คอมเมนต์แฟนบอลเวียดนามหลังธีรศิลป์กำลังจะย้ายไปเล่นกับซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์แฟนบอลเวียดนามหลังธีรศิลป์กำลังจะย้ายไปเล่นกับซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ … แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com

คอมเมนต์แฟนบอลเวียดนามหลังธีรศิลป์กำลังจะย้ายไปเล่นกับซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา

Ân Võ
Việt Nam tự hào vì sắp có ct sang Thái league thi đâu haha
ส่วนเวียดนามภูมิใจที่จะได้ไปไทยลีก 555

Man Utd
Chỉ có cầu thủ Thái Lan đủ sức sang đá chính ở J-League 1, Vietnam chắc ko có cầu thủ nào như thế
มีแค่นักเตะไทยที่แข็งแกร่งพอที่จะเล่นในเจลีก1 ได้, เวียดนามยังไม่มีนักเตะแบบนั้น

Mạnh Cầm
quá dẳng cấp
ดูมีระดับมาก

Huy Trang
từng được tham gia vào CLB A. Madrid thì ko phải đơn giản, Athletico còn muốn có a này
เคยร่วมทีมกับแอธเลติโก มาดริด ถือว่าไม่ธรรมดา … ขนาดแอธเลติโกยังต้องการตัว

Lâm Chấn Phương
Mình nhớ là Vietnam có vài cầu thủ thi đấu ở Nhật bản Hàn Quốc rồi mà như Công Phượng nè tuấn anh và Công Vinh còn Xuân Trường thì thi đấu ở Hàn Quốc đó là những cầu thủ Vietnam góp công thi đấu thành công cho các clb mạnh ở nhật bản hàn quốc. Cũng có nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu âu từng mời cầu thủ Vietnam sang thi đấu nhưng vì yêu nước nên cầu thủ Vietnam không muốn ra nước ngoài thi đấu.
ผมจำได้ว่าเวียดนามเคยมีนักเตะไปเล่นในลีกญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ อย่างเช่น คง เฟือง และคง วินห์ รวมถึง ซวน เตรืองก็เล่นอยู่เกาหลีใต้ … นักเตะเวียดนามประสบความสำเร็จในการแข่งขันให้กับทีมที่แข็งแกร่งในญี่ปุ่น … มีสโมสรระดับท็อปจากลีกยุโรปหลายทีมเชิญนักเตะเวียดนามให้ไปร่วมทีมด้วย … แต่เพราะความรักชาติ, นักเตะเวียดนามจึงไม่ต้องการที่จะไปค้าแข้งในต่างประเทศ

BÙI
Cầu thủ Việt nam sang nước ngoài “du học” với thương mại là chính.
ผู้เล่นเวียดนามไปต่างประเทศเพื่อ “เรียนรู้” กับการตลาดเป็นหลัก

VIET NGUYEN
Cầu thủ Vietnam qua là do thương mại còn Thái lan là chuyên môn nó phải khác chứ
ผู้เล่นเวียดนามไปด้วยเหตุผลทางการตลาด … ผู้เล่นไทยไปเนื่องจากความเชี่ยวชาญ มันต้องแตกต่างกัน

Đức
Hy vọng Dangda và Chananthip làm nở mày nở mặt bóng đá ĐNA
หวังว่าธีรศิลป์และชนาธิปจะเป็นหน้าเป็นตาให้กับฟุตบอลอาเซียนนะ

Dragonvnn
Ngoài thể chất trời phú thì cầu thủ Thái hơn Việt Nam cả cái đầu về tư duy chơi bóng.
นอกจากเรื่องทางกายภาพที่นักเตะไทยดีกว่าเวียดนามแล้ว ยังมีเรื่องของความคิดด้านฟุตบอลด้วย

Đức
Dangda qua vì trình độ thật sự chớ đâu như ai mang tiếng qua Nhật, Hàn mà hết lau ghế rồi tới phát tờ rơi.
ธีรศิลป์มีระดับของจริงแล้ว คงไม่มีใครเอาไปญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้เพื่อไปเช็ดเก้าอี้หรือแจกใบปลิวหรอก

Tuấn
Người Thái qua nhật đá j1, mà còn đá chính 15 trận nữa chứ. Còn mấy ông Vietnam đá mấy cái hạng 2 mà ngồi dự bị miết mà cứ nổ cho to vang lên.
ผู้เล่นไทยไปเล่นในเจลีก1, ได้เล่นเป็นตัวหลักมากกว่า 15 นัด … ขณะที่นักเตะเวียดนามอยู่ในลีกรอง, ยังได้นั่งเป็นตัวสำรองจนตูดบานเลย

HOÀNG KIM NAM
Đẳng cấp cầu thủ của Thái Lan luôn nhỉnh hơn Việt nam mong rằng lứa U23 vừa rồi sẽ thành công hơn thời Huỳnh Đức Hồng Sơn vì thời Công Vinh đã từng thành công rồi.
ผู้เล่นไทยมักจะดีกว่าผู้เล่นเวียดนามเสมอ … ผมหวังว่านักเตะชุด U23 จะประสบความสำเร็จมากกว่ารุ่น Huỳnh Đức, Hồng Sơn เพราะว่าเป็นช่วงที่ คง วินห์ประสบความสำเร็จ

Le Minh
Xin lỗi các bạn. Chanathip songkrasin sang Nhật Bản đá banh. Mặc dù được đá chính. Nhưng chả có đóng góp gì cho đội cả. Thật khó hiểu
ขอโทษนะ … ชนาธิป สรงกระสินธ์ไปเล่นที่ญี่ปุ่น … แม้ว่าจะได้เป็นตัวหลักตลอด แต่ก็ไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับทีม … ยากที่จะเข้าใจ
>>Navi
chuyên gia đây rồi. Giờ còn cả cả đá chính 15 trận nhưng không đóng góp gì cho đội, HLV chắc dở lắm bạn ha. Hay bạn nghĩ như Văn Toàn đá HAGL cả mùa ghi được 1 bàn trận cuối cùng là không đóng góp.
ผู้เชี่ยวชาญมาเอง … เป็นตัวหลักถึง 15 นัดแต่ไม่มีส่วนร่วมอะไรกับทีม, คุณคงเป็นโค้ชที่แย่มากเลยละ, หรือคุณคิดว่า วัน ตวน เล่นกันฮองกันยาลายมาทั้งฤดูกาลทำประตูในนัดสุดท้าย ไม่มีส่วนร่วมกับทีม
>>Nguyen Lam
LÊ MINH! VÌ CHANATHIP KHÔNG MÃI ĐỦNG QUẦN TRÊN GHẾ DỰ BỊ, KHÔNG ĐI PHÁT TỜ RƠI NÊN KHÔNG GÓP CÔNG PHẢI KHÔNG?
LÊ MINH! เอ้ย … เพราะว่าชนาธิปไม่ได้นั่งม้านั่งสำรอง, ไม่ได้ไปแจกใบปลิว ก็เลยไม่มีส่วนร่วมกับทีมอย่างนั้นเหรอ?
>>Hoang Truc
Mới xem bóng đá à . Người ta giỏi được đá 16 trận tại j-league 1 thì phải đủ hiểu trình độ chuyên môn của người ta như thế nào . Đâu phải như cầu thủ VN không được đá nổi 1 phút ở j-league 2
ไปดูฟุตบอลเยอะๆ … คนที่ดีพอที่จะได้เล่นถึง 16 นัดในเจลีก1 ก็เพียงพอที่จะเข้าใจได้ว่าเขามีความเป็นมืออาชีพแค่ไหน … ไม่เหมือนนักเตะเวียดนามหรอกที่ไม่ได้ลงเตะแม้แต่นาทีเดียวในเจลีก2
>>Thanh
Nc .. vừa thôi thím kg ghi được bàn thì gọi là kg đóng góp à
แหม่ … แค่ทำประตูไม่ได้ก็เรียกว่าไม่มีส่วนร่วมเลยเหรอ
>>Nguyễn Minh
Chanathip tuy không có bàn thắng, không kiến tạo, nhưng có sự đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. HLV họ đủ tỉnh táo để biết dùng ai và không dùng ai
ถึงชนาธิปจะยังไม่มีประตู, ยังไม่ค่อยได้สร้างเกม, แต่ก็มีส่วนร่วมกับเกมโดยภาพรวม … โค้ชเขาก็ตื่นตัวพอที่จะรู้ว่าใครใช้การได้ หรือใครใช้การไม่ได้

Bi
Hàng Thái lan đá JLeague-1 được đá chính trong đội 1, Còn hàng Việt nam qua đá Jleaguea-2 ngồi dự bị suốt cả mùa, chưa tính JL1 và JL2 trình độ khác xa nhau nữa haiz.
นักเตะไทยอยู่ในเจลีก1 ได้เล่นเป็นผู้เล่นตัวหลักชุดแรก, ส่วนนักเตะเวียดนามเล่นอยู่ในเจลีก2 ได้นั่งสำรองตลอดทั้งฤดูกาล … นี่ยังไม่นับอีกนะว่า เจลีก1 และเจลีก2 ระดับห่างกันแค่ไหน

Hong Hai Tran
Có thể cầu thủ của VN chưa đủ trình để đá cho Nhật, Hàn. Tôi cũng đồng ý ai cũng có quyền bình luận, khen và chê. Nhưng tôi nghĩ họ (các cầu thủ đang xuất ngoại) cũng đóng góp cho hình ảnh hội nhập của bóng đá Vietnam hơn là một người tối ngày ngồi gõ bàn phím chê bai
บางทีผู้เล่นเวียดนามอาจจะยังไม่ดีพอที่จะเล่นในญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้ … ผมเห็นด้วยที่ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคอมเมนต์, ชื่นชม หรือ ตำหนิ … แต่ผมคิดว่าพวกเขา (นักเตะที่ไปเล่นต่างประเทศ) ก็ยังมีส่วนร่วมในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับฟุตบอลเวียดนามมากกว่าพวกที่อยู่หน้าแป้นคีย์บอร์ด

Le Minh (คนเดิม)
Mọi người vẫn không hiểu ý tôi. Chanathip songkrasin là tiền vệ tấn công. Nhiệm vụ chính là kiến tạo và gi bàn. Có làm được gì đâu. Tranh cướp bóng thì kém. Do thua thiệt với cầu thủ Nhật Bản và ngoại binh. Các bạn hiểu chứ
ยังมีคนที่ไม่เข้าใจผมอีก … ชนาธิปเป็นผู้เล่นในแนวรุก … หน้าที่หลักคือสร้างเกม … แต่ก็ไม่เห็นมีอะไร … แย่งบอลก็แย่ … แพ้นักเตะญี่ปุ่นและนักเตะต่างชาติ … คุณเข้าใจยัง
>>Tú
Quan trọng là vẫn được ra sân đá chính thường xuyên. Mà thực tế thì kiến tạo được 1 bàn và góp công vào lối chơi chung của đội
สิ่งที่สำคัญคือการที่ยังได้ลงเล่นเป็นตัวจริงสม่ำเสมอ … จริงๆ แล้ว การสร้างสรรค์เกมและการมีส่วนร่วมกับเกมมันก็อยู่ในรูปเกมโดยภาพรวมของทีมนั่นแหละ
>>Le Minh
Xl bạn. Anh ta chả làm được gì cả. Thất bại toàn tập.
เขาไม่เห็นจะทำอะไรได้เลย … ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง
>>Tú
Thế cho hỏi diện Xuân Trường thì như thế nào? Đến danh sách dự bị còn không có. Thế thì diện thất bại hay thành công. Với 1 cầu thủ đến từ ĐNÁ mà được đá chính thường xuyên ở 1 nền bóng đá số 1 châu Á đã là thành công rất lớn.
ลองไปถาม ซวน เตรืองดูซิ? รายชื่อตัวสำรองยังไม่มีเลย … แล้วนี่เรียกว่าล้มเหลวหรือสำเร็จ … ผู้เล่นจากอาเซียนคนที่ได้เล่นเป็นตัวหลักอย่างสม่ำเสมอในลีกอันดับ 1 ของเอเชียถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงแล้ว

Le Minh (คนเดิม … ยังไม่จบอีก… ไม่รู้แค้นอะไรกับเจ้าเจนักหนา 555)
Các bạn cuồng Thái Lan với Nhật Bản quá. Tôi xem tất cả 16t của chanathip songkrasin tại Nhật Bản. Các bạn chắc chỉ xem kết quả. Thì biết gì mà nói. Nhìn chung Thái Lan làm bóng đá có căn cơ. Nhưng thất bại toàn tập
คุณคลั่งไคล้ประเทศไทยและญี่ปุ่นด้วย … ผมดูชนาธิป สรงกระสินธ์เล่นทั้ง 16 นัด … คุณดูแค่ผลการแข่งขัน … โดยทั่วไปแล้วมีแค่พื้นฐานฟุตบอล … แต่โดยภาพรวมถือว่าล้มเหลว

บทสรุปอีเจ้
“แฟนบอลเวียดนามส่วนใหญ่ยอมรับนักเตะไทยนะ … แต่มีบางคน (คนเดิมๆ) ที่ยังไม่ยอมรับ และนอกจากจะไม่ยอมรับแล้วยังมองว่านักเตะไทยล้มเหลวอีกต่างหาก 555 แต่มันก็เป็นแค่ความคิดเห็นของคน 1 คนจาก 7 พันล้านคนบนโลกใบนี้ ซึ่งเป็นปกติอยู่แล้วที่จะมีคนเห็นต่าง … คนบางคนก็ควรปล่อยให้อยู่กับภาพลวงตาต่อไป… อ่านเพื่อความบันเทิงและให้ข้อคิดสำหรับเรา … ว่าเราจะแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ … หากเห็นว่าความคิดเห็นไหนเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ก็ไม่ควรทำตามนะจ๊ะ”
ปล.แปลคอมเมนต์เวียดนามทีไร ลืมเวลาทุกที 555 ปั่นงานต่อ

**โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน สำหรับการแปลในบางภาษาจะใช้เครื่องมือแปลภาษาอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย หากเกิดข้อผิดพลาดในการแปลสามารถแจ้งให้แอดมินทราบเพื่อแก้ไขได้โดยทันทีบช ขอบพระคุณอย่างสูงจ้า**

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ

อยากรู้เรื่องกฏหมาย ฝากติดตามเพจครบเครื่องเรื่องกฎหมายด้วยนะจ๊ะ