ความคิดเห็นชาวมาเลเซียหลังจากรถยนต์โปรตอนขายหุ้นให้กับบริษัทจีน
คอมเมนต์ อื่นๆ

ความคิดเห็นชาวมาเลเซียหลังจากรถยนต์โปรตอนขายหุ้นให้กับบริษัทจีน

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com

กลุ่มบริษัทจีนเข้าซื้อกิจการรถยนต์โปรตอนของมาเลเซีย 49.9%

กลุ่ม Geely Group จากประเทศจีน เจ้าของแบรนด์รถ Geely, Volvo, London Taxi และ Lync & Co ได้เข้าเข้าซื้อกิจการกลุ่ม DRB-Hicom เจ้าของแบรนด์รถยนต์ยี่ห้อโปรตอนจากมาเลเซียอย่างเป็นทางการด้วยสัดส่วนการถือหุ้น 49.9% และนอกจากนี้ยังซื้อกิจการรถยนต์ยี่ห้อ Lotus ของอังกฤษอีกด้วย ด้วยสัดส่วนการถือหุ้น 51%

ก่อนหน้านี้ Geely Group ได้สร้างความฮือฮามาแล้วในช่วงปี 2010 ด้วยการซื้อแบรนด์ Volvo Cars รถยนต์สัญชาติสวีเดนจาก Ford Group ในช่วงที่เผชิญวิกฤติเศรษฐกิจแฮมเบอร์เกอร์ ทำให้ Geely เป็นเจ้าของแบรนด์ Volvo ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

หลังจากนั้น Geely Group ก็เติบโดขึ้นมาเรื่อยๆ จนในที่สุดกลายมาเป็นแบรนด์ที่มียอดขายรวมสูงที่สุดของจีนในปี 2017 แซงแบรนด์ร่วมชาติอย่าง The Great Wall แชมป์เก่าได้สำเร็จ ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของ Geely

แต่ในปี 2017 นี้เอง Geely Group ต้องการขยายตลาดรถยนต์ในอาเซียนด้วยการเข้ามาซื้อกิจการรถยนต์ค่ายโปรตอนของมาเลเซียที่ประสบปัญหายอดขายตกต่ำและขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ด้วยสัดส่วนหุ้น 49.9% พ่วงด้วยรถยนต์แบรนด์ Lotus สัญชาติอังกฤษที่เคยร่วมพัฒนาโปรตอนด้วยสัดส่วน 51% อีกด้วย

ทำให้ตอนนี้ Geely Group มีสิทธิ์ในการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ร่วมกับทาง Proton กับ Lotus รวมถึงการผลิต การตลาดและการจัดจำหน่าย นอกจากนี้ค่ายดังจากแดนมังกรยังต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงแบรนด์ Proton ให้กลายเป็นแบรนด์ชั้นนำให้มีความสามารถในการแข่งขันทั้งในตลาดมาเลเซียและตลาดอาเซียน รวมไปถึงพัฒนาแบรนด์ Lotus อีกด้วย แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ Proton ที่มีมายาวนานกว่า 30 ปี เอาไว้อยู่

นอกจากนี้ทางรองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบัญชี (CFO) ของกลุ่ม Geely Group นาย Daniel Donghui Li กล่าวว่า “ทั้งแบรนด์ Proton และ Lotus ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Geely Group จะช่วยเสริมสร้างให้กลุ่มมีความแข็งแกร่งมากขึ้นและสามารถสู้กับกลุ่มธุรกิจรถยนต์ชาติอื่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

ความคิดเห็นชาวมาเลเซียหลังจากรถยนต์โปรตอนขายหุ้นให้กับบริษัทจีน

Hariz286
A very bad day for Malaysian
เป็นวันที่แย่มากๆ สำหรับชาวมาเลเซีย

ysernlim
cina tidak mahu menjajah malaysia, mereka nak menjajah ekonomi malaysia sahaja, wahai kawan kawan, jom ubah…saya bangsa cina pun tidak mahu dijajah negera china
จีนไม่ได้ต้องการล่ามาเลเซียเป็นเมืองขึ้น, เพียงแต่พวกเขาต้องการล่าอาณานิคมทางเศรษฐกิจกับมาเลเซียเท่านั้น … โอ้วเพื่อน … รีบมาเปลี่ยนแปลงกันเถอะ … ฉันมีเชื้อสายจีนแต่ฉันก็ไม่ต้องการเป็นอาณานิคมของจีน
>>Chan Khung Lei Chan
Hebat Proton
สุดยอดเลยโปรตอน

Amira Syahirah
Kita sudah dijajah oleh china
พวกเราเป็นอาณานิคมของจีน
>>Marc C
Salah siapa
เป็นความผิดของใคร

Kamarudin Musa
ini lh fdi konsep cina kominis,hbs dia yg bli lama2 dia jajah malui ekonomi.
นี่คือแนวคิดของคอมมิวนิสต์จีน, ที่ต้องการล่าอาณานิคมทางเศรษฐกิจ

Viral Loger
stupid decision by proton. sold their soul to china. damn shit
เป็นการตัดสินใจที่โง่เขลาของโปรตอน…ที่ขายหัวใจของพวกเขาให้กับจีน…. ให้ตายซิ
>>Hazim Ridzuan
Bukan Proton salah…..government
ไม่ใช่ความผิดของโปรตอน … แต่เป็นรัฐบาล

马嘉益
China menang melayu gagal……. haha
จีนชนะมาเลย์ล้มเหลว … 555

THAI
china= apa lu mau jual lagi
จีน = มีอะไรที่คุณจะขายอีกไหม

Brotherhood
Apa lagi akan digadai?
มีอะไรอีกไหมที่คุณจะเอา?

Semewmaru Micka
Lepas ni orang negara kita merempat laa habis jahanam negara nii
ออกจากประเทศกันเถอะ … พวกเรามีความเสี่ยงที่จะสูญเสียประเทศนี้ไปแล้ว

botakleong
bravo! bravo! haha Proton – Oversea Car Model
ไชโย! ไชโย! 555 โปรตอน – เป็นรถยนต์ต่างชาติไปแล้ว

home cctv
volvo safety+geely fresh idea&money+proton design= boom!
ความปลอดภัยของวอลโว่ + ไอเดียและเงินจาก Geely + การออกแบบโดยโปรตอน = บูม!

Hazim Ridzuan
Takde alasan kukuh lah nak jual Proton kat negara lain,Najib buat semua benda huru hara,
Nak kuburkan legasi Tun Mahathir,you’re not matured lah Najib….Jangan cakap dah lama berkecimpung dalam politik tapi bodoh sampai ke tahap macamni…..Pathetic…You’re a disgrace to our nation…….
ไม่ว่าเหตุผลในการขายจะหนักแน่นแค่ไหนในการขายโปรตอนให้กับประเทศอื่น … นาจิบได้สร้างความวุ่นวายทุกอย่าง … ฝันเป็นมรดกต่อให้ Tun Mahathir คุณดูยังไม่เป็นผู้ใหญ่เลยนะนาจิบ … อย่าพูดเกี่ยวกับเกี่ยวกับการเมืองเลย เดี่ยวจะโง่ไปเรื่อยๆ … น่าสงสารที่คุณต้องอับอายขายหน้าให้กับประเทศของเรา

YT RHP
saya sesalkan saham Proton jual ka China. pasal Indonesia ada beli banyak kereta Proton Malaysia punya. harga murah qualiti jepon. sekarang jual ka China saya takot nanti cepat rosak pasal China buat
ผมขายหุ้นโปรตอนให้กับจีน … ชาวอินโดนีเซียซื้อโปรตอนของมาเลเซียไปจำนวนมาก … ราคาถูกแถมคุณภาพญี่ปุ่น … ตอนนี้ขายให้กับจีนไปแล้ว ผมกลัวว่าผมจะเจ็บปวดในไม่ช้าหลังจากจีนเอาไปทำ

**โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน สำหรับการแปลในบางภาษาจะใช้เครื่องมือแปลภาษาอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย หากเกิดข้อผิดพลาดในการแปลสามารถแจ้งให้แอดมินทราบเพื่อแก้ไขได้โดยทันทีบช ขอบพระคุณอย่างสูงจ้า**

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ