คอมเมนต์ชาวต่างชาติเกี่ยวกับสถานีกลางบางซื่อของประเทศไทย
คอมเมนต์ อื่นๆ

คอมเมนต์ชาวต่างชาติเกี่ยวกับสถานีกลางบางซื่อของประเทศไทย

คอมเมนต์ชาวต่างชาติเกี่ยวกับสถานีกลางบางซื่อของประเทศไทย

***ไม่อนุญาตให้ทำไปทำซ้ำในเว็บไซต์หรือช่องยูทูปอื่นๆ นะจ๊ะ ^^***

ยูทูปเบอร์ช่อง Global Travel Mate ได้จัดทำวิดีโอเกี่ยวกับสถานีกลางบางซื่อ โดยเขากล่าวว่า “อัพเดทเกี่ยวกับสถานีกลางบางซื่อที่ผมได้ไปเยี่ยมชมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน 2020 โดยคาดว่าจะเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมปี 2021 แต่ผมคิดว่าน่าจะเปิดได้จริงๆ ราวๆ กลางปี 2021 และสถานีนี้จะกลายมาเป็นสถานีกลางขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ ซึ่งจะให้บริการด้านการขนส่งทางราง ดังนี้คือ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT, รถไฟภายในประเทศ, รถไฟความเร็วสูงไปยังคุนหมิง ประเทศจีน, สิงคโปร์ และเชียงใหม่ ในอนาคตก็อาจจะมีความเป็นไปได้ว่าเราจะสามารถขึ้นรถไฟจากที่นี่ไปยังยุโรปได้ ..

วิดีโอนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางท่องเที่ยวโดยรถจักรยานยนต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา … ผมเดินทางจากสุขุมวิทไปยังเมืองเก่าและสิ้นสุดลงทางตอนเหนือใกล้กับสถานีแห่งนี้”

Shn***
ทางรถไฟเสร็จสมบูรณ์และก่อสร้างจนถึงชายแดนลาวหรือไม่? แล้วรถไฟความเร็วสูงไปยังหาดใหญ่และเชียงใหม่ละเป็นยังไงบ้าง?

Sky***
เป็นสถานีที่ยิ่งใหญ่มาก 👍

Pab***
โครงการนี้ถือว่าใหญ่มากและสร้างมาเพื่อชาวกรุงเทพฯ ทุกคน! มันจะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น 🙌🏼 พวกเรารักเมืองแห่งนี้และการพาทัวร์ครั้งนี้ของคุณถือว่ายอดเยี่ยมเลย! ถ้าคุณสามารถเข้าไปดูข้างในได้มันคงจะเจ๋งมากเลย ฮ่าๆๆ 🤙🏼 เป็นช่องที่ยอดเยี่ยม … คุณเอา subscribe จากเราไปได้เลย

ミソ***
มันน่าทึ่งมาก! เป็นสถานีรถไฟที่ใหญ่และสวยงามมาก และรถไฟก็วิ่งได้อย่างน่าทึ่ง 👍👍👍👍

Pa***
เป็นวิดีโอที่ดูเพลินมาก และตอนนี้ผมรู้แล้วว่าผมต้องกลับไปเยี่ยมชมสถานีแห่งนี้ที่บางซื่อและเช่ามอเตอร์ไซค์เพื่อไปสำรวจเมืองที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ให้มากขึ้น … ขอบคุณครับ

Ste***
ทักทายนะสหาย … โปรดจงระวังแดดที่ร้อนระอุในตอนเที่ยงของกรุงเทพฯ เอาไว้ด้วยนะ 🌞🔥 เราอยากให้คุณยังคงมีสุขภาพที่ดี 😁😅 แต่ก็ถือว่าเป็นวิดีโอพาทัวร์รอบสถานีกลางบางซื่อที่ทำออกมาได้ดี 🚴‍♀‍👍 อธิบายได้อย่างยอดเยี่ยมเลย!!

Ne***
โอ้วว พระเจ้า … ช่างเป็นสถานีรถไฟที่สวยงามและทันสมัยจริงๆ … พวกคุณเห็นด้วยกับฉันไหม??

Ch***
ว้าววว … รู้สึกอยากไปที่นั่นเลย … เป็นวิดีโอที่ยอดเยี่ยม

Lo***
เป็นการเดินทางท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ที่ยอดเยี่ยมเลย .. ขอบคุณที่แบ่งปันนะครับ

Fri***
ขอยกนิ้วให้เลย เพื่อน! 👍 🍭 ช่างเป็นประสบการณ์ที่สวยงามอะไรเช่นนี้! เป็นการพาทัวร์เมืองที่ยอดเยี่ยม! ขอบคุณที่แบ่งปันนะครับ! ✌😃 รับชมจากซาอุดิ อารเบีย

Da***
ผมเคยเดินทางผ่านทางด่วนที่อยู่ใกล้กับสถานีแห่งนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา … และมันก็น่าสนใจมากที่ได้เห็นพัฒนาการของมันว่าเป็นยังไงบ้าง ซึ่งตอนแรกยังไม่มีอะไรเลย จนมาถึงตอนนี้กลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่งดงามไปแล้ว รถไฟความเร็วสูงเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม … ขอบคุณสำหรับวิดีโอนะครับ

Zho***
รถไฟสายนี้จะสามารถเชื่อมต่อไปยังประเทศจีนได้หรือไม่?

Gre***
แทบจะรอชมรถไฟหัวกระสุนไม่ไหวแล้ว

Da***
โอเค … เยี่ยมไปเลยไทยแลนด์ 🇹🇭 .. ผมเป็นชาวอินโดนีเซีย 🇮🇩 สนับสนุนพวกคุณเสมอนะ … แต่รอก่อนนะ?? รถไฟความเร็วสูงของอินโดนีเซีย (Shinkansen) กำลังจะมาในไม่ช้านี้ … อย่าลืมมาเที่ยวอินโดนีเซียกันนะ ทุกคน 😎

Mis***
สถานีขนาดใหญ่แห่งนี้จะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้, และสถานีแห่งนี้จะเป็นระบบนวัตกรรมการขนส่งที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

vic***
สถานีรถไฟขนาดใหญ่นี้จะได้รับการเพิ่มเติมสิ่งใหม่ๆ และความทันสมัยมากขึ้น ฉันเคยไปที่นั่นตอนที่มันกำลังอยู่ในช่วงการก่อสร้าง ขอบคุณที่อัพเดทข้อมูลนะ

Ric***
เฝ้ารอคอยที่จะได้นั่งรถไฟความเร็วสูงในประเทศไทย

Khu***
ว้าวว น่าทึ่งมาก, ฉันหวังว่าอินโดนีเซียจะมีอะไรแบบนี้เหมือนกัน … ทักทายจากอินโดนีเซีย

로렝***
สถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

Da***
เป็น Vlog ที่น่าสนใจและให้ข้อมูลดีมาก แล้วคุณรู้ไหมว่าถ้าพวกเขาจะสร้างทางเดินใต้ดินจาก MRT เชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟด้วยหรือไม่?

Ma***
คุณขับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใช่ไหมครับ?

B I ***
เป็นสถานีที่สวยงามมากเลย … ขอให้โชคดีนะจากอินเดีย … สักวันหนึ่งเราก็หวังว่าจะมีอะไรแบบนี้บ้าง … รู้สึกภูมิใจแทนคนไทยเลย!! ขอให้สร้างสถานีที่ใหญ่และสวยกว่านี้อีกนะ … พวกเราชอบ!!

Fa***
Omg! เป็นสถานที่ที่สุดยอดเลย พี่ชาย … ขอบคุณที่พาทัวร์นะ

Aba***
เยี่ยมไปเลย ไทยแลนด์ … “Bandar Malaysia” กำลังจะมาในไม่ช้านี้
(ขยายความ: Bandar Malaysia คือ การโครงการพัฒนาแบบผสมผสานพื้นที่ 486 เอเคอร์ที่มุ่งเน้นการขนส่งซึ่งอยู่ภายใต้โครงการ 1MDB ตั้งอยู่ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย โครงการนี้จะสร้างขึ้นที่สนามบิน Sungai Besi ในปัจจุบันมีการวางแผนให้เป็นศูนย์กลางการขนส่งกลางที่เชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูงไปยังสิงคโปร์ (KL HSR), ขนส่งมวลชน, KTM Komuter, Express Rail Link และทางหลวงอื่น ๆ อีก 12 แห่ง … โดยโครงการนี้จะใช้เวลาในการพัฒนาประมาณ 15-25 ปี มีมูลค่าทั้งสิ้น 150,000 ล้านริงกิต)
บันดาร์ มาเลเซีย

Du***
รถไฟความเร็วสูงสาย กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด

To**
ว้าววว เยี่ยมเลย … แล้วมันก็สามารถเดินทางตรงจากประเทศจีนและอู่ฮั่นได้เลย

dew**
ยินดีกับรัฐบาลไทยสำหรับสถานีที่มีการวางแผนเป็นอย่างดี … รัฐบาลอินโดนีเซียควรจะเรียนรู้วิธีการสร้างสถานีศูนย์กลางสำหรับระบบขนส่งสาธารณะประเภทต่างๆ จากพวกเขา … จริงๆ แล้วเมืองจาการ์ตาพลาดโอกาสในการสร้างสถานีศูนย์กลางในพื้นที่ Halim (พื้นที่เฉพาะสำหรับรถไฟความเร็วสูงจากนอกจาการ์ตา) .. ฉันฝันอยากที่จะเห็นจาการ์ตาสร้างสถานีเชื่อมต่อโครงข่ายต่างๆ อย่างเช่น LRT, MRT จาการ์ตาตะวันออก – ตะวันตกในอนาคต, ทางรถประจำทางและรถไฟฟ้าจากสนามบิน ….

BS***
ฟิลิปปินส์ล้าหลังจากประเทศอาเซียน lol

Ba***
มันสร้างโดยประเทศจีนใช่ไหม?
ตอบ Tha*** (คนไทย)
โครงการนี้ออกแบบและก่อสร้างโดยประเทศไทยและ 55% เป็นเงินที่มาจากรัฐบาลไทยส่วนอีก 45% เป็นการกู้จาก JICA (ญี่ปุ่น) จีนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการนี้

Le***
ฉันคิดว่ามันน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ BRI/OBOR ใช่หรือไม่? มันเป็นโครงการที่ใหญ่มาก
(ขยายความ: Belt and Road Initiative (BRI) ที่มีชื่อเดิมว่า One Belt One Road (OBOR) หรือ โครงการเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 คือยุทธศาสตร์หลักของจีนในการขยายอิทธิพลบนเวทีโลกผ่านการเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมขนส่งกับนานาประเทศ ยุทธศาสตร์นี้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2013 ภายใต้การนำของประธานาธิบดีสีจิ้นผิง และครอบคลุมกว่า 80 ประเทศทั่วโลกทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรป และแอฟริกา)
ตอบ ma*** (คนไทย)
มันคือโครงการของประเทศไทย, เป็นระบบขนส่งที่สร้างโดยรัฐบาลไทย, ลงทุนโดยประเทศไทย 100%
ตอบ Le*** (เจ้าของเมนต์)
มีบางโครงการที่เกี่ยวข้องกับ BRI ที่ไม่ได้รับทุนสนับสนุนโดย CPC, แต่ก็ยังเกี่ยวข้องกับ BRI … โครงการมีเป้าหมายที่จะเชื่อมต่อทวีปอันกว้างใหญ่เข้าด้วยกัน
ตอบ Tha*** (คนไทย)
55% มาจากรัฐบาลไทย และ 45% มาจาก JICA (ญี่ปุ่น)

Da***
ขณะที่รถไฟความเร็วสูงของอินเดียที่ก่อสร้างโดยญี่ปุ่นล้าหลังกว่าประเทศไทยไปหลายปี 😅😅😅
ตอบ joj***
รถไฟความเร็วสูงของอินโดนีเซียจะสร้างเสร็จในปีหน้า … แน่นอนว่าสร้างโดยจีนไม่ใช่ญี่ปุ่น 😀
ตอบ Da*** (เจ้าของเม้นต์)
ขอแสดงความยินดีด้วยนะที่จะมีรถไฟความเร็วสูงแล้ว
ตอบ Sh***
ประเทศจีน ถือว่าดีที่สุดในเรื่องของการสร้างทางรถไฟความเร็วสูง (HSR) หรือทางรถไฟประเภทอื่นๆ … ผมก็เป็นชาวอินเดียเช่นกัน แต่เนื่องจากความสัมพันธ์ของพวกเรากับจีนไม่ค่อยจะดีนัก ผมคิดว่าคงจะไม่ค่อยมีความร่วมมืออะไรกันมากนักเกี่ยวกับเมกกะโปรเจ็คในอนาคต ซึ่งถือเป็นเรื่องที่โชคร้ายและยิ่งไปกว่านั้นโครงการจะต้องใช้เวลาหลายสิบปีกว่าจะเป็นจริง

Tra***
ขอยกนิ้วให้กับประเทศสิงคโปร์และประเทศไทย … ทั้งสองประเทศทำได้ดีมากสำหรับประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ … ขอแสดงความเสียใจกับประเทศเพื่อนบ้านของพวกเขาด้วยนะ … ไชโยให้กับคนไทย

*********************

คอมเมนต์ชาวต่างชาติเกี่ยวกับสถานีกลางบางซื่อ จากช่อง กระดึ๊บ กระดึ๊บ Channel

Mo***
นี่คือสถานีศูนย์กลางที่ใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเห็นมาในอาเซียนเลย … เยี่ยมมากรัฐบาลไทย 👏🏻 จาก 🇲🇾 มาเลเซีย

Ya**
ฉันจะรักสถานีหัวลำโพงตลอดไป

GL*** (ญี่ปุ่น)
ยินดีด้วยนะประเทศไทยจากฟิลิปปินส์! 🇹🇭🇵🇭

Ste***
ว้าวววว … สิ่งนี้มันสวยงามมาก … เป็นสถานีขนาดใหญ่ที่สุดในย่านอาเซียนเท่าที่ฉันเคยเห็นมาเลย … เยี่ยมมากเลยประเทศไทย … รัฐบาลของคุณทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเรื่องระบบขนส่งทางราง … ทักทายจากฟิลิปปินส์ 🇵🇭

Pe***
ฉันรักประเทศไทย จากเยอรมนี

Ex***
ว้าวว 😮 หันกลับมามองไปที่รถไฟความเร็วสูงของมาเลเซีย 👏🏻

Ze***
ประเทศไทยมีเมืองที่สวยงามมาก … ฉันรักประเทศไทย

Trầ***
ประเทศไทยใช้เวลานานแค่ไหนในการสร้างสถานีขนาดใหญ่แห่งนี้?
ตอบ Str (คนไทย)
ประมาณ 7-8 ปี สถานีกลางบางซื่อมีขนาด 596 เมตร มี 26 ชานชลา สถานีดอนเมืองมีขนาด 560 เมตร มี 12 ชานชลา

Fa***
นี่มันโคตรใหญ่เลย … สถานีกลางบางซื่อในกรุงเทพฯ มีขนาดใหญ่พอๆ กับ terminal3 ของสนามบินซูการ์โนฮัตตาในอินโดนีเซียเลย … ผมหวังว่าอินโดนีเซียจะมีสถานีขนาดใหญ่แบบนี้บ้าง … คารวะประเทศไทยจากอินโดนีเซีย 👏👏

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ