ไทย-ยูเออี มีลุ้นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เวียดนามไม่ผ่านเกณฑ์ อินโด-มาเลย์ไม่เสนอตัว
กีฬา ข่าว

ไทย-ยูเออี มีลุ้นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เวียดนามไม่ผ่านเกณฑ์ อินโด-มาเลย์ไม่เสนอตัว

ไทย-ยูเออี มีลุ้นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เวียดนามไม่ผ่านเกณฑ์ อินโด-มาเลย์ไม่เสนอตัว

สื่อชื่อดังของมาเลเซีย Astro Arena ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ “สจวร์ต รามลิมกัม” เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลมาเลเซีย เกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G หลังจากทั้ง 5 ชาติได้ประชุม และกำหนดโปรแกรมการแข่งขันในเดือนมิถุนายน 2564 แล้ว ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ได้ให้โอกาสทุกทีมในกลุ่มยื่นรายละเอียดต่างๆ ในการขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคมนี้ และจะประกาศชาติที่จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 15 มีนาคมนี้

โดยสื่อของมาเลเซีย รายงานข่าวว่า “อินโดนีเซีย” และ “มาเลเซีย” จะไม่ขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ทำให้ในกลุ่มนี้เหลือเพียง 3 ชาติ คือ ไทย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) และเวียดนาม ที่มีลุ้นเป็นเจ้าภาพ ขณะที่ “สจวร์ต รามาลิงกัม” เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลมาเลเซีย ยังเผยอีกว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในมาเลเซีย ทำให้มาเลเซียไม่ขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในโปรแกรมที่เหลืออยู่

และล่าสุดสื่อเวียดนามได้รายงานว่า ประเทศเวียดนาม ไม่ผ่านเกณฑ์ของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ในการขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม G ที่ไทยร่วมกลุ่มนี้ด้วย เนื่องจากมีเกณฑ์กำหนดว่าต้องมีสนามมาตรฐานสากล 2 แห่ง แต่เวียดนามมีแค่แห่งเดียว คือ สนาม มีดิงห์ สเตเดี้ยม ในกรุงฮานอย ส่วนข้อกำหนดอื่นๆ คือ ต้องมีโรงแรม 5 ดาวอย่างน้อย 5 แห่ง และสนามฝึกซ้อมคุณภาพสูงอีก 2 แห่ง

ทำให้ตอนนี้ประเทศที่มีลุ้นเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G เหลือแค่ ไทย และ ยูเออีเท่านั้น โดยจะประกาศให้ทราบอีกครั้งในวันที่ 15 มีนาคมนี้

ทั้งนี้ในกลุ่ม G เวียดนามมีคะแนนนำเป็นจ่าฝูง 5 นัด 11 แต้ม, มาเลเซีย 5 นัด 9 แต้ม, ไทย 5 นัด 8 แต้ม, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 4 นัด 6 แต้ม และ อินโดนีเซีย แพ้รวด 5 นัด หมดลุ้นเรียบร้อยแล้ว

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ