Comment ชาวต่างชาติเกี่ยวกับข่าวพบถุงพลาสติก 80 ชิ้นในท้องวาฬในประเทศไทย
คอมเมนต์ อื่นๆ

Comment ชาวต่างชาติเกี่ยวกับข่าวพบถุงพลาสติก 80 ชิ้นในท้องวาฬในประเทศไทย

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com
***ความคิดเห็นเหล่านี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้หมายความถึงความคิดเห็นของคนทั้งประเทศ ดังนั้นจึงไม่สามารถตีความเหมารวมได้ … อยากให้มีสติในการอ่านและวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์กันนะจ๊ะ ^^***

โจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวบีบีซีประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายงานเกี่ยวกับปัญหาพลาสติกในประเทศไทย ซึ่งมีการใช้ถุงพลาสติกปีละ 7 หมื่นล้านใบ

วาฬตัวหนึ่งที่พบในไทยตายหลังจากกลืนถุงพลาสติกกว่า 80 ชิ้น นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่วาฬถูกฆ่าด้วยพลาสติกของพวกเรา

Comment ชาวต่างชาติเกี่ยวกับข่าวพบถุงพลาสติก 80 ชิ้นในท้องวาฬในประเทศไทย

Tony Knight
JUST BAN PLASTIC ALL TOGETHER. Time to make a change. We are literally destroying this planet piece by piece. As a human being I’m SHOCKED AND SICKENED.
มาเลิกใช้พลาสติกกันเถอะ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว พวกเรากำลังทำลายโลกใบนี้ทีละอย่างๆ … ในฐานะที่เป็นมนุษย์ฉันรู้สึกช็อคและไม่สบายใจ

Kelly Göhringer
“our plastic”? Excuse me, I dispose of my rubbish appropriately
พลาสติกของพวกเรา? ขอโทษนะ, ฉันทิ้งขยะของฉันอย่างเหมาะสม

Catherine Butler
We really don’t deserve this planet
พวกเราไม่คู่ควรกับโลกใบนี้จริงๆ

Michelle Paola Northon
Humans are what is wrong with this world
มนุษย์คือสิ่งที่ผิดปกติบนโลกใบนี้

Shahed Sultan
shame on us humans 🙁
น่าละลายใจสำหรับมนุษย์เรา

Victoria Meadows
I now never use plastic bags
เดี๋ยวนี้ฉันไม่เคยใช้ถุงพลาสติกเลย

Kaz Langley
ALL Manufacturers need suing heavily for this cos it’s their problem, they are killing our oceans…….
ผู้ผลิตทุกรายจำเป็นต้องถูกฟ้องร้องอย่างนหักสำหรับเรื่องนี้ เพราะมันคือปัญหาของพวกเขา, พวกเขากำลังทำลายมมหาสมุทรของพวกเรา

Charlotte Jones
How sad is this ?
ช่างน่าเศร้าอะไรเช่นนี้

Christina Fletcher
It might be time for change further than charging for plastic bags. Maybe supermarkets stop selling the plastic bags all together and start using paper bags or even possibly only selling cloth bags at tills? It would definately be an insentive to bring your own as they wpuld be more costly? I do sometimes buy new plastic bags but rarely. I have a bag of shopping bags that i re use every week for my shopping. Its only a small change but it all helps hopefully.
มันถึงเวลาที่จะเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมนอกเหนือจากการคิดเงินค่าถุงพลาสติก บางห้างสรรพสินค้าควรหยุดขายถุงพลาสติกทั้งหมดและเริ่มมาใช้ถุงกระดาษหรืออาจจะขายเฉพาะถุงผ้า? แน่นอนว่าคุณจะนำถุงของคุณไปเองเนื่องจากราคามันจะสูงขึ้น? บางทีฉันก็ซื้อถุงพลาสติกใบใหม่บ้างแต่นานๆ ที ฉันมีถุงสำหรับช้อปปิ้งซึ่งฉันก็นำกลับมาใช้ใหม่ทุกสัปดาห์สำหรับการช้อปปิ้งของฉัน มันเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ แต่ก็หวังว่ามันจะช่วยได้

Rhys Lappin
Well the 80plastic bags didn’t really kill it, the bullet did realistically!!, the whale obviously had a problem yes but do we not have vets for this sort of thing?
อืมม ถุงพลาสติก 80 ชิ้นไม่ได้ฆ่ามันจริงๆหรอก, แต่เป็นกระสุนต่างหากที่ฆ่ามัน … , วาฬกำลังมีปัญหาอย่างชาติเจน แต่ว่า พวกเราไม่มีสัตวแพทย์ที่ดูแลเรื่องพวกนี้เหรอ?

Imy Saeed
No, that’s plastic dumped in Asia. Not here in the UK. The waste disposal methods in much of Asia is nonexistent! We have a duty to do our bit on this side of the world but who is making them do theirs? ?
ไม่, พลาสติกนั้นถูกทิ้งในเอเชีย ไม่ใช่ในสหราชอาณาจักร วิธีการกำจัดขยะในส่วนใหญ่ในเอเชียไม่มีอยู่จริง … พวกเรามีหน้าที่ที่ดูแลในส่วนนี้ของโลก … แต่คนที่ทำแบบนี้ได้รับผิดชอบสิ่งที่พวกเขาทำไหม?

Kerrie Oakes
Why did they shoot it? They didn’t know what was wrong until it was dead, surely they could of found a way to sedate it and investigate??
พวกเขาจริงยิงมันไปทำไม? พวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันผิดปกติอะไรจนกระทั่งมันตาย, แน่นอนว่าพวกเขาน่าจะพบวิธีสงบสติอารมณ์และตรวจสอบมัน??

Sinéad Harold
I’m disgusted with the human race..disgusting, everyone has a responsibility to look after our earth,
small steps even use reusable bags I do just bring them with you anything to make a start at least..
a ban on plastic bags is another start ???
ฉันรู้สึกเบื่อหน่ายกับเผ่าพันธุ์มนุษย์ … น่ารังเกียจ, ทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลโลกของพวกเรา, เริ่มจากก้าวเล็กๆ ด้วยการนำถุงพลาสติกกลับมาใช้ใหม่ ฉันแค่นำพวกมันไปกับพร้อมกับคุณ อะไรที่ทำได้อย่างน้อยก็ได้เริ่มต้น … การแบนการใช้ถุงพลาสติกถือเป็นอีกจุดเริ่มต้นหนึ่ง

Anamaria Gherman
So many messages nobody listening ? there’s compostable rubbish bags in tesco now, check them out. Easy switch for us but a significant step towards respecting nature. Good luck everyone ?
มีข้อมความสื่อสารมากมายแต่ไม่มีใครฟัง … มีถุงขยะที่สามารถย่อยสลายได้ในเทสโก้แล้วตอนนี้, ลองดูซิ เปลี่ยนง่ายๆ ที่ตัวเรา แต่เป็นก้าวสำคัญต่อการเคารพธรรมชาติ … ขอให้ทุกคนโชคดี

Jwanna Savoie Spears
Poor sea turtles as well.. they suffer a great deal.. humans have become desensitized to everthing, murders,poverty,etc… As long as they are not affected, they simply do not care. Very sad times.
เต่าทะเลก็กำลังแย่เช่นกัน … มันได้รับผลอย่างมาก … มนุษย์ต้องมากังวลกับทุกๆ อย่าง, การฆาตกรรม, ความยากจน ฯลฯ … ตราบเท่าที่พวกเขายังไม่ได้รับผลกระทบ, พวกเขาก็จะไม่สนใจ … เป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้ามาก

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com

ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ