คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังทีมไทยเอาชนะอินโดนีเซีย 4-0 ศึก AFF Suzuki Cup2020 รอบชิงฯ เลกแรก
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังทีมไทยเอาชนะอินโดนีเซีย 4-0 ศึก AFF Suzuki Cup2020 รอบชิงฯ เลกแรก

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังทีมไทยเอาชนะอินโดนีเซีย 4-0 ศึก AFF Suzuki Cup2020 รอบชิงฯ เลกแรก

วันที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 นัดชิงชนะเลิศ อินโดนีเซีย พบกับทีมชาติไทย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย ขาดลอยไป 4-0

สำหรับเกมนัดที่สองของรอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 ทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 HD และ AIS Play

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังทีมไทยเอาชนะอินโดนีเซีย 4-0 ศึก AFF Suzuki Cup2020 รอบชิงฯ เลกแรก

Ra***
ไม่มีปัญหา หากมองตามความเป็นจริงที่ว่า อินโดนีเซียจะไม่ได้เป็นแชมป์ในปีนี้ … แต่ก็หวังว่าในอนาคตทีมชาติอินโดนีเซียจะคว้าแชมป์ได้ในปีถัดไปนะ … ขอบคุณนะ … สู้ต่อไป … การต่อสู้ยังคงอีกยาวไกลนัก

Re***
ประเทศไทยคือบอส … ไม่ใช่มาเลเซีย
ความคาดหวังของพวกเราสูงมาก ซึ่งพวกเราลืมไปว่านี่เป็นเพียงทีมที่ฟอร์มขึ้นจากนักเตะเยาวชนซะเป็นส่วนใหญ่ … ขณะที่ทีมไทยมีนักเตะ 4-5 คนที่เคยเล่นด้วยกันมาแล้วตั้งแต่ AFF Cup2014 ทั้งในแง่ของสภาพจิตใจและรูปเกมการเล่นมีวุฒิภาวะจริงๆ

De***
ถ้าจะบอกว่าผิดหวังก็ผิดหวังแหละ … แต่ไม่ว่ายังไงก็ต้องเคารพในการต่อสู้ของเหล่าการูด้าทุกคน แม้ผลการแข่งขันจะเจ็บปวดก็ตาม … ใน AFF Cup ครั้งนี้ พวกเรามีผู้เล่นอายุน้อยจำนวนมาก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องปกติที่สภาพจิตใจจะบอบบาง … บางทีใน 2-3 ปีข้างหน้า พวกเราอาจจะเทียบเคียงกับไทยและเวียดนามได้ … ประเด็น คือ ต้องไม่หยุดสนับสนุนทีมชาติอินโดนีเซีย … ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรใน AFF cup ครั้งนี้ … หวังว่าสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) จะรักษาโค้ช ชิน แท ยัง เอาไว้ต่อไปนะ

Su***
ผมไม่ค่อยผิดหวังว่าถ้าหากจะแพ้ให้กับทีมไทย … เพราะรู้ดีว่าพวกเขาคือทีมที่แข็งแกร่ง … แต่ผมรู้สึกพอใจที่สามารถเอาชนะมาเลเซียได้ 4-1 และหยุดเวียดนามไม่ให้เข้าชิงชนะเลิศได้ … เพราะเข้าใจดีว่า ทั้งสองประเทศนี้ หยิ่งผยองแค่ไหน

Al***
เห็นได้ชัดว่าไม่ว่าจะมาจากปัจจัยไหนก็ตาม … ทีมไทยเหนือกว่ามาก … สำหรับนักเตะเยาวชนของอินโดนีเซียชุดนี้ สามารถผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ … ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากแล้ว

Bu***
ต้องยอมรับว่า ทีมไทยมีวุฒิภาวะสูงกว่า … หลีกเลี่ยงการบูลลี่ทีมชาติเถอะนะ , … แม้ว่าจะต้องมีการประเมินอยู่บ้างก็ตาม … แต่พวกเขาคือผู้เล่นเยาวชน … ยังมีบทเรียนอีกมากมายที่จะต้องเรียนรู้ … ยังคงมีเลกที่ 2 อยู่นะ … แล้วก็ AFF Cup ปีถัดไปด้วย
#ขอแสดงความนับถือนักสู้ทีมชาติอินโดนีเซีย

Mu***
แฟนบอลไทยฉลาดมาก … ทุกครั้งที่ อัสนาวีครองบอล จะมีเสียงโห่ตามมา … มันทำให้อัสนาวีสูญเสียความมั่นใจและไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ดีออกมาได้ จนเสียไปหลายประตู

Rio***
ทีมชาติของพวกเราแพ้ทีมไทยทุกอย่าง เริ่มตั้งแต่สภาพจิตใจ, สภาพร่างกาย และการผ่านบอล … การยิงประตูอย่างรวดเร็วของชนาธิปทำให้สภาพจิตใจของนักเตะแย่ลง … ผมต้องยอมรับว่าการที่ทีมอินโดนีเซียผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศได้ถือว่าโชคดีมากๆ … เพราะว่าผู้เล่นชุดปัจจุบันมีแต่ผู้เล่นเยาวชนที่ขาดประสบการณ์ทั้งนั้น … ไม่เหมือนกับทีมไทย ที่มีหลายคนเคยเล่นใน AFF Cup 2016 มาแล้ว

Bya***
ทีมไทยมีวุฒิภาวะสูงมาก … ล็อคกองกลางอินโดนีเซียอยู่หมัดเลย … ส่วนอินโดนีเซียก็ผ่านบอลได้ไม่แม่นยำและไม่มีวินัยในการเล่น

Sa***
เห็นได้ชัดว่าอินโดนีเซียแพ้ ถ้าหากดูจากรูปเกมการเล่นของทีมไทย … มีความแม่นยำในการจ่ายบอลสูง แตกต่างจากผู้เล่นของพวกเราส่งบอลไปไหนก็ไม่รู้ … การได้รองแชมป์ถือว่าเป็นเกียรติมากแล้ว … หวังว่าจะมีการประเมินในแง่ของการผ่านบอลที่ไม่แม่นยำนะ … บอลจะถูกตัดได้อย่างง่ายดายถ้าหากการส่งบอลไม่แม่นยำ

Mi***
ถึงแม้ว่าจะเศร้า แต่ผมก็ยังจะสนับสนุนประเทศของผมต่อไป
ทีมไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง … ยินดีกับชัยชนะนัดนี้ด้วยนะ
Wi***
พวกเราคือประเทศที่คลั่งไคล้ฟุตบอลอย่างมาก … และในรายการ AFF Cup ในปีนี้ … พวกเราไม่ได้กังวังเกี่ยวกับผลการแข่งขันมากนัก … พวกเราเพิ่งจะเริ่มต้นยุคใหม่ด้วยการเติมผู้เล่นอายุน้อยเข้ามาเสริมเกือบทั้งหมด และพวกเราก็มีเป้าหมายและโอกาสในอนาคต … พวกเราภูมิใจมากกับผู้เล่นเยาวชนเหล่านี้ที่สามารถผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ … ยินดีกับทีมไทยด้วยนะ … พวกคุณคู่ควรสำหรับชัยชนะแล้วกับผู้เล่นที่มีประสบการณ์จำนวนมาก

An***
พวกเราแพ้และพวกเรายอมรับว่าทีมไทยเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม … ไม่มีได้มีข้ออ้างมากมายเหมือนกับประเทศมังกรทองอะไรนั่น … ไม่ได้ท็อกซิกเหมือนกับพวกสิงโต และไม่ได้ขี้โม้เหมือนกับพวกแมวเหมียว พวกเรายังคงเคารพและให้กับสนับสนุนทีม … เพราะว่าพวกเราเชื่อว่าอินโดนีเซียจะพัฒนาด้วยคุณภาพนักเตะเยาวชนของพวกเรา … การยั่วยวนของพวกคุณไม่สามารทำลายความเป็นพี่น้องของพวกเรากับประเทศไทยได้หรอก

Ar***
ทีมไทยแข็งแกร่งเกินไปสำหรับนักเตะเยาวชนของพวกเรา … มันเป็นบทเรียนอันล้ำค่าสำหรับทีมเยาวชนของอินโดนีเซีย ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นยังไง … พวกเราจะยังคงสนับสนุนอินโดนีเซียต่อไป … สิ่งที่สำคัญก็คือ พวกเราสามารถเอาชนะมาเลเซียและสิงคโปร์ได้ และทำให้เวียดนาม (เจ้าแห่งกาแลกซี่) ฝันร้ายได้ และฝั่งกลบความฝันของพวกเขา ในรายการ AFF Suzuki Cup2020 … ยินดีกับทีมไทยด้วยนะ … แล้วนัดชิงเหรียญทองแดงระหว่างเวียดนามกับสิงคโปร์จะจัดขึ้นวันไหนเหรอ??

And***
มันถือว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่นักเตะเยาวชนของพวกเราได้เล่นในนัดชิงชนะเลิศกับทีมที่แข็งแกร่งอย่างทีมไทย … นี่จะเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าสำหรับอนาคต
Forza
Forza

Bo***
เป็นเกมที่น่าทึ่งของทีมไทย … นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงชื่นชอบสไตล์การเล่นของพวกเขา … พวกคุณยังคงเป็นราชาแห่งอาเซียน

De***
แตกต่างกันมากในทุกๆ ด้าน … ทีมไทยคู่ควรที่จะได้ประตูเหล่านั้นแล้ว … พวกเราชาวอินโดนีเซียจำเป็นต้องพัฒนาในทุกๆ ด้านเพื่อให้ไปถึงระดับนั้นให้ได้เป็นอย่างน้อย … ยินดีกับทีมไทยด้วยนะ จาก พวกเราจำเป็นต้องทำงานให้หนักขึ้นอย่างมากเพื่อที่จะยิงให้ได้ 4 ประตู ในเลกที่ 2 … สู้ๆ นะ การูด้า !!

Ad***
ยินดีกับทีมไทยด้วยนะ … พวกคุณเล่นดีมาก … พวกเราจะไม่โทษกรรมการ

Fa***
ทีมไทยคือทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน … พวกเขาเล่นดีมาก ขอบคุณที่สอนนักเตะเยาวชนของพวกเราให้รู้จักวิธีการเล่นที่มีประสิทธิภาพในทีมชาติชุดใหญ่นะ

Ha***
พวกเราคือเจ้าแห่งรองแชมป์ … ยินดีด้วยนะไทยแลนด์

Dr***
แน่นอนว่าทีมไทยจะได้เป็นแชมป์ … ยินดีกับประเทศไทยด้วยนะ … พวกคุณจะเป็นแชมป์ในการแข่งขันในครั้งนี้ .. ..
สำหรับทีมอินโดนีเซีย … จงรักษาสปิริตสำหรับการเป็นรองแชมป์สมัยที่ 6 เอาไว้นะ … เพราะว่าสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) เล่นการพนันกับมาเฟียรายใหญ่เอาไว้

Rif***
ผมเป็นชาวอินโดนีเซียนะ … แต่พูดตามตรงเลยนะ … แมตช์เมื่อคืนนี้มันไม่คู่ควรที่จะเรียกว่า นัดชิงชนะเลิศเลย … เพราะว่าในความคิดเห็นส่วนตัวของผม … เวียดนาม และ ไทย คู่ควรกับแมตช์นี้มากกว่า … พวกเขามีความสามัคคีและแข็งแกร่งมากกว่า … แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า อินโดนีเซียจะล้มเหลวในรายการนี้นะ … ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นยังไง … พวกเราก็ภูมิใจที่ได้เห็นพัฒนาการของผู้เล่นเยาวชน … จงกระพือปีกต่อไป … เพราะว่าพวกเราจะยังคงสนับสนุนพวกคุณเสมอนะ การูด้า

Su***
คุณภาพของเกมระหว่างทั้งสองทีมนั้นแตกต่างกันอย่างมาก … ทีมไทยเหนือว่าอินโดนีเซียอยู่หนึ่งสเต็ป … เกมของพวกเขากระชับและแข็งแกร่ง … เล่นได้ดีทั้งแนวรุกและแนวรับ … ผู้เล่นอย่างธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และสุภโชค สารชาตินั้นยอดเยี่ยมมาก … นี่คือระเบิดครั้งใหญ่สำหรับอินโดนีเซีย … แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม … หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นในเลกที่ 2 นะ … ขอแสดงความยินดีกับทีมไทย … พวกคุณเล่นได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

Ma***
ทีมไทยเล่นดีมาก … ทั้งความเร็ว, การจ่ายบอล, ความนิ่ง, และอื่นๆ … ดีใจมากที่ได้ดูแมตช์นี้ … มีการบ้านมากมายสำหรับอินโดนีเซีย … ขอบคุณนะไทยแลนด์ … พวกคุณคู่ควรแล้ว

Bu***
ยินดีด้วยนะ ไทยแลนด์ … พวกคุณคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ในปีนี้ … พวกเรายอมรับในทักษะและความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าของพวกคุณ และขอบคุณที่ให้บทเรียนกับนักเตะเยาวชนอินโดนีเซีย … พวกเราต่อสู้อย่างหนักเพื่อประเทศของพวกเรา … พวกเราเชื่อว่าความหวังยังคงมีเสมอ … แต่คงไม่ใช่ปีนี้ … บางทีอาจจะสักวันนึง … ขอแสดงความนับถือประเทศไทย จากอินโดนีเซีย

Iv ***
ผมเป็นชาวอินโดนีเซียนะ … ผมขอยอมรับว่าทีมไทยเป็นทีมที่มีวุฒิภาวะสูงมาก … ยินดีด้วยนะ ไทยแลนด์

No***
ไม่เป็นไรนะ … พวกเรามาพูดถึงความพ่ายแพ้อย่างยับเยินของอินโดนีเซียต่อประเทศไทยกันดีกว่า … ไม่รู้จะโทษโน่น โทษนี่ไปทำไมกัน … พวกเราทุกคนต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าคุณภาพของทีมชาติของพวกเราเป็นยังไง … และคุณภาพของทีมไทยเป็นยังไง มันไม่ใช่ความลับอีกต่อไป … ตอนแรกผมก็มองโลกในแง่ดีนะว่าทีมพวกเราสามารถเอาชนะได้อย่างแน่นอน … แต่ก็อย่าหักโหมจนเกินไป เพราะทีมที่พวกเราเจอในนัดชิงฯ คือ ทีมไทย ไม่ใช่ลาวหรือกัมพูชา

ดังนั้นเลิกดูถูก ดูแคลน หรือบูลลี่ทีมชาติอินโดนีเซียได้แล้ว … เพราะว่าพวกเขาต่างก็ทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ทั้งๆ ที่ผลการแข่งขันมันเจ็บปวดมาก … แต่ก็ถือเป็นแรงจูงใจที่ดีให้กับทีมชาติของพวกเราในการที่จะเติบโตขึ้นในการแข่งขัน หวังว่าในเลกที่ 2 ทีมชาติของพวกเราจะมีความกระตือรือร้นในการต่อสู้และได้ผลการแข่งขันที่ดีขึ้นนะ … แพ้หรือชนะ พวกเราจะสนับสนุนพวกคุณเสมอ 💪🇮🇩

Oak***
หวังว่าจะทำให้พวกที่แอนตี้นักเตะโดยสายเลือดจะตาสว่างขึ้นมาบ้างนะ … คือคุณภาพนักเตะท้องถิ่นของพวกเรายังไม่เทียบเท่ากับไทยหรือเวียดนาม … ไม่ว่ากรณีใดผู้เล่นท้องถิ่นเราก็แพ้ … เพราะนั่นมันคือภาพสะท้อนถึงคุณภาพของการฝึกสอนและการแข่งขันในลีกของพวกเรา … ยังไม่ต้องไปสนใจที่จะอยากได้นักเตะลูกครึ่ง หรือ นักเตะโอนสัญชาติคุณภาพในลีกชั้นนำของยุโรป … เพื่อให้นักเตะเก่งๆ ในท้องถิ่นได้ปรับปรุงคุณภาพบ้าง

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ