มูนา-อันนาคว่ำเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023
กีฬา ข่าว

มูนา-อันนาคว่ำเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023

มูนา-อันนาคว่ำเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023

การแข่งขันแบดมินตันรายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023” ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ทีมไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้ 1 คู่ คือ ประเภทหญิงคู่

ประเภทหญิงคู่
– “อันนา” นันทกาญจน์ กับ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือวาง 2 ของรายการ และคู่มืออันดับ 13 ของโลก ชนะ เบ็ก ฮา นา กับ ลี โซ ฮี คู่มืออันดับ 53 ของโลกจากเกาหลีใต้ 2-0 เกม 21-6, 21-11 คว้าแชมป์”ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023″ ได้สำเร็จ

อันนา กับ มูนา กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า “ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์แรกของปีนี้ได้และจะเก็บข้อผิดพลาดของเราในวันนี้ไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาการเล่นในรายการต่อๆไป วันนี้เราได้เปลี่ยนรูปแบบการเล่นโดยใช้วิธีที่ไม่ให้คู่เกาหลีใต้นั้นขึ้นเกมได้ง่ายขึ้น และขึ้นเกมบุกได้ตลอดเวลา ทำให้เราได้ผลการแข่งขันที่ดีมากในวันนี้ สำหรับรายการต่อไปของทั้งคู่ จะการแข่งขันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย 2023 ในวันที่ 14-19 ก.พ.นี้ ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แล้วจะต่อด้วยไปลุยยุโรปในศึก ออล อิงแลนด์ในเดือนมีนาคมนี้ เราตั้งเป้าไว้ว่าจะทำผลงานให้ดีกว่าเดิมหลังจากที่เราตกรอบแรกเมื่อปีที่แล้ว”
“หลังจากนี้จะวางเป้าหมายในรายการระดับเวิลด์ทัวร์ 750 และ 1000 จะต้องเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย เพราะ หลังจากนี้จะเป็นช่วงที่สำคัญในการทำคะแนนเพื่อไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นสิ่งที่เราต้องทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดในแต่ละรายการ”

หญิงคู่ คู่ที่ 5 เวลาประมาณ 17.00 น. https://www.youtube.com/live/3gAu5Z15Gvc?feature=share

ข่าวและภาพ: Badminton Association of Thailand สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment