คอมเมนต์ชาวอินโด หลังเห็นมุมมองของคนไทยที่มีต่อฟุตบอลอินโดนีเซีย
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวอินโด หลังเห็นมุมมองของคนไทยที่มีต่อฟุตบอลอินโดนีเซีย

คอมเมนต์ชาวอินโด หลังเห็นมุมมองของคนไทยที่มีต่อฟุตบอลอินโดนีเซีย

บทความที่เกี่ยวข้อง : มุมมองของคนไทยที่มีต่อฟุตบอลอินโดนีเซียสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ >>> http://kwamkidhen.com/archives/14626

Ax***
ตอนนี้ประเทศไทยถือว่าคู่แข่งในปัจจุบัน คือ ประเทศในเอเชียตะวันออกและใช้เป็นเกณฑ์มาตรฐานในการพัฒนาฟุตบอล
ตอนนี้ผู้เล่นจากประเทศไทยได้เริ่มต้นอาชีพในเจลีกซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้กลายเป็น “ประตู” สู่ยุโรปโดยเฉพาะอย่างยิ่ง บุนเดส ลีก้า
ประเทศไทยรู้วิธีการทำทีละขั้นตอนอย่างค่อยเป็นค่อยไป ก่อนที่จะไปเล่นในยุโรป พวกเขาเริ่มต้นจากการเล่นในลีกเอเชียตะออก อย่าง ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ก่อน
ไม่เหมือนกับที่นี่ที่ตั้งเป้าหมายไม่เหมาะสมกับความเป็นจริง ด้วยการมุ่งตรงที่ลีกยุโรป
สมาคมฟุตบอลก็ไม่ค่อยมีเสถียรภาพ ส่วนลีกก็ดูตกต่ำ … การที่มีความฝันแต่มันไม่สมดุลกับความเป็นมืออาชีพ ก็คงจะต้องฝันตลอดไป … ไม่ต้องไปสนใจระดับเอเชียหรอก, ในระดับอาเซียนตอนนี้ ก็เทียบเท่ากับ ลาว, กัมพูชา และบรูไน

Ah***
หวังว่า โค้ชชิน แท ยอง จะสามารถทำให้ประเทศไทยกลับมาเป็นคู่แข่งได้อีกครั้งนะ, ในปี 2016 พวกเราเจอกับพวกเขาในนัดชิงฯ แต่แน่นอนว่ามันต้องมีผู้แพ้และผู้ชนะ และเราก็เป็นผู้แพ้ … เมื่อโค้ชไซม่อนเข้ามาเพื่อทำให้อันดับของฟีฟ่าดีขึ้น แต่อันดับกลับตกต่ำลงกว่าเดิม … ตอนนี้อินโดนีเซียมีโค้ชที่ดูเหมือนว่าจะเต็มไปด้วยความรู้ความสามารถ … นอกจากนี้ยังมีดาวรุ่งอีกมากมายที่ได้รับโอกาสจากสโมสรยุโรปและการนำเข้าผู้เล่นที่มีเชื้อสายยุโรป …. ก็เป็นอย่างเช่นเคย, ค่อยๆ ทำไปทีละสเตป … ทีมชาติชุดใหญ่ได้รับการจัดการจาก ชิน แท ยอง และเติมเต็มด้วยผู้เล่นจากยุโรปจำนวนมาก

Al***
ผมขอยอมรับว่าถ้าเป็นทีมชาติชุดใหญ่ พวกเรายังคงตามหลังพวกเขา แต่เมื่อมองไปที่ระดับเยาวชนแล้ว ผมคิดว่าอินโดนีเซียอยู่เหนือกว่าพวกเขาอยู่ 1 ระดับ 🙏

Je***
เมื่อผมได้อ่านเรื่องราวนี้แล้ว … ผมอยากพบกับแฟนบอลชาวญี่ปุ่นหรือไม่ก็เกาหลีใต้ … แล้วผมก็จะถามเขาว่าทีมไทยคือคู่แข่งของพวกเขาหรือไม่?

Gh***
แตกต่างกันอย่างชัดเจน, อินโดนีเซียต้องเปรียบเทียบกับติมอร์ เลสเต … โดยเฉพาะอย่างยิ่งระดับของการบริหารจัดการสมาคมฟุตบอล … PSSI (สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย) ยิ่งเก่าแก่ก็ยิ่งถูกทำลายมากขึ้น

Le***
มันคือความจริง … จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่เชื่อมั่นในสมาคมฟุตบอลชุดปัจจุบันเลย … มันยากนะถ้ายังมีผู้บริหารหน้าเก่าอยู่เป็นจำนวนมากในสมาคมฯ (PSSI)

Do***
อ่านแล้วเวียนหัว 😂

No***
อ่านจนจบ … มันเจ๋งมากเลย … แอดมินเอาโพสต์แบบนี้มาลงบ่อยๆ นะ 😊 มันได้ความรู้ดี … ถือว่าโชคดีสำหรับฟุตบอลอินโดนีเซียที่ยังมีคนห่วงใยอยู่ … พวกเขาคิดว่าอินโดนีเซียไม่ใช่คู่แข่งของพวกเขา … สำหรับตอนนี้ก็คงจะใช่ … พวกเรากำลังอยู่ในช่วงตกต่ำ … ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ยังไม่ชนะหรือเสมอใครเลย … แต่ผมมั่นใจว่า หลังจากฟุตบอลโลกรุ่น U20 ฟุตบอลของอินโดนีเซียจะมีความก้าวหน้าอย่างแน่นอน … และบางทีพวกเขาอาจจะต้องประหลาดใจเรื่อง ชิน แท ยอง เซ็นสัญญาทำทีมในระยะยาว 👍 แต่อย่างไรก็ตาม ผมอยากจะเห็นทีมชาติอินโดนีเซียภายใต้การคุมทีมของ ชิน แท ยองในอีก 4-5 ปีข้างหน้า 😶 ในอนาคต ใครจะรู้ว่าอาจจะได้เป็นมหาอำนาจใหม่ในเอเชียก็เป็นได้ 🤞

Iq***
อย่าลืมว่า เวียดนาม ก็พัฒนาขึ้นอย่างมากเลยนะ

Al***
ผมหวังว่า มุมมองของคนไทยจะเป็นแรงจูงใจให้ PSSI (สมาคมฯ) ได้รับการชำระสะสางนะ ..!!!

Ra***
ประเทศนี้แย่ในทุกๆ เรื่องเลย

Ad***
ดูโอเวอร์เกินไปนะ … คู่แข่งของพวกเขาคงจะเป็นฮ่องกง, รุ่นอายุ 16 ปี และ 19 ปี ก็ไม่ผ่านเข้าไปเล่น Asian Cup, หรือแม้แต่ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกก็เสี่ยงที่จะตกรอบ 😁

Dh***
แล้วประเทศไทยคือคู่แข่งของอินโดนีเซียหรือเปล่า? พวกเขาก็ไม่ใช่คู่แข่งของอินโดนีเซียเช่นกัน 😂😂😂

Fa***
คนอินโดชอบพูดจาแย่ๆ กับฟุตบอลของประเทศตัวเอง … แต่พอมีคนข้างนอกเข้ามาล้อเลียน พวกเขากลับไม่ยอมรับมัน

Ra***
ประเทศไทยช่างหยิ่งยโสยิ่งนัก … ตามความรู้สึกของผมแล้ว … ประเทศไทยไม่ใช่คู่ต่อสู้ของพวกเรา … คู่ต่อสู้เบอร์ 1 ของพวกเรา คือ มาเลเซีย … ตอนนี้เพื่อนๆ จะทะเลาะกันทำไม … ในเมื่อทุกคนก็กินข้าวเหมือนๆ กัน

Ek***
พวกเราต้องยอมรับว่าพวกเรายังคงห่างไกลจากประเทศไทย

Ag***
ตอนนี้มีความหวังใหม่จากโค้ช ชิน แท ยองแล้ว … หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทีมชาติอินโดนีเซียได้รับการฝึกฝนโดยโค้ชระดับหมู่บ้าน … ระวังตัวให้ดีนะคนไทย

Ra***
ส่วนอินโดนีเซียใช้ ติมอร์ เลสเต บรูไน และฟิลิปปินส์เป็นเกณฑ์ในการวัดมาตรฐาน

Iq***
จะดูฟุตบอลจากช่องทีวีก็ต้องจ่ายเงิน … ตอนนี้มันเป็นการยากที่จะหาความบันเทิงจากฟุตบอล

Re***
ประเทศไทยมีความก้าวหน้าอย่างมากในเรื่องของลีกและความเป็นมืออาชีพ แต่ดูเหมือนว่าจะมั่นใจมากเกินไป … ถ้าพวกเขามองว่าคู่แข่งของทีมชาติของพวกเขา คือ เอเชียตะวันออก …
ทีมชาติชุดใหญ่? หากมองย้อนไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา พวกเขาก็มักจะแพ้ให้กับเวียดนามและมาเลเซีย
ทีมชาติรุ่นเยาวชน? ตอนนี้ ชุด U16/U19 ก็ตกต่ำลงอย่างมาก, นี่คือครั้งแรกที่พวกเขาไม่ได้เข้ารอบสุดท้ายรายการ AFC U16/U19 หรือแม้แต่รายการ AFF U19 ก็ยังตกรอบแบ่งกลุ่ม … อันที่จริงแล้ว, ตอนนี้ทีมชาติไทยกำลังตกต่ำลง หรือไม่ก็ทีมอื่นๆ จากอาเซียนสามารถแข่งขันกับพวกเขาได้แล้ว
ตอบ No***
ประเทศไทยถดถอย, ส่วนเวียดนามรุกคืบ

Ab***
กองเชียร์ของพวกเราคงจะอยากถูกสมาคมฟุตบอลหลอกจริงๆ … ไม่มีการเคลื่อนไหวประท้วงใดๆ เลย … ผมเห็นแต่กองเชียร์อินโดนีเซียทุกคนเพิกเฉยกับมัน

Ik***
บางที สักวันหนึ่ง … อินโดนีเซียอาจจะเป็นที่ต้องการจากลีกยุโรปก็ได้นะ 🤭

Mu***
คู่แข่งของพวกเรา คือ กัมพูชา, ติมอร์ เลสเต และเมียนมา

Ro***
อันที่จริงแล้ว มันก็เหมือนกันทั่วโลกนะ, ตอนนี้ฟุตบอลถูกทำให้กลายเป็นเรื่องของการเมืองและธุรกิจไปแล้ว และยังมีมาเฟียอีกมากมายที่อยู่เบื้องหลังการพนันออนไลน์ … แต่การบริหารจัดการของพวกเขามันดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีความเป็นมืออาชีพมาก นั่น คือสิ่งที่ให้แตกต่าง

Dw***
มีบางอย่างที่มากกว่านั้น … ถ้าเป็นในอินโดนีเซีย สมาคมฟุตบอลจะมีการเปลี่ยนแปลงวิสัยทัศน์และพันธกิจหลังจากมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร … แต่ถ้าหากเป็นในประเทศไทย หรือเอเชียตะวันออก … เป้าหมายของสมาคมฟุตบอลจะมีการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม … เช่นเดียวกับ ประเทศญี่ปุ่น

So***
เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่รู้สึกตื่นเต้นเมื่อพบกับอินโดนีเซีย … ตรงข้ามกับอินโดนีเซียที่ยังคงรู้สึกแบบนั้น

Wa***
แล้วในฐานะกองเชียร์ พวกเราควรจะทำยังไงดีละแอดมิน ?
พวกเราต้องการการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นยังไงดี ?

Wi***
ตอนนี้ประเทศไทยไม่ใช่คู่ต่อสู้ของอินโดนีเซียแล้ว … เพราะว่าคู่ต่อสู้ของอินโดนีเซียตอนนี้ คือ ติมอร์ เลสเต

Ir***
เดี๋ยวผมจะสรุปให้ฟัง … ปรากฏว่าเขาคือคนไทยที่สามารถพูดภาษาอินโดนีเซียได้อย่างคล่องแคล่ว

Jo***
โดยทั่วไปแล้ว ชาวเน็ตอินโดนีเซียจะเห็นด้วยกับคำพูดของคนไทยที่คุยกับคุณบนรถบัสนะ แอดมิน … แต่บางทีมันอาจจะแตกต่างออกไปถ้าหากเรื่องราวเหล่านี้มันมาจากปากของแฟนบอลมาเลเซีย หรือ แฟนบอลเหงียน … ผมมั่นใจว่าชาวเน็ตอินโดนีเซียคงต้องการเอาชนะแฟนบอลมาเลย์หรือแฟนบอลเหงียนอย่างแน่นอน 🤣🤣
พวกเราดูจะเคารพนับถือคนไทยจริงๆ 🇹🇭

Fi***
ประเด็นก็คือว่าสมาคมฟุตบอลถูกแทรกแซงโดยการเมือง … ตราบใดที่พวกเขาไม่ทำลายฟุตบอลโดยการกำหนดผลการแข่งขัน, การติดสินบนผู้ตัดสิน … ฯลฯ

Af***
คิดถึงยุคของอินโดนีเซีย ซูเปอร์ลีก ช่วง 2008-2010 ตอนนั้นมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ANTV … การถ่ายทอดสดไม่ใช่แบบสุ่ม, ลีกมีความเป็นมืออาชีพ, ไม่มีการควบรวมสโมสร, สมาคมฟุตบอลไม่ตกต่ำ, ผู้เล่นต่างชาติมีคุณภาพรวมไปถึงผู้เล่นจากอาเซียนด้วย (โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย) รู้สึกภูมิใจที่ได้เล่นในลีกอินโดนีเซีย … หรือแม้แต่หนึ่งในสโมสรของอินโดนีเซีย (เปอร์ซิปุระ) ก็ยังอยู่ในระดับเดียวกับสโมสรจากเอเชียตะวันออก

Ar***
ฮ่าๆๆ … คู่ต่อสู้ของพวกเรา คือ ติมอร์ เลสเต, บรูไน และปาปัวตะวันตก

Ba***
นี่ไงแอดมิน … ผมไปประเทศไทย … ผมได้ชมไทยลีกด้วยนะ 🤣

Na***
มันฟังดูไม่สมเหตุสมผลเลยกับมุมมองนี้ … ประเทศเอเชียตะวันออกก็คงจะกล่าวว่าคู่ต่อสู้ของพวกเขาในปัจจุบัน คือ อังกฤษ, โครเอเชีย และโปรตุเกส

Pi***
ความฝันดูจะสูงเสียดฟ้า … อันที่จริงแล้วประเทศไทยก็มักจะเสียประตูเป็นยุ้งฉางเช่นกัน แม้ว่ามาตรฐานความสำเร็จ อยากจะเป็นเหมือนกันเอเชียตะวันออกก็ตาม … มันโอเคนะที่จะฝัน … ตราบใดที่คุณไม่ดูถูกประเทศอื่น

Hu***
มันก็ชัดเจนอยู่แล้วว่า ประเทศไทยอยู่เหนือกว่าพวกเรา, ขณะที่อินโดนีเซีย vs ออสเตรเลียในระดับเยาวชนยังแพ้เลย … ไม่ต้องพูดถึงทีมชาติชุดใหญ่

Ha***
เหรอ, ประเทศไทยก็สามารถพ่ายแพ้ให้กับอินโดนีเซียได้เช่นกัน … จะไม่ใช่คู่ต่อสู้ได้ยังไง … อินโดนีเซีย, ไทย, เวียดนาม และประเทศอื่นๆ ในอาเซียนยังคงเป็นคู่ต่อสู้กันในภูมิภาคอาเซียน … ถ้าประเทศไทยคิดว่าคู่ต่อสู้ของพวกเขาคือ ประเทศในเอเชียตะวันออก, ลองไปถามชาวญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้ดูซิว่า พวกเขาคิดว่าไทยคือคู่ต่อสู้ของพวกเขาไหม??? 🤭😂

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ