มาโน่เผยถ้วยแชมป์อยู่ในมือแล้ว ชิน แท ยังยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ยังไม่ยอมแพ้
กีฬา ข่าว

มาโน่เผยถ้วยแชมป์อยู่ในมือแล้ว ชิน แท ยังยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ยังไม่ยอมแพ้

มาโน่เผยถ้วยแชมป์อยู่ในมือแล้ว ชิน แท ยังยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ยังไม่ยอมแพ้

วันที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 นัดชิงชนะเลิศ อินโดนีเซีย พบกับทีมชาติไทย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย ขาดลอยไป 4-0

สำหรับเกมนัดที่สองของรอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 ทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 HD และ AIS Play

อเล็กซานเดร โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวชื่นชมนักเตะเล่นได้ตามแผนอย่างยอดเยี่ยม และถ้วยแชมป์อยู่ในมือแล้ว

“ตอนนี้พวกเรามีข้อได้เปรียบอย่างมาก แน่นอนว่าพวกเราไม่ควรจัดงานฉลองที่ยิ่งใหญ่เกินไป … แต่ตอนนี้พวกเรารู้แล้วว่าถ้วยแชมป์อยู่ในมือของพวกเราแล้วและพร้อมที่จะนำถ้วยรางวัลกลับประเทศไทย”

“มันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม และผมอยากจะยกย่องผู้เล่นทุกคนที่เล่นได้ตามแผนอย่างน่าเหลือเชื่อ … อันที่จริงแล้ว มันคือการทำงานอย่างหนักของนักเตะทุกคน”

ด้านกุนซือทีมชาติอินโดนีเซีย ชิน แท ยัง กล่าวยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ยังไม่ยอมแพ้

“ผมยอมรับความพ่ายแพ้และผมรู้ว่ามันอาจจะเป็นไปไม่ได้ที่จะกลับมาเอาชนะทีมไทยในเลกที่ 2 โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพวกเราเล่นเหมือนกับในช่วงครึ่งหลัง”

“แต่อย่างไรก็ตาม บอลลูกกลมๆ พวกเราจะไม่ยอมแพ้และพวกเราจะสู้ต่อไป … ผมจะไม่โฟกัสมากเกินไปกับสิ่งที่ผิดพลาดในคืนนี้ แต่จะไปโฟกัสในสิ่งที่พวกเราทำได้ดีเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้เล่นต่อไป”

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ