คอมเมนต์อินโดนีเซีย หลัง ท็อด ริวัลโด เฟอร์เร มีข่าวร่วมทีมลำปาง เอฟซี ในไทยลีก2
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์อินโดนีเซีย หลัง ท็อด ริวัลโด เฟอร์เร มีข่าวร่วมทีมลำปาง เอฟซี ในไทยลีก2

คอมเมนต์อินโดนีเซีย หลัง ท็อด ริวัลโด เฟอร์เร มีข่าวร่วมทีมลำปาง เอฟซี ในไทยลีก2

แอดมินเพจ
🇹🇭🇮🇩 BREAKING!
ได้รับรายงานว่า ท็อดด์ ริวัลโด เฟอร์เร (21 ปี) ใกล้ที่จะได้เข้าร่วมกับทีมลำปาง เอฟซี ทีมในไทยลีก2 โดยข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นแบบปากเปล่าในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา … ถ้าหากกระบวนการเป็นไปอย่างราบรื่น, เฟอร์เรจะได้เข้าร่วมทีมในเลกสองของไทยลีก2 ด้วยสัญญายืมตัวจากทีมเปอร์ซิปุระ (เฟอร์เรยังคงอยู่ภายใต้สัญญาของทีมเปอร์ซิปุระไปจนถึงปี 2023)

Mi***
ค่อยๆ ก้าวทีละก้าว, เมื่อคุณกล้าที่จะออกจากคอมฟอร์ตโซนก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแม้ว่าจะเป็นแค่ลีกดิวิชั่นสองก็ตามที … ยิ่งไปกว่านั้นลีกที่นี่ก็ยังคงไม่มีความชัดเจน … ดังนั้นย้ายไปเล่นในลีกที่มีความเป็นมืออาชีพมากกว่าก็น่าจะดีกว่านะ

Ha***
ผู้เล่นที่ติดทีมชาติและได้ไปเล่นในไทยลีก2 … มันแสดงให้เห็นว่าคุณภาพลีกของพวกเรานั้นยังห่างไกลจากประเทศไทยอย่างมากเลย

Ab***
เยี่ยม, ดีใจที่ได้ฟังข่าวนี้ … แม้ว่าจะเป็นแค่ไทยลีก2 ก็ยังดี ดีกว่าลีกประจำหมู่บ้าน

Wa***
ถ้าพิจารณาจากความไม่ชัดเจนของลีก้า1 รวมไปถึงการเล่นในลีกประจำหมู่บ้านแล้ว … ผมคิดว่าการเล่นในไทยลีก2 ดูจะเข้าท่ากว่านะ … และการได้เข้าไปเล่นที่นั่น นอกจากจะเป็นการฝึกฝนทักษะแล้ว ยังจะทำให้ความรู้สึกในการเล่นฟุตบอลไม่จางหายไปไหนด้วย

Ry***
ถือเป็นทางเลือกที่ดีเลยท็อดด์ … อย่างน้อยก็ยังอยู่ในวิถีของลีก และก็หวังว่ามันจะเป็นก้าวย่างที่สำคัญ … ขอชื่นชมผู้เล่นเยาวชนที่ต้องการจะออกจากกะลา

Far***
เยี่ยมเลย …เริ่มต้นไปอย่างช้าๆ … อย่างน้อยถ้าเริ่มเข้าที่แล้วและได้ไปเล่นในสโมสรการท่าเรือ เอฟซี, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หรือสุพรรณบุรี เอฟซี จะดีมากๆ เลย … ถึงแม้ว่าเขาจะยังไม่สามารถเล่นในสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เชียงราย ยูไนเต็ด หรือเมืองทอง ยูไนเต็ดได้ก็ตาม

Ir***
ตราบใดที่ลีกอินโดนีเซียยังไม่มีความชัดเจนเพราะยังไม่มีการออกใบอนุญาตจากตำรวจ … นี่คือช่องทางสำหรับนักเตะอินโดนีเซียในการมีอาชีพในลีกอาชีพที่ดีกว่า เช่น ไทยลีก … ไปไทยลีกดีกว่าลีกมาเลเซียนะ … ถ้าคุณจะไปมาเลเซียเพื่อหน้าที่การงาน, ไปไทยลีกเถอะ

Di***
นั่นหมายความว่า มีอะไรบางอย่างอยู่เบื้องหลังความไม่ชัดเจนในลีกของพวกเรา … นักเตะในประเทศเริ่มที่จะมองหาสโมสรต่างประเทศบ้างแล้ว

Oni***
มันเศร้านะ เมื่อนักเตะทีมชาติของพวกเราได้เล่นแค่ในไทยลีก2 เท่านั้น … แม้ว่าในความคิดของผมแล้ว ไทยลีกก็ไม่ได้เหนือไปกว่าลีกของพวกเราเท่าไหร่เลย … ผมมั่นใจว่าทีมของพวกเราสามารถแข่งขันกับผู้เล่นระดับไทยลีกได้ … แต่ถ้าหากสิ่งนี้มันเกิดขึ้นจริง ก็เหมือนเป็นการตบหน้าสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) ฉาดใหญ่เลยทีเดียว เพื่อให้มีการพัฒนาลีกของพวกเราให้ดีขึ้น … เมื่อปีที่แล้ว ท็อดด์ เฟอร์เร คือ นักเตะเยาวชนที่ดีที่สุดของ Shopee liga1 และเขาก็มีชื่อติดทีมชาติด้วย … ดังนั้นมันจึงเป็นการไม่เหมาะสมที่เขาจะต้องไปเล่นในไทยลีก2 … เพราะสำหรับผมแล้ว มันคือ ความปราชัย หรือ เป็นการตบหน้าผู้ที่รักฟุตบอลอินโดนีเซียอย่างแรงเลย … น่าเศร้ามาก

Yu***
เยี่ยมเลย … สิ่งสำคัญ คือ ประสบการณ์และการเรียนรู้เพิ่มเติมในประเทศอื่นๆ … ตราบใดที่คุณภาพยังเหนือกว่าลีกของอินโดนีเซีย … ไม่ว่าจะอยู่ในลีกสูงสุดหรือลีกที่ต่ำกว่า ก็ถือว่าเป็นความท้าทายในการออกจากคอมฟอร์ตโซนที่ไม่เคยนำความสำเร็จมาสู่ทีมชาติเลย

Ah***
นักเตะเยาวชนที่ดีที่สุดในลีก้า1 ปี 2019 ได้เล่นแค่ในไทยลีก2 เท่านั้น … แม้ว่าท็อดด์ เฟอร์เรจะเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพและทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในรายการ AFC U19 ด้วยการทำแฮตทริก … นี่ถ้าสื่อกัมพูชารู้เรื่องนี้ก็คงจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับพวกเขาได้ไม่น้อย … เพราะผู้เล่นของพวกเขาสามารถเล่นในไทยลีก1 ได้ … น่าเสียดายมาก

Dh***
ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ผมหวังว่าเขาจะมีอนาคตที่สดใสกว่านี้นะ … เดินตามรอยเท้ารุ่นพี่ของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง … ยันโต บัสนา ซึ่งถือว่าเป็น “ตัวจริง” ในประเทศไทย … มันคือการกระพือปีกพญาครุฑในลีกต่างประเทศ 💪💪💪💪

Ti***
ไปไทยลีก2 เพื่อปรับตัวก่อนจะเข้าสู่ไทยลีก1 ในฤดูกาลถัดไปเหมือนกับยันโต บัสนา … ขอให้ประสบความสำเร็จนะ ริวัลโด

Pu***
ตามความคิดเห็นส่วนตัว, ไม่อยากให้ไปเล่นในลีก2 ของไทยเลย

Ka***
ไปเล่นในไทยลีกดีกว่า, แม้ว่าจะเป็นแค่ไทยลีก2 ก็ตามที

Li***
ไปเล่นในลีกที่มีความเป็นมืออาชีพมากกว่าดีกว่าเล่นอยู่ในลีกหมู่บ้าน

Um***
ย้ายไปเล่นเถอะ … ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่ลีก2 ก็ยังดี … ถ้าพิสูจน์ตัวเองได้ดี คุณจะได้ขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดอย่างแน่นอน

Ri***
แม้ว่าจะได้เล่นในไทยลีก2 ก็ไม่เห็นจะเป็นไร สิ่งสำคัญก็คือ คุณได้รับความรู้และประสบการณ์ … และในไม่ช้าคุณก็จะได้ไปเล่นในไทยลีก1 อย่างแน่นอน

Ev***
ไปเล่นในไทยลีกดีกว่า แม้ว่าจะเป็นแค่ลีก2 ก็ตามที, ดีกว่าเล่นในลีกอินโดนีเซียที่ไม่มีความชัดเจน

S***
ตามรอยรุ่นพี่ของคุณ … ยันโต บัสนา ผู้ซึ่งมีจิตใจที่แข็งแกร่ง กล้าที่จะออกจากคอมฟอร์ตโซน … อาจจะทำให้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

Ka***
หวังว่าเขาจะสามารถพาทีมลำปาง เอฟซี ขึ้นสู่ลีกสูงสุดของไทยได้นะ

Dh***
ผมหวังว่าคุณจะสามารถตามรอย ยันโต บัสนา ไปเล่นในไทยลีก1 ได้นะ

Le***
ลีกอินโดนีเซียควรจะอนุญาตให้จัดแข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชมในสนามและมีมาตรการด้านสุขภาพที่เข้มงวด … หลังจากแข่งขันเสร็จในแต่ละนัด ก็ให้ผู้เล่นแต่ละคนตรวจทดสอบหาเชื้อ

Ro***
ลีกอินโดนีเซียกำลังล้าหลัง … ผู้เล่นไทยเคยมาค้าแข้งในลีกของอินโดนีเซีย … แต่ตอนนี้ผู้เล่นอินโดนีเซียกลับต้องการที่จะไปเล่นในไทยลีก แถมยังเป็นไทยลีก2 อีกต่างหาก

Ta***
หวังว่าจะได้ไปมากขึ้นเรื่อยๆ นะ

An***
ก็ไม่มีอะไรเสียหายนะ … ได้รักษาความฟิต, ได้ฝึกฝนทักษะในลีกระดับ 2 … ในไม่ช้าก็จะมีบางทีมสนใจให้ไปเล่นในไทยลีก1 อย่างแน่นอน

Ih***
เยี่ยมไปเลย ท็อด ริวัลโด เฟอร์เร หวังว่าในอนาคตเขาจะได้รับคัดเลือกจากสโมสรในไทยลีก1 นะ แล้วก็ไปต่อยังเจลีก หรือไม่เคลีก ฯลฯ

Mu***
รักษาสปิริตเอาไว้นะ! อย่ายอมแพ้ จงเรียนรู้การเป็นผู้เล่นมืออาชีพ, เรียนรู้วิถีชีวิต, เรียนรู้รูปแบบการฝึกซ้อม, เรียนรู้ด้านโภชนาการจากสโมสรและนักเตะมืออาชีพ … หวังว่าสโมสรจะแนะนำคุณได้เป็นอย่างดีนะ

Ro***
สิ่งที่สำคัญก็คือ ได้เงินเดือนอย่างสม่ำเสมอ และหาประสบการณ์

Mo***
ไปเล่นที่นั่นเถอะ, สิ่งที่สำคัญก็คือ ไม่ควรอยู่ที่นี่ เพราะว่าลีกยังไม่มีความชัดเจน

Up***
จงทำมันต่อไป … ขอให้โชคดีกับการทำงานในดินแดนแห่งช้างเผือกนะ … หวังว่าเขาจะได้เฉิดฉายที่นั่น

Se***
ไม่ว่าจะเป็นไทยลีก2 หรือว่าไทยลีก3, สิ่งที่สำคัญก็คือ การได้เล่นฟุตบอลอย่างราบรื่น … ไม่ต้องวุ่นวายเกี่ยวกับการเลือกตั้งหรืออะไรก็ตาม … ค่อยๆ ก้าวไปทีละก้าวนะท็อดด์ … ผมภาวนาให้คุณได้ไปเล่นในลีกยุโรป หรือไม่ก็ ไทยลีก … หวังว่าทักษะของคุณจะเปล่งประกายมากขึ้นไปอีกนะ

Za***
ผมรู้สึกผิดหวังจริงๆ ที่ลีก้า1 ไม่สามารถแข่งขันได้

Ra***
ยิ่งมีผู้เล่นไปเล่นในต่างประเทศมากขึ้นเท่าไหร่ ทีมชาติของพวกเราก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น

Iip***
ขณะที่นักเตะไทยได้ไปเล่นในลีกญี่ปุ่นและเล่นในรายการ AFC Champions League … คุณภาพของฟุตบอลไทยเริ่มที่จะทิ้งห่างพวกเราออกไปเรื่อยๆ 🙁

Ãb***
บัสนาก็เพิ่งจะออกมาจากไทยลีก2, ตอนนี้สโมสรของเขาก็ได้ขึ้นมายังไทยลีก1 แล้ว, อย่าเพิ่งด่วนสรุป, พวกเราต้องตระหนักว่ามาตราฐานของฟุตบอลไทยอยู่เหนือว่าพวกเรา

Ha***
ผู้เล่นอินโดนีเซียมีค่าตัวแพง, ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ค่อยได้ไปเล่นในลีกอาเซียน ลองไปอ่านข่าวดูก็จะเห็นว่า ประเทศเพื่อนบ้านชี้แจงว่า เป็นเพราะผู้เล่นอินโดนีเซียมีค่าตัวแพง

Riz***
ผู้เล่นฟิลิปปินส์หลายคนเล่นอยู่ไทยลีก1 ขณะที่ผู้เล่นอินโดนีเซียได้เล่นแค่ในไทยลีก2 … ไม่เห็นมีอะไรน่าภาคภูมิใจเลย … ถ้าได้เล่นในเจลีก2 ก็ว่าไปอย่าง

Ed***
ไทยลีก2 ก็เทียบเท่ากับลีกส่งฟรีของอินโดนีเซียนั่นแหละ (Shopee league)

Dio***
ไทยลีก2 ก็ยังดีกว่าลีก้า1 ของที่นี่

Mu***
ไทยลีกกำหนดให้ผู้เล่นอาเซียนต้องเล่นในทีมชาติชุดใหญ่อย่างน้อย 3 ครั้ง … ดูเหมือนว่าท็อดด์ เฟอร์เรจะยังไม่ถึงหรือเปล่า?
ตอบ Ni***
ในไทยลีก2 ไม่ได้กำหนดนะ

Fi***
ถึงจะเป็นลีก2 ก็ไม่เป็นไร … สิ่งที่สำคัญก็คือ การมีประสบการณ์ในการเล่นต่างประเทศ

Ba***
สำหรับคนที่กล่าวว่าไทยลีกเทียบเท่ากับอินโดนีเซียลีก ได้โปรดอ่านก่อนนะ … ลีกของพวกเขาอยู่ในอันดับที่ 8 ของเอเชีย ส่วนลีกของอินโดนีเซียอยู่ในอันดับที่ 28 … ชลบุรี เอฟซี และเมืองทอง ยูไนเต็ด เคยไปเล่นในรายการ ACL และทะลุถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย … แล้วพวกเราละ?

Su***
เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ผู้เล่นระดับทีมชาติต้องไปเล่นในไทยลีก2

An***
ทำไมถึงมีหลายคนที่พูดว่า ผู้เล่นระดับทีมชาติได้เล่นแค่ในไทยลีก2? ในความคิดเห็นส่วนตัวนะ, มันไม่เห็นสำคัญอะไรเลย … สิ่งสำคัญก็คือว่า การกล้าที่จะออกจากคอมฟอร์ตโซน … ก่อนอื่น ลองไปดูยันโต บัสนาในไทยลีกดูสิ ว่าเป็นยังไงบ้าง

Ni***
ลำปาง เอฟซี เป็นสโมสรพันธมิตรกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด … ถ้าเขาทำผลงานได้ดี, ก็มีแนวโน้มที่จะได้รับคัดเลือกจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

Ro***
เริ่มจากระดับล่างก่อน, ใครจะไปรู้ว่าอาชีพในอนาคตจะเป็นอย่างไร เหมือนกับ บัสนา

Ad***
แม้ว่าจะเป็นไทยลีก2 สิ่งที่สำคัญ คือ ความเป็นมืออาชีพ

Jun***
แต่ว่ามันก็ยังดีกว่าที่เขาจะอยู่กับเปอร์ซิปุระต่อไป

Sa***
แห่กันย้ายไปเล่นในลีกเพื่อนบ้าน เพราะว่าลีกภายในประเทศไม่มีความชัดเจน

De***
ออกจากสโมสรยักษ์ใหญ่ระดับ 4 ดาว ไปอยู่กับสโมสรระดับดิวิชั่น 2

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ