กีฬา บทความ

สื่อมาเลเซีย : ทำไมประเทศไทยถึงได้เป็นเจ้าแห่งอาเซียนอยู่เสมอ?

สื่อมาเลเซีย : ทำไมประเทศไทยถึงได้เป็นเจ้าแห่งอาเซียนอยู่เสมอ?

สื่อกีฬาของมาเลเซีย Football Tribe Malaysia  ได้เขียนบทความเกี่ยวกับทีมชาติไทย และตั้งคำถามว่าเพราะเหตุใดทีมชาติไทยถึงได้ยังคงเป็นเจ้าอาเซียนได้อยู่เสมอ ไปดูว่าสื่อนี้จะให้เหตุผลเกี่ยวกับคำถามนี้อย่างไร

จากการแข่งขันรายการซีเกมส์ทั้งหมด 9 ครั้ง พวกเขาคว้าแชมป์ไปถึง 7 ครั้ง ในช่วงอายุต่ำกว่า 22/23 ปี อดีตแบ็คซ้ายจากรัฐกลันตันของมาเลเซีย ซาลิม มาห์มุด ได้ให้มุมมองที่แตกต่างออกไป

หากดูจากทีมชาติไทยแล้ว ผู้เล่นและแท็คติกของพวกเขาก็ไม่ได้ห่างจากทีมมาเลเซียมากนัก วิธีการวิ่ง การส่งบอล การครองบอล การยิงประตู การโจมตี ก็ไม่ได้แตกต่างไปมากผู้เล่นมาเลเซียเท่าไหร่นัก

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

1. สิ่งที่แตกต่างกัน คือ ปัจจัยทางด้านจิตใจเป็นสำคัญ”

ทีมไทยมักจะรู้สึกว่าพวกเขา คือ ทีมที่ดีที่สุดในภูมิภาคอาเซียนเสมอ พวกเขากำลังใส่สถานภาพด้านจิตใจนี้ในระดับเอเชียด้วย คุณจะเห็นโค้ชวรวุฒิ และสิทธิโชค กันหนู กล่าวผ่านสื่ออยู่ต่อเนื่องว่า พวกเขามีความเชื่อมั่นในตัวเอง และไม่มีปัญหาในการเผชิญหน้ากับความท้าทายในระดับอาเซียน เพื่อที่พวกเขาจะยังคงรักษาความเชื่อมั่นว่าพวกเขาพร้อมแล้วในระดับเอเชีย

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

2. ความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจเกิดขึ้นหลังจากมีสมรรถภาพทางร่างกายที่ดีที่สุด

หากพูดถึงประเด็นทางด้านสภาพร่างกายแล้วเรารู้ดีกว่ามาเลเซียนั้นมีปัญหา ความฟิตของนักเตะมาเลเซียนั้นลดลงในทุกช่วงอายุ สำหรับนักเตะ U 16/17 ระดับความฟิตนั้นเทียบเท่ากับคู่ต่อสู้ไม่ว่าจะเป็นยุโรปหรือลาตินอเมริกา
หลังจากเข้าสู่รุ่น U19 สภาพความฟิตก็ยังถือว่าดีอยู่ แต่พอเข้าสู่รุ่น U22/23 ผู้เล่นบ้างคนไม่สามารถรักษาความฟิตเอาไว้ได้ และสุดท้ายเมื่อเข้าไปสู่ชุดใหญ่ ผู้เล่นมาเลเซียก็ไม่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติอีกเลย

เมื่อระดับความฟิตต่ำว่าคู่ต่อสู้ ก็ส่งผลต่อระดับความแข็งแกร่งของสภาพจิตใจไปด้วย อาจจะเห็นได้จากนักกีฬาระดับเวิลด์คลาสของมาเลเซียแล้ว อย่างเช่น กีฬาปั่นจักรยาน แบดมินตัน สวคอช จาก อาซิซูล, นิโคล หรือลีชองเหว่ย

นอกจากการใช้ความรู้เรื่องของระดับสภาพจิตใจในนักกีฬาระดับโลก และเรื่องของความฟิตที่ไม่ธรรมดาแล้ว … วรวุฒิและเกียรติศักดิ์ก็ไม่ได้ใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดในการเล่นกับมาเลเซีย

แต่สำหรับโค้ชของไทย 2 คนนี้ ชุดนี้คือชุดที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขา ที่จะทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้ และทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้เยาวชนของพวกเขาได้มีประสบการณ์มากขึ้นอีกด้วย

“มาเลเซียมีผู้เล่นที่ดี แต่ปัจจัยภายใจยังคงหลอกหลอนอยู่”

ความคิดเห็นแฟนอลเกี่ยวกับบทความนี้ (มีเล็กน้อย)

Khairul Shah
Yes tepat
ใช่ ถูกต้องเลย

Che Abdullah Mamat
Setuju 100%
เห็นด้วย 100%

Ruziman Ime
statement yg perlu dipandang serius oleh fam…demi bola sepak Malaysia
บทความนี้ควรจะส่งให้ไปสมาคมฟุตบอลมาเลเซีย … เพื่อปรับปรุงฟุตบอลมาเลเซียต่อไป

**โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน สำหรับการแปลในบางภาษาจะใช้เครื่องมือแปลภาษาอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย หากเกิดข้อผิดพลาดในการแปลสามารถแจ้งให้แอดมินทราบเพื่อแก้ไขได้โดยทันที ขอบพระคุณอย่างสูงจ้า**

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^