เก็บตก! คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังธีราทรทำประตูได้ในรายการ ACL 2020
กีฬา คอมเมนต์

เก็บตก! คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังธีราทรทำประตูได้ในรายการ ACL 2020

เก็บตก! คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังธีราทรทำประตูได้ในรายการ ACL 2020

แอดมินเพจ
ธีราทร บุญมาทัน ทำประตูแรกของเขาในรายการ AFC Champions League ให้กับโยโกฮามา เอฟ. มารินอส โดยก่อนหน้านี้เขาก็เคยทำประตูในรายการ ACL มาแล้วตอนที่เล่นให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดและเมืองทอง ยูไนเต็ด … เขา คือ แบ็คซ้ายที่ทำประตูให้กับ 3 ทีมที่แตกต่างกันในรายการ ACL

He***
ผู้รักษาประตูถึงกับเหวอเลยทีเดียว

Re***
นี่คือนักเตะที่ชาวเหงียนนำไปเปรียบเทียบกับนักเตะของพวกเขา “วานเฮา” พวกเขารู้สึกว่า “วานเฮา” ดีกว่านักเตะไทยคนนี้ ในตำแหน่งเดียวกัน ฮ่าๆๆ … นักเตะไทยรายนี้ยิ่งเล่นก็ยิ่งดี … ส่วน “วานเฮา” นั้น ต้องแพ็คกระเป๋ากลับบ้าน … คราวต่อไปรบกวนชาวเน็ตอินโดอย่าไปทำตามพวกเขานะ, เดี๋ยวกรรมจะตามสนองเอา
ตอบ Ma***
ก็ถือเป็นเรื่องปกตินะ ที่ชาวเน็ตอินโดชอบนำมาเปรียบเทียบกัน 😂😂😂😂😂

Ta***
ความภูมิใจของคนไทย 👍👏

Ori***
เห็นได้ชัดว่าความคิดและจิตใจมีส่วนสำคัญอย่างมากในโลกแห่งฟุตบอล … ธีราทรผู้ซึ่งเคยปะทะกับ ทิโบ และ อันดิก เฟอร์มันชะฮ์ ในรายการซีเกมส์ … มาตอนนี้เขากำลังเล่นอยู่หนึ่งในลีกที่ดีที่สุดของเอเชีย … โพสต์เกี่ยวกับพัฒนาการของนักเตะเพื่อนบ้านต่อไปนะแอดมิน … ผมหวังว่านักเตะของพวกเราจะได้รับแรงบันดาลใจในอาชีพค้าแข้งเหมือนกับพวกเขาบ้าง

Yu***
ลูกยิงหัวจรวดของธีราทร 👍

Ga***
เจ๋งอ่ะ … หวังว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะมีนักเตะอินโดนีเซียได้ไปเล่นในลีกญี่ปุ่นบ้างนะ

Yu***
ตั้งแต่ต้นเกม นักเตะไทยรายนี้ยิงประตูได้รุนแรงและแม่นยำมาก … นักเตะอินโดนีเซียควรจะเลียนแบบนักเตะไทยที่ไปเล่นในลีกเอเชียดีกว่านะ ก่อนที่จะไปเล่นในลีกยุโรป

Jo***
สภาพจิตใจยอดเยี่ยม

Ik***
คล้ายๆ ลูกยิงของ ลูคัส ดิกเน

Sy***
เป็นประตูที่สวยงาม 👍

Ar***
ลูกเตะบาทาไร้เงา

Ka***
ผู้รักษาประตูไม่ได้ขยับตัวเลย

Re***
ยิงประตูสุดสวยแบบนี้ให้ได้อีกสักครั้ง, เอาให้เจ๋งกว่านี้อีกนะ 👌

Pe***
ผู้รักษาประตูทำได้แค่มองลูกบอลลอยเข้าประตูไป

Fi***
คล้ายๆ ลูกยิงของอาเดรียนู กอร์เรยา

To***
ขอคารวะ ธีราทร บุญมาทัน

Bi***
ในอินโดนีเซียก็มีแบ็คซ้ายที่มีศักยภาพอย่าง เรซัลดี เฮฮานูซา … ถ้าหากเขาได้เล่นในลีกต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลีกในเอเชียตะวันออก … อาชีพค้าแข้งของเขาคงจะเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน

No***
โอ้ววววว … โคตรเจ๋งเลย

Ha***
คนที่ถนัดเท้าซ้าย คือ พรสวรรค์ที่วิเศษ

Sy***
ถ้าเป็นผู้รักษาประตูอย่าง อันดริตานี … ลูกนี้คงไม่เป็นประตูหรอก

Gh***
มีคลาส 👏

Fa***
ถ้าเป็นในอินโดนีเซีย ก็จะเป็น เรซัลดี เฮฮานูซา … แต่โชคร้ายที่ชะตากรรมของเขานั้นแตกต่างออกไป … เรซัลดีได้รับบาดเจ็บทำให้เขาต้องก้าวออกจากทีมชาติ… และหลังจากนั้นฟอร์มการเล่นของเขาก็ไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกเลย

Ri ***
สามารถไปเล่นในบุนเดส ลีก้าได้

Ri***
กวินทร์ ผู้รักษาประตูในรายการ AFF 2016 เขากำลังเล่นอยู่ที่ไหนตอนนี้ ?
ตอบ Ha***
อยู่สโมสรเดียวกันกับชนาธิป

Fu***
นี่คือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สามารถลุกขึ้นก้าวต่อไปได้อย่างรวดเร็ว … “ธีราทร บุญมาทัน”

Ru ***
ผู้รักษาประตูแย่มาก 😂😂😂 ไม่อยากจับบอล

Su***
โมฮัมหมัด นาซุฮา คือผู้เล่นแบ็คซ้ายที่เก่งกาจของทีมชาติของพวกเรา 😔 แล้วเขาก็หายไป

Al***
ประตูนี้คล้ายๆ กับลูกยิงของเรซัลดี ในเกมที่พบกับแทมปิเนส ในรายการ AFC Cup เลย

Ke***
ในอดีต, ธีราทร บุญมาทันมักจะถูกกดดันและกลายมาเป็นจุดอ่อนของทีม ซึ่งตอนนั้นเขาถูกโจมตีโดย ทิทัส โบนัย (กองหน้าอินโดนีเซีย) ในรายการซีเกมส์และAFF Cup … แต่มาตอนนี้เขาได้เล่นในสโมสรชั้นนำของญี่ปุ่นซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในอาชีพค้าแข้งของเขา แม้ว่าเขาจะมีอายุมากแล้วก็ตาม แต่เขาก็ยังต้องการที่จะแสวงหาประสบการณ์ในต่างประเทศเพื่อพัฒนาทักษะและสภาพจิตใจของตัวเอง … ธีราทรจึงไม่จำเป็นต้องคิดมากเกี่ยวกับการตอบรับข้อเสนอจากโยโกฮามา เอฟ.มารินอส … ในทางตรงกันข้ามผู้เล่นในลีกคณะตลก ที่นักเตะแสร้งทำตัวเหมือนกับว่ามีราคาแพง ปฏิเสธข้อเสนอจากสโมสรต่างประเทศเหมือนว่าพวกเขาคือนักเตะระดับโลก … แม้ว่าพวกเขาจะเล่นได้ดีแค่ในลีกคณะตลกเท่านั้น
ถ้าหากพูดถึงเรื่องสภาพจิตใจ ขอยกตัวอย่าง เมื่อตอนที่แพ้มาเลเซียในเกมเยือน นักเตะดูมีความกระวนกระวายเมื่อต้องอยู่ท่ามกลางกองเชียร์อุลตร้ามลายา … กลายมาเป็นเหมือนวัวที่ไม่มีฟัน … เป็นผู้เล่นกากๆ
#ขอโทษนะครับแอดมิน ผมโพสต์อีกครั้งเพื่อให้นักเตะในประเทศได้อ่านและรับรู้เอาไว้ … นักเตะไทยสามารถแข่งขันในลีกญี่ปุ่นได้ แต่นักเตะภายในประเทศกลับไม่มีความปรารถนาที่จะทำให้อินโดนีเซียเป็นที่ต้องการในเวทีระดับนานาชาติบ้างเลย
ตอบ Ri***
ถูกต้องเลย … ฟุตบอลอินโดนีเซียกำลังล้าหลัง
ตอบ Pi***
นักเตะอินโด ถ้ามีข้อเสนอจากสโมสรต่างประเทศ พวกเขาก็มักจะปฏิเสธด้วยเหตุผลบางประการ เช่น สโมสรแห่งนี้คือครอบครัว และ ผมยังคงติดสัญญากับที่นี่อยู่ … พวกคุณคิดว่าถ้าคุณอยากจะย้าย … คุณต้องรอให้หมดสัญญาก่อนหรือไม่? มันเป็นข้ออ้างที่ดูตลกในเรื่องของความเป็นมืออาชีพ ฮ่าๆๆ
ตอบ Su***
โดยปกติแล้วนักเตะอินโดนีเซียจะย้ายสโมสรหลังจากหมดสัญญาไปแล้ว … แตกต่างจากลีกอังกฤษ … แม้ว่าจะเหลือสัญญาอีก 4 ปี แต่ถ้าหากมีสโมสรอื่นให้ความสนใจและให้ราคาที่เหมาะสมก็สามารถนำนักเตะออกไปได้
ตอบ Fr***
ใช่แล้ว … มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมากที่คิดจะอยู่เพียงแต่ในกรงเท่านั้น … ไม่กล้าไปค้าแข้งในต่างประเทศ
ตอบ Kh***
ฮ่าๆๆๆ …. คุณรู้ไหมว่าประเด็นที่คุณกล่าวมามันฟังดูตลกมาก … ธีราทรเคยได้ 1 เหรียญทองในรายการซีเกมส์ 2013 และแชมป์รายการ AFF Suzuki Cup 2016 และคุณรู้ไหมว่าในนัดชิงฯ ทั้งสองรายการนี้ เอาชนะต่อทีมอินโดนีเซีย

*********************************

คอมเมนต์มาเลเซียหลังธีราทรทำประตูได้ในรายการ ACL 2020 (มีเล็กน้อย เจ้แถมให้นะจ๊ะ) ^^

แอดมินเพจ
ธีราทร บุญมาทันช่วยให้โยโกฮามา เอฟ.มารินอสผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในรายการ AFC Champions League

Ra***
เขา คือ ผู้เล่นที่เล่นในรายการ ACL หลายครั้งกับสโมสรที่แตกต่างกันและยังสามารถทำประตูในรายการ ACL ให้กับสโมสรที่แตกต่างกันอีกด้วย 💪💪💪

Am***
เขาทำให้ผู้รักษาประตู บอมกึน ซง ถึงทำอึ้งเลยเมื่อคืนที่ผ่านมา 😅

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ