ความคิดเห็นชาวโลกหลังสื่ออังกฤษรายงานติดอันดับ 3 ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก 
คอมเมนต์ อื่นๆ

ความคิดเห็นชาวโลกหลังสื่ออังกฤษรายงานติดอันดับ 3 ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก 

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com
***ความคิดเห็นเหล่านี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้หมายความถึงความคิดเห็นของคนทั้งประเทศ ดังนั้นจึงไม่สามารถตีความเหมารวมได้ … อยากให้มีสติในการอ่านและวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์กันนะจ๊ะ ^^***
ความคิดเห็นชาวโลกหลังสื่ออังกฤษรายงานติดอันดับ 3 ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก

สำนักข่าว The Sun ประเทศอังกฤษ ได้เปิดเผยรายงานเกี่ยวกับประเทศที่อันตรายที่สุดโลกสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อน โดยประเทศที่อันตรายที่สุดคือ ตุรกี ตามมาด้วยกรีซ และไทยเป็นอันดับที่ 3

โดยปัจจัยที่ใช้ในการตัดสินมีอยู่หลายปัจจัยด้วยกัน จากการรวบรวมข้อมูลอัตราการเกิดอาชญากรรม, โอกาสในการโจมตีจากผู้ก่อการร้าย, ภัยธรรมชาติและปัญหาด้านสุขภาพ จากประเทศที่ได้รับความนิยมสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อน จำนวน 20 ประเทศ

จากการสำรวจพบว่าบางส่วนของประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ เช่น โมร็อกโกและจอร์แดน ความจริงแล้วยังปลอดภัยกว่าหลายในประเทศในยุโรปและอเมริกาเสียอีก

สำหรับข้อมูลได้จาก กองทุนเศรษฐกิจโลกเกี่ยวกับอัตราการเกิดอาชญากรรม, รายงานความเสี่ยงจากภัยพิบัติ, เว็บไซต์ NHS Fit For Travel เกี่ยวกับสุขภาพ และการประเมินความเสี่ยงจากการก่อการร้าย

ประเทศจากแอฟริกาได้ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยน้อยที่สุดในการเดินทางไปเยือนในด้านอาชญากรรมตามมาด้วยตุรกี, ไทย, อินเดีย, และเม็กซิโก ซึ่งประเทศเหล่านี้ทั้งหมดถือเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษทั้งสิ้น

ไอซ์แลนด์ประเทศที่ปลอดภัยภัยที่สุดในการเดินทางไปเยือน – มีการเกิดการฆาตกรรมพียง 36 ครั้งตั้งแต่ปี 2000 ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับประเทศส่วนใหญ่ ตามมาด้วยยูเออี และสิงคโปร์ที่เป็นอันดับ 2 และ 3 ในเรื่องของความปลอดภัย

ตามรายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติ มีการฆาตกรรมเกิดขึ้น 709 ครั้งในสหราชอาณาจักร ในปี 2017

10 อันดับประเทศที่อัตราการเกิดอาชญากรรมสูงสุด
1. แอฟริกาใต้
2. ตุรกี
3. ไทย
4. อินเดีย
5. เม็กซิโก
6. อเมริกา
7. อิตาลี
8. ฝรั่งเศส
9. เวียดนาม
10. กรีซ

10 อันดับประเทศที่ความเสี่ยงในการเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติสูงสุด
1. ญี่ปุ่น
2. เวียดนาม
3. กรีซ
4. อินเดีย
5. โมร็อกโก
6. ไทย
7. เม็กซิโก
8. แอฟริกาใต้
9. ตุรกี
10. จอร์แดน

ในแง่ของความเสี่ยงจากภัยพิบัติทางธรรมชาติแล้ว บาร์เบโดสเป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุด รองลงมาคือไอซ์แลนด์ และยูเออี

ญี่ปุ่นถือว่าเป็นสถานที่ที่มีความเสี่ยงมากที่สุดในการเดินทางไปเยือนในแง่ของภัยธรรมชาติ เช่น แผ่นดินไหว, ไต้ฝุ่น ตามมาด้วยเวียดนามและกรีซ

ความคิดเห็นชาวต่างชาติเกี่ยวกับข่าวนี้

Tim Sabine
London is missing off this list.
ลอนดอนไม่อยู่ในรายชื่อเหล่านี้ได้ไง
ตอบ no EUSSR
I think a lot of people will be saying the same.
ฉันคิดว่าหลายคนก็คงจะพูดแบบนี้เหมือนกัน

Goya Pablito
Thailand? This is my tenth year in Thailand. Ive been living in many provinces never never feel unsafe…never. One of the hundreds reason bcs im living in Thailand.
ประเทศไทยนี่นะ? นี่คือปีที่ 10 แล้วที่ผมอาศัยอยู่ในประเทศไทย ผมอาศัยอยู่ในหลายจังหวัด เมื่อเคยรู้สึกไม่ปลอดภัยเลยจริงๆ … หนึ่งในหลายร้อยเหตุผลนั้นก็คือ ผมอาศัยอยู่ในประเทศไทยเลย

Peter Rowe
If Thailand is so dangerous why do 20 million plus people visit every year..?!!
ถ้าประเทศไทยอันตรายขนาดนั้นทำไมนักท่องเที่ยวกว่า 20 ล้านคนถึงมาเที่ยวทุกปี ฮี ?!!

Greg Wieder
I was gonna write my own reply but every single one of you is saying the same thing almost…I’m saying Thailand is safe I’ll walk the middle of Bangkok at three in the morning and the only thing is scary is the soi dogs and ladyboys
ผมอยากจะเขียนตอบในแบบของตัวเองและทุกคนก็พูดเกือบจะเหมือนๆ กัน … ผมจะพูดว่าประเทศไทยนั้นปลอดภัย หากผมเดินอยู่ในใจกลางกรุงเทพฯ เวลาตี 3 ในตอนเช้ามืด สิ่งเดียวที่น่ากลัวในซอย คือ หมาและกะเทย

Goya Pablito
The most dangerous thing in Thailand is…staying in Pattaya one month for holiday because schools close and spent all your money??????????
สิ่งที่อันตรายที่สุดในประเทศไทย ก็คือ … การอยู่ที่พัทยา 1 เดือนในช่วงวันหยุด เพราะว่า โรงเรียนปิดและคุณจะใช้เงินจนหมด ??????????

Stephen E Burton
What a BS map. Pray tell me why Nigeria, Somalia and Columbia are not there in the running?
ช่างเป็นข้อมูลที่ลำเอียงเหลือเกิน … ได้โปรดบอกหน่อยว่าทำไมไนจีเรีย, โซมาเลีย, และโคลอมเบียถึงไม่อยู่ในรายชื่อเหล่านี้?

Chang Noi
Why NOt Helsinki??..railway station..too Many black people stay there..
ทำไมถึงไม่มีเฮลซิงกิ??? … ที่สถานีรถไฟ … มีพวกผิวดำอยู่กันจำนวนมากที่นั่น

Mal Lockyer
Thailand. Absolute bullshit. I feel more safe living in Thailand than in my own country Australia.
ไทยนี่ ไม่ใช่อย่างแรง … ฉันรู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่ในประเทศไทยมากกว่าอยู่ในประเทศออสเตรเลียบ้านฉันเสียอีกนะ

Rod Kimber
This is crap. London is far more dangerous for muggings and knife crimes than Bangkok.
ข้อมูลนี่มันกากจริงๆ … ลอนดอนมันอันตรายกว่ามากเลยนะในเรื่องของการวิ่งราวและจี้ปล้นเมื่อเทียบกับกรุงเทพฯ

Sianna Marie
I really think that you get what you go looking for in Thailand. Be respectful, don’t go looking for trouble, keep your wits about you and use your common sense. I’ve never had any major troubles in Thailand.
ฉันคิดว่าจะได้รับในสิ่งที่คุณกำลังมองหาในประเทศไทย จงให้เกียรติ, อย่าไปมองแต่ปัญหา, ให้ใช้สติปัญญาและสามัญสำนึกของคุณคิดตึกตรองเอาเอง … ฉันไม่เคยมีปัญหาใหญ่ๆ เกิดขึ้นในประเทศไทยเลย

Michael Phillips
Thailand only bronze medal , but silver medal for road deaths , perhaps they should do one for police corruption sure theres a gold medal there 555
ประเทศไทยได้แค่เหรียญทองแดง, แต่ได้เหรียญเงินสำหรับอัตราการตายบนท้องถนน, บางทีพวกเขาอาจจะลองทำเรื่องของการทุจริตของตำรวจนะ มั่นใจว่าจะได้เหรียญทองแน่นอน 555

Kevin Zhou
The most dangerous thing in Thailand is 24/7 food stalls available on the city’s streets. They will rapidly collate your six packs into one in due time.
สิ่งที่อันตรายที่สุดในประเทศไทยคือ ร้านอาหารที่เปิดตลอด 24 ชม. อยู่ริมท้องถนนในเมือง พวกเขาจะทำลายซิกแพ็คของคุณให้กลายเป็นวันแพ็คได้ในเวลาไม่นาน

Francis Phua
Thailand and Vietnam are safe countries to visit…
ประเทศไทยและเวียดนามเป็นประเทศที่ปลอดภัยในการเดินทางไปเยือน

Francesco Germi
Thailand ? Bullshit. Not a surprise, this rubbish article was published in The Sun, Britain’s most laughable newspaper.
ประเทศไทยนี่นะ? อะไรกัน ไม่น่าแปลกใจเลย, เป็นบทความกากๆ จากสำนักข่าว The Sun, หนังสือพิมพ์อังกฤษน่าตลกที่สุดเลย

Nick Jago
Agree Andre I’ve been visiting Thailand for past decade and I feel safer there then in Oz sometimes. I ❤️ Thailand ??
ผมเห็นด้วยกับ Andre ผมไปเที่ยวเมืองไทยกว่าทศวรรษแล้ว และผมรู้สึกปลอดภัยกว่าอยู่ออสเตรเลียอีกนะบางที … ฉันรักประเทศไทย

Chas Jackson
12 innocent people shot yesterday in a bar in California, someone is having a laugh with this Bullshit !
ผู้เคราะห์ร้าย จำนวน 12 คนถูกยิงเมื่อวานนี้ในบาร์ที่แคลิฟอร์เนีย, และบางคนก็กำลังหัวเราะให้กับบทความกากๆ นี้อยู่

Rinaldy Hong
I would like to nominate my country, Indonesia to replace Thai
ผมอยากจะเสนอเชื่อประเทศอินโดนีเซียของผม แทนที่ประเทศไทยจริงๆ

Christian Creenan
I’m half Thai and half British, and I feel safer living in Thailand than I do London.
ผมเป็นลูกครึ่งไทยอังกฤษ, และผมรู้สึกว่าอยู่ในประเทศไทยปลอดภัยกว่าอยู่ในลอนดอนเสียอีกนะ

Chiege Lucius Izunna
When you go to Thailand, try everything possible to avoid crime of any kind. Mind your own business. Do not take lady-boy from Sukhumvit or Pataya after smoking and drinking to stupor, be careful with pretty Thai girls, especially when money is involved, go for the reasonable ones, not the jobless brats who see you as their ATM, be safe. Thailand is a lovely place to be. Don’t do any of these things that I’ve just mentioned above. Thank me later.
เมื่อคุณไปที่ประเทศไทย, ลองทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงอาชญากรรมเหล่านั้น, มันเป็นเรื่องของคุณ อย่าไปเอากะเทยย่านสุขุมวิท หรือ พัทยา หลังจากดื่มเหล้า สูบบุหรี่ให้ระมัดระวังให้ดี, ระหว่างสาวไทยสวยๆ, โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง, ให้หาคนที่สมเหตุสมผล, ไม่ใช่ไม่มีงานทำเห็นคุณเป็นเหมือนตู้เอทีเอ็ม, จะปลอดภัยกว่า ประเทศไทยเป็นสถานที่ที่น่าอยู่ อย่าไปทำในสิ่งที่ผมได้กล่าวมาแล้วข้างต้น … แล้วคุณจะขอบคุณผมในภายหลัง

Richard Pretorius
For South Africa, I could agree. But for Thailand, I’ve haven’t felt this safe ever! There’s no need to hide your phone, or keep checking your bag, or even hide your belongings at a traffic light in fear of smash and grab. No need for armed response security at your house. No electric fencing. No spike strips on the walls. No perimeter laser beams. No need to lock your house up like fort knox at night when you sleep to prevent being attacked and murdered. This isn’t to say that crime is non-existent in Thailand, I just disagree that it’s 3rd on the list in comparison to SA being number 1.
สำหรับประเทศแอฟริกาใต้, ผมเห็นด้วยนะ แต่สำหรับประเทศไทยเนี่ย, ผมไม่เคยรู้สึกไม่ปลอดภัยเลยนะ, มันไม่จำเป็นต้องซ่อนโทรศัพท์, หรือต้องตรวจสอบกระเป๋าอยู่ตลอดเวลา หรือแม้แต่ต้องระวังสิ่งของในช่วงติดสัญญาไฟจราจรเนื่องจากกลัวที่จะทุบกระจกและคว้าสิ่งของไป ไม่จำเป็นต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านของคุณ ไม่ต้องมีรั้วไฟฟ้า, ไม่ต้องมีรั้วหนามแหลมบนรั้ว ไม่ต้องมีเลเซอร์ ไม่ต้องล็อคบ้านของคุณเหมือนกับฟอร์ตน็อกซ์เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกทำร้ายหรือถูกฆาตกรรม นี่ไม่ได้จะบอกว่าประเทศไทยไม่มีอาชญากรรมนะ, แต่ผมแค่ไม่เห็นด้วยว่าไทยจะอยู่ในอันดับ 3 ในลิสต์นี้ เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอเมริกาใต้ ซึ่งน่าจะเป็นเบอร์ 1

Mick Abbott
As an englishman i have no qualms walking the streets of bangkok at anytime but would not walk the streets of london at night
ในฐานะที่ผมเป็นชาวอังกฤษ ผมไม่เคยหวาดกลัวในการเดินไปตามท้องถนนในกรุงเทพฯ เลย … แต่ผมจะไม่มีวันเดินในถนนในลอนดอนในเวลากลางคืนเด็ดขาด

Edgar Casisiempre
Almost 30 years in Thailand/12 yrs in HK.feel fine here.just avoid trouble. Thanks
เกือบจะ 30 ปีในประเทศไทย/12 ปีในฮ่องกง ก็รู้สึกสบายดีนะ … แค่หลีกเลี่ยงกับปัญหาก็พอ … ขอบคุณ

Clas Ebler
They forgot Sweden for rapes and shootings!
พวกเขาลืมสวีเดนสำหรับเรื่องการข่มขืนและการยิงกัน

Andreas Kemler
Thailand is safe. They fogot Germany on the list. ?
ประเทศไทยปลอดภัยดี … พวกเขาลืมใส่ประเทศเยอรมนีในลิสต์ด้วย ?

Jacob Jones
I am presuming Thailand is on this list purely to deaths on the road… been here over 9 years and feel far safer here than i did back home.
ฉันคิดว่าประเทศไทยจะอยู่ในรายชื่อเหล่านี้อย่างแน่นอนหากเป็นเรื่องอัตราการตายบนท้องถนน … อยู่ที่นี่มา 9 ปี และรู้สึกปลอดภัยการกลับไปอยู่บ้านอีก

Andrea Leonti
No South America? This must be a joke ?
ไม่มีประเทศจากอเมริกใต้เหรอ? นี่มันช่างตลกสิ้นดีเลย ?

Richard Anthony Nash
I don’t agree with Vietnam on the list at all, I live here and never see or hear of any crime…
ผมไม่เห็นด้วยนะที่เวียดนามจะอยู่ในรายชื่อนี้, ผมอาศัยอยู่ที่นี่และไม่เคยได้ยินเรื่องอาชญากรรมเลย …

Mark Wyatt
I never felt in danger anywhere in Southeast Asia
ผมไม่เคยรู้สึกเป็นอันตรายเลยไม่ว่าจะที่ไหนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Steven Roberts
never had any probs in thailand even had my lost passport returned to me
ไม่เคยมีปัญหาเลยในประเทศไทย แม้พาสปอร์ตจะหายผมก็ยังได้คืนเลย

Michael Truman
Lived in Vietnam nearly six years, nothing to see here. So safe it’s ridiculous. I personally think London should take the place of Thailand too. Vietnam and Thailand are really safe for tourists.
อาศัยอยู่เวียดนามเกือบจะ 6 ปี แล้ว, ไม่เห็นจะมีอะไรที่นี่เลย ก็ปลอดภัยดี … น่าตลกจัง … โดยส่วนตัวผมคิดว่าลอนดอนน่าจะมาแทนที่ประเทศไทยมากกว่าอีก เวียดนามและไทย ปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวจริงๆ นะ

Tim McCloy
Totally understand why Vietnam beat France and Italy.
ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเวียดนามถึงเอาชนะฝรั่งเศสและอิตาลีไปได้

Ray Lovell
BULLSHIT. Look at the stats for South Africa. Bullshit and I will repeat what many say have found Thailand safer than Oz
อะไรกันเนี่ย … ดูสถิติน่าจะเป็นแอฟริกาใต้ … ฉันจะบอกว่าหลายคนก็คิดว่าประเทศไทยปลอดภัยกว่าออสเตรเลียอีก

Oeyvind Rossbach
Thailand more dangerous than Mexico. Ha! ???
ประเทศไทยอันตรายกว่าเม็กซิโกอีกเหรอเนี่ย ???

Kenneth Nordhagen-Andersen
Dont forget Norway…so expensive that you will be broke the first day here…
อย่าลืมนอร์เวย์ด้วย … ของที่นี่แพงมากและคุณจะถังแตกตั้งแต่วันแรกที่อยู่ที่นี่

Phillip Read
I call Bullshit! Anyone ever been to Venezuela? Panama? Central African Republic? Thailand is safer than almost anywhere (not the roads) if you don’t fk around with drugs and associated low lifes.
นี่มันกากมาก! มีใครเคยไปเวเนซุเอล่า? ปานามา? แอฟริกากลาง? บ้างไหม ประเทศไทยปลอดภัยกว่าเกือบจะทุกประเทศเลยนะ (ยกเว้นบนถนน) เว้นแต่คุณจะไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติดหรือสิ่งที่ทำให้ชีวิตตกต่ำเอง

Ian Donachie
This is all types of crime….. including scams and theft … Thailand is amongst the safest to be about day to day… but it has some serious issues. Again reports like this will not help tourism ….
ข้อมูลนี้รวมอาชญากรรมทั้งหมด … ทั้งเรื่องการหลอกลวงและขโมย … ประเทศไทยเกือบจะปลอดภัยที่สุดในการใช้ชีวิตประจำวันเลยนะ … แต่ก็มีประเด็นที่ปัญหาร้ายแรงอยู่บ้าง … รายงานแบบนี้ไม่ได้ช่วยอะไรเรื่องของการท่องเที่ยวเลย

Anderson Marcicano
Thailand? Why? hahahahaha U have to com to Brazil 😉
ประเทศไทยเหรอ? เหตุผล? 55555 คุณต้องมานี่ ที่นี่บราซิล

Wong Sam
Totally agreed thAiland is dangerous…easy bir…girls..nice beaches…nice food…polite pple..
เห็นด้วยอย่างยิ่งว่าไทยนั้นอันตราย … ทั้งสาวๆ … ชายหาดสวยๆ … อาหารอร่อย … ผู้คนสุภาพ

Rio Moss
Totally unreliable survey: most Latin American countries are much more violent than Thailand and Vietnam.
การผลสำรวจที่ไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย … ประเทศลาตินอเมริกาส่วนใหญ่มีความรุนแรงมากกว่าประเทศไทยและเวียดนามเสียอีกนะ

Patrick Laïpe
It’s a joke ? I feel more insecure in Paris (and some city in France) than in Thailand. Thailand is a safer country by far and people smile more and food is absolutely amazing.
นี่มันตลกสิ้นดีเลย ? ผมรู้ไม่ปลอดภัยมากกว่าเมื่ออยู่ที่ปารีส (และบางเมืองในฝรั่งเศส) เมื่อเทียบกับประเทศไทย ประเทศไทยปลอดภัยกว่ามากทั้งในเรื่องของผู้คนที่ยิ้มแย้มมากกว่าและอาหารนี่ก็อร่อยสุดยอดเลย

Theodore Kim
I’ve been to every country on this list, and other than South Africa and India, I felt relatively safe. I’m surprised countries like Nigeria and Honduras aren’t on the list. Those two countries were terrifying to visit.
ผมนี่ไปมาทุกประเทศแล้วในรายชื่นเหล่านี้ … และนอกเหนือจากแอฟริกาใต้และอินเดียแล้ว … ผมรู้สึกปลอดภัยมากเลย … ฉันประหลาดใจว่าประเทศอย่างไนจีเรียและฮอนดูรัสไม่อยู่ในรายชื่อนี้ … ทั้งสองประเทศนี้ถือว่าน่ากลัวมากที่จะไปเยือน

Keith German
All about how you live your life been going to Thailand with friends and family for 20 years always fun and happy memories
ทั้งชีวิตที่ได้เคยอาศัยอยู่ในประเทศไทยกับเพื่อนๆ และครอบครัวเป็นเวลา 20 ปี รู้สึกสนุกและมีความสุขมากเลย

Janez Stariha
Bullshit. Where is brasil, guatemala etc?
อะไรกันเนี่ย … บราซิล, กัวเตมาลา ฯลฯ อยู่ไหน?

source: สำหรับข่าว The Sun

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ