คอมเมนต์ชาวเกาหลีใต้หลังรายการดังจับหอยมือเสือมาปรุงเป็นอาหาร
คอมเมนต์ อื่นๆ

คอมเมนต์ชาวเกาหลีใต้หลังรายการดังจับหอยมือเสือมาปรุงเป็นอาหาร

คอมเมนต์ชาวเกาหลีใต้หลังรายการดังจับหอยมือเสือมาปรุงเป็นอาหาร

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในพื้นที่อ่าวโล๊ะอุดัง หมู่ 2 เกาะมุกด์ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ช่วงเดือนเมษายน 2562 ดาราสาวเกาหลีอี ยองอึม ได้ดำน้ำลงไปจับหอยมือเสือ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ขณะถ่ายรายการเรียลลิตี้ที่มีชื่อว่า Law of the Jungle ที่อุทยานแห่งชาติทางทะเลหาดเจ้าไหม จ.ตรัง จากนั้นก็ยังนำมาปรุงเป็นอาหารอีกด้วย

ต่อมาวันที่ 3 ก.ค. 2562 นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และ นายอำนาจ หยังหลัง หัวหน้าหน่วยเกาะกระดาน อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม นำหลักฐานเป็นข่าวภาพถ่าย และแผ่นซีดี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว ซึ่งความผิดจากการกระทำนี้ มีโทษคือจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

대표***
ถ้าคุณมีคดีติดตัว, ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ หรือไม่รู้ก็ตาม มันก็สมควรที่จะได้รับโทษ ฉันก็ไม่รู้นะว่าการหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบมันจะดูเหมือนว่าไร้ความรับผิดชอบเกินไป ฉันคิดว่ามันถูกต้องแล้วที่จะถูกดำเนินคดี

ss****
ไปรับการลงโทษ ถือว่าถูกต้องแล้ว อย่าหนี

박진***
มันควรจะเป็นความผิดของทีมงานทุกคนใช่หรือไม่ … นักแสดงต้องพึ่งพาตนเองบนเกาะที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ … ทีมงานก็ควรจะแจ้งข้อมูลให้ทราบล่วงหน้าก่อน …

지용***
น่าเบื่อ … หยุดออกอากาศเถอะ … อย่าเดินทางไปทั่วและสร้างความวุ่นวายเลย

돼지***
รายการ Law of the Jungle น่าจะเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นการปาร์ตี้ในช่วงวันหยุดก็คงดี … นั่นมันเป็นสิ่งที่ทุกคนทำอยู่แล้ว … แต่นี่มันคือความอัปยศในระดับนานาชาติ

ljs***
รายการ Law of the Jungle ทำตัวอย่างกับเด็ก … น่าอับอายมาก

스크***
มันเป็นเปลือกหอยที่ทำให้ฉันรู้สึกว่าไม่น่าจะกินได้ … ว่าแต่มันดีแล้วเหรอที่จะกินมัน? การออกอากาศตอนนี้มันก็น่าขยะแขยงอยู่แล้ว

사우***
มันคือปัญหาที่ทีมงานจะต้องรับผิดชอบ 100%

Cy***
ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่จะยกเลิกการออกอากาศรายการนี้

ale***
ถ้าคุณทำผิดภายใต้กฎหมายไทย, คุณก็จะต้องรับผิดชอบ … ไม่ว่าจะเป็นติดคุก 1 ปี หรือ 10 ปี หรือจ่ายค่าปรับ … คุณไปประเทศอื่นแล้วกินสัตว์ใกล้สูญพันธุ์หรือเปล่าละ? คุณก็จะต้องจ่ายค่าปรับ

j****
มีชาวบ้านอยู่บนเรือตอนที่พวกเราเก็บหอยมือเสือขึ้นมา … ทำไมชาวบ้านถึงไม่บอกว่ามันผิดกฎหมายละ? ถ้าพูดว่าการเก็บหอยนี้มามันผิดกฎหมายก็คงจะไม่เกิดกรณีนี้ขึ้นตั้งแต่แรก … มันคือเหตุการณ์ที่จำเห็นต้องเคลียร์ให้ชัดเจนว่ามันคือความผิดของชาวบ้านหรือว่าทีมงานที่ไม่รู้เรื่อง … มันดูไม่ค่อยเมกเซนส์เท่าไหร่ในการทำแบบนี้

Loading…

티키***
ทีมงานรายการ Law of the Jungle จะต้องไปติดคุกที่ประเทศไทยหรือไม่????

m****
ผู้หญิงคนนี้คือใคร? จงไปที่ประเทศไทยเพื่อเข้ารับการสอบสวนตามกระบวนการที่เกี่ยวกับการจับสัตว์ใกล้สูญพันธุ์

하늘***
ทุกประเทศมีกฎหมายที่แตกต่างกัน และคุณก็จำเป็นต้องสอบถามเกี่ยวกับกฎหมายในแต่ละประเทศด้วย

벤쿠***
ช่างน่าอับอายจริง ๆ … จงหยุดการกระทำซะ … มันคือสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ … ถ้าคุณอยากกินก็ไปประเทศที่ไม่มีการควบคุมซิ

황***
เราจะต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าและส่งจดหมายขอความร่วมมือถ้าคุณต้องการที่จะทำอะไรแบบนั้น … คนที่เกี่ยวข้องควรจะต้องถูกจับและดำเนินคดีตามกฎหมายไทย

태국***
แม้ว่าทางอุทยานแห่งชาติของไทยได้ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการมาแล้ว แต่ทีมงานก็ยังไม่สนใจ … ยังมีการออกอากาศอยู่ … ดูเหมือนว่าจะมีการถกเถียงกันในหมู่คนไทยมากขึ้นเรื่อย ๆ …ก่อนที่ปัญหาจะเลวร้ายลงไปกว่านี้ … ฉันหวังว่าปัญหาจะคลี่คลายลงในไม่ช้านี้

치***
นักแสดงกินมันโดยไม่รู้ว่ามีความผิด … ทีมงานควรมีการตรวจสอบเสียก่อน

1호***
พวกเขาจะติดคุกในประเทศไทย เพราะว่ามันคือเรื่องใหญ่

스케***
ตั้งแต่ปี 1993 เป็นต้นมา … ประเทศเกาหลีใต้ไม่ได้ลงนามในสนธิสัญญาว่าด้วยการคุ้มครองหอยเหรอ?

nk ***
ฉันสงสัยว่าหอยมือเสือกำลังเป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์เหรอ??? … และในประเทศอื่น ๆ ด้วยหรือไม่?? ในสมัยก่อนมีการจับหอยมือเสือมากินเป็นอาหาร

ye****
ปัญหานี้ไม่ใช่ความผิดของแขกรับเชิญ(อี ยองอึม), แต่มันคือความผิดของทีมงาน … ผู้ร่วมรายการคงไม่ทราบหรอกว่าจะสามารถนำหอยมือเสือขึ้นมาได้หรือไม่ … ดังนั้นผู้ผลิตรายควรจะมีการศึกษาก่อนที่จะมาถ่ายทำ, ฉันคิดว่าควรจะให้ข้อมูลกับนักแสดงเกี่ยวกับความแตกต่างทางกฎหมายในแต่ละประเทศล่วงหน้าด้วย … ถ้ามันไม่ใช่สถานที่พิเศษของไทยที่ห้ามจับหอยมือเสือ คนอื่น ๆ ก็คงจะจับมันมาได้แล้ว … ทีมงานผู้ผลิตจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบสำหรับทุกอย่าง

댓글***
ประเทศไทยเป็นแม่คุณเหรอ? 555 มากกว่าครึ่งนึงของพวกต่างด้าวผิดกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้คือคนไทย … คืออะไร? ลงโทษอะไรไหม? ว่าไง? จับพวกต่างด้าวผิดกฎหมายให้หมดสิ

쩐***
ฉันก็ไม่รู้นะว่าทำไมพวกคุณถึงอารมณ์เสียกันขนาดนี้ … เป็นโฆษกให้กับคนไทยเหรอ

용***
จำเป็นต้องทำดีกับประเทศไทยด้วยเหรอ?
ตอบ 남***
แล้วพวกเขาจำเป็นต้องทำดีกับคุณด้วยหรือไม่?
ตอบ 오***
ประเทศไทย คือ ประเทศที่สนับสนุนกองกำลังหน่วยรบที่ 6.25 นะ
ตอบ 댓글***
ถ้าคุณดูจากสัญชาติของชาวต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย, 188,202 คน มาจากประเทศไทย คิดเป็น 56.1% ตามมาด้วยประเทศจีน 71,436 คน (21.3%) และเวียดนาม 38,380 คน (11.4%) … โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย, 64.9% ของคนไทยต่างด้าวทั้งหมดในเกาหลีใต้ คือ ชาวต่างด้าวผิดกฎหมาย
ตอบ bar***
มันคือความผิดของทีมงานผู้ผลิตรายการที่เดินทางไปที่ประเทศอื่นและทำแบบนั้น แล้วก็ส่งมาออกอากาศด้วยอย่างภาคภูมิใจ

YJ***
มันเป็นเพราะว่ามีคนไทยต่างด้าวผิดกฎหมายจำนวนมากในประเทศของเรา … ก็เลยทำให้ผู้ผลิตรายการทำอะไรก็ไม่ผิดเลยอย่างนั้นเหรอ? คุณไปสถานที่แบบนั้น, คุณจำเป็นต้องรู้ว่าคุณควรจะระมัดระวังในเรื่องใดบ้างและคุณจำเป็นต้องรู้ล่วงหน้าด้วย … มันดูไม่ดีเลยที่มีคนกินสัตว์ใกล้สูญพันธ์ออกอากาศ

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการอ่านและการฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/</strong

Loading…

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ