คอมเมนต์ชาวอินโดนีเซียหลังยันโต ยัสนามีรายชื่ออยู่ในออลสตาร์ไทยลีก
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวอินโดนีเซียหลังยันโต ยัสนามีรายชื่ออยู่ในออลสตาร์ไทยลีก

คอมเมนต์ชาวอินโดนีเซียหลังยันโต ยัสนามีรายชื่ออยู่ในออลสตาร์ไทยลีก

แอดมินเพจ
ได้รับรายงานจาก @garudarevolution ว่า ยันโต บัสนาถูกเรียกตัวเพื่อเสริมทีมไทยลีกออลสตาร์ในนัดกระชับมิตรกับทีมชาติไทย ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนพฤศจิยายนนี้ แต่น่าเสียดายที่ยันโต บัสนากำลังได้รับบาดเจ็บอยู่ทำให้ชื่อของเขาถูกตัดออกไปจากรายชื่อผู้เล่นไทยลีกออลสตาร์ แล้วบัสนาก็ยังพลาดการลงสนามในสัปดาห์ที่ 11 ของไทยลีกให้กับพีที ประจวบ เอฟซีเนื่องจากอาการบาดเจ็บด้วย

J***
ในที่สุดก็ได้เห็นถึงการแข่งขันระหว่างสองประเทศ … การพัฒนาของไทยลีกนั้นดีกว่าและก้าวหน้ากว่าลีกในประเทศของผม 😭🙏 นี่คือความจริง 🙏 😭
ตอบ Iy***
อันที่จริงแล้ว … ไทยลีกก็ดีกว่าลีกอินโดมานานแล้วนะ

Le***
ในอดีต … คุณภาพของไทยลีกนั้นด้อยกว่าพวกเรา … ผู้เล่นหลายคนจากประเทศไทยเดินทางมาเล่นในอินโดนีเซีย … แต่ปัจจุบันนี้พวกเขาก้าวหน้ากว่าพวกเรามากในแง่ของคุณภาพผู้เล่นและลีก … พวกเขาสามารถเทียบชั้นกับลีกระดับเอเชียได้แล้ว

Ek***
เขาเป็นผู้เล่นที่เก่งนะ แต่ทำไมเวลาเล่นให้กับทีมชาติถึงมักจะผิดพลาด

AM***
แค่เล่นอยู่ในไทยลีก ความสามารถของเขาก็พัฒนาขึ้นจากเมื่อก่อน … เมื่อเขาเล่นให้กับสโมสร, เขามีความเป็นผู้ใหญ่และสุขุมมากขึ้น … เพราะว่าเขาสามารถปรับตัวให้เข้ากับที่นั่นได้แล้วและมันก็ดูเหมาะสมด้วยเช่นกัน … โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าผู้เล่นอินโดนีเซียได้ไปเล่นในลีกที่มีระดับสูงกว่า … หวังว่าจะมีผู้เล่นอินโดนีเซียได้ไปเล่นในลีกต่างประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นะ … เพื่อที่ว่าในปี 2025 จะผู้เล่นทีมชาติชุดใหญ่ทุกคนได้ไปเล่นในลีกต่างประเทศ … แต่ถ้าหากพูดเกี่ยวกับลีกภายในประเทศ … ดูอย่างประเทศในแอฟริกา เช่น เซเนกัล, มาลี, ไนจีเรียสิ ลีกของพวกเขาก็ไม่ได้เป็นที่รู้จัก/ก้าวหน้า … แต่ทีมชาติของพวกเขายอดเยี่ยมมากเพราะว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ของพวกเขาค้าแข้งอยู่ในลีกชั้นนำของยุโรป
ตอบ Ro***
ผู้เล่นอินโดเล่นได้สบายเกินไปที่นี่ .. เพราะไม่มีกฎระเบียบที่เข้มงวดเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำ…ไม่มีใครห้าม … มันไม่เหมือนกับการเล่นนอกบ้านที่มีความเข้มงวดมาก … ดังนั้นพวกเขาจึงไม่อยากที่จะไปเล่นในต่างประเทศเพราะว่าพวกเขากลัวจะถูกจับ
ตอบ AM*** (เจ้าของเมนต์)
จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของความคิด
ตอบ Ro***
สำหรับที่นี่การเล่นฟุตบอลเป็นเพียงแค่งานๆ หนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่นักกีฬา … ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ พวกเขาต้องการความสะดวกสบายและได้เงินจำนวนมาก

Ju***
ผู้เล่นทุกคนไม่ว่าใครก็สามารถทำผิดพลาดได้ทั้งนั้น … แม้ว่าเขาจะทำผิดพลาด แต่ในความคิดเห็นของผมแล้ว เขาคือกองหลังอินโดนีเซียที่ดีที่สุด … เขาเป็นเพียงแค่ผู้เล่นตัวหลักในลีกที่อยู่เหนืออินโดนีเซียเท่านั้น 😂😂

Ha***
พูดถึงยันโต บัสนาบ่อยๆ นะแอดมิน … เพื่อให้ผู้เล่นในลิปสติกลีกได้ออกจากคอมฟอร์ตโซนของพวกเขาบ้าง … เงินเดือนเยอะแต่ทักษะก็แล้วแต่โชค … กองเชียร์ของสโมสรก็อวยจนเกินไป

Il***
ช่วงเวลาที่ไม่ได้อยู่ลีกอินโดนีเซีย คือ ช่วงเวลาที่ผู้เล่นอินโดนีเซียจะได้แสวงหาผลประโยชน์ต่างๆ จากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน, สิ่งอำนวยความสะดวก และผลประโยชน์อื่นๆ

Tora***
“ผมไม่ใช่ความผิดพลาด”
“ผมไม่ใช่ความล้มเหลว”
“ผมไม่ใช่อดีต”
“ผมไม่ใช่สิ่งที่ใครก็ตามพูดถึงผม”
“ผมคือสิ่งที่ผมตัดสินใจที่จะให้เป็นด้วยตัวของผมเอง”
– ยันโต บัสนา

Da***
เยี่ยมไปเลย บัสนา … หวังว่าในอนาคตจะมีผู้เล่นคุณภาพของอินโดได้ออกไปเล่นในต่างประเทศมากขึ้นนะ … แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ ผู้เล่นของพวกเราทุกคนน่าจะย้ายไปค้าแข้งในลีกต่างประเทศให้หมดนะ

Mg***
เขาคือผู้เล่นที่เก่งนะ … แม้ว่าจะมีความผิดพลาดบ้าง … แต่ถ้าหากดูการปรากฏตัวของเขาก่อนที่จะเกิดความผิดพลาด … ถือว่ายอดเยี่ยมนะ

N***
ผมคิดว่าบัสนาเป็นผู้เล่นที่เก่งเลยนะ … เพราะว่าโดยพื้นฐานแล้วถ้ารูปเกมการเล่นดี ก็จะไม่เกิดความผิดพลาด, โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากเกิดความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยก็จะถูกดูหมิ่นได้

Fu***
นอกเหนือจากความผิดพลาดที่เขาลงเล่นในทีมชาติอินโดนีเซียแล้ว, เขากล้าที่จะออกไปเล่นในลีกต่างประเทศ, และเกมการเล่นของเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนถูกเรียกตัวติดทีมออลสตาร์ไทยลีก … ไม่เหมือนกับผู้เล่นที่นี่เมื่อเกิดความผิดพลาด … ก็เล่นไปงั้นๆ … ไม่ได้สนอกสนใจอะไรมากกมาย … แล้วก็ซื้อรถยนต์มินิคูเปอร์ให้กับแฟนสาว

Ma***
ผู้เล่นที่เริ่มต้นอย่างย่ำแย่ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก … ยันโต บัสนา

An***
ถ้าคุณได้เข้าร่วมกับทีมออลสตาร์ก็หมายความว่า คุณคือผู้เล่นต่างชาติที่ทำผลงานได้ดีที่นั่น … รวมถึง ยันโต บัสนา ด้วย

Re***
เขาประสบความสำเร็จจนได้เป็นผู้เล่นตัวหลักของทีม, และบ่อยครั้งที่ได้ตำแหน่งผู้เล่นประจำสัปดาห์ … กับความผิดพลาดในทีมชาติเพียงแค่ครั้งเดียวก็ทำให้ชาวเน็ตอินโดดูหมิ่นดูแคลน … มีหลายนัดเขาก็โชว์ฟอร์มได้ดีให้กับทีมชาติ … ในการแข่งขันนัดต่อไปกับทีมชาติชุดใหญ่ เขาต้องได้จับคู่กับ เอลกัน/รุยจิ

Aa***
หวังว่าจากผลงานของบัสนาในไทยลีก จะทำให้สโมสรไทยหันมาสนใจผู้เล่นคนอื่นๆ ของอินโดนีเซียมากขึ้นนะ

Mu***
แต่เมื่อลงเล่นให้กับทีมชาติอินโดนีเซีย … บัสนามักจะทำผิดพลาด

Re***
หลังจากที่เขาได้ถูกขัดเกลาจากโค้ช ทำให้เกมการเล่นของเขาดูดีขึ้นมาก

Su***
ไม่ทราบว่าเขาติดทีมออลสตาร์ได้ยังไงเหรอแอดมิน … ทั้งๆ ที่เกมรับของสโมสรถูกยิงพรุนไปหมด
ตอบ Tri***
คุณอาจจะต้องดูจากสถิติส่วนบุคคลนะ … เช่น การดวลกันกลางอากาศ, การเข้าสกัด, การสกัดบอลสำเร็จ และการทำฟาล์ว … เพราะว่ามันเป็นการยากที่จะยอมรับเนื่องจากความผิดพลาดส่วนบุคคล

Ko***
สำหรับผู้เล่นในลิปสติกลีก: สิ่งที่สำคัญก็คือ ฮาลาล, ซื้อมินิคูเปอร์ให้แฟนสาว, กินอาหารทอด, กินเต็งเกล็ง (สตูพื้นเมืองจากาตาร์, อินโดนีเซีย) … เมื่อซื้อรถและแต่งงานตั้งแต่อายุยังน้อยได้แล้ว ความคิดของผู้เล่นท้องถิ่นก็จะเหมือนกับทีมที่ถูกจัดอันดับ 173 ของโลก เทียบเท่ากับกัมพูชาและลาว 🤣🤣🤣🤣
ตอบ Su***
โชคดีนะที่ยังไม่เทียบเท่ากับติมอร์ เลสเต

Mu***
เขาไม่ได้ถูกตัดชื่อออกนะ … แต่เพราะว่าสโมสรไม่ปล่อยตัวบัสนาให้ไปร่วมทีมออลสตาร์ต่างหากละ … นี่คือจดหมายขอตัวผู้เล่น

Mu***
ถูกประจานในอินโดนีเซียเพียงเพราะความผิดพลาดแค่ครั้งเดียว, แต่กลับได้รับความชื่นชมจากประเทศที่มีคุณภาพด้านฟุตบอลที่เหนือกว่าเรา 😊
ตอบ De***
ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวนะ … แต่หลายครั้ง 😀😀😀
ตอบ Mu*** (เจ้าของเมนต์)
มั่นใจเหรอว่าหลายครั้ง?

Mi***
หายไวไวนะ บัสนา ว่าแต่บาดเจ็บเรื่องอะไรเหรอ? จากข้อมูลในเว็บ transfermarket สัญญาของบัสนาในช่วงปรีซีซันกำลังจะสิ้นสุดลงในเดือนนี้แล้ว

Mu***
ในฐานะแฟนตัวยงของ ยันโต บัสนา ตั้งแต่เขาเป็นปราการหลังให้กับทีมเปอร์ซีบ … น่าเสียดายที่เหล่า Bobotoh (ฉายาแฟนบอลเปอร์ซีบ) หลายคนเย้ยหยันในรูปร่างหน้าตาของเขา … แม้ว่าเขาจะเล่นในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง แต่ก็มักจะได้ตำแหน่ง MAN OF THE MATCH อยู่บ่อยครั้งตอนที่เล่นอยู่กับทีมเปอร์ซีบ

Ad***
ตอนที่ให้กับสัมภาษณ์กับสื่อไทย, ภาษาอังกฤษของเขาดูคล่องแคล่วมากเมื่อเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมทีมชาวต่างชาติคนอื่นๆ
ตอบ Mg***
เขาเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยในยกยาการ์ตาด้วยนะ ถ้าจำไม่ผิด
ตอบ Ar***
ถูกต้องแล้ว … เขาเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยด้วย

Hu***
เขาคือหนึ่งในผู้เล่นอินโดนีเซียที่กล้าออกจากคอมฟอร์ตโซน 😆
ตอบ Te***
เอกี้ และวิตัน ด้วย
ตอบ Hu*** (เจ้าของเมนต์)
ก็ผมพูดอยู่ว่า “หนึ่งในผู้เล่น” 🤷🤦

Tr***
ปล่อยพวกที่ชอบพูดถึงความผิดพลาดไปเถอะ … เขากล้าที่จะออกจากคอมฟอร์ตโซน … เล่นในลีกต่างประเทศ, เล่นในลีกที่เป็นที่ยอมรับและมีการบริหารจัดการที่ดีกว่า
ตอบ Sa***
มันไม่ถูกต้องที่จะเอา “ความผิดพลาด” มาเป็นตราบาปให้กับ ยันโต … เขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วจากการเล่นในสโมสร … ใครก็ตามที่ชอบดูถูกดูแคลนผู้อื่น … มันคือ “ความผิดพลาดในชีวิตของพวกเขา”

De***
ทำไมผู้เล่นคนนี้ถึงขายดีในประเทศไทย ถ้าเขาทำผิดพลาดหลายครั้งเมื่อเล่นให้กับทีมชาติและไทยลีก คือ ลีกที่มีมูลค่ามากที่สุดในอาเซียน และเป็นหนึ่งลีกที่ดีที่สุดของเอเชีย … ข้อดีของผู้เล่นคนนี้คืออะไรกัน?
ตอบ Yu***
เพราะว่าฟุตบอลคือกีฬาที่เล่นกันเป็นทีม, ไม่ใช่กีฬาประเภทบุคคล … มีผู้เล่นหนึ่งคนส่งบอลผิดพลาดก็จะส่งผลให้ผู้เล่นคนอื่นๆ ทำผิดพลาดไปด้วย

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ