คอมเมนต์มาเลเซียหลังสื่อไทยเผย บีจี ปทุม ยูไนเต็ดอาจไม่ต่อสัญญานอร์ชารูล
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์มาเลเซียหลังสื่อไทยเผย บีจี ปทุม ยูไนเต็ดอาจไม่ต่อสัญญานอร์ชารูล

คอมเมนต์มาเลเซียหลังสื่อไทยเผย บีจี ปทุม ยูไนเต็ดอาจไม่ต่อสัญญานอร์ชารูล

สื่อไทยเปิดเผยว่าสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ดจะไม่ต่อสัญญา นอร์ชารูล อิดลาน ทาลาฮา
สื่อมาเลเซียอย่าง Vocket FC รายงานว่า สื่อฟุตบอลไทยชื่อดัง เผยว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ดจะแยกทางกับนอร์ชารูล อิดลาน ทาลาฮา หลังสัญญากำลังจะสิ้นสุดลงในเดือนธันวาคมนี้
นอร์ชารูล อิดลาน ทาลาฮา เข้าร่วมกับทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อช่วงต้นฤดูกาล 2020 จนถึงตอนนี้เขาลงเล่นในลีกทั้งหมด 5 นัด รวมเวลาเล่นประมาณ 200 นาที
จากบทความของ Goal.com ยังระบุด้วยว่า นอร์ชารูล อิดลาน ทาลาฮา ยังไม่สามารถทำประตูให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้เลย
ไม่ว่าผลการตัดสินใจจะเป็นอย่างไร, ขอภาวนาให้เขาและครอบครัวของเขายังคงอยู่ในวงการฟุตบอลอาชีพ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม
นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานอีกว่าทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมนำจ่าฝูงไทยลีก1 อยู่ในตอนนี้ กำลังจะได้ตัว 2 กองหน้ามาเข้ามาแทนที่ ซึ่งได้แก่ ดิเอโก หลุยส์ ซานโต จาก JDT และธีรศิลป์ แดงดา จาก ชิมิสุ เอสพัลส์ โดยมีข่าวว่า ผู้เล่นทั้งสองคนจะเข้าร่วมทีมในช่วงเลกที่ 2 ของไทยลีก1

***حمن
บีจี ปทุม ยูไนเต็ดตัดสินใจผิดที่เอา มัต โย (นอร์ชารูล) เข้าร่วมทีมในตอนนี้, ถ้าหากเป็นเมื่อ 10 ที่แล้ว ผมกล้าพูดเลยว่า มัตโย จะต้องประสบความสำเร็จที่นั่นอย่างแน่นอน และมันก็เป็นความผิดของมัตโย เอง ที่ไม่พยายามออกไปเล่นนอกบ้านตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว … ช่วงเวลาที่ท็อปฟอร์มของเขา คือ 2010-2014 กับทีมกลันตันและทีมชาติ และเขาเคยอยู่กับ JDT ในปี 2013 ด้วย … สำหรับตอนนี้ มันเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะแข่งขันแล้ว … ไปเล่นในลีกนอกอีกซัก 2 ปี แล้วค่อยจบอาชีพค้าแข้งนะ

An***
อันที่จริงแล้ว มัตโย (นอร์ชารูล) กลืนน้ำลายตัวเองนะ … เขาเคยพูดด้วยความหยิ่งผยองตอนที่เล่นอยู่กับ JDT ว่าจะไม่ออกไปเล่นในลีกต่างประเทศแม้ว่าจะมีคนต้องการตัวเขามากแค่ไหนก็ตาม

Kh***
อย่างน้อยก็ยังกล้าที่จะออกไปเล่นในต่างประเทศ แม้ว่ามันจะเป็นการยากที่จะได้เป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงก็ตาม … ไม่เหมือนกับบางคนที่กลัวการไปเล่นในต่างประเทศ, กลัวว่าจะไม่สามารถเล่นได้

Ad***
ได้ลงเล่นน้อยจัง

Mo***
ดิเอโก คือ อีกหนึ่งผู้เล่นที่จะเข้าไปแทนที่

Ah***
ยินดีต้อนรับสู่ เซลังงอร์

Zo***
มัตโย ไม่ผิดนะ

Le***
ถูกต้องแล้ว … มิเช่นนั้นเขาก็อาจจะได้เป็นผู้เล่นมาเลเซียคนแรกที่ได้แชมป์ในลีกต่างประเทศก็ได้นะ … แต่อย่างไรก็ตาม มัตโย ก็ยังกล้าที่จะไปแสวงหาความท้าทายด้วยการไปเล่นในต่างประเทศ
ตอบ Al***
มันไม่ได้อยู่ในกติกาของไทยลีกอย่างแน่นอน ถ้าหาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ดได้เป็นแชมป์ไทยลีก … แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม มัตโยก็สมควรจะได้รับเหรียญรางวัลในฐานะสโมสรที่เป็นแชมป์ไทยลีกในเลกที่ 1
ตอบ Fir***
ถ้าเป็นสโมสรในลีกยุโรป แม้ว่านักเตะจะได้ลงเล่นแค่ 5 นัด ก็ยังมีสิทธิ์ได้รับเหรียญรางวัลถ้าหากสโมสรนั้นกลายมาเป็นแชมป์ลีก
ตอบ Ah***
พอธีรศิลป์ แดงดาและดิเอโก้เข้า … ก็โยนมัตโย ทิ้งเลย
ตอบ Ler***
ถ้าหากดูจากฟอร์มการเล่นแล้ว มัตโยจะอยู่ในอันดับที่ 4 ของตัวเลือกในตำแหน่งกองหน้า
ตอบ Ah***
แต่ว่าทีมก็ต้องเลือกนักเตะที่ดีกว่าอยู่ต่อ

Mu***
กลับมาที่มาเลเซียนะมัตโย

Lo***
กลับมาเล่นในลีกมาเลเซียเถอะ

No***
แต่อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความยินดีกับ มัตโย ที่กล้าเผชิญหน้ากับความท้าทายในการไปเล่นที่นั่น

Ah***
กลับมากลันตัน กลับมาเล่นที่นี่

Haf***
ปัจจัยทางด้านอายุ

Az***
ยินดีต้อนรับสู่ทีมปาหัง

Jon***
เป็น 1 ฤดูกาลที่ไม่สามารถทำประตูได้ 😓😓

Mu***
ทีมเปรัก ควรที่จะคว้าตัวมัตโย มานะ

Fa***
ไม่มีโอกาสที่จะได้ร่วมฉลองแชมป์โตโยต้าไทยลีกเหรอ?

Ha***
ทีมคงจะต้องการกองหน้าที่อายุน้อยกว่านี้

Su***
กลับมาเล่นที่ลีกของเรา

Ikh***
มัตโย ยิงได้กี่ประตูที่นั่น?

Sta***
มาเล่นให้กับสโมสร UPB-MyTeam F.C. นะ มัตโย

Sh***
พวกเรามั่นใจว่า มัตโย ไม่มีความผิด

Ha***
ยินดีต้อนรับสู่ JDT

Ha Run
ม้าแก่ …..😂

Ha***
นั่นคือเหตุผลว่าทำไมการเพิ่มโควต้าผู้เล่นอาเซียนถึงมีความสำคัญกับทุกลีกในภูมิภาคอาเซียน
ตอบ Am***
จากขนาดของลีกมาเลเซีย สำหรับโควตาผู้เล่นอาเซียนถือเพียงพอแล้ว เมื่อเทียบกับขนาดของไทยลีกที่เปิดโอกาสให้มีโควตาผู้เล่นอาเซียนได้ 3 คน แต่ก็ไม่ใช่ทุกทีมในไทยลีกจะสามารถเติมเต็มโควตาของพวกเขาได้นะ

Kh***
กลับมาที่กลันตัน

Al***
ถ้าหากว่าเป็นนักเตะทีมชาติคนอื่นที่เล่นในตำแหน่งกองหลังหรือกองกลางอาจจะสามารถอยู่รอดไปได้ 1 ฤดูกาลนะ … ถ้านักเตะมาเลเซียต้องการที่จะไปเล่นในไทยลีกและ ACL ควรจะเลือกสโมสรที่ได้โควตา ACL ซึ่งเป็นทีมท็อป 4 หลังจากจบเลกที่ 1 และทีมท็อป 3 สำหรับเลกที่ 2
ตอบ Am***
การท่าเรือ เอฟซีและเชียงราย ยูไนเต็ดได้ไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้เล่นอย่าง โก ซุล-กิ และ ลี ยอง-แร อยู่ด้วยนะ … ขณะที่ราชบุรี มิตรผล ก็มีผู้เล่นต่างชาติถึง 6 คน แต่เป็นผู้เล่นเอเชีย 4 คน (1 เกาหลีใต้ + 3 ฟิลิปปินส์) บางทีอาจจะสามารถแข่งขันกับโควตารายการ ACL ที่เหลืออยู่ได้นะ
ตอบ Sy***
เขาไม่ได้อยู่ในช่วงพีคอีกต่อไปแล้ว, สำหรับทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในตำแหน่งของกองหลังก็ถือว่าท้าทายเหมือนกัน … จนถึงตอนนี้ อัลบาโร ซิลวา ก็ยังไม่ได้ลงเล่นเลย

Am***
มัตโยแก่และไม่ได้หุ่นดีเหมือนกับเมื่อก่อนแล้ว … กลับมายังหมู่บ้านเพื่อขายข้าวเกรียบเถอะ

Ed***
สำหรับมาเลเซียแล้ว ถือว่าไม่ได้กระทบอะไร เพราะว่ามีนักเตะคนอื่นที่มีความสามารถมากกว่าเขาอยู่อย่างมากมาย

As***
เขาสามารถแขวนสตั๊ท และกลับมาเปิดร้านต้มยำที่นี่ได้

Na***
อย่างน้อยเขาก็กล้าที่จะออกไปเล่นในลีกต่างประเทศ, ซึ่งไม่ใช่เรื่องงายเลย

Ami***
มีนักเตะหลายคนรวมไปถึงโค้ชที่จะสิ้นสุดสัญญาในเดือนนี้ … อย่างโค้ชเชียงราย ยูไนเต็ดก็เพิ่งจะสิ้นสุดสัญญาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ … หวังว่าจะมีปัจจัยที่ทำให้มัตโยได้ไปค้าแข้งในต่างประเทศมากขึ้น … ขอชื่นชมเขาที่ยังคงมุ่งมั่นให้กับทีมจนกระทั่งสัญญาสิ้นสุดลง

Mi***
โอ้ววว ฉันคิดว่าก็ไม่น่าจะต่อสัญญาจริงๆ แหละ … ลงเล่น 200 นาที จากทั้งหมด 5 นัด ไม่สามารถทำประตูได้ในฐานะผู้เล่นต่างชาติ … เวลา 200 นาที ก็น่าจะทำได้ซัก 2 ประตูนะ … ส่วนผู้เล่นต่างชาติที่เพิ่งจะเข้ามาร่วมทีมก็น่าจะทำได้อย่างน้อย 1 ประตูจากการลงเล่น 200 นาที

Ha***
ด้วยอายุขนาดนี้ … ถือเป็นเรื่องยากสักหน่อยสำหรับการไปเล่นในลีกต่างประเทศ เพราะว่าระยะเวลาในการทำงานมันสั้น … ไม่ใช่ว่าทุกสโมสรจะใช้งานได้ในระยะยาว … ถ้าคุณอายุ 30 ปี แล้ว คุณมีเวลาแค่ 1 ฤดูกาลเท่านั้นในการแสดงความสามารถออกมาให้เห็น … แต่ถ้าคุณเพิ่งจะอายุ 23 ปี คุณยังคงมีโอกาสอีก 3-5 ฤดูกาล ตอนที่ยังอยู่ในม้านั่งสำรอง … ยังไงก็ขอให้โชคดีนะ มัตโย

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ