คนไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ทัดดาวช่วยเจทีมาร์เวลัสคว้าแชมป์วีลีกญี่ปุ่น
กีฬา ข่าว

คนไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ทัดดาวช่วยเจทีมาร์เวลัสคว้าแชมป์วีลีกญี่ปุ่น

คนไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ทัดดาวช่วยเจทีมาร์เวลัสคว้าแชมป์วีลีกญี่ปุ่น

วันที่ 21 ก.พ. 64 “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์วอลเลย์บอล วี.ลีก ดิวิชั่น 1 ญี่ปุ่น ในฤดูกาล 2020-21 กับ เจที มาร์เวลลัส

ทัดดาว นึกแจ้ง นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย กลายเป็นนักตบไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์วีลีก ดิวิชั่น 1 ญี่ปุ่น มาครองได้ หลังช่วย เจที มาร์เวลัส ชนะ โทเรย์ แอร์โรวส์ 3-1 เซต 23-25, 25-21, 25-21, 25-21, 25-20 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่สนามโอตะ วอร์ด เยเนอรัล ยิมเนเซียม

โดยทัดดาวออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวจริงชุดแรก ทำแต้มรวมได้ทั้งสิ้น 17 คะแนน พาเจที มาร์เวลัสคว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน และเป็นนักวอลเลย์บอลไทยคนที่ 2 ที่ได้แชมป์วีลีก ต่อจากแก้วกัลยา กมุลทะลา ที่เคยทำได้เมื่อฤดูกาล 2019-20

ทั้งนี้ทัดดาว ได้เปิดเผยหลังเกมว่า “ดีใจมากเลยค่ะ เพราะว่ามันเป็นแมตช์ที่สำคัญ อีกอย่างเป็นปีแรกที่หนูได้มาเจที และก็ขอบคุณเพื่อนๆ ร่วมทีมที่ทำให้เราได้แชมป์ในวันนี้ ขอขอบคุณแฟนๆ เจทีทั้งที่ญี่ปุ่นและในประเทศไทยที่ส่งกำลังใจมาให้ วันนี้ได้กำลังใจจากแฟนๆ เยอะมากทำให้เราคว้าแชมป์ในวันนี้ค่ะ”

สำหรับ ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในรอบชิงชนะเลิศที่เอาชนะ โทเรย์ แอร์โรวส์ ไป 3-1 เซต โดยเกมนี้ ทัดดาวทำไป 17 แต้ม (ตบ 8 บล็อก 7 และเสิร์ฟเอส 2)

ทัดดาวให้สัมภาษณ์หลังจบเกม

ไฮท์ไลท์การแข่งขัน

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ