แฟนบอลอินโดฯ ก่อจลาจลเผาสนามหลังทีมเปอร์เซบายาแพ้คาบ้าน
กีฬา คอมเมนต์

แฟนบอลอินโดฯ ก่อจลาจลเผาสนามหลังทีมเปอร์เซบายาแพ้คาบ้าน

แฟนบอลอินโดฯ ก่อจลาจลเผาสนามหลังทีมเปอร์เซบายาแพ้คาบ้าน

การแข่งขันฟุตบอลลีก้า1 ลีกสูงสุดของอินโดนีเซีย เป็นการแข่งขันสัปดาห์ที่ 25 ของฤดูกาล เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ระหว่างทีมเปอร์เซบายา สุราบายา กับทีม พีเอสเอส สเลมัน จบลงด้วยความวุ่นวาย

โดยเหตุจลาจลเกิดขึ้นเมื่อกองเชียร์บางส่วนวิ่งเข้ามาในสนามหลังจากที่ทีมเปอร์เซบายาแพ้ให้กับพีเอสเอส สเลมันไป 2-3 ผลการแข่งขันขันในนัดที่ถือเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกของทีมเปอร์เซบายาในบ้านของตัวเองต่อทีมสเลมัน

การจากสำรวจได้มีผู้ก่อจลาจลจำนวนมากได้ทำลายข้าวของและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในสนามเกโลรา บุง โทโม เสียหาย ซึ่งสนามแห่งนี้จะใช้เป็นสังเวียนในการแข่งขันฟุตบอลโลก U20 ในปี 2021 อีกด้วย

โดยก่อนที่จะมีการก่อจลาจลกองเชียร์เจ้าถิ่นก็ได้มีการประท้วงหลายครั้ง ซึ่งสโมสรของพวกเขาตามหลังอยู่ 1-3 ในช่วงครึ่งแรก หลังจากนั้นผู้ประท้วงที่มีทั้ง พลุแฟลร์และประทัดเดินลงมาในสนามหลังจากแพ้ให้กับทีมสเลมันไป 2-3

สำหรับฟอร์มการเล่นของทีมเปอร์บายาไม่ค่อยดีนักในช่วง 6 นัดล่าสุด โดยเสมอไป 2 นัด และแพ้ 4 นัด

ด้านสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ได้ออกมาประณามการกระทำดังกล่าวของแฟนบอลทีม เปอร์เซบาย่า และแจ้งว่าจะมีมาตรการลงโทษอย่างแน่นอน ซึ่งจะประกาศให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

“สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่อันตรายต่อสโมสรมาก แฟนบอลควรเป็นแบบอย่างที่ดีในการพัฒนาวงการฟุตบอล แน่นอนว่าจะมีบทลงโทษตามมาภายหลัง” กาล็อค วิดาคโด้ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อของสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย แถลงการณ์

คลิปเหตุการณ์

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ