF ASEAN!
1996
2000
2002
2014
2016
2020

No***
ยินดีกับประเทศไทยด้วยนะ … แต่จงจำเอาไว้ว่า … บอลลูกกลมๆ และเวลาก็จะคงเดินต่อไป … หวังว่าในอนาคตข้างหน้าทุกอย่างจะอยู่เคียงข้างกับอินโดนีเซียบ้างนะ … เอเมน

Bu***
เพียงแค่ 3 วัน … โค้ชชิน แท ยง สามารถเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันและรูปเกมระหว่างอินโดนีเซีย vs ไทย ได้ขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย … เป็นอีกครั้งที่บ่งบอกถึงคุณภาพของโค้ชและควรจะได้เวลาคุมทีมชาติอินโดนีเซียนานกว่านี้

M ***
ผู้เล่นทีมชาติถือว่าดี … แต่คุณภาพของลีกไม่มีการปรับปรุง .. ก็อย่าหวังว่าทีมชาติจะเก่งเลย … ประเทศไทยมีลีกที่คุณภาพสูงมาก, ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ทีมชาติก็ดีด้วย

N***
อีก 2-3 ปีหลังจากนี้ … ถ้าหากโค้ชและนักเตะยังคงเหมือนเดิม … ผมมั่นใจว่าพวกเราจะทำได้ดีกว่านี้

Ra***
ถ้าหากว่าไม่มีประเทศไทยอยู่บนโลกใบนี้ … บางทีอินโดนีเซียอาจจะคว้าแชมป์ 4 สมัยแล้วก็ได้ และได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ราชาแห่งอาเซียน … แต่ก็ช่างมันเถอะ … บางทีนี่อาจจะเป็นทายาทของบรรพบุรุษของพวกเราจากยุโรป, … ราชาแห่งรองแชมป์

Lu***
ขอบคุณประเทศไทยทำให้อินโดนีเซียตาสว่างว่าพวกเรายังคงตามหลังอยู่และตอนนี้พวกเราไม่สามารถที่จะพักได้ … พวกเราต้องไล่ตามให้ทัน … พวกเราตั้งหน้าตั้งตารอในปีหน้า

Fa***
ผู้เชี่ยวชาญด้านรองแชมป์อย่างมั่นคง … จงทำมันต่อไป … เปลี่ยนโค้ชมา 10 ครั้งก็ยังคงเหมือนเดิม

Ric***
สิ่งที่พวกเราควรจะเอาประเทศไทยเป็นตัวอย่างก็คือ พวกเขาไม่พูดมาก/โอ้อวด (ตั้งแต่สมาคมฯ จนไปถึงโค้ช) … พวกเขาโฟกัสไปที่โปรแกรมการแข่งขันและเป้าหมาย, พวกเขาต้องชนะ/เข้ารอบในรายการใหญ่ๆ … ในขณะที่พวกเรา แค่เอาชนะมาเลเซียได้ … สื่อก็บูชาทีมซะยกใหญ่เลย … จงภูมิใจในทีมชาติและโค้ชชิน แท ยง 👍

Ya***
แต่อย่างไรก็ตาม … พวกเรามาที่นี่เพื่อขัดขวางสถิติคลีนชีทของไทยที่ไม่เสียประตู … และตอนนี้ในนัดชิงชนะเลิศเลกที่ 2 ทีมชาติอินโดนีเซียก็พังประตูทีมไทยได้ถึง 2 ประตู ในขณะที่เวียดนามไม่สามารถทำประตูทีมไทยได้ 🤣อินโดนีเซียเป็นอีกหนึ่งทีมที่สามารถพังประตูทีมไทยได้ 🤣🔥🔥

Re***
ในอนาคต อินโดนีเซียจะเอาชนะไทยหรือเวียดนามได้ … ตอนที่พวกเขากำลังสร้างผู้เล่นรุ่นใหม่ … อินโดนีเซียพร้อมแล้วกับผู้เล่นดาวรุ่งชุดนี้

Be***
การมีลีกที่ดีและการบริการจัดการที่ดี รวมไปถึงความตั้งใจที่จะปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ … มันทำให้ทีมชาติมีตัวเลือกมากมาย … คุณจะเห็นได้จากผลงานของประเทศไทย … แต่ถึงอย่างไรก็ตาม … หวังว่าจะมีผู้เล่นอินโดนีเซียออกไปค้าแข้งในต่างประเทศให้ได้เยอะๆ … เพื่อให้ทีมชาติของพวกเราเก่งขึ้นในอนาคต

Ad***
ขอแสดงความยินดีกับทีมไทยด้วยนะ … พวกคุณคู่ควรกับแชมป์ในครั้งนี้ ☺ รักษาสปิริตเอาไว้นะทีมชาติอินโดนีเซีย … ขอบคุณสำหรับรองแชมป์นะ โค้ชชิน แท ยง 👍👍
จากความล้มเหลวในครั้งนี้ หวังว่าจะทำให้สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียตาสว่างขึ้นมาบ้าง เพื่อให้พวกเขาหันมาสนใจฟุตบอลในระดับนานาชาติและทีมชาติมากขึ้น 💪

Dw***
2000: รองแชมป์
2002: รองแชมป์
2004: รองแชมป์
2010: รองแชมป์
2016: รองแชมป์
2021: รองแชมป์

Su***
ทีมไทยเหนือกว่าในแง่ของรูปเกม … เร็วแต่ชัวร์ตามสไตล์บอลยุโรป

Sw***
ประเทศไทยได้รับความช่วยเหลือจากกรรมการ
ตอบ De***
คุณไม่ต้องมาเปิดประเด็นเกี่ยวกับกรรมการก็ได้นะ … แพ้ก็คือแพ้ป่ะ … นักเตะอินโดนีเซียก็เข้าสกัดหนักเหมือนกัน … “พอแพ้ ก็เปิดประเด็นกรรมการขึ้นมา” อย่างกะมาเฟีย … เป็นชาวเน็ตที่ฉลาด … พอได้ประโยชน์จากกรรมการ ก็จะเงียบกริบ

Ag***
ชนาธิปนี่สุดยอดจริงๆ … ตัวเล็กแต่ฉลาด … ดังนั้นรูปร่างมันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อวิธีการเล่นฟุตบอลเลย … อย่ารู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่าเมื่อมีรูปร่างเล็ก

Nf***
ประเทศไทย ถึงแม้ว่าพวกเขาจะได้เป็นแชมป์แต่พวกเขาก็ดูเจ๋ง .. … ไม่ดูหยิ่งผยอง … มันจึงดูไม่แปลกอีกต่อไปที่พวกเขาจะได้เป็นแชมป์ AFF Cup

Ki***
ทำไมประเทศไทยจะไม่ได้แชมป์ละ … ไม่ว่าจะด้านไหนพวกเขาก็มีคุณภาพ

Lu***
ไม่ว่าประเทศไทยจะได้แชมป์กี่ครั้ง
ไม่ว่าเพื่อนบ้านจะเป็นยังไง
ทีมชาติอินโดนีเซียจะยังคงอยู่ในใจเสมอ

Yu***
ไม่เป็นไรนะ … ถึงแม้ว่าพวกเราจะไม่ได้เป็นแชมป์ … แต่ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าทีมไทยไม่ใช่ทีมที่สมบูรณ์แบบ
ตอบ Pa
ทีมไทยไม่ได้เล่นหนักแล้ว … เพราะว่าพวกเขามีตุนเอาไว้ 4 ประตูแล้ว

Ba***
ผมขอทำนายว่านี่จะเป็นรายการสุดท้ายที่ประเทศไทยจะประสบความสำเร็จ

An***
ก่อนอื่นเลย … ผมขอแสดงความยินดีกับทีมชาติไทยด้วยนะที่ได้เป็นแชมป์ … ผมนึกว่าทีมไทยจะเล่นเหมือนกับในเลกแรก … แต่กลับกัน พวกเขาให้โอกาสทีมของพวกเราได้โจมตี เหมือนกับพี่ชายคอยปกป้องน้องชาย ไม่ปล่อยให้สภาพจิตใจย่ำแย่ … มันคือความสวยงามของฟุตบอล … มันไม่ใช่แค่วุฒิภาวะในการเล่น แต่ยังรวมไปถึงความเฉลียวฉลาดจากโค้ชทั้งสองคนที่รู้จักวิธีการเล่นเป็นอย่างดี และเคารพในจรรยาบรรณ … ขอแสดงความนับถือจากพวกเราชาวอินโดนีเซีย

Sa***
ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทยด้วยนะสำหรับแชมป์ 6 สมัย และพวกเราชาวอินโดนีเซียกับรองแชมป์ 6 สมัย หวังว่าใน AFF Cup ครั้งต่อไป แชมป์จะตกเป็นของพวกเราเป็นครั้งแรกนะ

Ge***
ไม่ว่าใครก็ตามที่มาเป็นโค้ชให้กับทีมชาติไทย …เขาไม่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้เป็นแชมป์เพราะว่าประเทศไทยมีลีกที่ดีอยู่ในประเทศของพวกเขาแล้ว … แต่ขอชื่นชมโค้ช ชิน แท ยง ที่ทำให้ทีมอินโดนีเซียแข็งแกร่งทั้งๆ ที่ไม่ได้มีลีกที่ดีเหมือนกันประเทศไทย

Di***
เพื่อนที่ดีที่สุด ประเทศไทย คือ ราชาแห่งอาเซียน … ทีมนี้ไม่เคยหยิ่งผยองหรือขี้โม้โอ้อวดเหมือนกับอีกสองประเทศ อย่างเวียดนามและมาเลเซียเลย ซึ่งพวกเขาชอบดูถูกทีมอื่นๆ … มันเป็นแมตช์ที่สวยงามสำหรับคืนนี้…ทุกคนดูนิ่งสงบ เริ่มตั้งแต่โค้ช, กองเชียร์ และทีมสต๊าฟของทั้งสองฝ่าย … ฉันรักพวกคุณทุกคน … ทักทายจากอินโดนีเซีย

Sh***
อินโดนีเซียสมควรได้จุดโทษในคืนนี้ … แต่กรรมการตาบอด … AFF ควรจะเรียกตัวกรรมการที่มีความสามารถมากกว่านี้นะ … แต่ก็ยินดีกับทีมไทยด้วยนะ

As***
หมดเวลาการแข่งขัน ผู้เล่นไทยไม่ได้เฉลิมฉลอง … ส่วนผู้เล่นอินโดนีเซียก็ไม่ได้เศร้าหมอง … พวกเราคือเพื่อนแท้

Au***
กรรมการไม่ดีเลย … สิงคโปร์จัดการแข่งขันได้แย่มาก … มาเฟียทำงานอยู่ที่นี่

Ca***
ยินดีกับประเทศไทยด้วยนะ … พวกคุณคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์แล้วด้วยผู้เล่นที่มีประสบการณ์และเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม … แต่พวกเรามีผู้เล่นที่อายุยังน้อย หากมองโลกในแง่ดีมันจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับฟุตบอลของพวกเราในอนาคต

Ma***
ทีมไทยคือทีมที่ดีที่สุดในปัจจุบัน … หวังว่าในปีหน้าพวกเราจะกลายเป็นทีมที่ดีที่สุด … พวกเราคือพี่น้องกัน

An***
ในอาเซียน
ไทย = เจ้าแห่งฟุตบอล
อินโดนีเซีย= เจ้าแห่งแบดมินตัน
มาเลเซีย=เจ้าแห่งการเคลม
เวียดนาม=เจ้าแห่งกาแลกซี่

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ