คอมเมนต์ชาวฟิลิปปินส์หลังมีข่าวว่า จาร์วีย์ กาโยโซ จะย้ายมาร่วมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด
กีฬา กีฬา ข่าว คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวฟิลิปปินส์หลังมีข่าวว่า จาร์วีย์ กาโยโซ จะย้ายมาร่วมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด

คอมเมนต์ชาวฟิลิปปินส์หลังมีข่าวว่า จาร์วีย์ กาโยโซ จะย้ายมาร่วมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด

แอดมินเพจ
จาร์วีย์ กาโยโซ กัปตันทีม ADT FC กำลังจะย้ายไปอยู่สโมสรไทย
จาร์วีย์ กาโยโซ ใกล้ที่จะได้เข้าร่วมกับทีมมหาอำนาจแห่งไทยลีก อย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด แล้ว หลังจาก สิ้นสุดลีกฟิลิปปินส์ ในฤดูกาล 2020

โดย สกอตต์ คูเปอร์ กล่าวว่า กาโยโซกำลังจะบินไปที่ประเทศไทยในสัปดาห์หน้า เพื่อทำข้อตกลงกับแชมป์ไทยลีก 4 สมัย

กาโยโซ นักเตะวัย 23 ปี ทำไปแล้ว 4 ประตู ใน PFL ในฤดูกาลนี้ เขาเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการเล่นในตำแหน่งปีกซ้ายและบางครั้งก็เล่นในแดนหน้าด้วย แต่เขาเติบโตในตำแหน่งกองกลางตัวรุกและจบฤดูกาลด้วยผลงานที่ดี

“ข้อตกลงยังไม่เสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์ แต่มันก็ใกล้ความเป็นจริงแล้วและมันก็ถือเป็นการย้ายทีมที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา” คูเปอร์กล่าว (คูเปอร์มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับเมืองทอง ยูไนเต็ดเนื่องจากเขาเคยเป็นอดีตกุนซือของทีมยักษ์ใหญ่ในไทยลีกแห่งนี้)

คูเปอร์ กล่าวว่า การย้ายทีมดังกล่าวจะเป็นผลดีต่อการพัฒนาของกาโยโซในฐานะนักเตะและในฐานะที่เขาต้องการที่จะขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่

“ผมคิดว่ามันคือก้าวที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขาในการไปเล่นในไทยลีก … เขาจะเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกซึ่งเป็นตำแหน่งสุดท้ายในการจบฤดูกาลกับทีม ADT FC ผมคิดว่าในที่สุดพวกเราก็ได้ค้นพบตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับเขาแล้ว”

กาโยโซ คือ อดีตผู้เล่นยอดเยี่ยม (MVP) ของสมาคมกีฬามหาวิทยาลัยแห่งฟิลิปปินส์ (UAAP) ผู้ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนให้ Ateneo de Manila University คว้าแชมป์กีฬามหาวิทยาลัย 2 สมัย กำลังจะมีงานที่หนักอึ้งรออยู่ข้างหน้าเนื่องจากเขาหวังที่จะสร้างผลกระทบบางอย่างในประเทศไทย

“มันคือความท้าทายที่ดีมากๆ สำหรับเขา เพราะว่าเขาต้องก้าวขึ้นไปอีกหลายระดับ” คูเปอร์กล่าวเพิ่มเติม

ข้อมูลเพิ่มเติม: ทีมพัฒนา Azkals หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า ADT และบางครั้งเรียกว่า ADT Manila เป็นสโมสรฟุตบอลของฟิลิปปินส์ที่แข่งขันในฟุตบอลลีกของฟิลิปปินส์ ก่อตั้งในปี 2020 ทีมนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของสหพันธ์ฟุตบอลฟิลิปปินส์ แต่มีการบริหารจัดการคล้ายกับสโมสรอาชีพ ผู้เล่นส่วนใหญ่ของสโมสรเป็นสมาชิกของเยาวชนทีมชาติฟิลิปปินส์

คอมเมนต์ชาวฟิลิปปินส์เกี่ยวกับข่าวนี้

Ar***
ยอดเยี่ยมไปเลย … ขอให้โชคดีนะ 👌

Lu***
เป็นเรื่องที่ดีเลย … เพราะว่าผมมีเสื้อทีมของพวกเขาแล้ว! วู้ฮู้!

Dj***
เขาอายุ 23 ปีแล้ว แต่เขาเพิ่งจะได้เริ่มต้นอาชีพค้าแข้ง … นักเตะเยาวชนของปินอยควรจะได้เริ่มต้นเร็วกว่านี้เพื่อความก้าวหน้า … โรงเรียนไม่สามารถเพิ่มทักษะและความสามารถของพวกเขาได้
ตอบ FC***
ต้องขอบคุณทีม ADT FC และบางทีมที่มีความคิดริเริ่มด้วยเช่นกัน, พวกเขากำลังนำผู้เล่นเยาวชนเข้าสู่ความเป็นมืออาชีพ

Br***
นั่นคือข่าวดีเลย, เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เล่นเยาวชนในท้องถิ่นได้มีแรงจูงใจที่จะพัฒนาฝีเท้าของพวกเขา, ได้รู้ว่าพวกเขาจะสามารถก้าวตามรอยแพทริก เดย์โต (สุพรรณบุรี เอฟซี), อมานี อกีนัลโด้ (ตราด เอฟซี) และตอนนี้ก็เป็น จาร์วีย์ กาโยโซ ในการเล่นฟุตบอลระดับสากล

Br***
ขอให้โชคดีนะ จาร์วีย์ … ขอให้พระเจ้าอวยพร

El***
ถือเป็นข่าวที่ดีเลยโค้ช มารีโอ ยูโรฟสกี 😁👍

De***
ขอให้โชคดีนะ 🙏🏻🦾

Ma***
โชคดีนะ จาร์วีย์ ❤️⚽⚽

FC***
ว้าววว … หนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยนะ … ขอเพิ่มเติมข้อมูลนะ … เขาจะได้เล่นร่วมกับ ไดสุเกะ ซาโตะด้วย … นั่นคือสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับทีมชาติของพวกเราทางฝั่งซ้าย

Ch***
รู้สึกภูมิใจในตัวคุณนะ น้องชาย ❤️🏆

Mi***
นั่นคือทีมอันดับหนึ่งในไทยลีกเลยนะ ฮ่าๆๆ … ไม่เคยคาดคิดเลยว่าจะมีนักเตะที่เติบโตในปินอยมีความสามารถถึงขนาดนี้

To***
🇵🇭🇵🇭🇵🇭💪🏻⚽

Wa***
โชคดีนะ … พระเจ้าอวยพร

Da***
เขาคืออีกหนึ่งผู้เล่นชาวปินอยในไทยลีก (ต่อจาก แพทริก เดย์โต, มาร์โก คาซัมเบร และอมานี อกีนัลโด้) … โชคดีนะ, จาร์วีย์!

Ri***
ขอให้โชคดีกับการเดินทางสายใหม่นะ จาร์วีย์!

Ba***
มันเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นมาก! อัซกัลคนที่สองที่กลายมาเป็นผู้เล่นนำเข้าของไทยลีก

Ad***
โชคดีนะ … จาร์วีย์ กาโยโซ 💪⚽🥅

Ke***
มันขึ้นอยู่กับเวลาแล้ว!!!

Bu***
โชคดีนะ จาร์วีย์

Da***
คิดถึงความนิยมของอัซกัลส์ในปี 2011 จังเลย … อัซกัลส์ตอนนี้ดีขึ้นกว่าเดิมอีกนะ 🙁

Jo***
โค้ชสก็อตรู้จักเขาดี!

Ke***
สุดยอดการย้ายทีม … โชคดีนะ จาร์วีย์ กาโยโซ #MTUTD #ThaiLeague

Tr***
👏🏼🙏🏼

As***
ขอชื่นชมนะ จาร์วีย์ … แทบจะรอชมคุณเล่นในไทยลีกไม่ไหวแล้ว!

Be***
🔥🔥🔥

Ta***
มันเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นจริงๆ !

No***
แทบจะรอชมเขาเล่นในไทยลีกไม่ไหวแล้ว 🙂

Jo***
เวสลี โซ, เธอร์ดี, กาโยโซ … แล้วใครจะเป็นรายต่อไป

Na***
หวังว่าพวกเขาจะให้จาร์วีย์เล่นในแดนหน้านะ … ไม่ใช่เล่นในตำแหน่งฟูลแบ็ค
ตอบ FC***
เขาจะได้เล่นในตำแหน่งกองกลางฝั่งซ้าย … เพราะในตำแหน่งฟูลแบ็คก็มีผู้เล่นฟิลิปปินส์อย่าง ไดสุเกะ ซาโตะอยู่แล้ว

Re***
มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและน่าเสียดายที่พวกเราไม่มีลีกฟุตบอลภายในประเทศที่แข็งแกร่งและเป็นที่ต้องการของตลาดซึ่งสามารถเป็นสนามฝึกซ้อมให้กับผู้เล่นเยาวชนท้องถิ่นของพวกเราได้ … มันถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการพัฒนาความสามารถของผู้เล่นท้องถิ่น … ตอนนี้มีเพียงทางเลือกเดียวสำหรับผู้เล่นท้องถิ่นของพวกเรา คือ การเซ็นสัญญาไปค้าแข้งในลีกต่างประเทศ 😔⚽
ตอบ FC***
นี่ไม่ใช่ผลเสียต่อ PFL นะ … พวกเรากำลังพัฒนาผู้เล่นท้องถิ่นอยู่ นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาสามารถย้ายไปเล่นในต่างประเทศไทย … มีผู้เล่นปินอย 4 คนแล้วที่ย้ายไปเล่นในประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา (ไม่รวมกาโยโซ) ทั้งหมดมาจาก PFL … นั่นคือจุดประสงค์ของ PFL เพราะสุดท้ายแล้ว PFL เกิดขึ้นมาเพื่อพัฒนาทีมชาติ … PFL ช่วยให้ทีมชาติได้ไปเล่นในรายการเอเชียน คัพแล้ว และตอนนี้ก็ได้ผลิตผู้เล่นที่น่าดึงดูดในใจกับลีกที่มีขนาดใหญ่กว่า … พวกเราไม่ใช่ประเทศแห่งฟุตบอล … ผู้เล่นที่ไปเล่นในต่างประเทศก็จะถูกแทนที่ได้ง่ายด้วยผู้เล่นเยาวชนที่ต้องการจะเล่นฟุตบอลเป็นอาชีพผ่านทาง PFL และนั่นก็คือวงจรของพวกเรา

FC***
จาร์วีย์ กาโยโซ กำลังจะได้เข้าร่วมกับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย … ถ้าหากเปรียบเทียบกัน ก็คล้ายๆ กับ เธอร์ดี้ ราเวนา ที่เข้าร่วมกับสโมสร San-en ขณะที่จาร์วีย์ กาโยโซ กำลังจะเข้าร่วมกับทีมมหาอำนาจที่กำลังสร้างทีมใหม่ (ขยายความ: เธอร์ดี้ ราเวนา คือ เป็นนักบาสเก็ตบอลชาวฟิลิปปินส์ของ San-en NeoPhoenix จาก B.League ของญี่ปุ่น)

Vi***
การย้ายทีมในครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับการเติบโตของฟุตบอลฟิลิปปินส์เท่านั้น … แต่ยังดีต่อการเติบโตในฐานะผู้เล่นด้วย และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ ในฐานะเยาวชนคนหนึ่ง

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ